Kinh Nghiệm Chọn Mua Kèn Trumpet Chất Lượng
Tư Vấn Kèn & Bộ Hơi

Kinh Nghiệm Chọn Mua Kèn Trumpet Chất Lượng

Trumpet là một trong những nhạc cụ nổi tiếng nhất trong nhiều thể loại. Nó là thành viên được chơi phổ biến nhất và nổi bật nhất trong gia đình đồng thau. Do tính phổ biến và tính linh hoạt của nó, kèn có nhiều mức giá khác nhau.

Các Loại Kèn Trumpet

Trước khi vội vã mua một chiếc kèn, bạn nên hiểu cơ bản về một số loại kèn khác nhau mà bạn có thể mua và loại nào có thể phù hợp nhất với bạn tùy thuộc vào trình độ kỹ năng và ngân sách của bạn.

Kèn Bb

Bb Trumpet

Kèn Bb tiêu chuẩn là thành viên phổ biến nhất của họ kèn và là một trong những nhạc cụ bằng đồng phổ biến nhất còn tồn tại. Kèn có ba phím và phạm vi khoảng ba quãng tám bắt đầu bằng F # bên dưới giữa C. Kèn Bb thường là loại mà hầu hết những người mới bắt đầu sẽ bắt đầu.

Nhiều người cho rằng nhạc cụ này là lý tưởng cho các nhạc sĩ mới bắt đầu nhưng cũng có nhiều bản độc tấu nâng cao được viết cho nó, chúng có rất nhiều chất liệu, mức chất lượng và do đó, giá cả cũng tương đối khác nhau.

Kèn Pocket

Kèn Pocket

Kèn pocket là phiên bản ngắn hơn của kèn Bb tiêu chuẩn được mô tả ở trên. Kèn pocket có cùng chiều dài ống nhưng được quấn chặt hơn nhiều để có thân và chuông nhỏ hơn đáng kể. Do đó, nó cũng nhẹ hơn một chút và dễ dàng hơn để trong hộp đựng. Mọi người chủ yếu mua kèn pocket để tiết kiệm không gian khi đi du lịch và thêm một chút thú vị cho các buổi biểu diễn độc tấu. Hạn chế chính của kèn pocket là âm thanh mỏng hơn do ống chặt hơn và chuông nhỏ hơn. Những chiếc kèn pocket giá cả phải chăng nhất chỉ đắt hơn một chút so với những chiếc kèn Bb tiêu chuẩn rẻ nhất hiện có.

Kèn Piccolo

Kèn Piccolo

Piccolo trong tiếng Ý có nghĩa là nhỏ và kèn piccolo thực sự là một loại kèn rất nhỏ. Chúng chủ yếu được điều chỉnh theo phím của Bb và chơi cao hơn khoảng một quãng tám so với các loại kèn khác đã thảo luận ở trên. Nó có một van thứ tư cho phép chúng phát xuống cùng dải thấp hơn như những van khác, nhưng chất lượng âm thanh tổng thể vẫn khác biệt.

Chiếc kèn này có ống ngậm nhỏ hơn, cũng như phím thứ tư cho phép tạo ra âm thanh rõ ràng và sáng hơn bất kỳ loại kèn nào khác có thể. Do đó, mọi người đôi khi chọn chơi những bản độc tấu khó trên kèn piccolo, bản nổi tiếng nhất được nghe trong bài hát ăn khách của The Beatle Penny Lane. Mặc dù có sự thay đổi về mức giá, nhưng trung bình kèn piccolo là một trong những loại đắt tiền hơn.

Kèn nhựa

Plastic Trumpets

Một lựa chọn tốt khác cho những người đang tìm kiếm một chiếc kèn rất rẻ là kèn nhựa. Những chiếc kèn này, đúng như tên gọi, được làm bằng nhựa, một chất liệu rẻ hơn rất nhiều nên giá thành giảm đi khá nhiều. Chúng là một lựa chọn tốt cho trẻ em vì chúng bền hơn so với các loại đồng thau. Tuy nhiên nhược điểm là âm thanh tạo ra không hay bằng kèn đồng.

