Tama Club-Jam 4-Piece Kit Review
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

Review Đánh Giá Bộ 4 Trống Tama Club-Jam

Được phát hành vào năm 2018, bộ trống Tama Club-Jam là sản phẩm của Tama dành cho bộ sản phẩm kích thước Bop giá cả phải chăng. Nó phù hợp với các cấu hình bộ trống nông hơn khác của Tama như Superstar Classic NEO-MOD & Club-Jam Flyer.

Có giá $399,99 ($499,99 cho lớp hoàn thiện Satin Blond), Bộ Tama Club-Jam là một bộ kích thước Bop với vỏ nông hơn, 7×10 tom, 7×14 Floor tom, trống bass 12×18 & trống snare 5×13.

Tama cung cấp bộ sản phẩm với 4 màu hoàn thiện khác nhau: Aqua Blue, Charcoal Mist, Galaxy Silver & Satin Blonde (+$100).

Ưu điểm

Bộ sản phẩm Tama Club-Jam vượt trội so với đối thủ trong nhiều lĩnh vực. Đầu tiên, chất lượng âm thanh rất tuyệt vời — sự kết hợp giữa gỗ cây dương và gỗ mersawa tạo ra âm thanh phong phú và sắc sảo.

Tiếng trống bass nghe rất punchy do có độ sâu nông hơn. So với trống bass Gretch Catalina (trống bass 14×18), trống bass kit Club-Jam có thể xuyên suốt một ban nhạc bất kể thể loại nào mà không làm mất đi độ ấm.

Gretch Catalina vượt trội hơn khi chỉnh cao hơn, tạo ra âm thanh ấm hơn, nhưng khi chỉnh thấp hơn thì có cảm giác yếu hơn so với bộ Club Jam.

Theo dòng Hyper-Drive của Tama, các tom rack ngắn cung cấp rất nhiều đòn tấn công.

Lưu ý - việc điều chỉnh các vỏ nông hơn có thể cần nhiều thời gian và sự chú ý hơn một chút so với hầu hết các tom vì các mặt tương tác nhanh hơn. Việc tìm kiếm sự kết hợp mặt trống thích hợp là điều quan trọng để tạo nên chất lượng âm thanh của bộ Club-Jam.

Hiện tại, bộ Club-Jam của tôi được trang bị lớp phủ hai lớp ở mặt dưới và lớp phủ một lớp ở mặt trên.

TAMA Club-JAM 4-Piece Shell Pack

Bộ sản phẩm Club-Jam trông rất đẹp, đặc biệt là lớp hoàn thiện Aqua-Blue. Chi tiết vòng gỗ của trống bass mang lại vẻ cổ điển sang trọng.

Ngoài ra, các đinh trống bass cong càng làm tăng thêm vẻ ngoài. Tiếp tục với trống bass, bộ Club Jam bao gồm giá đỡ cymbal. Theo kinh nghiệm của tôi cho đến nay, nó rất chắc chắn. Tôi lắp một chiếc ride 20 inch và đôi khi là một chiếc 16 inch.

Có giá $399,99, đối thủ cạnh tranh duy nhất có kích thước đầy đủ (không phải trống dành cho trẻ em) ở cùng mức giá là Ludwig Breakbeats. So với Ludwig Breakbeats, bộ ClubJam cung cấp trống bass kích thước lớn hơn (18 inch so với 16 inch) và sàn lớn hơn (14 inch so với 13 inch).

Mặt khác, Gretch Catalina Club cung cấp các kích cỡ vỏ trống tương tự (trống bass 18 inch, tom 12 inch, tom sàn 14 inch và snare phù hợp), nhưng nó có giá $699,99.

Nếu bạn đang tìm kiếm một lựa chọn hợp lý hơn, Tama cung cấp gói vỏ Club-Jam mini 2 trống. Club-Jam mini có giá 269,99 USD. Nó bao gồm một trống bass và snare.

Đối với tôi, tính năng quý giá nhất của bộ Club-Jam là tính di động. Đối với một tay trống đang hoạt động, việc có thể tạo ra âm thanh lớn với ít thiết bị hơn là điều quan trọng.

