13 Câu Hỏi Bắt Buộc Khi Mua Đàn Guitar Thùng
Tư Vấn Đàn Guitar

13 Câu Hỏi Bắt Buộc Khi Mua Đàn Guitar Thùng

Mua sắm một cây đàn guitar thùng (acoustic và classic guitar) có thể là một trải nghiệm tuyệt vời. Các nhà sản xuất đàn guitar sử dụng nhiều loại gỗ, phần cứng và các yếu tố thiết kế, vì vậy có nhiều yếu tố, tính năng và thông số kỹ thuật cần xem xét. Có bốn lĩnh vực chính mà bạn sẽ muốn xem xét và/hoặc biết trước khi bắt đầu mua cây đàn guitar thùng cho mình.

Mục đích và Ngân sách

Trước khi bạn nghĩ về tên thương hiệu hoặc kiểu dáng thùng đàn, hãy xem xét bạn sẽ sử dụng cây đàn guitar của mình để làm gì và bạn phải chi bao nhiêu tiền cho một cây đàn.

1. Cấp độ Kỹ năng - Nghiệp dư hoặc Cao cấp

Nếu bạn là người mới bắt đầu tìm kiếm một loại nhạc cụ để học, bạn có thể chưa muốn chi quá nhiều tiền cho một cây đàn guitar acoustic cao cấp. Nhờ các kỹ thuật sản xuất hiện đại, có rất nhiều loại đàn guitar acoustic có cấu tạo tốt, âm thanh tuyệt vời, tầm thấp đến trung bình để bạn lựa chọn.

Có thể bạn là một người chơi có kinh nghiệm, sẵn sàng nâng cấp lên một cây đàn tốt hơn. Trong trường hợp đó, điều quan trọng là phải biết sự khác biệt giữa các tonewood khác nhau và cách soundboard ảnh hưởng đến sự cộng hưởng.

2. Mục đích sử dụng

Bạn sẽ chơi với một ban nhạc hay mang cây đàn guitar của mình đến các sự kiện công cộng chẳng hạn như các đêm biểu diễn? Nếu vậy, bạn có thể muốn xem xét một cây đàn guitar acoustic có gắn EQ để kết nối với hệ thống âm thanh sân khấu (guitar acoustic-điện).

Guitar acoustic-điện được trang bị bộ pickup và bộ tiền khuếch đại tích hợp cho phép cắm chúng vào bộ khuếch đại hoặc hệ thống âm thanh mà không làm biến dạng âm thanh mộc của đàn và không hạn chế khả năng di chuyển của bạn khi chơi. Khi không cắm điện, chúng chơi và phát ra âm thanh giống như những cây guitar acoustic khác. Những cây đàn guitar này tiếp tục ngày càng phổ biến với những người biểu diễn.

Cho dù bạn đang chơi ở nhà hay ở nơi công cộng, độc tấu hay với một ban nhạc, mới bắt đầu hay nâng cấp - hãy đảm bảo rằng bạn cân nhắc những gì bạn cần từ một cây đàn guitar và số tiền bạn phải chi tiêu trước khi bắt đầu mua sắm.

Chế tạo và thiết kế

Khi bạn hiểu những điều cơ bản về cách thiết kế và chế tạo một cây đàn guitar thùng , bạn sẽ có thể nhìn và nghe thấy những khác biệt tinh tế giúp bạn chọn cây đàn tốt nhất cho nhu cầu của mình.

Construction and Design

3. Cần đàn (neck) nên như thế nào

Cần đàn của đàn guitar được nối với thân đàn và kết thúc ở đầu đàn. Bàn phím được gắn vào đỉnh của cần đàn và mặt sau được tạo hình để phù hợp với bàn tay chơi đàn của người chơi.

Hầu hết đàn guitar đều sử dụng cần đàn cố định, có nghĩa là cần đàn được dán vào thân đàn. Giải pháp thay thế là cổ có chốt, thường được sử dụng hơn với guitar điện. Gót đàn (heel) cung cấp hỗ trợ bổ sung ở phía sau cần đàn, nơi nó tiếp xúc với thân đàn guitar.

