10 Phụ Kiện Đàn Guitar Không Thể Thiếu
Tư Vấn Đàn Guitar

10 Phụ Kiện Đàn Guitar Không Thể Thiếu

Hãy tìm hiểu xem bạn cần những phụ kiện gì để chơi guitar để có được những buổi biểu diễn trọn vẹn.

Cũng giống như lĩnh vực nào, nghệ sĩ hay đầu bếp nào, chơi đàn guitar cũng có một bộ phụ kiện cơ bản mà một nghệ sĩ guitar cần có để thành công.

Tất nhiên, thứ đầu tiên cần có là một cây đàn guitar và một bộ khuếch đại (nếu bạn đang chơi kiểu điện hoặc acoustic có EQ). Thật dễ dàng để bắt đầu chơi ở đó, và thực sự, đó là phần thú vị khi bắt đầu một sở thích mới. Hãy chọn từ một loạt các nhạc cụ tuyệt vời để tìm ra cây đàn phù hợp với bạn.

Nhưng để hoàn thiện đầy đủ “full-combo” của bạn, bạn nên xem xét một số phụ kiện có thể giúp bạn chơi như một người chuyên nghiệp ngay lập tức, chưa kể đến một số phụ kiện bổ sung để bảo dưỡng đúng cách cây đàn guitar của bạn.

Dưới đây là danh sách các phụ kiện đàn guitar cần thiết:

DÂY ĐEO ĐAN GUITAR

Nếu bạn muốn đứng chơi guitar, bạn sẽ cần một dây đeo . Đó là chìa khóa giúp cây đàn của bạn ổn định với cơ thể và giúp cánh tay của bạn không bị đau.

Dây đeo có nhiều loại vật liệu và kiểu dáng, vì vậy bạn chọn loại nào là tùy thuộc vào bạn. Chỉ cần quyết định với sự thoải mái trong tâm trí. Chiều rộng 5cm là điểm khởi đầu tốt và có thể tìm thứ gì đó có đệm để giảm bớt căng thẳng cho cổ và vai.

BỘ DÂY SƠ CUA:

Cây đàn guitar của bạn rất có thể đi kèm với một bộ dây , nhưng sớm muộn gì, một trong số đó sẽ bị đứt do ăn mòn, tuổi tác hoặc độ căng.

Vì vậy, hãy chọn thêm một bộ dây sơ cua để đảm bảo rằng bạn sẽ không phải đợi… Tiki giao hàng hoặc đến cửa hàng mua khi đứt dây lúc đang biểu diễn. Khả năng thay dây khi đang di chuyển sẽ giúp bạn tránh được bất kỳ sự chậm trễ nào trong lịch trình luyện tập của mình.

Nói chung, guitar điện sẽ sử dụng dây niken (linh hoạt, rõ ràng) hoặc dây thép không gỉ (sáng và ít bị mòn), trong khi guitar acoustic cần có dây đồng 80/20 (sáng và kim loại) hoặc dây đồng phốt pho (tối và êm dịu). Ngoài ra, hãy bắt đầu với một bộ dây cỡ nhỏ hơn sẽ tạo ra ít lực căng hơn, giúp người mới bắt đầu làm việc dễ dàng hơn.

GUITAR PICKS

Nhìn thấy vô số loại móng gảy với hình dạng, kích cỡ, chất liệu và độ dày khác nhau có thể khiến bạn choáng ngợp, đặc biệt là đối với một món đồ nhỏ như vậy. Bạn có thể muốn thử một số tùy chọn trước khi quyết định lựa chọn nào phù hợp nhất với phong cách chơi của mình.

Thông thường, các miếng gảy đàn dày hơn, cứng hơn sẽ mang lại nhiều khả năng kiểm soát hơn, trong khi các miếng gảy mỏng hơn hoạt động tốt để gảy đàn.

CAPO

Khi trình độ chơi đàn của bạn đạt tới mức vượt ra ngoài các hợp âm cơ bản, capo có thể hỗ trợ bạn chơi các bài hát ở các phím khác nhau trong khi vẫn sử dụng các thế bấm ở vị trí đầu tiên. Bạn có thể đặt nó trên bất kỳ phím đàn nào và chơi các bài hát nâng cao hơn trong khi vẫn sử dụng các hình dạng hợp âm quen thuộc.

