Top 4 Cây Saxophone Alto Chuyên Nghiệp Hay Nhất
Tư Vấn Kèn & Bộ Hơi

Top 4 Cây Saxophone Alto Chuyên Nghiệp Hay Nhất

Nếu bạn là một nghệ sĩ saxophone alto chuyên nghiệp, việc phải biểu diễn với một cây saxophone chất lượng thấp sẽ không được chấp nhận. Tuy nhiên, đầu tư vào một cây saxophone đắt tiền không phải lúc nào cũng có thể.

Vì vậy, chúng tôi đã tổng hợp danh sách những cây saxophone alto chuyên nghiệp hàng đầu để giúp cho việc lựa chọn trở nên dễ dàng hơn. Tất cả đều có thể hoạt động tốt, nhưng hãy đọc tiếp để tìm cây phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

1. Yamaha YAS-62 Alto Saxophone – Tổng thể tốt nhất

Yamaha YAS-62 Alto Saxophone

Các tính năng chính:

• Sử dụng hệ thống Boehm

• Khả năng chống ẩm và chống ăn mòn

• Thân được làm bằng hợp kim copper alloy

• Hoàn thiện bằng sơn mài vàng

Yamaha YAS62 đã trở thành một huyền thoại và được nhiều nghệ sĩ lựa chọn bởi hiệu suất và những đặc tính đặc biệt của nó.

Được đóng góp bởi một nhóm các nhà thiết kế tầm nhìn xa, sản phẩm này đã đạt được thành công nhờ vào sự tận tâm và đam mê của những thợ thủ công có tay nghề cao, đảm bảo mức độ hoàn hảo chưa từng thấy.

Phiên bản mới series 62 của Yamaha có âm thanh cực kỳ biểu cảm và phong phú, vẫn giữ được sự linh hoạt và khả năng phản hồi tuyệt vời như các phiên bản trước đó.

Thiết kế sáng bóng mới, độ chính xác cao hơn, tính biểu cảm âm nhạc tăng cao và vỏ máy mới là những yếu tố chúng tôi ấn tượng nhất ở seri 62.

Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho các nhạc sĩ mong muốn một cây kèn saxophone linh hoạt, phù hợp với mọi phong cách âm nhạc.

Kèn được trang bị Hệ thống Boehm, khóa sol thăng và thân bằng hợp kim copper alloy cao cấp, cùng với lớp sơn mài vàng và bọc da được xử lý bằng silicone mới.

Cổ kèn mới có lỗ hẹp hơn, giúp khả năng phản hồi và kiểm soát tốt hơn. Thiết kế hình chữ S độc đáo cải thiện sự thoải mái khi chơi và cho phép nhạc sĩ đạt được âm thanh trung tâm.

Với nhiều bóng được gắn trên một miếng đệm, cây kèn mang lại sự phát xạ tự do và âm thanh sâu lắng. Sự tỉ mỉ và chi tiết tinh tế của người thợ thủ công đã tạo nên một cây kèn đẹp mắt.

Cơ chế mới của các phím đảm bảo thao tác linh hoạt, chính xác.

Các thành phần có khả năng chống ẩm và chống ăn mòn. Thiết kế đặc biệt của các phím mang đến sự linh hoạt tuyệt vời khi chơi cũng như phản ứng nhanh của bàn phím.

Nó được làm với lớp vỏ nhẹ, nửa cứng với kiểu dáng hiện đại, có thể xách tay, đeo vai hoặc đeo ba lô.

Thiết kế của sản phẩm này được tạo ra để đáp ứng yêu cầu về hiệu suất và các đặc tính đặc biệt của nó cho một số lượng lớn các nghệ sĩ. Tuy nhiên, nó không dành cho những người mới bắt đầu.

Ưu điểm:

• Khả năng phản ứng nhanh

• Sơn mài tinh tế

• Đi kèm với hộp đựng đẹp

• Thổi tự do

Nhược điểm:

• Giá cao

2. Selmer 52JU Alto Saxophone – Premium Option

Selmer 52JU Alto Saxophone

Các tính năng chính:

• Thiết kế ống ngậm có tính thẩm mỹ năng động

• Tính cộng hưởng âm thanh

• Phím cổ Octave được thiết kế lại hoàn toàn

Selmer 52JU là phiên bản tiếp theo của saxophone nổi tiếng nhất từ trước đến nay của Selmer Paris, thay thế cho saxophone Super Action 80 Series II và III.