Cần có một thanh giàn kim loại giúp nó không bị cong và xoắn do sức căng của dây và các yếu tố môi trường. Việc điều chỉnh thanh giàn có thể khắc phục các vấn đề về ngữ điệu khiến nhạc cụ không được điều chỉnh chính xác. Thanh giàn này có thể được điều chỉnh ở đầu đàn hoặc ngay bên trong thân đàn, ở chân cần đàn.

Bàn phím, hay còn gọi là fingerboard, ở mặt trên của cần đàn, thường là một miếng gỗ riêng biệt được dán vào cần đàn. Cần đàn thường được làm bằng gỗ hồng sắc hoặc gỗ mun.

Các dải kim loại mỏng, được gọi là phím đàn, được gắn vào gỗ với các bước tăng dần nửa cung dọc theo thang 12 âm, để chỉ ra vị trí các nốt khác nhau được chơi. Hầu hết các phím đàn của guitar đều có các dấu chấm hoặc ký hiệu khảm trên các phím đàn được đánh số lẻ, bắt đầu từ phím thứ ba - ngoại trừ phím thứ 11 và 13 thay cho phím thứ 12 hoặc quãng tám.

Headstock nằm ở cuối cần đàn đối diện với thân đàn guitar. Nó được trang bị các khóa điều chỉnh, còn được gọi là bộ khóa, chốt điều chỉnh. Chúng điều chỉnh độ căng của từng dây, thay đổi cao độ của chúng. Đai ốc là một dải nhỏ nằm ở nơi đầu đàn tiếp xúc với cổ đàn, có rãnh để dẫn dây vào cần đàn. Trên đàn guitar acoustic, đai ốc thường được làm bằng nhựa, nhưng nó cũng có thể là xương, than chì hoặc bất kỳ vật liệu nào khác.

4. Kích thước thùng đàn thế nào là hợp lý?

Phần thân của một cây đàn guitar acoustic bao gồm mặt trên, còn được gọi là thùng đàn. Thùng đàn được hỗ trợ bởi giằng bên trong; các mặt và mặt sau cùng nhau tạo thành một khoang rỗng. Các đường cong trên thùng đàn được gọi là mặt đàn, trong khi các đường cong của phần dưới cơ thể thường lớn hơn được gọi là lưng đàn. Khu vực giữa chúng được gọi là hông.

Kích thước và hình dạng của thân đàn ảnh hưởng đến cả âm thanh và khả năng chơi của nhạc cụ. Hãy tìm một hình dạng thùng đàn phù hợp với nhu cầu thể chất và âm nhạc của bạn sẽ giúp đảm bảo bạn chọn được cây guitar acoustic phù hợp.

Lỗ thoát âm, qua đó âm thanh phát ra, đối diện với lưng, ở cuối của cần đàn và thường được gắn một miếng bảo vệ làm bằng nhựa hoặc các vật liệu khác.

Dây của đàn guitar được gắn vào thân đàn ở ngựa đàn. Chốt ngựa neo từng sợi dây. Dải mỏng bằng xương hoặc nhựa để tách các dây trên ngựa đàn, được gọi là yên (saddle). Cây ngựa truyền các rung động của dây đến đầu đàn guitar, dẫn đến âm thanh phát ra của nhạc cụ, còn được gọi là phép chiếu.

5. Bạn có cần một cây guitar gắn EQ không?

Nhiều nhạc sĩ thấy hữu ích khi có thể cắm và khuếch đại đàn guitar thùng của họ. Vì vậy, làm thế nào để một cây đàn guitar thùng gắn EQ hoạt động? Những cây đàn guitar này tự hào khi được bổ sung hệ thống thu âm bên trong thân đàn giúp biến rung động của thùng đàn thành tín hiệu điện tử. Những tín hiệu này có thể yếu, vì vậy hầu hết đàn guitar này đều sử dụng bộ tiền khuếch đại để làm cho chúng mạnh hơn.

