Trống Snare Diễu Hành Snare Marching
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

Cách Chọn Mua Trống Snare Diễu Hành Toàn Tập

Nếu bạn là người chơi trống và muốn tham gia vào một đội nhạc diễu hành, việc bạn chọn một cây trống snare chất lượng, vẻ ngoại hình đẹp, và âm thanh xuất sắc là điều cần thiết.

Trống snare trong diễu hành khác biệt so với trống snare trong bộ trống vì chúng phải có khả năng phát ra âm thanh mạnh hơn khi sử dụng ở ngoài trời.

Trước khi xem xét các loại trống snare này, chúng ta hãy cùng nghiên cứu kỹ hơn về trống snare trong diễu hành và một số đặc điểm quan trọng của nó.

Trống Snare Diễu Hành Snare Marching

Sự khác biệt giữa trống snare và trống snare diễu hành là gì?

Khi nghĩ về một cây trống snare, bạn thường liên tưởng đến loại trống nằm trên bộ trống, nhưng cây trống snare trong đội nhạc diễu hành lại có diện mạo hoàn toàn khác. Điều này đề xuất rằng hai loại trống snare này không thể thay thế cho nhau một cách dễ dàng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cây trống cho việc biểu diễn diễu hành, bạn cần xem xét đến loại trống snare được đề cập trong bài viết này.

Những khác biệt giữa hai loại trống snare là gì? Đường kính của trống thường khoảng 14 inch, tuy nhiên, độ sâu của chúng khác biệt, làm cho trống phát ra âm thanh to hơn. Thực tế, trống snare dùng trong diễu hành thường có độ sâu gần gấp đôi so với trống snare tiêu chuẩn, với độ sâu khoảng 12 inch.

Ưu điểm điểm khi chơi trống snare diễu hành

Trong quá trình học chơi bất kỳ nhạc cụ nào, bạn cần phải rèn luyện tinh thần của mình để có khả năng đọc bản nhạc trước mắt trong khi vẫn duy trì nhịp điệu và thực hiện từng bước một. Sự đồng bộ giữa tay và mắt không chỉ hữu ích khi bạn chơi trống snare, mà còn mang lại lợi ích cho những khía cạnh khác trong cuộc sống.

Với tư cách là một người chơi trống snare trong một đội nhạc diễu hành, bạn sẽ cần di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau để tổ chức các buổi biểu diễn ngoài trời. Dù bạn đang diễu hành, xem bóng đá hay tham gia các cuộc thi, bạn sẽ thiết lập kết nối với những người khác, điều này có thể giúp bạn nâng cao kỹ năng giao tiếp và xây dựng các mối quan hệ hỗ trợ trong cuộc sống sau này.

Ban đầu, việc biểu diễn trước đám đông có thể khiến bạn cảm thấy sợ hãi, nhưng qua thời gian luyện tập, bạn sẽ trở nên tự tin hơn, điều này có thể lan tỏa vào các khía cạnh khác của cuộc sống.

Trong quá trình chơi, bạn sẽ nhận thấy rằng bạn tập trung một cách tuyệt vời vào những gì bạn đang làm, đây có thể trở thành cách tốt để thoát khỏi thói quen hàng ngày và đơn giản làm dịu bớt căng thẳng. Một cách nào đó, việc chơi trống snare trong một ban nhạc diễu hành cũng có thể coi là một hình thức thiền định, giúp giảm căng thẳng và tạo ra một cấu trúc trong cuộc sống mà bạn có thể dựa vào.

Trống Snare Diễu Hành Snare Marching

Các Yếu Tố Cần Cho Trống Snare Diễu hành

Khi mua một cây trống snare diễu hành, có một số yếu tố cần xem xét. Đầu tiên, đó là khung và thiết kế của cây trống bạn định mua. Lớp vỏ bên ngoài này ảnh hưởng đến âm sắc mà bạn tạo ra khi đánh trống bằng dùi. Vì vậy, bạn cần tìm một lớp vỏ mang đến âm sắc mà bạn mong muốn.

Khung kim loại sẽ tạo ra âm thanh rõ ràng và liền mạch, trong khi khung gỗ mang đến âm thanh ấm hơn, thích hợp với một số tay trống.

Nhiều cây trống được làm từ gỗ như phong hoặc bạch dương, tuy nhiên, trên thị trường cũng có cây trống snare được làm từ kim loại hoặc các vật liệu khác. Lựa chọn vật liệu này thay vì các vật liệu khác chủ yếu ảnh hưởng đến vẻ ngoại hình của cây trống, nhưng cũng sẽ tác động đến loại âm thanh mà bạn có thể tạo ra.