Seri Jubilee Edition cao cấp này có thiết kế đẹp mắt, tính năng được cải tiến, và nhẹ hơn với các phím nhạy hơn.

Tuy nhiên, giá thành của nó khiến nhiều nghệ sĩ saxophone không thể tiếp cận, với giá gần 24 lần so với các chiếc saxophone alto thông thường.

Mặc dù vậy, đây vẫn là một trong những lựa chọn chuyên nghiệp phổ biến nhất cho các nghệ sĩ saxophone trên toàn thế giới nhờ vào giai điệu linh hoạt, tự nhiên và phù hợp với mọi tình huống chơi.

Một bộ phận quan trọng của saxophone Selmer là sự kết hợp giữa màu vàng đồng thau trên thân ống và các phím trên phổ âm sắc.

Sản phẩm được tăng cường độ bền nhờ cấu trúc toàn gân, trong khi vẫn giữ được ngôn ngữ âm nhạc chuyên nghiệp trong loạt bài này. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho các chuyên gia cũng như những người khát khao trở thành những người chơi saxophone xuất sắc.

Với 125 năm kinh nghiệm chế tạo nhạc cụ, Selmer luôn đảm bảo cho bạn âm thanh chất lượng cùng với thiết kế thẩm mỹ đẹp mắt.

Saxophone Selmer được trang bị sơn mài vàng, mang lại vẻ ngoài ấm áp và rực rỡ hơn. Thiết kế mới với các đường viền khắc trên bề mặt sản phẩm, tạo ra một thiết kế mỏng nhẹ, tinh tế và sang trọng hơn nhiều so với các phiên bản trước.

Nó còn đi kèm với một bộ phụ kiện bao gồm dây đeo, mỡ nút chai, nút hoán đổi và vải.

Với trọng lượng 15,45 pound và kích thước 31,3 x 14,9 x 9,3 inch, sản phẩm này được làm bằng đồng thau, phù hợp với mọi phong cách âm nhạc và có phím F thăng.

 

Sự lựa chọn này chỉ được khuyến khích cho những chuyên gia vì nó được xem là một trong những lựa chọn chuyên nghiệp phổ biến nhất cho các nghệ sĩ saxophone trên toàn thế giới. Tuy nhiên, với giá thành cao và thiết kế độc đáo, nó không phải là một lựa chọn phù hợp cho những nghệ sĩ saxophone mới, tương lai hay trung cấp.

Ưu điểm:

• Chất lượng xây dựng và lớp phủ cao cấp

• Thiết kế công thái học

• Thẩm mỹ đẹp

• Lý tưởng cho các chuyên gia

Nhược điểm:

• Giá thành cao

3. Selmer SAS280 Alto Saxophone – Lựa chọn ngân sách

Selmer SAS280 Alto Saxophone

Các tính năng chính:

• Tùy chọn màu niken đen, bạc hoặc sơn mài

• Phím F# cao

• Chuông cỡ truyền thống

• Kiểu dáng chuyên nghiệp

Vào khoảng những năm 1960 Selmer đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng trong làng âm nhạc nhờ những đóng góp sáng tạo cho nhạc cụ. Thương hiệu này đã sản xuất khá nhiều bộ khuếch đại cho guitar. Họ thực sự giỏi nhưng họ chưa bao giờ được công nhận xứng đáng.

Những chiếc nhạc cụ bằng đồng như Woodwinds được trưng bày trong cửa hàng ở London của họ toát lên vẻ đẹp rực rỡ với phong cách ấn tượng khiến ai cũng cảm thấy choáng ngợp.

Thương hiệu được thành lập tại Paris vào năm 1885 đã phát triển thành một cái tên được kính trọng trong lĩnh vực chế tạo nhạc cụ. Mặc dù bộ khuếch đại van của họ đã không xuất hiện trong một thời gian dài, nhưng bộ khuếch đại bằng gỗ và đồng thau vẫn còn được sử dụng.

