Chọn trống Jazz hay trống Điện cho người mới bắt đầu
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

Chọn trống Jazz hay trống Điện cho người mới bắt đầu

Hiện nay các nghệ sĩ tại Việt Nam tạo ra rất nhiều các buổi hòa nhạc lớn và trong band nhạc trống luôn là nhạc cụ được chú ý nhiều nhất bởi trống được ví như là cái tim, là tâm hồn của band, không có trống người xem sẽ khó có thể cảm nhận được sự hùng hồn cũng như sự dâng trào cảm xúc trong một bài hát. Đây cũng chính là lý do mà hiện nay nhu cầu của các bạn trẻ hoặc người lớn luôn tìm đến bộ môn này, nhưng mới bắt đầu thì nên mua trống Jazz hay trống Điện trước, loại nào sẽ là trợ thủ đắc lực cho người học cơ bản, cùng nhau giải đáp thắc mắc này nhé.

Chọn trống Jazz hay trống Điện cho người mới bắt đầu

Đặc điểm ở trống điện tử

Trống điện tử hoạt động nhờ vào nguồn điện, vì vậy khá dễ dàng nhận biết được trống điện khi bạn thấy bộ trống sử dụng nhiều các sợi dây điện kết nối giữa các bộ phận với nhau.

Chọn trống Jazz hay trống Điện cho người mới bắt đầu

Âm thanh của bộ trống điện vô cùng đa dạng, các bạn có thể thay đổi được nhiều thể loại trống khác nhau ví dụ như: Latin, pop, ballad,... giúp cho việc học trở nên đa dạng và hứng thú hơn, cũng như giúp người chơi nâng cao được kỹ năng. Trống điện tử có thể sử dụng cho mọi không gian khác nhau, không gian trong nhà, không gian các sân khấu vừa phải mà chất lượng âm thanh vẫn được đảm bảo. Có bộ trống điện tử của một số thương hiệu lớn vẫn tạo được âm thanh khá tốt.

Về giá cả: các bộ trống điện tích hợp đầy đủ các tính năng, âm thanh của nhiều loại trống khác nhau, mà chi phí để mua được một bộ trống điện như thế chỉ từ vài triệu đồng, như vậy nếu so sánh với việc phải bỏ tiền ra để mua một bộ trống jazz đầy đủ bộ phận như vậy thì rẻ hơn rất nhiều.

Song trống điện cũng có một số nhược điểm: nếu muốn sử dụng thì phải có nguồn điện, ví dụ như muốn biểu diễn ngoài trời thì buộc phải kéo điện ra khá là rườm rà, độ chân thực cũng không thể bằng trống jazz, độ nảy khi gõ vào mặt trống hay cầm dùi gõ vào cymbal bằng kim loại, hầu như chưa có bộ trống điện nào mô tả lại chính xác được cảm giác ấy, đa số mặt trống điện được làm bằng cao su hoặc nhựa.

Đặc điểm ở trống jazz

Khác với bộ trống điện tử, bộ trống jazz hoàn toàn sử dụng bằng cơ, có nghĩa là sẽ dùng lực tay để gõ tạo ra âm thanh, có kích thước lớn hơn trống điện. Chất lượng âm thanh được tạo ra từ bộ trống này thường lớn và chân thực hơn, đây cũng chính là điểm thu hút người chơi và kể cả người nghe.

Chọn trống Jazz hay trống Điện cho người mới bắt đầu

Về giá cả: để mua được trọn bộ trống jazz với những bộ phận cơ bản và các món như mõ, chuông gió, các cymbal phụ, các tom phụ,...thì các bạn phải bỏ ra một số tiền khá lớn, sẽ phù hợp với các bạn có điều kiện kinh tế ổn định và mua với mục đích sử dụng cho biểu diễn chuyên nghiệp.

Khi các bạn sử dụng trống jazz sẽ gặp phải một số vấn đề như âm thanh sẽ không thể giảm lớn nhỏ sẽ dẫn đến làm phiền những người xung quanh, và kích thước trống lớn sẽ chiếm nhiều diện tích hơn trống điện, không phù hợp cho các không gian hạn chế diện tích.

Chọn trống Jazz hay trống điện tử

Khi đã hiểu được đặc điểm của từng loại trống, bạn sẽ dễ dàng hơn khi đưa ra lựa chọn cho bản thân loại nào phù hợp nhất. Mình không thể đưa ra một lời khuyên chính xác cho bạn là nên chọn trống jazz hay trống điện tử, bởi mỗi người mỗi nhu cầu và mục đích, điều kiện khác nhau, còn nếu có điều kiện như mình thì mình đang sử dụng cả trống jazz và trống điện tử, hôm nào hứng thú với loại nào thì mình sẽ chơi loại đó !! 

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.