Mức độ căng của mặt trống cùng với dây snare ở phía dưới trống cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến âm thanh. Mức căng này, cùng với sự hiệu ứng của dây snare, sẽ tạo ra âm thanh rõ ràng mà bạn đã quen thuộc.

Hơn nữa, độ sâu của cây trống cũng tác động đến âm thanh. Các cây trống sâu hơn sẽ tạo ra âm sắc sâu hơn, chính vì lý do này mà âm thanh của cây trống snare hành khúc piccolo thường cao hơn rất nhiều so với âm thanh của cây trống snare hành khúc tiêu chuẩn.

• Hãy cân nhắc về các vật liệu được sử dụng trong phần đầu, vỏ và dây snare, tìm kiếm sự kết hợp tốt giữa âm thanh và khả năng bền bỉ.

• Thử nghiệm với nhiều loại âm thanh đa dạng bằng cách sử dụng đa dạng dùi trống, chổi, rute và các loại máy đánh nhịp khác.

• Tìm kích thước và trọng lượng phù hợp với từng người chơi. Một chiếc trống nhỏ hơn sẽ dễ dàng quản lý hơn cho người nhạc công có cơ cấu nhỏ hơn.

• Đừng bỏ qua một chiếc snare nghe như không ổn ,có thể bạn chỉ cần thay cặp đầu mới. Một số cặp đầu mới thậm chí được tạo hợp nhất với sợi Kevlar để cải thiện linh hoạt và sức mạnh, từ đó tăng cường âm sắc, độ nhạy, hiệu ứng tương phản và phạm vi âm thanh.

Chăm Sóc Trống Snare Diễu Hành

Nếu bạn định chơi loại trống này thường xuyên, việc sử dụng dịch vụ từ một thợ sửa chữa đáng tin cậy là cần thiết. Tuy nhiên, nắm vững cách chăm sóc và bảo dưỡng cây trống snare có thể giúp bạn giảm bớt tần suất cần đến sửa chữa. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn duy trì cây trống của mình ở trạng thái tốt:

• Học cách tự thay mặt trống để có thể thực hiện một cách nhanh chóng, ngay cả khi bạn đang di chuyển.

• Hiểu cách điều chỉnh cây trống snare diễu hành của bạn đúng cách, giúp bạn không cần phải tìm đến kỹ thuật viên mỗi khi biểu diễn.

• Dùi trống dễ bám bẩn, vì vậy luôn giữ chúng sạch sẽ và không có các mảnh vụn.

• Thường xuyên kiểm tra tất cả các phần của cây trống để đảm bảo mọi thứ hoạt động đúng.

• Đảm bảo luôn mang theo dùi trống bên mình, để bạn không cần phải chơi với những dùi trống hỏng hoặc gãy trong các cuộc thi.

Thương hiệu trống snare diễu hành hàng đầu

Trống snare trong một dàn nhạc đóng vai trò quan trọng trong việc giữ thời gian cho cả ban nhạc. Vì thế, việc đầu tư vào một cây trống chất lượng là điều cần thiết. Tuy vậy, việc lựa chọn không chỉ dừng lại ở việc xem xét các thương hiệu nổi tiếng, mà còn cần có tầm nhìn mở rộng hơn.

Bạn có thể tìm thấy những cây trống tuyệt vời từ các nhà sản xuất ít tên tuổi hơn. Vì vậy, hãy xem xét các khả năng khác nhau. Dưới đây là một số thương hiệu bạn nên cân nhắc:

• Yamaha: Sự kết hợp giữa chất lượng và thiết kế của trống Yamaha đã khiến nó trở thành sự lựa chọn ưa thích trong các dàn nhạc diễu hành và biểu diễn.

• Dynasty: Dynasty nổi tiếng với tính nhất quán và chất lượng của trống, là lựa chọn đáng tin cậy cho trống snare diễu hành.

• Pearl: Suốt nhiều năm, Pearl đã được biết đến với việc sản xuất các bộ gõ diễu hành chất lượng cao, mặc dù trống của họ có phần tinh tế hơn một chút, điều này có thể dẫn đến mức giá cao hơn.

