Điều Gì Quyết Định Giá Thành Của Kèn Saxophone
Tư Vấn Kèn & Bộ Hơi

Điều Gì Quyết Định Giá Thành Của Kèn Saxophone

Nếu bạn đam mê âm nhạc và đang suy nghĩ về việc học chơi một nhạc cụ, có thể bạn đang tự hỏi vì sao giá kèn saxophone lại đắt đỏ đến vậy. Saxophone là một nhạc cụ tuyệt vời để mọi người học chơi nhưng giá thành ban đầu có thể là một trở ngại khó vượt qua.

Giá cả đắt đỏ của saxophone bắt nguồn từ quá trình nghiên cứu và phát triển để tạo ra từng chiếc kèn. Mỗi loại saxophone đều được chế tạo thủ công và đòi hỏi nhiều năm sản xuất để tạo ra một sản phẩm độc đáo, mang thương hiệu riêng của mình.

Khi bạn hiểu những điều cơ bản về lý do tại sao saxophone lại đắt tiền sẽ giúp bạn lựa chọn được nhạc cụ phù hợp với mình. Hãy tiếp tục đọc để hiểu rõ hơn về quá trình sản xuất cây kèn này và lý do tại sao chúng lại có giá thành cao như vậy.

Điều gì làm cho một chiếc kèn saxophone trở nên đắt đỏ?

Việc định giá saxophone phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Mỗi cây saxophone đều được chế tạo một cách cẩn thận và hầu hết các nhà sản xuất không cắt giảm chi phí chỉ để giảm giá sản phẩm.

Vật liệu được sử dụng

Vì nó là một nhạc cụ bằng đồng có cùng các yếu tố tạo ra âm thanh tương tự nhạc cụ hơi gỗ, việc hiểu các phần khác nhau của nhạc cụ và phân bổ vào chi phí có thể là một khó khăn.

Saxophone bao gồm cổ và thân được làm bằng đồng thau, được tạo hình và hàn lại với nhau để tạo ra nhạc cụ. Thiết kế của các phần này dựa trên nhiều năm nghiên cứu.

Cổ và thân đàn có thêm các phím đàn, một số đàn có khảm xà cừ trên phím đàn, điều này có thể làm tăng giá thành của nhạc cụ và làm cho nó đắt tiền hơn.

Trước khi sản xuất một chiếc kèn saxophone, các công ty sẽ xem xét các bản thiết kế cũ và quyết định sử dụng thiết kế nào cho chiếc kèn saxophone của mình. Hình dạng của thân đàn quyết định loại kèn saxophone đó là gì. Các loại kèn saxophone khác nhau quyết định lượng đồng thau và số lượng vật liệu khác cần thiết để chế tạo nhạc cụ.

Bên ngoài của kèn thường được được sơn mài để bảo vệ đồng thau, tuy nhiên, một số mẫu được mạ bạc hoặc vàng để bảo vệ đồng thau. Nếu kèn được mạ chứ không phải sơn mài, giá sẽ cao hơn.

Tất cả những yếu tố này khiến saxophone trở thành một nhạc cụ đắt tiền. Giá nguyên vật liệu sẽ ảnh hưởng đến số tiền mà công ty có thể tính cho khách hàng để tạo ra lợi nhuận.

Điều Gì Quyết Định Giá Thành Của Kèn Saxophone

Loại saxophone

Saxophone gồm bốn loại khác nhau, mỗi loại mang đến một cao độ âm thanh riêng biệt, tạo ra sự đa dạng cho âm nhạc.

Alto Sax

Alto Sax là loại saxophone được sử dụng rộng rãi nhất vì nó nhỏ hơn một số loại khác, cho phép tạo ra âm thanh dễ dàng hơn và ít tốn sức, chi phí ít hơn. Vì thế nó được ưa chuộng cho người mới bắt đầu chơi và trẻ em.

Tenor Sax

Tenor sax là loại phổ biến tiếp theo sau alto sax. Nó lớn hơn alto sax và cần nhiều khí hơn để tạo ra âm thanh. Do số lượng lớn đồng thau nhiều hơn và thường được sử dụng bởi các nghệ sĩ chơi chuyên nghiệp nên tenor sax thường đắt hơn một chút so với sax alto.

Soprano sax

Sax soprano với âm vực cao nhất trong các loại saxophone, được xem là loại khó chơi nhất. Điều này do đòi hỏi nhiều hơi thở để duy trì cao độ cộng với khó khăn về trọng lượng của nhạc cụ. Việc sản xuất các mẫu Sax soprano đắt đỏ hơn do cần nhiều cần gạt và chúng thường không có sẵn.

Baritone sax

Loại saxophone cuối cùng là giọng nam trung. Saxophone giọng nam trung là loại cuối cùng trong dòng sản phẩm này. Nó có kích thước lớn nhất để chơi và dễ dàng giữ nhịp điệu, nhưng khi mang theo có thể rất nặng. Điều này làm cho loại saxophone này trở thành một trong những sản phẩm hiếm và cực kỳ đắt đỏ.

Dù mới hay đã qua sử dụng, tất cả các loại kèn saxophone đều có sẵn để mua, phụ thuộc vào phạm vi giá và mục đích sử dụng của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần phải luyện tập thường xuyên và xác định ngân sách của mình để có thể mua được một cây saxophone phù hợp.