Là một nhạc sĩ đang làm việc, tôi đã có thể chơi với các ban nhạc và việc cắt ghép các bản hòa tấu cho rằng việc phối âm không có vấn đề gì.

Tôi có thể nhét cả bộ hoàn chỉnh vào cốp xe sedan bốn cửa của mình mà không để lộ bất cứ thứ gì ở ghế sau. Bộ Club-Jam rất nhẹ và Tama cũng cung cấp một bộ túi để bảo vệ và mang theo.

TAMA Club-JAM 4-Piece Shell Pack

Nhược điểm

Mặc dù bộ Club-Jam cung cấp các tính năng tuyệt vời nhưng nó lại thiếu những tính năng khác. Chân trống bass và ngàm cymbal không có khóa nhớ.

Đối với một tay trống đang làm việc, điều cần thiết là có thể thiết lập nhanh chóng. Việc không có khóa nhớ ở những điểm hỗ trợ trọng lượng lớn nhất của trống là một vấn đề.

Bất kỳ bộ nhớ 7/8” nào cũng sẽ giúp trải nghiệm bộ Club-Jam của bạn tốt hơn nhiều.

Bộ ClubJam cũng thiếu số lượng vấu. Tất cả trống đều có sáu vấu. Tom 10” có sáu vấu cũng không sao, nhưng trên trống bass, snare và tom sàn, có cảm giác như Tama đã sơ suất.

Có tám vấu trên trống bass, tom sàn & snare giúp điều chỉnh chính xác hơn.

Để so sánh, Ludwig Breakbeats có tám vấu trên trống bass, tom sàn và snare mặc dù chúng có kích thước nhỏ hơn.

TAMA Club-JAM 4-Piece Shell Pack

Tiện ích bổ sung

Ngoài những nâng cấp phổ biến nhất như mặt trống, Tama còn cung cấp một bộ tiện ích bổ sung cho Club-Jam Kit. Một trong những sản phẩm là Bộ túi trống 3 trống Standard Series ($99,99), một bộ túi ba trống (trống bass, combo tom/snare sàn & tom) hoàn toàn phù hợp với Club-Jam Kit.

Nó được làm từ polyester không thấm nước, giúp bảo vệ bộ sản phẩm. Túi có logo chữ T cổ điển của Tama, đường khâu màu đỏ và dây đeo vai cho túi tom & tom sàn/snare.

Gói phần cứng cổ điển Tama ($279,99) là giải pháp phần cứng hoàn hảo cho Club-Jam Kit. Phần cứng dòng Classic được tạo ra với sự cộng tác của Peter Erskine, cung cấp phần cứng chắc chắn nhưng nhẹ.

Nó bao gồm hai giá đỡ cymbal thẳng (kết hợp với giá đỡ cymbal trống bass của bộ Club-Jam chứa được ba cymbal), giá đỡ hi-hat với độ căng lò xo có thể điều chỉnh, giá snare và giá đỡ snare.

Nó cũng đi kèm với một túi phần cứng phù hợp với Bộ túi trống 3 trống tiêu chuẩn.

Và cuối cùng là Classic Pedal ($99,99). Với thiết kế đẹp mắt, tính năng tốt nhất của nó là khả năng điều chỉnh độ căng từ phía trên bàn đạp chứ không phải phía dưới như hầu hết các bàn đạp.

Classic Pedal còn cho phép thay đổi góc của bàn đạp một cách độc lập theo chiều cao và góc của beater.

Xem thêm:

Trống Tama

Trống Cơ

Trống Điện

Trống Pearl

Trống Yamaha

Trống Aroma

Cách Chọn Dùi Trống Theo Thể Loại, Kích Thước, Trọng Lượng

8 Thương Hiệu Trống Snare Tốt Nhất

10 Câu Hỏi Cần Có Trước Khi Mua Bộ Trống Đầu Tiên Của Bạn

10 Bộ Trống Tốt Nhất Cho Người Mới Học

10 Hãng Trống Tốt Nhất Thế Giới

Hướng Dẫn Lựa Chọn Trống Cajon

Kinh Nghiệm Chọn Trống

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.