EQ thường nằm ở mặt bên của cây đàn guitar hướng lên khi chơi. Nó bao gồm các nút điều khiển âm lượng và âm báo, và đôi khi là bộ chỉnh âm tích hợp.

Phong cách và Âm thanh

Mặc dù tất cả guitar thùng đều có chung các yếu tố cấu tạo và thiết kế cơ bản, nhưng có những điểm khác biệt quan trọng ảnh hưởng đến âm thanh và khả năng chơi của chúng. Mỗi cây đàn guitar đều có những đặc điểm cơ bản ở trên, nhưng bây giờ bạn đã biết cách thiết kế và chế tạo một cây đàn guitar thùng, bạn sẽ muốn xem xét một số yếu tố thay đổi cảm giác và cách chơi của mỗi cây đàn guitar. Các biến này bao gồm:

• Kiểu dáng thùng đàn

• Mặt top

• Chiều rộng và chiều dài cần

• Dây nylon so với dây thép

• Tone gỗ

Hiểu các lựa chọn của bạn trong các danh mục này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tốt nhất khi mua một cây đàn guitar acoustic.

6. Dáng đàn nào hợp với tôi?

Có rất nhiều kiểu dáng đàn guitar acoustic cũng như các công ty tạo ra chúng. Điều quan trọng là đảm bảo rằng bạn chọn một cây đàn guitar sẽ tạo ra âm thanh mà bạn muốn, nhưng cũng là một cây đàn giúp bạn thoải mái khi chơi dù bạn đang ngồi hay đứng.

Bảng âm thanh (soundboard) là phần trên cùng của thân đàn guitar. Nói chung, soundboard càng lớn thì âm thanh càng sâu và to. Các phong cách khác kết hợp thùng cộng hưởng lớn với eo hẹp để làm cho cây đàn guitar thoải mái hơn.

Mặc dù các phép đo chính xác có thể thay đổi từ nhà sản xuất đàn guitar này sang nhà sản xuất đàn guitar khác, nhưng một số hình dạng thân đàn guitar acoustic chung, phổ biến bao gồm:

• Concert và Grand Concert

• Auditorium và Grand Auditorium

• Dreadnought

• Jumbo

• Travel và Mini-Acoustics

Dáng Concert và Grand Concert

Guild M-20 Concert Acoustic Guitar Natural

Guild M-20 Concert Acoustic Guitar Natural

Guitar acoustic concert có từ năm 1854. Kích thước nhỏ hơn của chúng, thường khoảng 13-1/2" ở quãng dưới, mang lại cho chúng âm thanh tươi sáng với dải trung mạnh mẽ. Kích thước nhỏ hơn rất thoải mái và khiến những cây guitar này rất dễ chơi đối với những vóc dáng nhỏ

Ibanez AC240 Artwood Grand Concert Acoustic Guitar

Đàn Guitar Acoustic Ibanez AC240 Artwood Grand Concert

Các kiểu thân đàn Grand Concert chỉ lớn hơn một chút, thường vào khoảng 14 đến 14-1/4" ở phần dưới. Chúng vẫn có âm trung tốt nhưng âm thanh mạnh mẽ hơn.

Auditorium và Grand Auditorium (Thính phòng và Thính phòng lớn)

Taylor 214CE DLX Acoustic-Electric Guitar

Đàn ghita acoustic-điện Taylor 214CE DLX được chế tạo bằng cấu hình Grand Auditorium, có cùng kích thước với chiều rộng và chiều sâu của một cây đàn dreadnought, trong khi phần eo hẹp hơn có thể đặt thoải mái trên đùi bạn và tăng thêm âm bổng.