Chúng cũng có màu sắc khá tươi sáng, điều này sẽ ổn nếu bạn chơi ở nhà nhưng chúng có thể trông khá khác thường nếu những người khác có nhạc cụ bass và những người chỉ huy ban nhạc thường không thích chúng.

So sánh kèn trumpet giá rẻ và kèn đắt tiền

Trumpet có giá khá cao với những chiếc rẻ nhất có giá khoảng hơn 2 triệu trở lên nhưng những chiếc kèn chuyên nghiệp sẽ khiến bạn trả lại hơn 300 triệu. Dưới đây là một vài điểm khác biệt và những gì bạn thực sự sẽ phải quan tâm khi chi tiền mua kèn.

Chất lượng của vật liệu

Điều chính ảnh hưởng đến giá kèn là vật liệu làm ra chúng. Vật liệu phổ biến nhất cho kèn là đồng thau, nhưng ngay cả kèn đồng cũng rất khác nhau. Đồng thau là hợp kim của đồng và kẽm, tỷ lệ giữa đồng và kẽm tạo nên sự khác biệt về chất lượng âm thanh. Đồng thau vàng có nhiều đồng hơn 15%, âm thanh phong phú và đắt hơn một chút so với đồng thau vàng thường được sử dụng.

Niken là một kim loại phổ biến khác được sử dụng thay cho hoặc ở phần gốc của đồng thau. Niken bền hơn đồng thau và cũng là loại kèn được làm từ chất liệu rẻ nhất, đồng nghĩa với việc chất lượng âm thanh không sắc nét hoặc phong phú bằng.

Bạc và vàng đôi khi được thêm vào kèn để tăng tính thẩm mỹ và thay đổi chất lượng âm thanh. Vàng tạo ra âm thanh ấm hơn, trong khi bạc tạo ra âm thanh sáng hơn. Bạc và vàng đều mềm hơn và do đó dễ vỡ hơn.

Vàng là lựa chọn đắt nhất, theo sát là bạc.

Kèn nhựa đã trở nên phổ biến hơn trong những năm gần đây và cung cấp tùy chọn hợp lý nhất trong tất cả. Trong khi bạn hy sinh chất lượng âm thanh, kèn nhựa bền, chịu được mọi điều kiện, trọng lượng nhẹ và có sẵn nhiều màu sắc vui nhộn.

Chất lượng

Ngoài chất liệu, chất lượng và do đó giá của kèn được xác định bởi các chi tiết khác. Những chiếc kèn thủ công đắt tiền hơn sẽ cung cấp những thứ như phím xà cừ và các chi tiết thẩm mỹ độc đáo khác. Chúng có xu hướng tồn tại lâu hơn và có khả năng chơi tốt hơn do các bộ phận được sản xuất riêng lẻ thay vì sản xuất hàng loạt, đảm bảo rằng mỗi bộ phận đều khớp hoàn hảo và di chuyển mượt mà.

Việc vệ sinh, bảo dưỡng kèn sau mỗi lần chơi cũng sẽ giúp duy trì tuổi thọ của chiếc kèn.

Mua Kèn Trumpet Theo Trình Độ Của Người Chơi:

Một yếu tố khác sẽ ảnh hưởng đến số tiền bạn chi cho kèn là trình độ kỹ năng của bạn. Nếu bạn đang mua một chiếc kèn cho con mình và bạn không chắc chúng muốn chơi nó nghiêm túc đến mức nào, bạn không nên đầu tư quá nhiều tiền. Mặt khác, nếu bạn nghiêm túc về việc học chơi, bạn nên đầu tư vì một chiếc kèn chất lượng tốt sẽ giúp cho việc học trở nên thuận lợi hơn.

Người mới bắt đầu

Những người mới bắt đầu chơi kèn thường là trẻ em, và ngay cả những người lớn mới chơi cũng thiếu sức mạnh. Do đó, kèn nhựa là những lựa chọn tuyệt vời cho nhóm đối tượng này. Thêm một ống ngậm kèn tốt là có thể nâng cao chất lượng âm thanh của kèn nhựa nếu bạn chưa sẵn sàng mua phiên bản kim loại.