Mục đích của thương hiệu là tạo ra một loại nhạc cụ khác biệt so với các sản phẩm khác trên thị trường. SAS280 được coi là một trong những sản phẩm đỉnh cao của thương hiệu này.

Được chế tác từ bronze truyền thống, sản phẩm còn được phủ một lớp mạ nikin màu đen làm nổi bật sản phẩm.

Với âm thanh phong phú, ấm áp, SAS280 mang đến chất lượng tuyệt vời và phản ứng rất nhạy với tạo ra ngữ điệu phù hợp.

Chuông có kích thước truyền thống và cho âm thanh trầm ấm, đồng thời yêu cầu một số điều chỉnh khi chuyển nốt. Điều này có thể khiến nó không phù hợp với người mới bắt đầu. SAS280 còn có phím F# cao, cấu trúc nhẹ, chỉ nặng 6 pound.

Bộ sản phẩm này bao gồm một cây kèn Saxophone Alto, một túi đựng da giả, ống thổi và nắp che ống thổi, cùng với dây buộc.

Sản phẩm không bao gồm dây đeo hay bộ dụng cụ bảo trì. Mặc dù đây là một cây Saxophone tốt được sản xuất, giá thành của nó có vẻ hơi cao so với các cây Saxophone dành cho sinh viên.

Nếu bạn là một người mới bắt đầu và có đủ khả năng tài chính để đầu tư vào loại này, chắc chắn bạn sẽ sở hữu một trong những cây Saxophone Selmer tốt nhất trên thị trường.

Selmer SAS280 là một cây kèn saxophone được thiết kế cho người chơi có trình độ nâng cao hơn là người mới bắt đầu, tuy nhiên, người mới cũng có thể học với nó.

Ưu điểm:

• Được xây dựng với vật liệu chất lượng tốt

• Âm thanh và ngữ điệu tuyệt vời

• Lý tưởng cho người mới bắt đầu

Nhược điểm:

• Giá thành đắt đỏ so với người mới bắt đầu

• Không bao gồm dây đeo cổ

4. Selmer AS42 Alto Saxophone – Thay thế hàng đầu

Selmer AS42 Alto Saxophone

Các tính năng chính:

• Sử dụng cổ và ống ngậm từ Henri Selmer Paris

• Vỏ BAM nhẹ

• Được chạm khắc thủ công đẹp mắt

• Xây dựng gân đầy đủ

Seri được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà giáo dục và những người chơi chuyên nghiệp. Họ muốn một nhạc cụ đầu vào chất lượng cao, sẽ rất tuyệt nếu nó nghe giống như những nhạc cụ Selmer truyền thống.

Vì vậy, Selmer đã bắt đầu thiết kế sản phẩm này đầu tiên, họ đảm bảo rằng thiết kế này có đầy đủ các đường gân.

Henri Selmer Paris là đơn vị chế tạo cần đàn và ống ngậm cho nhạc cụ này. Cần đàn đảm bảo âm thanh phong phú, đầy đủ và ngữ điệu tuyệt vời trên nhạc cụ.

Ống ngậm có chạm khắc thủ công đẹp mắt và kết hợp với bộ cộng hưởng kim loại để tạo ra âm thanh sâu, cùng với lò xo thép xanh giúp phản hồi nhanh, kèm theo hộp BAM nhẹ và đẹp mắt.

Selmer AS42 cũng giống như nhiều loại saxophone khác trong tầm giá của nó, nhưng có thể nói rằng từ duy nhất để miêu tả nó là đẹp. Vòng khắc xung quanh chuông cũng đẹp. Chúng tôi cũng thích thiết kế đẹp và đặc biệt là chất lượng làm việc tốt.

Về mặt kỹ thuật, tất cả mọi thứ đều ở trạng thái tốt nhất, đúng như cách mà một kèn saxophone Selmer nên được làm.

Kèn saxophone được chế tạo tốt, các phím bấm hoạt động tốt và chắc chắn. Nó có các tính năng tương tự như các mẫu Selmer khác, nhưng đặc biệt là âm thanh của nó.