Phong cách thính phòng là một cây guitar acoustic cỡ trung bình tiêu chuẩn, với phần dưới thường có cùng chiều rộng với một chiếc dreadnought, nhưng có vòng eo nhỏ hơn. Đôi khi được gọi là thân đàn "dàn nhạc", những cây đàn này cân bằng âm lượng, giai điệu và sự thoải mái, đồng thời đã lấy lại được vị thế phổ biến trong những thập kỷ gần đây. Năm 1992, Eric Clapton đã sử dụng cây guitar acoustic có kích thước thùng đàn này, khi ông xuất hiện trên MTV Live để thu âm album Unplugged của mình .

Phần dưới của grand Auditorium đôi khi rộng hơn của dreadnought cổ điển - thường là 16" - nhưng phần eo lại hẹp hơn, tạo nên hình dạng đồng hồ cát ấn tượng. Những cây đàn này có dải âm lượng lớn hơn và âm sắc cân bằng hơn so với các kiểu thân đàn nhỏ hơn.

Dreadnought - thiết giáp hạm

Martin Custom D Classic Mahogany Dreadnought Acoustic Guitar

Martin Custom D Classic Mahogany Dreadnought Acoustic Guitar

Một kiểu thân đàn acoustic phổ biến sử dụng thùng đàn rất lớn là dreadnought. Những chiếc dreadnought đặc biệt với thân hình vuông vắn, eo rộng và cần có 14 phím đàn. Chiếc dreadnought đầu tiên được phát triển vào năm 1916 và nó đã trở nên phổ biến kể từ đó. Dreadnought rất phổ biến đối với các nghệ sĩ guitar bluegrass do âm thanh mạnh mẽ, lái xe của chúng.

Dáng Jumbo - khổng lồ

Takamine Pro Series 5 Jumbo Cutaway Acoustic-Electric Guitar

Đàn ghita acoustic-điện Jumbo Cutaway Takamine Pro Series 5

Những cây đàn lớn, bùng nổ này thường được coi là những cây đàn guitar "cao bồi" tiêu chuẩn. Lên đến 17" ở quãng dưới, những cây guitar acoustic này phát ra âm thanh to và vang sâu.

Du lịch và Mini-Acoustics

Những người chơi nhỏ hơn, những nhạc sĩ thường xuyên đi du lịch và cha mẹ mua sắm cho con cái, cũng có thể cân nhắc đến những cây đàn guitar nhỏ này. Những cây đàn guitar này được thiết kế để tạo sự thoải mái cho những người chơi nhỏ hơn và để thuận tiện khi di chuyển, nhưng nhiều nhà sản xuất đàn guitar đã đầu tư đáng kể thời gian và nguồn lực để tạo ra những cây đàn guitar acoustic quy mô nhỏ hơn mà không ảnh hưởng đến chất lượng hoặc âm thanh.

Hầu hết các mini-acoustic sử dụng cùng một hình dạng quen thuộc của một cây guitar acoustic tiêu chuẩn, ở tỷ lệ khoảng 3/4, với 18 đến 20 phím đàn.

7. Nên chọn đàn dáng khuyết (Cutaway) hay dáng đầy

Fender FA-135CE Cutaway Concert Acoustic-Electric Guitar Natural

Fender FA-135CE Cutaway Concert Acoustic-Electric Guitar Natural

Một số đàn guitar thùng, bất kể kiểu dáng thân đàn, đều có đường khuyết ở phần trên để cho phép người chơi dễ dàng tiếp cận các phím đàn cao hơn trên cổ đàn. Phil Keaggy, một nghệ sĩ guitar người Mỹ nổi tiếng và rất sung mãn, thường sử dụng một cây guitar acoustic với một đoạn cutaway. Nếu bạn dự định chơi chính trên acoustic của mình hoặc đã quen chơi guitar điện, bạn có thể thích thân đàn guitar có dáng khuyết.