Các Bộ Trống Snare Diễu Hành Nên Dùng

Yamaha 9300 Series SFZ Marching Snare Drum 14×12

Yamaha 9300 Series SFZ Marching Snare Drum 14×12

• Vỏ phong 6 lớp
• Phần cứng nhôm
• Giai điệu mạnh mẽ và kết cấu nhẹ

Chiếc trống snare diễu hành thuộc dòng Yamaha 9300 đầy ấn tượng này đã xuất hiện vào năm 1912 và đã nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những trống snare diễu hành xuất sắc nhất dành cho các cuộc thi. Lớp vỏ gỗ bằng 6 lớp trên chiếc snare này mang đến dải âm rộng và âm thanh tương đặc đáo.

Yamaha Drum đã dành nhiều năm để tạo nên chiếc trống snare này, nó đã được thử nghiệm qua nhiều cuộc biểu diễn thực tế với các ban nhạc diễu hành hàng đầu thế giới. Những chiếc trống snare diễu hành chất lượng cao từ Yamaha đã trở thành công cụ tạo âm thanh cho các đội nhạc như Cadets, Cavaliers và Madison Scouts.

Trống snare diễu hành này thể hiện âm sắc mạnh mẽ và có khả năng tái tạo âm vang đầy mạnh mẽ. Sự chính xác trong việc điều khiển âm và sự tương phản cao được thể hiện rõ qua các động đặc biệt. Lớp vỏ làm từ gỗ phong mang đến âm thanh sáng sủa và dải âm rộng, góp phần tạo nên sự biểu cảm đặc biệt.

Bánh răng nhôm trên trống này vừa nhẹ vừa chắc chắn, và vòng nhôm SFZ được tích hợp bên trong độ bền cao để chịu được áp lực căng cực đỉnh mà không bị biến dạng. Vòng nhôm này được tạo từ một cấu trúc đúc khuôn mạnh mẽ, đem lại sức mạnh vượt trội mà vẫn giữ được trọng lượng nhẹ.

Bộ lọc snare phức tạp với các cấu hình chính xác được tạo từ nhôm đúc, mang đến một thiết kế vững chắc mà không tạo thêm trọng lượng thừa. Trong quá trình sử dụng, mạng lọc cung cấp một trải nghiệm êm dịu và có khả năng điều chỉnh linh hoạt.

Chiếc trống snare diễu hành Yamaha 9300 này là phiên bản lớn nhất trên thị trường, và đã chứng tỏ được sự xuất sắc trên nhiều sân khấu danh giá trên toàn thế giới.

Ưu điểm

• Quân đoàn trống hàng đầu thế giới sử dụng nó

• Dải động mở rộng và khớp nối chính xác

• Vòng nhôm SFZ có thể chịu được áp lực cao

Nhược điểm

• Giá cao

Pearl Championship Maple FFX Marching Snare Drum 14×12

Pearl Championship Maple FFX Marching Snare Drum 14×12

Trống snare diễu hành Pearl Championship Maple FFX đã tạo nên sự thay đổi toàn diện trong cuộc thi quân đoàn. Được sử dụng bởi nhiều đội DCI hàng đầu hiện nay, những cây trống snare này đã nhận được nhiều Giải thưởng Bộ gõ.

Pearl sử dụng sáu lớp gỗ phong xuất sắc để tạo nên lớp vỏ nổi tiếng với khả năng tái hiện dải âm đa dạng và khả năng trình diễn cực lớn. Trống này đáp ứng tốt với mọi chuyển động, lớp vỏ nổi tự do giúp trống dao động một cách tự nhiên, mang lại âm vang tối ưu.

Chiếc trống snare diễu hành này được chế tạo từ 6 lớp gỗ phong tốt, với các vòng gia cố và cạnh vòng bi cắt 45 độ để tối ưu hóa độ nhạy và âm lượng.

Pearl sử dụng Công nghệ vỏ cao cấp để tạo ra lớp vỏ đồng nhất và cứng chính xác cho lớp vỏ phong chất lượng cao. Lớp vỏ vô cùng mạnh mẽ và mang đến âm thanh xuất sắc.

Khung nhôm cấp độ hàng không nhẹ được xây dựng vững chắc và hỗ trợ vòng cạnh hợp kim nhôm có khả năng chịu đựng mọi áp lực cần thiết cho mặt trống có độ căng cao.

Đây là cây trống snare lớn nhất, với bộ lọc snare OneTouch độc đáo, nhẹ và dễ sử dụng. Bộ lọc OneTouch không có nhiều bộ phận chuyển động, tạo nên sự vững chắc và nhẹ nhàng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cây trống snare diễu hành xuất sắc nhất, nhẹ nhàng, linh hoạt và có âm thanh xuất sắc, thì Pearl Championship Maple xứng đáng được xem xét. Với lớp vỏ gỗ phong tinh tế, vòng gia cố và hiệu suất cao, Pearl hỗ trợ cây trống snare diễu hành này bằng chế độ bảo hành trọn đời có giới hạn.

