Top 10 Thương Hiệu Đàn Cello Tốt Nhất Thế Giới
Tư Vấn Đàn Violin, Vilon, Viola, Cello

Top 10 Thương Hiệu Đàn Cello Tốt Nhất Thế Giới

Đàn cello có thể không phải là nhạc cụ mang lại âm thanh ấn tượng ngay với người nghe, nhưng khi nó được trình diễn trong một bản hòa tấu, nó sẽ mang lại chất âm sâu lắng và cho bạn một trải nghiệm ấn tượng. Nếu bạn đang có ý định học về nhạc cụ này thì không thể không biết về 10 thương hiệu đàn cello tốt nhất thế giới.

1. Scherl & Roth

Scherl & Roth

Heinrich Roth, nghệ nhân làm đàn người Đức thế hệ thứ bảy đã cùng với Max Scherl thành lập thương hiệu Scherl & Roth vào năm 1932. Ban đầu, họ sản xuất đàn violon, nhưng sau đó họ đã thêm đàn cello vào danh mục sản xuất nhạc cụ chất lượng của mình.

Với mong muốn các nhạc cụ của hãng có thể tiếp cận được với sinh viên, Scherl & Roth đã hướng các thiết kế tới sự thân thiện, phù hợp với túi tiền của đối tượng khách hàng này. Cello Arietta Student 4/4 của họ là một lựa chọn phổ biến cho những người mới học. Mẫu đàn này được làm từ gỗ cứng thủ công với dây Prelude, đây là một lựa chọn thân thiện với ngân sách mà không ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.

Nếu bạn là một chuyên gia hoặc một người chơi trung cấp, bạn có thể hướng tới một trong những sản phẩm cao cấp của công ty này. Model SR55E4H được chế tạo dành cho những người chơi cao hơn, sản phẩm có mặt trên bằng gỗ vân sam nguyên khối và mặt sau cùng hai bên bằng gỗ phong nguyên khối.

2. Yamaha

Ngoài việc bán xe máy và đồ điện tử, thương hiệu Nhật Bản Yamaha còn sản xuất nhạc cụ, bao gồm cả đàn Cello. Người sáng lập Torakusu Yamaha bắt đầu xây dựng công ty với tư cách là người sửa chữa đàn organ vào năm 1887.

Mục tiêu của công ty là cung cấp các nhạc cụ chất lượng tốt, dễ tiếp cận cho cả người mới bắt đầu và các chuyên gia. Và sau hơn 100 năm tạo phát triên, Yamaha vẫn trung thành với mục tiêu đó.

Yamaha cung cấp nhiều mẫu cello. Những chiếc đàn cello điện của hãng này có thiết kế độc đáo nhằm mục đích tạo ra âm thanh vang trên sân khấu đồng thời cho phép người chơi luyện tập một cách im lặng. Ngoài đàn cello, công ty còn sản xuất đàn vĩ cầm, đàn piano, nhạc cụ hơi, bộ gõ và nhạc cụ bằng đồng.

3. Knilling

Bernard Kornblum thành lập Knilling vào năm 1932 tại St. Louis. Ông đã thành lập công ty với nhiều kinh nghiệm trong việc chế tạo nhạc cụ châu Âu. Ông đã lấy tên một người thợ làm đàn nổi tiếng của Đức là Johannes Knilling làm tên gọi của thương hiệu.

Các sản phẩm từ Knilling được biết đến vì có chất lượng cao. Gỗ làm đàn được xử lý và tạo hình cẩn thận. Liên tục cống hiến để tạo ra những nhạc cụ tốt nhất, Knilling được biết là thương hiệu dễ tiếp cận đối với sinh viên cũng như các chuyên gia. Mẫu cello 153S Sebastian của họ là một lựa chọn tốt, hợp túi tiền cho người mới bắt đầu. Nếu bạn muốn một tùy chọn chất lượng cao hơn, đắt tiền hơn, bạn có thể thích model 182F 4/4 Nicolo của họ. Bên cạnh đàn cello, thương hiệu này còn sản xuất đàn violon, viola và bass.

4. Antonio Strad

Được thành lập vào năm 1994 bởi Guolian Zhou và Mary Zhang. Hai người sáng lập này ban đầu là thợ làm đàn và giáo viên âm nhạc. Sau một thơi gian, Antonio Strad nhanh chóng trở thành một trong những nhà sản xuất nhạc cụ dây lớn nhất ở bang Texas.

Công ty hoạt động để cung cấp các nhạc cụ và kiến thức chuyên môn tuyệt vời cho cả học sinh và giáo viên. Các sản phẩm của Antonio Strad phục vụ cho mọi cấp độ người chơi cello trong khi vẫn duy trì mức giá phải chăng. Có khá nhiều mức giá khi nói đến cello của công ty này. Các mô hình của họ dao động từ trên 32 triệu cho đến gần 200 triệu. Và nếu bạn không có ý định mua, thì Strad cũng có dịch vụ cho thuê.

5. NS Design

Ned Steinberger thành lập NS Design vào năm 1990 với ý định phát triển các nhạc cụ dây tốt. Công ty đặt mục tiêu nắm bắt công nghệ và truyền thống một cách bình đẳng trong việc sản xuất các nhạc cụ của họ. Mỗi mô hình được chế tác từ gỗ nguyên khối và kết hợp với các thiết bị điện tử hiện đại. Kết quả là những nhạc cụ này có âm thanh nổi bật, và nó không đơn thuần chỉ là bản sao của các nhạc cụ acoustic.

