Ludwig Breakbeats Review
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

Review Đánh Giá Bộ Trống Ludwig Breakbeats

Khoảng một tháng trước, tôi đã mua một bộ Ludwig Breakbeats của Questlove từ cửa hàng ở địa phương. Hôm nay tôi sẽ xem xét bộ trống này và tìm hiểu xem bộ trống này có hoạt động chuyên nghiệp hay không hay chủ yếu chỉ nên được sử dụng bởi những người mới bắt đầu.

Khi bước vào cửa hàng, tôi làm một vòng như thường lệ - kiểm tra cymbal, xem có snare gì và tôi luôn phải kiểm tra micrô. Khi tôi đến nơi họ có bộ trống cơ, tôi thấy phần vỏ của Breakbeats đã được hoàn thiện. Tôi biết tôi phải có chúng.

Và không chỉ dành cho đánh giá này. Tôi thực sự muốn có một bộ trống mới nhỏ hơn có thể được thiết lập nhanh chóng và mang lại âm thanh độc đáo mà tôi không thể có được từ bộ trống DW Design có kích thước truyền thống lớn hơn của mình. Đó là một bộ sản phẩm nhỏ gọn có tác dụng mạnh mẽ.

Ludwig không lạ gì với việc chế tạo những nhạc cụ chất lượng, vì vậy tôi có cảm giác ngay cả với mức giá rẻ hơn, nó cũng rất chất lượng. Và may mắn thay, tôi đã đúng.

Ahmir “Questlove” Thompson duy nhất, tay trống của The Roots (ban nhạc tại gia của Jimmy Fallon), đã hợp tác thiết kế bộ sản phẩm này với Ludwig.

“Tôi muốn chế tạo một thiết bị nhỏ gọn và thân thiện với căn hộ dành cho các nhạc sĩ đường phố nhưng cũng là một thiết bị có âm thanh chất lượng. Một bộ trống thô sơ, cứng cáp để biểu diễn trong các câu lạc bộ mà bạn có thể đặt trong một chiếc taxi. Breakbeats của Questlove làm được tất cả.” -Ahmir “Questlove” Thompson.

Tầm nhìn của Questlove tập trung vào tay trống của Thành phố New York. Trong nhiều trường hợp, những người chơi trống ở NYC có không gian hạn chế trong căn hộ của họ. Việc vận chuyển nhạc cụ của họ cũng phức tạp vì hầu hết mọi người đều đi tàu điện ngầm hoặc taxi và không có ô tô.

Các đặc điểm nổi bật

Bộ trống Breakbeats của Ludwig bao gồm trống kick 14×16” nhỏ gọn, tom 7×10”, sàn tom 13×13” và trống snare 5×14”. Vỏ là gỗ cứng 7 lớp với cạnh chịu lực 45 độ được chà nhám bằng tay.

Bạn cũng không cần nhiều không gian để thiết lập bộ sản phẩm này. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ có thể vừa với diện tích 3,5′ x 5′.

Trong hộp Breakbeats, bạn sẽ nhận được:

• Snare drum
• Kick drum
• Rack tom
• Floor tom
• Rack tom mount
• Floor tom legs
• Bass drum riser

Hình ảnh sản phẩm hiển thị trên hầu hết các trang web của nhà bán lẻ có đôi chút sai lệch. Breakbeats chỉ là một gói shell và không bao gồm phần cứng hoặc cymbal.

Ludwig Breakbeats

Hiện tại, Breakbeats có ba màu hoàn thiện :

• Silver Sparkle
• Blue Sparkle
• Black Sparkle

Bộ sản phẩm đi kèm mặt Remo Pinstripe cho âm thanh ấm áp và mạnh mẽ. Các mặt nằm hoàn hảo trên mép chịu lực của tất cả các vỏ.

Như tôi đã nói, vỏ có âm thanh siêu ấm. Tôi đã bỏ các mặt nguyên bản và đặt các mặt G2 của Evans lên các tom. Tôi đã sử dụng mức điều chỉnh trung bình với chiếc Big Fat Snare Drum trên snare.

Đối với trống kick, tôi giữ lại các mặt trống và giữa mức điều chỉnh thấp hơn trên cả mặt bóng và mặt cộng hưởng.

Với một số điều chỉnh giảm âm và thấp, tôi đã có được bộ âm thanh giống như bản thu âm Steely Dan hoặc Chick Corea của những năm 1970. Tôi cực kỳ ấn tượng với âm thanh mà tôi có thể có được nhờ những chiếc vỏ nhỏ và gọn này.