Chênh lệch giá giữa các loại kèn

Tình trạng saxophone có thể giúp xác định giá. Thông thường những chiếc saxphone đã qua sử dụng/ cũ sẽ có giá thành rẻ hơn nhưng một chiếc saxophone mới sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn.

Saxophone mới

Mua một cây saxophone mới có thể là sự lựa chọn tuyệt vời, đặc biệt nếu bạn muốn được đảm bảo mua một sản phẩm hoàn toàn mới. Bạn sẽ là người đầu tiên sử dụng nó và tất cả các bộ phận sẽ hoạt động tốt ngay khi bạn nhận được. Ngoài ra, bạn còn được bảo hành và hỗ trợ để khắc phục mọi sự cố có thể xảy ra với nhạc cụ của mình.

Tuy nhiên, một trong những hạn chế của việc mua saxophone mới là chúng thường được sản xuất hàng loạt, dẫn đến sự không nhất quán trong âm thanh và không đáp ứng được mong muốn của người dùng.

Chi phí của một cây saxophone mới có thể khá đắt, dao động từ 500$ -200$. Điều này có thể tương đối cao đối với những người mới bắt đầu học chơi nhạc cụ này. Tuy nhiên, trên thị trường còn nhiều loại saxophone mới với mức giá khác nhau, giúp bạn có cơ hội tốt hơn để tìm được cây kèn saxophone phù hợp với ngân sách của mình.

Điều Gì Quyết Định Giá Thành Của Kèn Saxophone

Saxophone đã qua sử dụng

Mua một chiếc kèn saxophone đã qua sử dụng là một lựa chọn tuyệt vời để tiết kiệm chi phí mà vẫn sở hữu được loại kèn mà bạn mong muốn. Bạn có thể tìm thấy những chiếc saxophone này ở cửa hàng âm nhạc, đấu giá hoặc trên mạng. Một trong những lý do làm cho saxophone đã qua sử dụng có sức hấp dẫn đặc biệt là cảm giác kết nối với quá khứ khi sử dụng nó, giống như trong kỷ nguyên của các ban nhạc lớn.

Saxophone thường được làm từ đồng thau cứng hơn và được mạ bằng các kim loại khác để giữ cho bề mặt luôn đẹp, các chiếc kèn saxophone đã qua sử dụng có thể có nhiều hình khắc và thiết kế khác nhau so với các phiên bản mới, tạo nên sức hấp dẫn bí ẩn hơn.

Tuy nhiên, khi mua một chiếc saxophone đã qua sử dụng, việc quan trọng nhất là biết chắc chắn rằng nó hoạt động tốt và có giá trị thật sự là bao nhiêu. Trước khi quyết định mua bất kỳ chiếc kèn nào, bạn cần phải nghiên cứu và học cách đánh giá giá trị của một chiếc saxophone.

Để tránh những rủi ro không cần thiết, bạn nên mua saxophone đã qua sử dụng từ các nguồn uy tín, đặc biệt là cửa hàng âm nhạc, vì họ sẽ kiểm tra và sửa chữa các lỗi trước khi bán. Giá của các chiếc saxophone đã qua sử dụng có thể dao động từ 200$- 800$, tùy thuộc vào thương hiệu và chất lượng của chúng.

Cho thuê kèn

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí khi tìm kiếm một chiếc saxophone, có thể cân nhắc việc thuê nó từ cửa hàng âm nhạc. Đây là một giải pháp hợp lý cho người chơi mới, giúp họ trải nghiệm nhạc cụ trước khi đầu tư một khoản tiền lớn cho riêng mình.

Ngoài ra, tùy thuộc vào cửa hàng, bạn có thể có tùy chọn thuê để sở hữu, trong đó bạn trả tiền sử dụng nhạc cụ cho đến khi trả hết toàn bộ. Điều này có thể là một lựa chọn tốt cho những người muốn nâng cấp mô hình của họ và đã hiểu rõ về nhạc cụ mà họ đang tìm kiếm.

Tại sao kèn saxophone lại đắt như vậy? Suy nghĩ cuối cùng

Nếu bạn đang bắt đầu chơi saxophone, việc mua một chiếc kèn đã qua sử dụng có thể là một lựa chọn hợp lý để xem liệu bạn có thực sự yêu thích nhạc cụ này hay không, bởi vì chiếc kèn này có giá rẻ hơn so với kèn mới. Tuy nhiên, nếu bạn đã học chơi và quyết định mua một chiếc kèn saxophone mới, đó có thể là một khoản đầu xứng đáng bởi sự hoài niệm và huy hoàng mà chiếc kèn mang lại.

Xem thêm:

Top 10 Những Cây Kèn Saxophone Tốt Nhất Cho Người Bắt Đầu

Top 12 Hãng Kèn Saxophone Tốt Nhất

Kèn Saxophone

Kèn Saxophone Alto

Kèn Saxophone Tenor

Kèn Saxophone Soprano

Những Lưu Ý Khi Mang Kèn Saxophone Đi Du Lịch

“Soi” Cách Chọn Dăm Kèn, Ống Thổi Của 10 Nghệ Sỹ Jazz Nổi Tiếng

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.