Ưu điểm

• Vỏ phong nổi tự do tạo ra âm thanh tuyệt vời

• Một trong những trống snare diễu hành nhẹ nhất hiện có

• Quân đoàn trống hàng đầu trên toàn cầu sử dụng nó

Nhược điểm

• Giá cao

Yamaha MS-6300 Power-Lite Marching Snare Drum 14×12

Yamaha MS-6300 Power-Lite Marching Snare Drum 14×12

• Vỏ bạch dương 9 lớp
• Phần cứng thép và kẽm
• Trọng lượng nhẹ và giá cả phải chăng

Trống snare diễu hành Power-Lite là một trong những sản phẩm mới nhất thuộc dòng trống snare diễu hành chất lượng cao của Yamaha. Chiếc snare diễu hành này được làm từ lớp vỏ bạch dương 9 lớp, mang đến một hình ảnh sống động, đầy đặn và biểu cảm. Không chỉ nhẹ nhàng, trống này còn có cấu trúc vững chắc.

Thiết kế của trống snare diễu hành Yamaha này dựa trên dòng Field-Corp và sở hữu một loạt thông số kỹ thuật cùng vật liệu cao cấp, giúp tạo ra các đặc điểm âm thanh độc đáo.

Đây được xem là một lựa chọn trống snare diễu hành tốt cho các chương trình biểu diễn không mang tính cạnh tranh, đặc biệt phù hợp cho những tay trống muốn nâng cao kỹ năng đánh trống snare diễu hành của mình.

Vỏ bạch dương giúp trống phản hồi ngay lập tức và tăng cường khả năng phát âm và độ giàu sắc âm. Phần cứng của trống được thiết kế bền bỉ và lâu bền, với vành ba mặt bích bằng thép, giúp trống duy trì sự đồng điệu và cải thiện âm trầm. Các vấu hợp kim kẽm cũng được thiết kế chắc chắn, có thể chịu được các điều chỉnh với cường độ cao.

Tổng thể, chiếc trống snare diễu hành này là một sự lựa chọn xuất sắc, phù hợp cho cả người mới bắt đầu và những người tìm kiếm trống snare diễu hành tốt nhất trong phạm vi ngân sách. Nó đặc biệt thích hợp cho các đội nhạc diễu hành không cạnh tranh, mang lại âm thanh tốt với mức giá hợp lý.

Ưu điểm

• Đặc tính âm thanh tốt

• Nhẹ

• Snare hành quân

Nhược điểm

• Không có độ cạnh tranh

• Không có phần cứng bằng nhôm

Pearl Marching Snare Drum 14 × 12

Pearl Competitor Marching Snare Drum 14×12

• Vỏ gỗ gụ 8 lớp
• Phần cứng thép và kẽm
• Vòng cạnh hợp kim nhôm FFX cường độ cao

Pearl Competitor CMS Marching Snare Drum là một chiếc trống snare diễu hành có giá phải chăng, phù hợp cho cả người mới bắt đầu và những tay trống đang tìm kiếm một sự thay thế chất lượng với ngân sách hợp lý.

Lớp vỏ của trống được tạo hoàn toàn từ gỗ gụ, mang lại âm thanh mạnh mẽ với dải động rộng. Pearl sử dụng Công nghệ vỏ cao cấp của họ, kết hợp việc đúc các lớp vỏ với nhau trong khuôn áp suất cao dưới 1000 PSI áp suất thủy lực. Trống có hiệu suất cộng hưởng tối ưu và độ bền đáng kinh ngạc.

Trống được trang bị mười vấu kẽm đúc với độ căng cao, giúp duy trì sự đồng nhất trong cấu trúc trống. Phần cứng được thiết kế bền bỉ và lâu bền, cùng với bộ lọc snare giúp phản hồi nhanh chóng và mượt mà.

Tương tự như phiên bản hàng đầu của nó, 'Championship', trống snare diễu hành này cũng có vòng viền bằng hợp kim nhôm, có khả năng chịu áp lực cao cần thiết cho mặt trống có độ căng tối đa.

Chiếc trống snare diễu hành này thực sự mang lại giá trị tốt. Với khả năng nhạy bén và chất lượng tuyệt vời của cả vỏ và phần cứng, nó tạo ra âm thanh thực sự ấn tượng.