Kèn đồng thau và niken là loại rẻ nhất tiếp theo và thích hợp nhất cho người mới chơi. Những người mới bắt đầu nên sử dụng kèn Bb tiêu chuẩn, đây là lựa chọn rẻ nhất và tốt nhất để nắm vững những kiến thức cơ bản về cách bấm ngón trước khi nâng cấp lên một mẫu tốt hơn.

Trung cấp

Người chơi kèn trung cấp có nhiều lựa chọn. Bạn có thể thử nâng cấp ống thổi của mình trước khi nâng cấp nhạc cụ thực tế, điều này có thể mở rộng kỹ thuật của bạn và cải thiện chất lượng âm thanh với chi phí rẻ hơn. Khi bạn đã sẵn sàng dấn thân vào lĩnh vực nhạc cụ mới, hãy chọn chất liệu sơn mài bằng vàng hoặc bạc như một giải pháp thay thế rẻ hơn cho các nhạc cụ bằng vàng hoặc bạc hoàn toàn. Điều này mang lại một mức độ cải thiện chất lượng âm thanh nhất định mà không tốn nhiều chi phí. Những vật liệu này cũng khó chơi hơn do cách chúng dẫn âm thanh, vì vậy tốt nhất bạn nên tăng dần dần. Kèn trung cấp dao động từ 20 đến 50 triệu.

Chuyên nghiệp

Những chiếc kèn chuyên nghiệp thực sự chỉ được tạo ra cho những người chơi rất nghiêm túc hoặc những người kiếm sống bằng nghề chơi kèn. Khi nhìn vào các nhạc cụ chuyên nghiệp, bạn sẽ thấy các vật liệu chất lượng cao nhất với sự chú ý rất cao đến từng chi tiết, chất lượng âm thanh tuyệt vời và chế độ bảo hành tốt từ nhà sản xuất. Kèn chuyên nghiệp có giá dao động từ 50 đến 200 triệu.

Thương hiệu kèn Trumpet ngân sách tốt nhất

Khi nói đến những thương hiệu kèn giá rẻ tốt nhất, đầu tiên là Jean Paul USA, một nhà sản xuất nhiều nhạc cụ khác nhau của Mỹ và là một lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu hay những người có ngân sách eo hẹp muốn mua một nhạc cụ chất lượng mà không có giá cao. Conn-Selmer cũng là một thương hiệu tuyệt vời cho những người mới bắt đầu mặc dù chúng đắt hơn một chút. Họ là một thương hiệu phổ biến cho những người mới bắt đầu. Mặc dù hãng này không cung cấp mức độ chi tiết chuyên nghiệp hoặc chất lượng âm thanh vượt trội, nhưng các nhạc cụ của họ có khả năng chơi cao, bền bỉ và nhất quán.

Yamaha là một trong những thương hiệu kèn lâu đời nhất và linh hoạt nhất hiện có. Do có nhiều năm kinh nghiệm và nhượng quyền ngày càng tăng, họ đã chế tạo nhiều loại kèn chất lượng cao để đáp ứng mọi mức giá và trình độ kỹ năng.

Đối với tùy chọn kèn nhựa, không cần tìm đâu xa ngoài pTrumpet hoặc Trumba. Cả hai thương hiệu này đều cung cấp các tùy chọn dưới 2 triệu được làm bằng nhựa ABS, loại nhựa bền nhất cũng tạo ra âm thanh tốt. Cả hai đều có nhiều màu sắc và tính thẩm mỹ.

Cho dù bạn là người mới bắt đầu muốn thử chơi kèn hay một người chuyên nghiệp cần một nhạc cụ đặc biệt, bạn không cần phải trả quá nhiều tiền cho một chiếc kèn hoàn hảo. Với sự đa dạng về chủng loại, chất liệu và chất lượng tùy chọn sẵn có, bạn hoàn toàn có thể có được mọi thứ mình mong muốn mà không phải hối hận.

Xem thêm:

Kèn Trumpet Chính Hãng

Kèn Trumpet Giá Bao Nhiêu Tiền?

5 Loại Dầu Van Kèn Trumpet Tốt Nhất

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.