NS Design có một tùy chọn giá cả phải chăng trong dòng đàn Cello WAV của họ với giá khoảng 35 triệu. Đây là mức giá hoàn hảo cho những người mới bắt đầu học chơi. Đối với người chơi trung cấp hoặc cao cấp thì có thể quan tâm tới dòng CR, mặc dù chúng có mức giá đắt hơn 135 triệu.

6. Eastman

Được thành lập vào năm 1992 bởi nghệ sĩ sáo Trung Quốc Qian Ni, Eastman chắc chắn là một trong những thương hiệu cello tốt nhất trên thế giới. Ban đầu, đây chỉ là một đơn vị sản xuất nhỏ nhưng sau đó nó đã nhanh chóng phát triển và trở nên nổi tiếng khắp toàn cầu.

Công ty chuyên sản xuất các nhạc cụ theo cách truyền thống. Mỗi chiếc đàn cello trong danh mục của họ đều được làm thủ công cẩn thận bằng cách sử dụng đục, khoét và nạo, đảm bảo mỗi chiếc là độc nhất và tốt nhất trong số tốt nhất.

Được làm từ gỗ lâu năm chất lượng cao, đàn cello cổ điển của Eastman có sẵn như Series+ của họ. Đây là những mẫu đàn điện tử mà khi chơi, bạn vẫn có được cảm giác khi nghe được những âm thanh truyền thống của nhạc cụ cổ điển.

7. Fiddlershop

Cha con Michael và Pierre Holstein đã thành lập Fiddlershop vào năm 2012. Công ty này được thành lập xuất phát từ nhu cầu về một vị trí trung tâm để tìm các nhạc cụ và phụ kiện tốt. Hãng cung cấp cello cho người mới bắt đầu, trung cấp, chuyên nghiệp, acoustic-điện và điện.

Cello dành cho người mới bắt đầu với giá cả phải chăng từ công ty này bao gồm cello Fiddlerman Apprentice. Nó được làm bằng gỗ phong và vân sam được chạm khắc nguyên khối với giá khởi điểm là 35 triệu.

Nếu bạn muốn một nhạc cụ chuyên nghiệp, bạn có thể lựa chọn đàn Cello Fiddlerman Soloist. Model này được làm thủ công từ cây vân sam và cây phong 12 năm tuổi. Với mức giá khoảng hơn 80 triệu, chiếc đàn đi kèm với hộp đựng bằng sợi thủy tinh và dây buộc bằng sợi carbon Fiddlerman.

8. Strunal

Strunal Schonbach được thành lập tại Cộng hòa Séc ngay sau thế chiến thứ hai. Những nhạc cụ đầu tiên của công ty được sản xuất tại nhà của chính các nghệ nhân. Chẳng mấy chốc, công ty đã mở rộng sang các nhà máy nhưng họ vẫn giữ nghề thủ công truyền thống như một đặc điểm riêng của hãng. Strunal cung cấp cello ở ba cấp độ: sinh viên, nâng cao và hòa nhạc. Các mẫu dành cho sinh viên sẽ có bề mặt đàn được phủ bóng cao hoặc bán mờ.

Các mẫu cao cấp được chế tác vớimặt trên bằng gỗ vân sam nguyên khối và các mặt còn lại bằng gỗ ép nhiều lớp với chi tiết trang trí bằng gỗ mun và dây Saturn. Các mẫu hòa nhạc của họ tương tự như những mẫu cao cấp với mặt trên bằng gỗ vân sam nguyên khối, nhưng các mặt bên và mặt sau được làm từ gỗ phong. Nó đi kèm với dây D ́Addario Helicore để có chất âm tuyệt vời nhất.

9. DZ Strad

Đứng thứ 9 trong danh sách là DZ Strad, đây là một thương hiệu nổi tiếng trên Amazon. Ngoài việc cung cấp rất nhiều loại nhạc cụ khác nhau, họ còn cung cấp các nhạc cụ cho thuê, các bài học và chính sách trao đổi. Bạn cũng có thể tìm thấy những nhạc cụ cổ và đẹp độc đáo tại DZ Strad.

Cello từ DZ Strad được biết đến là có chất lượng cao, mặc dù hơi đắt hơn một chút, ví dụ như mẫu 400 4/4 của họ. Đối với người mới bắt đầu hoặc những người muốn tiết kiệm, bạn cũng có thể thử đàn Cello model 101 của họ.

10. Stentor

Edward C. Doughty thành lập Stentor vào năm 1895 với tư cách là một công ty sản xuất dây nhựa thông và dây từ ruột động vật. Tên của thương hiệu được lấy từ tên một sứ giả trong thần thoại Hy Lạp là Stentor. Theo thời gian, công ty đã phát triển và sản xuất thêm nhiều mạt hàng nhạc cụ khác nhau.

Vào giữa thế kỷ 20, Stentor là nhà phân phối nhạc cụ âm thanh nổi tiếng khắp nước Anh. Tuy nhiên, phải mất vài thập kỷ trước khi công ty bắt đầu sản xuất các nhạc cụ có dây của mình. Giờ đây, họ sản xuất một số nhạc cụ dây dành cho sinh viên và chuyên nghiệp.

Cello Stentor có nhiều kích cỡ và lớp hoàn thiện bằng gỗ để phù hợp với phong cách của người chơi. Nếu bạn muốn một nhạc cụ giá cả phải chăng, bạn có thể lựa chọn đàn Cello Harlequin Series Blue. Cây đàn này có chất âm được đánh giá là “nhiều màu sắc” và khá độc đáo.

Đối với những người có sở thích cổ điển, có thể lựa chọn đàn cello của Nhạc viện Stentor 1586. Tùy thuộc vào kiểu thiết kế và chất gỗ, giá cello Stentor thường từ 35 triệu đổ lên.

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.