Nên Mua Đàn Piano Casio Hay Piano Yamaha
Tư Vấn Đàn Piano

Nên Mua Đàn Piano Casio Hay Piano Yamaha

Yamaha và Casio và hai cái tên quá đỗi quen thuộc với không chỉ người dân Việt Nam mà còn cả trên thế giới. Hai thương hiệu này nổi tiếng không chỉ bởi thương hiệu mà còn bởi chất lượng đi kèm theo sự uy tín. Trong lĩnh vực nhạc cụ thì Yamaha và Casio cũng thống trị phần lớn thị trường. Hàng năm họ vẫn cho ra thị trường những model được cải tiến, tích hợp những tính năng hiện đại, luôn được cải tiến không ngừng. Chính vì thế để quyết định: Nên mua đàn piano Casio hay piano Yamaha là lựa chọn cần nhiều thời gian suy nghĩ. Thật may mắn, bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc đó.

1. Đặc Điểm Của Đàn Piano Casio

Đặc điểm nổi bật của đàn piano Casio:

- Công nghệ âm thanh Morphong Air

Âm thanh của đàn piano casio được đánh giá rất cao khi sử dụng công nghệ Morphing Air để đạt được những sắc thái biểu cảm phong phú vốn có của đàn piano cơ. Cùng dung lượng bộ nhớ mở rộng để có thời gian thử tiếng dài hơn và chất liệu dữ liệu sóng nâng cao.

Tuy nhiên, một trong những cải tiến mới của Casio chính là việc sử dụng công nghệ âm thanh Dynamic Stereo Sound Engine được sử dụng trên model Casio CDP-S100.

- Tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ việc học đàn

Với những tính năng được hỗ trợ học đàn trên những cây đàn piano điện Casio cho phép người chơi có thể luyện tập như: Tính năng 3 bước, chấm điểm sau mỗi bài tập, kho bài hát được tích hợp sẵn,...

Nên Mua Đàn Piano Casio Hay Piano Yamaha

- Kết nối được với các thiết bị thông minh

Đàn piano điện Casio có khả năng kết nối được với các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng dùng hệ điều hành IOS hoặc Android nhờ cổng Bluetooth để truy cập nhanh ứng dụng Chordana Play Piano miễn phí của Casio.

Với ứng dụng Chordana Play Piano có khả năng hiển thị bản nhạc với các nốt nhạc rơi trên phím đàn của bản nhạc MIDI. Với những file MIDI bạn có thể lựa chọn riêng phần tay tập, gán phần giai điệu, hợp âm, điều chỉnh tăng giảm tốc độ, đổi tông bản nhạc,...

- Tích hợp loa được cài sẵn trong đàn

Hầu hết những cây đàn piano điện Casio có loa được cài sẵn trong đàn đem đến một âm thanh được lấp đầy trong căn phòng và người chơi có thể điều chỉnh được âm lượng lớn hoặc nhỏ khác nhau.

- Hệ thống búa đàn Scaled Hammer Action II

Với hệ thống búa đàn Scaled Hammer Action II được tích hợp sẵn trong đàn piano điện Casio với các phím đàn được mô phỏng như phím trắng bằng ngà voi, phím đen bằng gỗ mun tạo cảm giác chạm phím mượt mà, nhạy tốt.

- Thiết kế nhỏ gọn

Đàn piano điện Casio được thiết kế sang trọng, với lớp sơn tinh tế được bao phủ trên cây đàn sẽ phù hợp và trang trí ở bất cứ nơi đâu góp phần làm không gian sống trở nên ý nghĩ hơn.

2. Đặc Điểm Của Đàn Piano Yamaha

- Âm thanh chất lượng, cảm giác phím hoàn hảo

Dòng đàn piano điện Yamaha sử dụng hệ thống âm thanh Real Grand Expression, cho phép bạn thưởng thức cảm giác chơi và khả năng biểu cảm của một một cây đại dương cầm trong dàn nhạc giao hưởng trong một sản phẩm điện tử hiện đại. Đàn piano điện Yamaha Clavinova tái tạo âm vang đặc trưng đàn piano cơ truyền thống một cách tinh tế, mang đến một âm vang không chỉ đẹp mà còn sâu và dày.

