Đâu Là Độ Tuổi Tốt Nhất Để Học Kèn Saxohone
Tư Vấn Kèn & Bộ Hơi

Độ Tuổi Tốt Nhất Để Học Kèn Saxohone

Trẻ em không bao giờ quá nhỏ để bắt đầu quan tâm đến âm nhạc và chơi nhạc cụ, nhưng một số nhạc cụ yêu cầu độ tuổi để có thể làm quen. Liệu kèn saxophone có phải là một trong số đó? Vậy độ tuổi nào là tốt để bắt đầu học saxophone?

Saxophone là một nhạc cụ lớn hơn, nặng hơn nên phù hợp hơn với trẻ em ít nhất bảy tuổi nhưng lý tưởng nhất là từ chín đến mười một tuổi. Kèn saxophone có thể gây khó khăn cho trẻ nhỏ trong việc xử lý và điều khiển đúng cách, điều này có thể ảnh hưởng đến việc chơi. Trẻ lớn hơn có khả năng chơi saxophone hiệu quả hơn.

Nếu con bạn tỏ ra thích chơi một nhạc cụ hoặc cụ thể là kèn saxophone, điều quan trọng là phải tìm hiểu thêm về nhạc cụ đó và và xác định loại nhạc cụ phù hợp nhất với độ tuổi của con. Cách xác định khi nào là thời điểm phù hợp để bắt đầu chơi saxophone và các lựa chọn phù hợp cho trẻ em. Hãy tiếp tục đọc để biết thêm chi tiết!

Saxophone có quá khó đối với trẻ em không?

Khi nói đến saxophone, một vấn đề thường gặp phải là khó khăn đối với trẻ nhỏ. Mặc dù nhiều học sinh bắt đầu học khi còn rất nhỏ, saxophone là một loại nhạc cụ cao cấp hơn. Tuy nhiên, độ tuổi từ chín đến mười một là thời điểm lý tưởng để bắt đầu chơi, với bảy hoặc tám tuổi là độ tuổi tối thiểu.

Chiếc saxophone alto thông thường quá nặng đối với trẻ nhỏ, dẫn đến khó khăn trong việc học và chơi. Tuy nhiên, có các loại saxophone nhỏ và nhẹ hơn mà trẻ em có thể sử dụng dễ dàng hơn. Ngoài trọng lượng, saxophone là một nhạc cụ tương đối phức tạp, nhưng nhiều trẻ em vẫn có thể học và chơi tốt.

Để đối phó với những thất vọng và khó khăn khi học saxophone, bạn nên hiểu rõ mức độ quan tâm, khả năng và sức mạnh cảm xúc của con bạn. Chúng ta sẽ thảo luận thêm về những điều này dưới đây.

Chơi Saxophone Khó Hay Dễ?

Khi nào biết con bạn đã sẵn sàng

Để đảm bảo rằng con bạn có thể học và chơi nhạc cụ một cách hiệu quả, bạn cần đảm bảo rằng con bạn đã sẵn sàng về mặt âm nhạc và cảm xúc. Điều quan trọng là bạn phải xem xét cẩn thận mức độ sẵn sàng của con mình và quyết định liệu chúng có sẵn sàng để đảm nhận trách nhiệm học một nhạc cụ hay không. Bạn nên bắt đầu quá trình này bằng cách giới thiệu nhạc cụ một cách đơn giản và dần dần chuyển sang các bài học chính thức hơn.

Đánh giá mức độ sẵn sàng về âm nhạc của trẻ đối với Saxophone

Có một số yếu tố cần xem xét khi nói đến sự sẵn sàng về âm nhạc của con bạn. Nếu con bạn còn nhỏ, chúng có thể khó nghe nhạc và chơi hoặc hát theo giai điệu. Tuy nhiên, một khi con bạn có thể hát theo nhịp điệu thì nhiều khả năng chơi nhạc sẽ hiệu quả hơn.

Một số điều cần ghi nhớ:

• Con của bạn có thể hát được những bài hát quen thuộc và sao chép được giai điệu của chúng không?

• Bạn có tin rằng con bạn có thể sử dụng đôi tai của mình để xác định xem chúng có đang chơi đúng nốt nhạc không? Điều này sẽ giúp việc học chơi nhạc của con tiến bộ một cách tự nhiên hơn.

• Hãy đánh giá kỹ năng vận động của con, đây cũng là một yếu tố quan trọng. Nếu kỹ năng vận động không được phát triển, điều này có thể cản trở kỹ năng chơi nhạc của chúng.

Nhìn chung, hãy đánh giá xem con bạn đã sẵn sàng về mặt âm nhạc và thể chất để chơi saxophone chưa.