Thiết bị này nhẹ nhàng và không có cạnh sắc nét, bạn sẽ cảm thấy nó dễ sử dụng và tập trung. Bạn có thể dễ dàng chơi các nốt altissimo mà không gặp vấn đề gì. Điều quan trọng là sự cân bằng giữa thang âm và âm thanh, bạn có thể xử lý mọi thứ một cách dễ dàng.

Tất cả những người đã sử dụng Selmer AS42 đều rất hài lòng với hiệu suất của nó. Seri 40 là một nhạc cụ đặc biệt dành cho học sinh trung học, học sinh trung học cơ sở, thậm chí suốt quãng đường đại học. Nó hoạt động tốt trên nhạc pop, nhạc jazz và cũng có thể được sử dụng cho nhạc cổ điển.

 

Giai điệu nhẹ nhàng hơn của nó khiến nó phù hợp với các thể loại nhạc như pop, jazz, rock và blues, đó là lý do tại sao chúng tôi yêu thích nó

Ưu điểm:

• Âm phong phú ở cả dải âm cao và âm thấp

• Thoải mái khi cầm và chơi các phím

• Thiết kế công thái học và xây dựng tốt

Nhược điểm:

• Giá cao

Cách chọn một cây kèn Alto Saxophone chuyên nghiệp:

Như với bất kỳ nhạc cụ nào khác, mua một chiếc kèn alto saxophone cần phải xem xét một số tiêu chí quan trọng

Vật liệu chất lượng cao

Nhạc cụ chuyên nghiệp cần được làm từ chất liệu cao cấp, chắc chắn và được sơn mài bền để đáp ứng yêu cầu.

Các phím cần được thiết kế để sử dụng dễ dàng, điều này rất quan trọng đối với việc chơi những bản nhạc nhanh và khó.

Để đạt được giai điệu đúng, khẩu hình của saxophone cần phải được đặt trong miệng một cách tối ưu và phù hợp với từng người chơi và phong cách của họ.

Việc lựa chọn ống ngậm từ kim loại, nhựa hoặc cao su cũng phụ thuộc vào sở thích và quyết định của từng người.

S-cung và thân đàn

S-cung là một phần không thể thiếu của saxophone alto, nó ảnh hưởng đến âm thanh và ngữ điệu của nhạc cụ.

S-cung là liên kết giữa ống ngậm và thân, được làm bằng nhiều loại kim loại như đồng thau, đồng thau vàng, bạc. S-cung chất lượng cao thường được làm bằng bạc, trong khi đồng thau vàng cho ra âm thanh mềm mại và tròn trịa.

Trên phần uốn cong của S-cung có một nút để đẩy ống ngậm lên đó, tùy thuộc vào khoảng cách bạn đẩy ống ngậm mở ra thì âm thanh sẽ thay đổi.

Độ dài của nhạc cụ có thể được điều chỉnh bằng cách đẩy ống ngậm.

Thân saxophone thường được làm bằng đồng thau, đồng hoặc bạc nguyên khối.

Sau khi sản xuất, bề mặt thường được tinh chế bằng sơn mài trong hoặc vàng, và có những loại được mạ bạc.

Việc bảo quản cần được chú ý để bảo vệ chống lại tác động bên ngoài như độ ẩm hay mồ hôi, và các dụng cụ mạ niken hoặc mạ bạc có khả năng chống chịu cao hơn. Có thể không rõ liệu cách xử lý cơ thể có ảnh hưởng gì đến âm thanh của nhạc cụ hay không.

Lựa chọn thương hiệu

Hiện nay có rất nhiều nhà sản xuất kèn saxophone, kể cả những thương hiệu giá rẻ. Mặc dù không khuyến khích hoàn toàn, nhưng nếu bạn có ngân sách hạn chế, bạn có thể cân nhắc lựa chọn các sản phẩm này.

Tuy nhiên, nếu bạn là một nghệ sĩ chuyên nghiệp và có ngân sách dư dả, hãy lựa chọn những thương hiệu nổi tiếng như Yamaha, Jupiter, Selmer hoặc Yanagisawa. Sẵn sàng bỏ ra vài ngàn đô la để sở hữu một mô hình chất lượng cao từ những thương hiệu này.