8. Chọn mặt top đàn: gỗ thịt hay gỗ ép

Mặt trên của đàn guitar có ảnh hưởng lớn nhất đến chất lượng âm thanh của nhạc cụ. Âm thanh do dây đàn tạo ra được truyền qua ngựa đàn đến mặt top nơi nó được khuếch đại. Như sẽ thảo luận bên dưới về Tonewoods, gỗ được sử dụng cho mặt đàn ảnh hưởng mạnh mẽ đến các đặc tính âm sắc của cây đàn guitar. Âm thanh do dây đàn tạo ra được truyền qua ngựa đàn đến mặt top nơi nó được khuếch đại. Đó là lý do tại sao, như đã đề cập ở trên, soundboard càng lớn thì âm thanh càng lớn.

Mặt đàn guitar acoustic được làm bằng gỗ thịt (solid) hoặc gỗ ép (laminated). Mặt đàn gỗ thịt thường được làm bằng hai mảnh gỗ ghép lại thành mặt đàn. Mặt đàn làm từ gỗ ép nghĩa là nhiều lớp gỗ ép lại với nhau - thường là lớp gỗ cao cấp hơn ở trên và một số lớp chung chung bên dưới - được ép lại với nhau.

Gỗ ép laminate không rung tốt như gỗ thịt, vì vậy nó không tạo ra âm thanh phong phú hoặc âm lượng lớn. Tuy nhiên, đây là một lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu để tiết kiệm tiền cho cây đàn guitar acoustic đầu tiên.

9. Chiều rộng và chiều dài cần đàn

Độ dày và chiều rộng của cần đàn guitar khác nhau, tùy thuộc vào kích thước của thân đàn guitar. Nó sẽ không ảnh hưởng đến âm thanh của đàn guitar, nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến sự thoải mái của bạn với nhạc cụ.

Cần acoustic thường có 12 hoặc 14 phím đàn. Con số này đề cập đến số phím đàn phía trên thân đàn chứ không phải tổng số phím đàn. Trên cần 12 phím đàn, phím đàn thứ 13 và 14 sẽ nằm trên thân đàn, do đó, khó với tới hơn so với cần đàn 14 phím đàn, nơi chúng được mở rộng ra ngoài thân đàn. Nếu bạn có bàn tay nhỏ, hãy tìm một cây đàn acoustic có đường kính cần nhỏ hơn.

10. Dây nylon so với dây thép (guitar classic và acoustic)

Một quan niệm sai lầm phổ biến là một người mới chơi guitar nên bắt đầu với dây nylon, bởi vì chúng dễ dàng hơn trên ngón tay hoặc dễ chơi hơn. Nhưng dây nylon và dây thép không thể hoán đổi cho nhau trên cùng một cây đàn guitar, vì vậy việc chuyển từ loại dây này sang loại dây khác theo kinh nghiệm không phải là vấn đề. Điều thực sự thúc đẩy quyết định của bạn là loại nhạc bạn muốn chơi.

Dây nylon tạo ra giai điệu nhẹ nhàng, êm dịu hơn. Chúng thường được sử dụng trong cách chơi guitar theo phong cách cổ điển và flamenco, cũng như một số loại nhạc dân gian. Guitar cổ điển có cần rộng hơn để tạo nhiều khoảng trống hơn giữa các dây và cần đàn ngắn hơn so với guitar acoustic sử dụng dây thép.

Dây thép phổ biến hơn và thường được sử dụng bởi các nhạc sĩ nhạc rock, country và pop. Guitar acoustic dây thép tạo ra âm thanh to hơn, sáng hơn thường được kết hợp với âm thanh guitar acoustic cổ điển đó.

