Top 5 cây đàn guitar giá 2 triệu đáng mua nhất
Tư Vấn Đàn Guitar

Top 5 cây đàn guitar giá 2 triệu đáng mua nhất

Bạn đang tìm kiếm một cây đàn guitar? Bạn có nhu cầu học guitar? Với công nghệ 4.0 hiện nay, bạn chỉ cần một cú click chuột là sẽ hiển thị ra cả ngàn sản phẩm, bạn có thể so sánh giá của sản phẩm, các thông số kỹ thuật của nhà sản xuất, các đánh giá, phản hồi của khách hàng đã mua sản phẩm.

Là một người mới tìm hiểu về đàn và muốn mua cho mình cây đàn để tập, với ngân sách hạn hẹp và bạn muốn tìm cho mình một cây đàn guitar tốt giá khoảng 2 triệu. Vậy những thương hiệu đàn guitar và những model nào bạn cần quan tâm?

Việt Music xin giới thiệu top 5 model đàn guitar giá 2 triệu được khách hàng quan tâm và lựa chọn nhiều nhất.

1. Đàn guitar Yamaha C40

Hầu hết người chơi guitar đều mong muốn mua được sản phẩm cây đàn guitar giá rẻ chính vì thế mà giá cả là một tiêu chí cực kỳ quan trọng. Với mức giá chưa đến 3 triệu, so với những thương hiệu guitar của các hãng khác thì đàn guitar Yamaha C40 là một trong những model đàn guitar classic giá rẻ nhất.

Tuy nhiên tiêu chí quan trọng hơn cả chính là chất lượng cây đàn. Nếu bạn là người có cảm âm tốt và theo đuổi dòng nhạc cổ điển, việc mua cây đàn tốt nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình học, chơi đàn và trở lên tiến bộ hơn. Chính vì vậy , thay vì mua cây đàn giá rẻ thì bạn nên chọn cho mình một model chất lượng với giá rất hợp lý như Yamaha C40.

Các đặc điểm chính của Yamaha C40:

    • Cần đàn làm bằng gỗ Na to
    • Độ rộng lược đàn là 52mm
    • Chiều dài thân đàn là 650mm
    • Top là gỗ Vân sam
    • Lưng và hông là gỗ Meranti
    • Ngựa đàn là gỗ hồng sắc

Yamaha C40 được đánh giá là cây đàn chơi rất nhẹ, tiếng dày, ấm, thiết kế thanh lịch. Khoảng cách của dây đàn với phím đàn thấp dễ dàng cho người mới chơi. Nói chung, âm thanh của đàn guitar Yamaha C40 khá tốt, giai điệu đẹp, dễ chơi, đây chính là những gì mà bạn cần ở một cây guitar đầu tiên của bạn.

Xem sản phẩm: Đàn guitar classic Yamaha C40

“Bộ đôi” guitar acoustic Ba Đờn D200 và J200 hoàn hảo dành cho người mới chơi

Chắc hẳn ai đang chơi guitar hoặc đang có nhu cầu mua một cây đàn guitar đều nghe tới thương hiệu đàn guitar Ba Đờn tại Việt Nam. Sự hình thành và phát triển qua thế hệ thứ 3 đã tạo ra những sản phẩm chất lượng hơn, được khách hàng đánh giá và mua sắm nhiều hơn. Dựa trên những yếu tố đó guitar Ba Đờn cho ra những “bộ đôi” guitar dành cho người chơi mới có sự lựa chọn nhiều hơn với cảm quan về tính thẩm mỹ và chất lượng của sản phẩm.

2. Ba Đờn D200

Model được thiết kế với dáng tiêu chuẩn dreadnought, kích thước thùng đàn lớn hơn cho âm thanh đầy, uy lực hơn. Đàn được sơn phủ bóng và sơn phủ mờ, cho khách hàng hơn một sự lựa chọn.

Các đặc điểm chính của Ba Đờn D200:

    • Mặt top gỗ thông Sitka: Loại gỗ mà thường sử dụng làm mặt đàn, gỗ Sitka có độ cứng hơn nên cho dao động cộng hưởng âm thanh tốt hơn, chịu được nhiệt độ cũng như độ ẩm của thời tiết.
    • Lưng và hông là gỗ Hồng đào cao cấp: Gỗ Hồng đào cũng giống như gỗ Gụ Mahogany, loại gỗ phù hợp làm mặt lưng và hông đàn cho hầu hết những cây đàn có phân khúc giá dưới 10 triệu.
    • Ty chỉnh cong cần: thiết kế này được đánh giá khá là cao khi mà thời tiết tại Việt nam có độ ẩm cao, điều này dễ làm thay đổi cấu trúc bề mặt của gỗ. Ty chỉnh cong cần giúp người chơi dễ dàng điều chỉnh cần đàn có độ thẳng ban đầu như thiết kế của nhà sản xuất.
    • Một số các chi tiết khác như: ngựa đàn là bằng gỗ mun, khoá đàn nhập khẩu Nhật Bản, đàn được lắp dây Alice…