Chiếc trống snare diễu hành này thực sự là một sản phẩm đẳng cấp, mang vẻ ngoại hình và âm thanh đỉnh cao, được bảo hành trọn đời với giới hạn từ Pearl, cho bạn sự tự tin về chất lượng sản phẩm mình đang sở hữu.

Ưu điểm

• Vỏ gỗ gụ cao cấp

• Trống snare diễu hành vừa phải chăng và chất lượng tuyệt vời

• Bảo hành trọn đời của Pearl được áp dụng

Nhược điểm

• Không có mức độ cạnh tranh

• Không có phần cứng bằng nhôm

Tại Sao Trống Snare Diễu Hành Rất Dày/Sâu?

Trống snare diễu hành có kích thước lớn hơn và độ sâu sâu hơn so với trống snare sử dụng trong dàn nhạc hoặc bộ trống. Các loại snare "độ căng cao" hiện nay được phát triển để tương ứng với sự gia tăng đáng kể trong căng của đầu trống, việc này được thực hiện bằng cách sử dụng Kevlar và các sợi có độ bền cao khác để gia cố đầu trống.

Làm thế nào để cầm dùi trống trong khi chơi trống snare hành quân?

Khi đánh trống hành quân, thường có xu hướng trống nghiêng. Vì vậy, bạn nên áp dụng cách cầm gậy thông thường cho dùi mà bạn đang sử dụng. Điều này sẽ đảm bảo hiệu suất và hiệu quả tốt hơn.

Làm cách nào để điều chỉnh?

Lợi ích đầu tiên của việc sử dụng mặt đánh bóng làm từ Kevlar hoặc nhựa (phía trên) cùng với mặt đánh bóng (phía dưới) có chấm, cũng như mặt nhựa ở phía dưới cùng. Hãy thường xuyên kiểm tra các thanh căng có bị lỏng, đặc biệt là ở phía dưới. Có thể sử dụng bộ phận bảo vệ trọng lực để đảm bảo các thanh căng bị bỏ qua không rơi ra ngoài. Dùng phương pháp "tuốt dây", điều chỉnh từng sợi dây snare một cách riêng biệt để đạt được độ cao đồng nhất.

Sử dụng tuốc nơ vít để điều chỉnh từng sợi dây ở phía trên.

Các sợi riêng lẻ có thể được siết chặt bằng cách quay theo chiều kim đồng hồ và nới lỏng bằng cách quay ngược chiều kim đồng hồ.

Để làm cho các snare phẳng với đầu dưới ở cạnh ổ trục, hãy sử dụng các núm điều khiển dọc.

Sau đó, trong quá trình đánh đầu đánh bóng, hãy dần dần siết chặt toàn bộ bộ phận snare thành một khớp rõ ràng bằng cách sử dụng núm điều khiển ngang.

Kết luận

Trống snare đóng vai trò quan trọng trong hầu hết các ban nhạc. Thường là nhạc cụ đầu tiên phát ra âm thanh khi ban nhạc diễu hành trên đường phố hay trong trận bóng đá. Do đó, nếu bạn muốn tham gia ban nhạc diễu hành và chơi trống, việc chọn một chiếc trống chất lượng, có thiết kế hấp dẫn và âm thanh xuất sắc là quan trọng.

Dòng trống snare hành khúc SFZ Yamaha 9300 là lựa chọn tốt nhất cho người chơi trống đang tìm kiếm một chiếc trống snare mới cho mùa ban nhạc diễu hànhi. Với kiểu dáng truyền thống và mặt trống cổ điển, nó không chỉ thể hiện vẻ đẹp so với nhạc cụ còn lại mà còn tạo ra âm thanh mạnh mẽ, dễ nghe khi bạn diễu hành. Dòng trống này còn có biểu tượng mới, tạo sự ấn tượng dưới ánh nắng mặt trời.

Trống có phiên bản 14 inch, bạn cũng có thể chọn kích thước 13 inch nếu muốn âm thanh mạnh mẽ hơn một chút. Vòng treo của trống được thiết kế để tạo độ căng tốt mà không biến dạng trống. Vòng treo này làm từ hợp kim nhôm, giúp tăng cường sức mạnh mà không làm tăng thêm trọng lượng cho trống. Độ căng mạnh mẽ từ vòng treo này sẽ tạo ra âm thanh bộ gõ sáng sủa và rõ ràng.

Xem thêm:

Trống Snare

Trống Cajon

Trống Tama

Trống Cơ

Trống Điện

Trống Pearl

Trống Yamaha

Trống Aroma

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.