Đâu Là Độ Tuổi Tốt Nhất Để Học Kèn Saxohone

Đánh giá sự sẵn sàng về mặt cảm xúc

Việc chuẩn bị tinh thần để học cách chơi một nhạc cụ có lẽ quan trọng hơn sự sẵn sàng về âm nhạc, và điều quan trọng là con bạn cần phải nhận thức được điều đó. Đây là một nhiệm vụ khó khăn và đòi hỏi sự tập trung từ một đứa trẻ, vì vậy nó càng cần thiết phải được quan tâm. Nếu con bạn không thích chơi một nhạc cụ, tốt nhất là đợi cho đến khi chúng thích mà không ép buộc chúng.

Một số cách để cân nhắc mức độ sẵn sàng về mặt cảm xúc của con bạn là:

• Bạn có tin rằng con bạn có thể luyện tập nhạc cụ thường xuyên? Có cam kết học tập không?

• Con bạn có hoàn thành bài tập về nhà và các trách nhiệm khác một cách dễ dàng không? Chúng có chăm sóc thú cưng trong gia đình không hay đảm nhiệm các công việc khác đúng giờ không?

• Con bạn đã tham gia một môn thể thao nào chưa? Chúng có thích tập luyện và đi tập mà không phàn nàn quá mức không?

• Con bạn hứng thú với việc học một loại nhạc cụ nào không? Chúng đã bày tỏ sự quan tâm chưa?

Về cơ bản, nếu con bạn không hứng thú hoặc có vẻ như không muốn hoàn thành bài học, thì đây có thể không phải là lúc để bắt đầu học saxophone.

Saxophone tốt nhất cho trẻ em là gì?

Một trong những phần quan trọng nhất của việc học saxophone là đảm bảo bạn có được một nhạc cụ phù hợp với kích thước và nhu cầu của con bạn. Điều thực sự quan trọng là phải xem xét các hạn chế về thể chất mà con bạn có thể gặp phải, chẳng hạn như kích thước và sải tay của chúng. Một lý do chính khiến một số trẻ nhỏ không thể học nhạc cụ là vì chúng không có đủ thể lực.

Saxophone Alto

Đối với hầu hết những người chơi trẻ tuổi, saxophone alto là nhạc cụ được lựa chọn. Hầu hết trẻ em từ bảy đến tám tuổi có thể xử lý tốt nhạc cụ này, nhưng nó vẫn có thể lớn đối với một số trẻ nhỏ hơn. Bản thân kèn saxophone alto có chiều dài khoảng 2 feet và trọng lượng thấp hơn.

Cách tốt nhất để đảm bảo rằng con bạn có thể sử dụng nhạc cụ này đúng cách là cho phép chúng cầm kèn và tập di chuyển các ngón tay trên phím kèn. Nếu chúng có vẻ đang gặp khó khăn với trọng lượng hoặc kích thước của nhạc cụ, thì tốt nhất bạn nên đợi thêm tới tuổi học kèn.

Đâu Là Độ Tuổi Tốt Nhất Để Học Kèn Saxohone

Kèn Alphasax

Theo truyền thống, saxophone alto là nhạc cụ thường được sử dụng trong các bài học sax cho trẻ em. Tuy nhiên, vì nó khá lớn, nên việc sử dụng nó có thể gặp khó khăn với trẻ nhỏ hơn 7 tuổi hoặc những trẻ nhỏ hơn.

Để giải quyết vấn đề này, đã có sự ra đời của Alphasax - một loại kèn saxophone được thiết kế với kích thước và trọng lượng nhỏ hơn. Với sự giảm 33% cân nặng so với saxophone truyền thống, Alphasax giúp cho trẻ em dễ dàng hơn trong việc sử dụng nó như một nhạc cụ khởi đầu. Tuy nhiên, trước khi quyết định cho trẻ bắt đầu học saxophone, cần đánh giá mức độ sẵn sàng của trẻ.

Bài học Saxophone cho Thanh thiếu niên và Người lớn

Mặc dù trẻ em có thể học cách chơi nhạc cụ một cách hiệu quả, tuy nhiên việc chọn saxophone có thể khó hơn một chút. Thường thì các thanh thiếu niên và trẻ vị thành niên tham gia học kèn và thường thích hợp hơn. Trọng lượng của saxophone, khoảng cách giữa các phím và các yếu tố về thể chất thực sự làm cho việc học sax trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho trẻ em lớn và vị thành niên. Trẻ em thường dễ học những điều mới, nhưng việc bắt đầu học một nhạc cụ không bao giờ quá muộn và saxophone là phù hợp với mọi độ tuổi.

Xem thêm:

Top 10 Những Cây Kèn Saxophone Tốt Nhất Cho Người Bắt Đầu

Top 12 Hãng Kèn Saxophone Tốt Nhất

Kèn Saxophone

Kèn Saxophone Alto

Kèn Saxophone Tenor

Kèn Saxophone Soprano

Những Lưu Ý Khi Mang Kèn Saxophone Đi Du Lịch

“Soi” Cách Chọn Dăm Kèn, Ống Thổi Của 10 Nghệ Sỹ Jazz Nổi Tiếng

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.