Đối với những người có ngân sách hạn chế hơn, bạn có thể chọn các thương hiệu như Odyssey, Classic Cantabile hoặc Westerwald Symphony.

Phụ kiện cho saxophone alto

Có thêm những phụ kiện khác ngoài các dụng cụ làm sạch có thể giúp việc bảo quản, xử lý và chơi nhạc cụ dễ dàng hơn.

Trong gói thường bao gồm hộp vận chuyển saxophone alto và dây đeo vai, giúp phân bổ trọng lượng của nhạc cụ và làm cho việc cầm nắm dễ chịu hơn nhiều. Hầu hết các dây đeo này đều là loại dây đeo cổ vòng quanh sau gáy.

Để phân bổ trọng lượng tốt hơn, bạn có thể sử dụng dây đai lưng. Mỗi chiếc kèn saxophone đều có một vòng phía sau để gắn dây đeo, giúp cho việc chơi trở nên thoải mái hơn rất nhiều.

Chăm sóc kèn

Khi bạn đã tìm thấy kèn saxophone alto ưng ý, việc chăm sóc và bảo quản nó đúng cách là rất quan trọng. Chỉ có nhạc cụ được chăm sóc cẩn thận mới cho ra âm thanh tuyệt vời và đem lại niềm vui lâu dài.

Sau mỗi lần sử dụng, kèn saxophone nên được làm sạch. Bạn có thể dùng khăn lau phù hợp để lau sạch ống ngậm và bên trong cổ họng.

Tránh sử dụng tấm để lau vì nó có thể làm hỏng nhạc cụ. Sử dụng giấy vệ sinh đặc biệt để giữ kèn sạch sẽ và khô ráo. Để làm khô, bạn có thể sử dụng một cần gạt nước dài từ chuông vào thân kèn. Lỗ quãng tám nên được làm sạch bằng chất tẩy lỗ âm và bề mặt của kèn không nên còn bụi bẩn hoặc dấu vân tay.

Các bộ phận nhỏ và khó tiếp cận trên kèn saxophone nên được làm sạch khoảng một lần một tuần. Bạn nên cẩn thận với các nắp để không làm cong hoặc làm hỏng bất cứ thứ gì.

Mỗi tháng, bạn nên làm sạch kỹ lưỡng toàn bộ kèn saxophone bằng cách tháo rời các bộ phận và rửa chúng bằng nước và xà phòng thau. Sau đó, hãy để các bộ phận được làm khô hoàn toàn.

Kết luận

Hiện nay, saxophone được sử dụng trong vô số thể loại âm nhạc, từ nhạc cổ điển, nhạc khiêu vũ, ban nhạc lớn, đến nhạc pop, rock and roll hoặc nhạc điện tử.

Hãy chú ý đến ngữ điệu Saxophone alto, phải được chơi đúng nốt với các ngón tay chính xác, mà không làm thay đổi luồng khí, áp suất môi hoặc độ mở của thanh quản.

Saxophone alto đặc biệt phổ biến trong giới chuyên nghiệp, tuy nhiên người mới bắt đầu, trẻ em hoặc thanh thiếu niên cũng có thể đối phó với kích thước một cách hoàn hảo.

Vì vậy, hy vọng bạn có thể tìm thấy một mẫu phù hợp với túi tiền của mình trong số bốn mẫu saxophone alto chuyên nghiệp đã được đánh giá.

Xem thêm:

Top 10 Những Cây Kèn Saxophone Tốt Nhất Cho Người Bắt Đầu

Top 12 Hãng Kèn Saxophone Tốt Nhất

Kèn Saxophone

Kèn Saxophone Alto

Kèn Saxophone Tenor

Kèn Saxophone Soprano

Những Lưu Ý Khi Mang Kèn Saxophone Đi Du Lịch

“Soi” Cách Chọn Dăm Kèn, Ống Thổi Của 10 Nghệ Sỹ Jazz Nổi Tiếng

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.