- PEDAL với nhiều chứng năng nổi bật

Bạn có biết pedal của bộ giảm âm cũng là bộ phận quan trọng để chơi đàn piano, vì nó liên tục thay đổi các âm thanh khi bạn ấn pedal xuống. Đàn piano điện Yamaha Clavinova hoạt động bằng cách liên tục nhận biết hành trình của pedal và điều chỉnh độ ngân và hồi âm. Ngoài ra, pedal còn giảm tiếng phản hồi GP, tái tạo cảm giác điển hình giống với một cây đàn dương cầm. Khi bắt đầu ấn pedal thì sẽ có ít lực cản kháng và khi pedal bắt đầu tác dụng thì sẽ cảm giác nặng. Kết quả là người chơi có thể kiểm soát nhiều hơn khi sử dụng pedal giảm tiếng.

Nên Mua Đàn Piano Casio Hay Piano Yamaha

- Các hệ bàn phím của đàn piano điện Yamaha

Với hệ thống búa gõ 88 phím phân cấp dọc, đàn piano điện Yamaha tái tạo lại chính xác cảm ứng bàn phím của một cây Grand Piano nên bạn có thể có được kỹ thuật chơi đàn tốt hơn.

Các hệ bàn phím của đàn piano điện Yamaha bao gồm:

  • Graded Hammer Standard (GHS)
  • Graded Hammer (GH hoặc đôi khi gọi là GHE), nặng hơn GHS. GH cũng là hệ có trọng lượng của phím giống đàn piano cơ thực thụ
  • Graded Hammer 3 (GH3), giống như GH nhưng GH3 có độ nhạy và phím đàn chất lượng cao hơn. Độ nhạy bàn phím hệ GH3 gần giống phím đàn grand piano
  • Graded Hammer 3 X (GH3X)
  • Gỗ tự nhiên (NW)
  • Gỗ tự nhiên tuyến tính (LNW): Đây là hệ có cảm ứng chính xác nhất trong dòng, giống với phím của Piano grand.

3. Giá Thành Piano Casio

Những cây đàn piano điện Casio thuộc phân khúc giá rẻ từ 10 triệu đến 20 triệu đồng. Với phân khúc giá này sẽ thích hợp cho mọi đối tượng sử dụng. Hơn nữa, bạn còn có được sản phẩm còn mới 100%, nguyên thùng nguyên kiện và chưa qua quá trình sử dụng.

Trong tầm từ 20 triệu trở lên tới 35 triệu là bạn có thể sở cho mình một cây đàn để xác định chơi lâu dài, chơi bán chuyên nghiệp.

Từ 50 triệu trở lên bạn sẽ sở hữu cho mình một cây đàn Piano Casio để chơi chuyên nghiệp và biểu diễn.

Tham khảo một số model Piano Casio:

Nên Mua Đàn Piano Casio Hay Piano Yamaha

Đàn Piano Điện Casio PX-S1000

Đàn Piano Điện Casio PX-S1000

Đàn Piano Điện Casio PX870

Đàn Piano Điện Casio GP500

4. Giá Thành Piano Yamaha

Với đàn piano điện của Yamaha các bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm được một cây piano chỉ với khoảng 15 triệu để bắt đầu làm quen với đàn.

Trong phân khúc cao hơn một chút, với mức ngân sách khoảng 30 triệu là đã tìm được một cây piano để xác định chơi lâu dài, chơi bán chuyên nghiệp.

Phân khúc cao cấp bạn có thể dành mức ngân sách từ 40 triệu trở lên.

Xem thêm một số model đàn Piano Yamaha:

Đàn Piano Điện Yamaha YDP103

Đàn Piano Điện Yamaha YDP144

Nên Mua Đàn Piano Casio Hay Piano Yamaha

Đàn Piano Điện Yamaha YDP164

Đàn Piano Điện Yamaha YDP164

Đàn Piano Điện Yamaha CVP-809

Đàn Piano Yamaha và đàn Casio đều là hai thương hiệu hàng đầu thế giới. Không thể nói đàn nào tốt hơn đàn nào, vì thế tùy vào mục đích sử dụng cũng nhưng nhu cầu mua và trình độ của mỗi người để chọn cho mình một cây đàn piano phù hợp nhất. 

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.