BAO ĐÀN/THÙNG CỨNG

Nếu bạn muốn bảo vệ cây đàn guitar của mình, một chiếc hộp đàn hoặc một chiếc túi biểu diễn nên tham gia vào bộ sưu tập của bạn. Nó không chỉ giữ cho nó an toàn khỏi bụi bẩn và trầy xước mà còn giúp bạn mang theo dễ dàng hơn.

Một chiếc túi biểu diễn mềm hầu hết không đắt và mang lại khả năng di động tuyệt vời, trong khi một chiếc hộp cứng giúp bạn bảo vệ tốt nhất trước các yếu tố (bao gồm cả yếu tố con người).

DÂY KẾT NỐI GHI TA

Nếu bạn định phát qua một bộ khuếch đại, bạn cần dây kết nối. Hãy lấy một sợi cáp có độ dài vừa phải và các đầu được gia cố để đảm bảo kết nối tốt nhất.

Điều đáng chú ý là một số loại cáp có giắc cắm kết nối thẳng và một số có đầu nối hình chữ L. Nếu giắc cắm đầu ra của guitar của bạn bị lõm vào trong thân đàn, chẳng hạn như với Stratocaster , thì giắc cắm thẳng sẽ phù hợp nhất. Nếu nó nằm trên mặt thân đàn guitar hoặc ở đầu dưới, chẳng hạn như với Telecaster , giắc cắm hình chữ L có thể phù hợp hơn, mặc dù bạn vẫn có thể sử dụng phích cắm thẳng trong những trường hợp đó.

GIÁ ĐỠ ĐÀN GUITAR

Đừng tạo cơ hội cho bạn hoặc người khác vô tình dẫm lên cây đàn guitar bằng cách đặt nó xuống sàn hoặc dựa vào bàn. Giá đỡ đàn guitar sẽ giữ cho đàn được cất giữ an toàn và thậm chí có thể trưng bày một cách trang nhã cây đàn sáu dây quý giá của bạn. Giá đỡ cũng rất hữu ích khi có trên sân khấu vì nó cho phép bạn dễ dàng tiếp cận các nhạc cụ khác.

MÁY TẠO ĐỘ ẨM ĐÀN GUITAR

Đối với người chơi acoustic (hoặc người chơi điện sống trong điều kiện rất khô hạn), máy tạo độ ẩm có thể chống lại tác động của thời tiết thất thường. Đàn guitar được làm bằng gỗ , "thở" khi nhiệt độ và độ ẩm thay đổi, không chỉ khi di chuyển chúng từ ô tô nóng sang phòng lạnh mà còn trong phạm vi nhà bạn. Điều đó có thể dẫn đến nứt và cong vênh và nhiều cơn đau đầu hơn.

Máy tạo độ ẩm cho thùng đàn guitar nằm trong thùng đàn để giữ cho thùng đàn được điều hòa. Máy tạo độ ẩm trong phòng rất tốt cho những phòng có nhiều guitar cần bảo vệ. Và máy tạo độ ẩm cho lỗ thoát âm có thể che lỗ thoát âm hoặc bao gồm một ống cao su nằm giữa các dây và chạy xuống bên trong cây đàn guitar. Cả hai loại sau về cơ bản là một miếng bọt biển bão hòa kèm theo giúp giữ ẩm cho gỗ mà không làm nhỏ nước lên gỗ (bạn chỉ cần làm ướt lại những thứ này một hoặc hai tuần một lần).

CHẤT VỆ SINH ĐÀN GUITAR

Bạn muốn giữ cho chiếc guitar của mình trông luôn mới, vì vậy, thật thông minh khi có một vài phụ kiện làm sạch bên cạnh, chẳng hạn như một miếng vải sợi nhỏ và chất đánh bóng để tăng độ bóng và tuổi thọ của lớp sơn hoàn thiện.

BỘ DỤNG CỤ GHI TA

Nếu bạn là người hay mày mò, hoặc bạn chỉ muốn giữ cho cây đàn của mình hoạt động tốt, thì có một số vật dụng cơ bản mà bạn có thể tùy ý sử dụng. Bạn có thể chọn một bộ dụng cụ làm sẵn hoàn chỉnh với tuốc nơ vít, bộ chuyển đổi lục giác để điều chỉnh thanh giàn, thước kẻ, dao cắt chéo, thước đo cảm biến…

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.