Dây Đàn Guitar 92/8 Phosphor Bronze và 80/20 Bronze
Tư Vấn Đàn Guitar

Dây Đàn Guitar 92/8 Phosphor Bronze và 80/20 Bronze Khác Nhau Như Thế Nào?

Hãy tưởng tượng bạn đang đứng trong một cửa hàng nhạc cụ, nhìn chằm chằm vào bức tường dây khổng lồ. Bạn biết rằng đã đến lúc cần thay dây chiếc guitar acoustic của mình nhưng bạn phân vân không biết nên chọn loại nào. Ngay lúc này, nếu bạn biết được chính xác loại dây guitar của mình, bạn sẽ gặp may. Còn ngược lại, có lẽ bạn cần tìm hiểu thêm về các loại dây đàn. Dù bằng cách nào, chúng tôi ở đây để giúp bạn làm điều đó

Một câu hỏi thường hay được bắt gặp nhiều nhất khi chọn dây đàn chính là:

“Sự khác nhau giữa 92/8 Phosphor Bronze và 80/20 Bronze là gì?”

Dù sẽ khá khó khăn để chỉ ra được đích xác sự khác nhau trừ khi bạn nghe được thanh âm của chúng, nhưng nhìn chung chúng có vài chi tiết để phân biệt.

Tôi sẽ giải thích những sắc thái đó dựa trên dây đàn Martin, nhưng trước hết, hãy xem xem những con số 92/8 và 80/20 mang ý nghĩa gì.

92/8 Phosphor Bronze: 92% chất liệu là đồng, và 8% còn lại là thiếc

80/20 Bronze: 80% chất liệu là đồng, 20% còn lại là kẽm.

Quan trọng hơn cả là với những tỉ lệ hoà trộn kim loại như trên, chiếc đàn sẽ có thanh âm như nào?

Dây 92/8 Phosphor Bronze sẽ cho bạn âm thanh phức tạp hơn 80/20 Bronze, nghĩa là bạn sẽ nghe được những âm bội phức tạp hơn ở các tần số cao hơn. 92/8 Phosphor Bronze tạo ra âm thanh rất tròn trịa, trong và đồng đều, và âm thanh đó sẽ bất biến trong suốt vòng đời của dây. Sự pha trộn này phù hợp với nhiều phong cách âm nhạc, đó là lý do tại sao nó rất phổ biến. Trên thực tế, đó là chất liệu dây bán chạy nhất của chúng tôi.

Ngược lại, dây 80/20 Bronze sẽ giúp bạn nghe được nhưng âm thanh kém phức tạp hơn. Âm thanh sẽ rất sáng khi bạn bắt đầu gảy đàn, nhưng chúng sẽ nhanh nhỏ đi. Bạn có thể thích 80/20 hơn nếu bạn đang tìm kiếm một màn mở đầu đầy tươi sáng, mạnh mẽ, và dần về sau trở nên êm dịu hơn.

Người chơi Bluegrass thường chọn dây 80/20 vì âm thanh nhẹ hơn. Các ban nhạc Bluegrass thường lớn, với nhiều nhạc cụ và cần có sự phối hợp nhịp nhàng của chiếc guitar. Dây 80/20 Phosphor Bronze sẽ có âm thanh trầm hơn một chút càng về sau.

Xem thêm:

Phụ kiện Đàn Guitar

Dây đàn guitar D'Addario

Dây đàn guitar Elixir

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.