Kinh nghiệm khi lựa chọn mua trống Cajon cho người mới bắt đầu
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

Kinh nghiệm khi lựa chọn mua trống Cajon cho người mới bắt đầu

Bộ gõ Cajon hiện nay khá phổ biến bởi tính tiện lợi, dễ chơi và có thể di chuyển nhẹ nhàng như một chiếc balo không hề cồng kềnh như trống jazz. Và làm sao để lựa chọn một chiếc trống Cajon phù hợp cho người mới bắt đầu, hãy cùng Việt Music tìm hiểu nhé!

Mua trống cajon dựa vào chất lượng gỗ

Gỗ đóng vai trò cực kỳ quan trọng bởi gỗ quyết định trực tiếp đến âm thanh của một chiếc Cajon. Theo kinh nghiệm của Việt Music thì cajon gỗ nguyên tấm sẽ cho chất âm ấm hơn, sâu hơn các loại gỗ ép thông thường. Đồng thời gỗ nguyên tấm sẽ có độ bền cao hơn nhưng sẽ có trọng lượng khá là nặng. Nhưng không phải cứ gỗ ép là không hay, hiện nay trên thị trường có một số thương hiệu cajon nổi tiếng vẫn sử dụng ván ép để sản xuất trống cajon, nhưng nhờ vào sự nghiên cứu chuyên sâu, sử dụng công nghệ để xây dựng lên một chiếc trống cajon hoàn chỉnh vì thế vẫn đảm bảo âm thanh chất lượng và chắc chắn sẽ gọn gàng và nhẹ nhàng hơn.

Trống cajon gỗ nguyên tấm

Mua trống cajon dựa vào giá thành

Rất dễ dàng để nhận thấy giữa chiếc trống cajon với nhiều mức giá khác nhau, các bộ trống giá rẻ sẽ cho độ hoàn thiện kém hơn, đôi khi các vết sơn bị lem hoặc thớ gỗ không đều và mỏng. Các bộ trống với các mức giá cao hơn sẽ có thể được sử dụng gỗ nguyên tấm dày dặn, chắc chắn và các lớp phủ sơn đều đẹp nhìn rất bắt mắt.

Mua trống cajon dựa vào giá thành

Mua trống cajon dựa vào âm thanh

Chắc chắn là như thế! cũng giống như các loại nhạc cụ khác như guitar, piano,...Các bạn đều phải tới trực tiếp cửa hàng uy tín để trải nghiệm thực tế âm thanh của từng loại trống cajon từ thấp tới cao của nhiều thương hiệu. Như vậy cuối cùng bạn mới có thể chọn lựa được sản phẩm phù hợp nhất với mình, vì có thể chưa chắc chiếc Cajon mắc tiền hơn sẽ phù hợp với bạn. Đôi khi chỉ cần với mức giá dưới 2 triệu, bạn đã lựa chọn được sản phẩm ưng ý và âm thanh cực kỳ thích hợp với bạn rồi.

Xem thêm: Thanh lý trống jazz trưng bày tại Việt Music

Tags:

Bình Luận

Xin lưu ý, ​​cần phải được phê duyệt trước khi hiển thị.