Đánh Giá Pearl Roadshow: Bộ Trống Khởi Đầu Tốt Nhất
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

Đánh Giá Pearl Roadshow: Bộ Trống Khởi Đầu Tốt Nhất

Sánh cùng với những cái tên như Gibson, Yamaha hay Fender, Pearl đã là một trong những thương hiệu ổn định nhất trong giới âm nhạc. Công ty đã phục vụ người chơi trống theo nhiều cách khác nhau — không chỉ với bộ trống — mà còn phần cứng, phụ kiện, v.v.

Bài viết này sẽ tìm hiểu một trong những bộ trống linh hoạt và được yêu thích nhất – Pearl Roadshow 4 trống.

Thông số kỹ thuật của Pearl Roadshow —  Bạn nhận được gì khi lấy ra khỏi hộp?

Giống như nhiều bộ trống khác, Pearl Roadshow có các màu tiêu chuẩn: Jet Black, Pure White, Red Wine, Charcoal (Metallic), Bronze (Metallic), và Aqua Blue Glitter. Chất liệu vỏ là gỗ poplar (dương), giúp giảm giá thành.

Kích thước vỏ là một trong những phần thú vị nhất của bộ sản phẩm này. Chúng ta có một snare [rộng x sâu] 13×5, 10×7 rack/tom cao, 14×10 sàn/tom thấp và một trống bass 18×12. Một giá đỡ tom bổ sung được sử dụng cho cánh tay cymbal, nhưng điều này có thể dễ dàng thay thế cho tom 12 inch hoặc thứ gì đó khác.

Đánh Giá Pearl Roadshow Bộ Trống

Một trong những điểm hay nhất của bộ trống này là nó đi kèm với tất cả các phụ kiện cần thiết để chơi ngay khi lấy ra khỏi hộp. Điều này bao gồm một bàn đạp trống bass, bàn đạp/chân đế hi-hat, tay cymbal gắn trên trống bass, một ghế và hi-hat 14 inch và cymbal crash 16 inch.

Bộ sản phẩm này được bán lẻ với giá tầm trên 10 triệu tại hầu hết các nhà cung cấp nhạc cụ lớn.

Ưu điểm

Pearl Roadshow chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu. Từ kích thước cho đến việc bộ sản phẩm đã sẵn sàng để chơi sau khi lắp ráp. Trống bass, hi-hat và snare (cộng với phần cứng) đủ chắc chắn và nhạy để bất kỳ tay trống nào luyện tập. Bản dựng chất lượng và bạn có thể tin tưởng rằng một tên tuổi lớn như Pearl đã bỏ rất nhiều công sức vào thiết kế này.

Bộ trống này rất dễ cài đặt và phần cứng đủ đơn giản để nhiều người mới bắt đầu có thể tìm ra cách điều chỉnh mọi thứ một cách nhanh chóng. Mỗi trống có từ 6-8 vấu/thanh căng trên mỗi mặt, đủ để các mặt vừa khít với vỏ mà không tốn quá nhiều thời gian và công sức mỗi khi bạn thay mặt.

Tôi đã sử dụng Roadshow 4 piece của mình với tư cách là một nhạc sĩ chuyên nghiệp cho các hợp đồng biểu diễn ở nhiều môi trường. Nó được tổ chức khá tốt, ngay cả trong các buổi biểu diễn nhạc rock và các nhạc sĩ khác luôn đánh giá cao sức mạnh và giai điệu mà tôi có thể tạo ra từ một bộ nhạc cụ nhỏ như vậy.

Đánh Giá Pearl Roadshow Bộ Trống

Kích thước của bộ sản phẩm này, đặc biệt là khi được đóng gói, chỉ đủ nhỏ để nhét vào cốp xe Prius! Điều này cực kỳ thuận tiện cho những nhạc sĩ đang di chuyển và cần thiết lập và chơi một cách nhanh chóng. Vì kích thước vỏ nên nhiều người sẽ coi đây là một bộ nhạc cụ bop và nó rất phù hợp với nhạc jazz, các buổi biểu diễn nhỏ và đặc biệt là hát rong!