11. Nên chọn đàn guitar làm từ gỗ gì?

Khi mua sắm, bạn sẽ nhận thấy nhiều loại gỗ được chỉ định trên các bộ phận khác nhau của đàn guitar acoustic. Có thể xác định âm thanh bạn muốn từ cây đàn guitar của mình sẽ giúp bạn lựa chọn. Dưới đây là tổng quan về một số loại gỗ phổ biến, cách chúng được sử dụng và đặc điểm âm sắc mà chúng được biết đến:

Gỗ tuyết tùng » Gỗ tuyết tùng là loại gỗ mềm tạo ra tông màu sáng. Nó có phản ứng nhanh, phù hợp với kỹ thuật chơi nhẹ nhàng và là loại gỗ mặt phổ biến cho guitar cổ điển hoặc flamenco. Nó cũng được sử dụng cho hai bên và lưng.

Cocobolo » Cocobolo là một loại gỗ cứng nhiệt đới, Mexico được sử dụng cho các mặt và lưng. Nó nhanh, nhạy và tạo ra âm thanh tươi sáng.

Gỗ mun » Gỗ mun mạnh mẽ với cảm giác bóng mượt, khiến nó trở thành vật liệu làm phím đàn tuyệt vời.

Granadillo » Granadillo là một loại gỗ khan hiếm, được coi là một loại gỗ trắc, mặc dù nó đặc hơn. Theo truyền thống, nó được sử dụng cho các thanh marimba, và khi được sử dụng cho các mặt và mặt sau của guitar acoustic, sẽ tạo ra âm thanh vang, rõ ràng tương tự.

Koa » Koa là một loại gỗ của Hawaii với màu vàng đặc trưng làm nổi bật các tông màu tầm trung. Nó được sử dụng cho tất cả các bộ phận của thân đàn guitar acoustic, nhưng thường được tìm thấy trên những cây đàn đắt tiền hơn do tính khan hiếm của nó.

Gỗ gụ » Gỗ gụ là một loại gỗ dày đặc, cho tốc độ phản hồi chậm hơn. Khi được sử dụng làm gỗ trên cùng, gỗ gụ tạo ra âm thanh mạnh mẽ làm nổi bật các âm sắc cao cấp và thường được kết hợp với việc chơi nhạc đồng quê hoặc nhạc blues.

Nó thường được sử dụng nhiều hơn cho các mặt và mặt sau để thêm độ bám, tăng âm trung và giảm độ bùng nổ trong một số phong cách. Nó cũng thường được sử dụng trong cần và cầu.

Gỗ thích » Gỗ thích thường được sử dụng cho các mặt bên và mặt sau, vì tỷ lệ phản hồi thấp và giảm chấn bên trong của nó không tạo thêm màu sắc cho tông màu tự nhiên của lớp gỗ trên cùng. Nó tạo ra âm thanh “khô” làm nổi bật các âm cao cấp. Độ cộng hưởng thấp hơn của nó làm cho nó trở nên tuyệt vời cho các cài đặt trực tiếp, đặc biệt là với một ban nhạc, bởi vì nó vẫn có thể được nghe thấy qua sự kết hợp của nhiều nhạc cụ với ít phản hồi hơn.

Ovangkol » Ovangkol là một loại gỗ Châu Phi bền vững tương tự như gỗ trắc. Nó thường được sử dụng cho mặt sau và mặt bên, vì âm ấm của nó nhấn mạnh âm trung và tạo ra âm thanh tròn trịa. Âm sắc của Ovangkol mang đến sự ấm áp của gỗ hồng sắc với âm trung lấp lánh của gỗ gụ hoặc gỗ koa.

Gỗ Cẩm lai (hồng mộc) » Nguồn cung Gỗ Cẩm lai Brazil ngày càng giảm đã dẫn đến việc Gỗ Cẩm lai Ấn Độ thay thế nó ở hầu hết các thị trường. Trong khi cả hai trông khác nhau, chất lượng âm thanh hầu như giống nhau. Là một trong những loại gỗ truyền thống và phổ biến nhất được sử dụng trên đàn guitar acoustic, gỗ hồng sắc được đánh giá cao nhờ âm bội phong phú, phức tạp vẫn khác biệt ngay cả trong những đoạn nhiều âm trầm. Gỗ hồng mộc cũng là một lựa chọn phổ biến cho bàn phím và ngựa đàn.