Các vấu, thanh căng, giá đỡ tom—mọi thứ đều mang lại cảm giác chất lượng. Ngoài ra, giá đỡ tom đơn có gắn bi, cho phép bạn điều chỉnh vị trí tom dễ dàng hơn nhiều so với giá đỡ kiểu bánh cóc.

Giá đỡ tom cũng có một kẹp bổ sung, cho phép bạn gắn một tay cymbal để giảm số lượng giá đỡ kích thước đầy đủ mà bạn cần phải vận chuyển.

Tại thời điểm xuất bản, bộ Breakbeats được bán với giá $599 tại hầu hết các nhà bán lẻ.

Vì Breakbeats chỉ là một gói vỏ nên nếu bạn chưa có phần cứng và cymbal, bạn sẽ phải chi hơn 1000 đô la để chơi.

Điều đó có nghĩa là hầu hết các bộ trống cấp cơ bản bao gồm phần cứng và cymbal đều là… rác rưởi. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng trở nên chuyên nghiệp, tôi khuyên bạn nên tiết kiệm và mua những bộ chất lượng.

Ludwig Breakbeats

Các lựa chọn thay thế cho Ludwig Breakbeats

Theo ý kiến của tôi, Ludwig Breakbeats của Questlove là bộ trống tốt nhất dành cho người mới bắt đầu. Tôi cũng đề xuất Donner DDS-520 như một lựa chọn khả thi, nhưng bộ sản phẩm đó phù hợp để luyện tập yên tĩnh hơn vì nó có hệ thống tắt tiếng bên trong tấm đệm luyện tập.

Một lựa chọn phổ biến khác ở mức giá này là Pearl Roadshow. Bạn nhận được cymbal và phần cứng với Roadshow, nhưng cymbal có chất lượng kém hơn. Vì vậy, tôi muốn nói một cách nghiêm túc, chỉ cân nhắc nó nếu bạn eo hẹp về ngân sách và không chắc chắn trống có phải là nhạc cụ mà bạn sẽ chơi suốt đời hay không.

Ludwig Breakbeats rất linh hoạt. Bạn có thể sử dụng chúng trong buổi thu âm chuyên nghiệp hoặc trong bất kỳ buổi biểu diễn nào bạn có thể tưởng tượng. Chúng có âm thanh đáng kinh ngạc và có nhiều khả năng điều chỉnh. Bạn sẽ không gặp vấn đề gì nếu muốn sử dụng bộ sản phẩm cho bebop hay để chơi trong một ban nhạc rock. Ngay cả ở mức điều chỉnh thấp, mặt Pinstripe vẫn cho âm thanh tốt.

Kết luận

Không thể phủ nhận, bộ trống Ludwig Breakbeats của Questlove là bộ trống tốt nhất mà người mới bắt đầu có thể mua. Mọi người đều có thể chơi bộ trống này. Nếu trẻ nhỏ của bạn muốn chơi trống, kích thước nhỏ gọn, nhỏ gọn của Breakbeats sẽ giúp trẻ học mà không gặp khó khăn khi tiếp cận với những chiếc trống cỡ lớn.

Và đối với người lớn, bạn có thể điều chỉnh bộ trống để có cảm giác giống như bộ trống acoustic thông thường của mình. Đừng để kích thước đánh lừa bạn. Những chiếc trống này có âm thanh lớn và có thể dễ dàng được sử dụng để theo thu âm trong phòng thu hoặc biểu diễn trực tiếp các buổi biểu diễn.

Nếu ngày hôm đó có cơ hội quay lại cửa hàng nhạc cụ, liệu tôi có chọn ngay những chiếc trống này không? Chắc chắn rồi, không còn nghi ngờ gì nữa. Chất lượng trống của Ludwig rất tuyệt vời và không khác gì Breakbeats.

Trên đây là phần đánh giá của tôi. Ngoài ra, nếu bạn có thắc mắc hãy để lại ở phần bình luận bên dưới. Tôi luôn cố gắng hết sức để trả lời!

Tôi chân thành hy vọng đánh giá này hữu ích cho bạn. Cảm ơn bạn đã đọc!

Xem thêm:

Trống Tama

Trống Cơ

Trống Điện

Trống Pearl

Trống Yamaha

Trống Aroma

Cách Chọn Dùi Trống Theo Thể Loại, Kích Thước, Trọng Lượng

8 Thương Hiệu Trống Snare Tốt Nhất

10 Câu Hỏi Cần Có Trước Khi Mua Bộ Trống Đầu Tiên Của Bạn

10 Bộ Trống Tốt Nhất Cho Người Mới Học

10 Hãng Trống Tốt Nhất Thế Giới

Hướng Dẫn Lựa Chọn Trống Cajon

Kinh Nghiệm Chọn Trống

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.