Một khía cạnh quan trọng khác của bộ sản phẩm cần đề cập đến là trống bass. Với đường kính 18 inch (khá tiêu chuẩn để chơi nhạc jazz), nó có đủ độ sâu (12 inch) để không phát ra âm thanh như tiếng đại bác nhưng cũng không quá nông hay yếu! Nhiều bộ trống có kích thước tương tự trên thị trường có trống bass 16 inch, sẽ tạo ra nhiều âm thanh “pop” hơn là “boom” – điều mà nhiều kỹ sư phòng thu tìm kiếm ở âm thanh trống bass.

Sự kết hợp giữa kích thước và độ sâu trên Roadshow tạo nên âm thanh mạnh mẽ đầy trang nhã, ngay cả khi chỉ sử dụng mặt trống. Và chúng ta luôn có thể đánh đổi một chút cộng hưởng để có được sức tấn công mạnh hơn bằng cách đặt một tấm chăn hoặc một chiếc gối nhỏ bên trong trống bass!

Một điểm cộng nữa là trống bass có một lỗ trên đầu cộng hưởng đã được khoét sẵn, điều này giúp bạn sẵn sàng sử dụng micrô trống bass trong buổi biểu diễn trực tiếp hoặc cài đặt phòng thu.

Nhược điểm

Giống như hầu hết các bộ trống đầy đủ, mặt trống nguyên bản và cymbal còn nhiều điều chưa được như mong muốn. Âm thanh trên mặt trống có thể được mô tả là “không tinh tế” và cymbal khá “cục mịch” chứ không phải âm thanh được kiểm soát mà bạn muốn tìm kiếm ở thiết bị cao cấp hơn.

Như đã đề cập trước đó, đối với người mới bắt đầu, bộ sản phẩm này có mọi thứ bạn cần cho những năm đầu chơi trống.

Nhưng đối với ai đó có kinh nghiệm hơn? Chúng ta sẽ cần một chút tùy chỉnh để đạt được âm thanh như mong muốn. Hãy đọc tiếp và chúng ta sẽ đi sâu hơn một chút về cách chúng ta có thể thực hiện điều này!

Mặc dù là một sự lựa chọn tuyệt vời về mọi mặt, nhưng sự nhỏ gọn và chất lượng của thiết kế (tốt, nhưng không phải tuyệt vời) khiến Pearl Roadshow không phải là lựa chọn tốt nhất cho những người chơi khó tính hoặc những người chơi các hợp đồng biểu diễn metal hoặc hạng nặng thông thường.

Nhưng chờ đã, không phải bạn nói bạn sử dụng bộ sản phẩm này trong các buổi biểu diễn nhạc rock sao?

Tôi chắc chắn làm được! Điều này quay trở lại điểm tùy chỉnh. Phần cứng và vỏ chắc chắn và có chất lượng tốt hơn mong đợi từ hầu hết các bộ trống dành cho người mới bắt đầu. Tính linh hoạt của cấu hình là rất lớn.

Bật một số mặt trống mới và thay cymbal B20 và bạn đã có một bộ chức năng RẤT RẤT được. Sự khác biệt đáng chú ý duy nhất so với một bộ tiêu chuẩn hơn là kích thước vỏ. Đừng hiểu sai ý tôi, vì tom 10 inch đó thực sự có thể hát trong môi trường phù hợp!

Trong trường hợp của tôi, tôi đã thay mặt trống gốc bằng mặt Remo Emperor Ebony, vì chúng có hai lớp và có chất âm khá ấm. Điều này thực hiện rất tốt công việc cân bằng âm vực cao hơn và độ chắc chắn của đường kính nhỏ. Với thiết kế hai lớp, chúng cũng có thể chịu lực nhiều hơn một chút – hoàn hảo cho nhiều buổi biểu diễn nhạc funk và rock. Một cặp hi-hat mỏng 13 inch và một chiếc crash/ride 18 inch tạo nên một bộ phụ kiện hoàn hảo!

Chúng ta có rất nhiều tùy chọn tùy chỉnh khác – các miếng vá kick có tác dụng kỳ diệu để có được độ nét bổ sung mà không cần đầu tư vào phần mặt hoàn toàn mới. Như đã đề cập trước đó, chúng ta có thể sử dụng giá đỡ trống bass bổ sung cho tom thứ 3 hoặc thậm chí bỏ qua tom rack cho tambourines, chuông, tom roto, v.v.