Xem sản phẩm: Đàn guitar acoustic Ba Đờn D200

 3. Ba Đờn J200

Model này là bản thiết kế dựa trên mô hình D200, dáng đàn dreadnought nhưng khuyết (Cut-away) tạo cho cây đàn có độ thẩm mỹ về ngoại hình, dáng khuyết cũng dễ dàng cho người chơi phong cách fingerstyle hơn, để chơi những nốt cao hơn.

Các đặc điểm chính của Ba Đờn J200:

    • Mặt top gỗ thông Sitka: Mặt top gỗ solid nguyên tấm sử dụng trên những cây đàn phổ thông, âm bass trầm, bè treble sáng.
    • Lưng và hông là gỗ Hồng đào (hay còn gọi là gỗ Nato): là loại gỗ thường được sử dụng cho bề mặt lưng và hông đàn, có tính chịu lực và va đập cao.
    • Ty chỉnh cong cần: thiết kế này khắc phục những biến đổi độ cong của cần đàn do thời tiết gây ra.
    • Và một số chi tiết khác như: phím đàn và ngựa đàn làm bằng gỗ mun đen, đàn được lắp dây Alice, khoá đúc nhập khẩu Nhật Bản.

Xem sản phẩm: Đàn guitar acoustic Ba Đờn J200

“Bộ đôi” guitar classic Ba Đờn C170 và C170J hoàn hảo dành cho người mới chơi

Người mới chơi guitar có xu thế hay chọn cho mình cây đàn guitar cổ điển, dòng đàn này có ưu điểm là giá thành rẻ hơn so với guitar acoustic hoặc electric. Được thiết kế với kiểu dáng nhỏ hơn so với acoustic, tạo cho người chơi cảm giác dễ cầm, nắm. Chiều rộng cần đàn lớn (52mm) tạo khoảng cách rộng hơn giữa các sợi dây nên dễ bấm hơn, và hơn nữa đàn sử dụng dây nylon nên không cần quá nhiều lực để bấm, chặn hợp âm giúp người mới học chơi lâu hơn trên cây đàn của mình. Bạn tham khảo hai mẫu đàn guitar cổ điển dưới đây:

4. Ba Đờn C170

Model này được làm hoàn toàn thủ công với những nghệ nhân Việt nam, điểm nổi bật của model này so với những cây đàn ngoại nhập trong cùng mức giá đó là mặt top của cây đàn được làm bằng gỗ nguyên tấm. Với đặc điểm này model C170 chơi về lâu dài sẽ cho âm thanh hay hơn khi mà cây đàn được vỡ tiếng.

Các đặc điểm chính của Ba Đờn C170:

    • Mặt top gỗ thông Sitka
    • Lưng và hông là gỗ Hồng đào
    • Có ty chỉnh cong cần
    • Và một số chi tiết khác như: mặt phím ngựa đàn là gỗ mật, được lắp dây đàn Alice và khoá đàn Taiwan.

Xem sản phẩm: Đàn guitar classic Ba Đờn C170

5. Ba Đờn C170J

Model này là bản thiết kế dựa trên model C170, dáng khuyết với đường cong mềm mại. Model đạt tiêu chuẩn âm thanh dành cho người mới bắt đầu chơi, cấu tạo với mặt top bằng gỗ nguyên tấm. Dây nylon dễ dàng cho người chơi bởi lực bấm nhẹ, dây mềm phù hợp cho người mới bắt đầu.

Các đặc điểm chính của Ba Đờn C170J:

    • Mặt top gỗ thông Sitka
    • Lưng và hông là gỗ Hồng đào
    • Có ty chỉnh cong cần
    • Và một số chi tiết khác như: khoá đàn Taiwan, dây Alice AC130…

Với những chia sẻ về một số sản phẩm như trên, Việt Music hy vọng sẽ giúp cho các bạn có nhiều thông tin hơn và lựa chọn được những cây đàn phù hợp với ngân sách và nhu cầu mục đích học đàn của mình.

Xem sản phẩm: Đàn guitar classic Ba Đờn C170J

Khách hàng cần thêm thông tin gì vui lòng liên hệ.

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.