Sapele » Sapele là một loại gỗ châu Phi có độ bền cao khác, được sử dụng cho các mặt bên và mặt sau để tăng thêm âm trung và cộng hưởng. Về mặt âm thanh tương tự như gỗ gụ, nó cung cấp thêm một chút tăng âm bổng.

Spruce » Spruce là tiêu chuẩn cho mặt đàn guitar acoustic. Nó nhẹ nhưng mạnh mẽ và mang lại sự cộng hưởng tốt mà không ảnh hưởng đến độ rõ nét. Có nhiều loài vân sam được sử dụng làm mặt đàn guitar bao gồm Sitka, Engelmann, Adirondack và vân sam châu Âu. Mỗi loại đều có những đặc điểm và màu sắc riêng biệt tinh tế.

Gỗ óc chó » Quả óc chó là một chất liệu thay thế cho gỗ gụ trong thân đàn, nhấn mạnh các âm trung và tăng cường sự thể hiện của âm sắc của loại gỗ trên cùng. Nó có mật độ và độ cứng tương tự như koa, với các âm cao cấp tươi sáng tương tự. Các âm cấp thấp của nó bắt đầu sâu hơn, nhưng lấp đầy sau khi được phát.

12. Nên chơi đàn guitar 12 dây không?

Khi bạn xem xét các loại guitar acoustic khác nhau, bạn có thể sẽ bắt gặp hai biến thể chính của guitar acoustic truyền thống. Một chiếc có thêm dây, và chiếc còn lại sử dụng vật liệu và hình dạng cơ thể khác biệt đáng kể.

Martin X Series D12X1AE Dreadnought 12-String Acoustic-Electric Guitar

Martin X Series D12X1AE Dreadnought Đàn Guitar Điện 12 Dây

Đàn guitar mười hai dây là một biến thể tiêu chuẩn được thực hiện bởi một số nhà sản xuất đàn guitar khác nhau. Chúng thường được sử dụng bởi những người chơi chuyên về nhạc dân gian và nhạc blues. Arlo Guthrie và John Denver chỉ là hai trong số nhiều nghệ sĩ dân gian nổi tiếng của Mỹ thường sử dụng guitar acoustic 12 dây.

Guitar acoustic 12 dây có sáu khóa dây, mỗi khóa có hai dây được điều chỉnh để tạo ra hiệu ứng chiming, chorus. Thông thường, các cặp dây trong các khóa âm trầm được điều chỉnh cách nhau một quãng tám trong khi tất cả các dây âm bổng được điều chỉnh đồng thời. Một số nghệ sĩ guitar thích điều chỉnh dây thứ hai trong khóa thứ ba (G) đồng thời trong khi những người khác chọn điều chỉnh nó cao hơn một quãng tám để có âm thanh giống như tiếng chuông.

13. Tôi có thích cây đàn này không?

Cuối cùng, giữa tất cả những cân nhắc về mặt đàn, hình dáng và âm sắc, đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của việc chọn một cây đàn mà bạn thích. Hãy chọn một cây đàn mà bạn cảm thấy thoải mái, cho dù bạn đang ngồi hay đứng. Hãy chắc chắn rằng bạn chọn một cây đàn guitar đáp ứng được cách bạn chơi và không chọn một cây đàn "tốt" nếu bạn không thích cách âm thanh của nó đến tai bạn.

Hãy chuẩn bị với những kỳ vọng được xác định. Có ý thức về cách bạn dự định sử dụng cây đàn guitar của mình và hiểu biết cơ bản về cách thức hoạt động của đàn guitar acoustic, cũng như cách các loại gỗ và thành phần khác nhau ảnh hưởng đến âm thanh của chúng. Nhưng bất kể các tính năng hay giá cả, cây đàn guitar phù hợp với phong cách của bạn sẽ là cây đàn mà bạn sẽ yêu thích trong nhiều năm tới.

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.