Đây vốn là một bộ trống nhỏ nên việc làm cho nó nhỏ hơn thật dễ dàng. Nhưng cũng dễ dàng làm cho nó lớn hơn một chút bằng cách thêm các phụ kiện khác trong khi vẫn có diện tích tương đối nhỏ về tổng thể!

Tôi có nên lấy bộ này không? Pearl Roadshow phù hợp nhất với ai?

Roadshow nằm thoải mái giữa bộ trống khởi động và bộ trống tầm trung. Nó không đủ nhỏ cho trẻ nhỏ (ngắn hơn 4 ft), nhưng nó sẽ rất phù hợp cho học sinh từ 6 tuổi trở lên.

Mặc dù mặt trống và cymbal có sẵn không phải là loại tốt nhất nhưng chúng có thể chịu được 1-2 năm đánh trống thường xuyên của hầu hết các tay trống trẻ. Tốt nhất nên thay mặt sau mỗi 3-6 tháng sử dụng hàng ngày.

Có thể nói, đây là một bộ sản phẩm tuyệt vời để đầu tư dài hạn! Nó có rất nhiều cơ hội để phát triển, đặc biệt là đối với một học sinh trẻ đang học và chơi trống khi trưởng thành.

Mặc dù nó đắt đối với một bộ sản phẩm trong phạm vi, nhưng giá cả vẫn có tính cạnh tranh hợp lý. Một trong những điểm thu hút chính của bộ trống như thế này là kích thước — người chơi trống thường cần thứ gì đó nhỏ gọn và dễ sử dụng hơn là một bộ trống có âm thanh tốt hơn một chút.

Pearl Roadshow hoàn hảo cho các buổi học trống hoặc diễn tập khi bạn tập trung vào việc tạo ra các nốt hơn là chất lượng âm thanh của các nốt đó.

Điều đó có nghĩa là bạn có nên mua bộ sản phẩm này để sử dụng trong phòng thu và ghi âm không? Tôi muốn khuyên bạn là không nên! Mặc dù là một bộ trống đẹp mắt nhưng nó được làm bằng gỗ 6 lớp (poplar) rẻ hơn thay vì các loại vỏ cao cấp hơn như gỗ phong, gỗ gụ, sự kết hợp của hơn 2 loại gỗ hoặc thậm chí là acrylic.

Kết luận

Pearl là một công ty nổi tiếng và được kính trọng trong làng âm nhạc. Pearl Roadshow 4 piece là một bộ tuyệt vời dành cho nhiều tay trống và các tình huống âm nhạc khác nhau.

Những người mới bắt đầu sẽ thấy đây là một bộ công cụ vững chắc cho/với mọi thứ họ cần mà không cần nâng cấp sau năm đầu tiên chơi. Tuy nhiên, mức giá có thể khiến nó trở thành một giao dịch mua không hợp lý đối với nhiều người mới bắt đầu.

Những nhạc sĩ giàu kinh nghiệm hơn có thể tìm thấy nhiều giá trị trong bộ sản phẩm này, miễn là họ có thể nâng cấp một số phần và điều chỉnh bộ sản phẩm theo nhu cầu của mình. Ngoài ra, độ tin cậy của vỏ và phần cứng là điều đáng chú ý đối với bất kỳ ai có kinh nghiệm chơi các cấu hình bộ trống khác nhau.

Nhìn chung, bộ sản phẩm này cực kỳ hoàn thiện và hoàn hảo cho những người sẵn sàng đầu tư vào một nhạc cụ gõ chắc chắn!

Tóm tắt

Pearl Roadshow là bộ trống lý tưởng cho cả người chơi mới và người chơi có kinh nghiệm. Những người chơi trống mới bắt đầu nhận thấy bộ sản phẩm này có giá trị tuyệt vời để học trống và luyện tập, trong khi những người chơi có kinh nghiệm hơn có thể sở hữu một bộ sản phẩm nhỏ gọn hoàn hảo để mang theo đến các buổi biểu diễn ở câu lạc bộ và quán bar.

Xem thêm:

Trống Tama

Trống Cơ

Trống Điện

Trống Pearl

Trống Yamaha

Trống Aroma

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.