6 Lời Khuyên Để Chọn Cây Đàn Violin Đầu Tiền Của Bạn
Tư Vấn Đàn Violin, Vilon, Viola, Cello

6 Lời Khuyên Để Chọn Cây Đàn Violin Đầu Tiền Của Bạn

Con bạn muốn chơi violin. Hoặc, có thể bạn đã quyết định học chơi violin khi rảnh rỗi hoặc khi nghỉ hưu. Lợi ích của âm nhạc là vô cùng to lớn – từ việc cải thiện sự tập trung và chú ý của bạn đến cảm giác sảng khoái về cảm xúc và tinh thần. Thực hiện bước đầu tiên - mua một cây violin - thật thú vị. Tuy nhiên, tìm ra phương pháp để mua hoặc thuê có thể là một thách thức lớn. Dưới đây là một số mẹo để làm cho nhiệm vụ dường như khó khăn này trở nên dễ dàng hơn

1. Tay nghề và Chất lượng

Các vật liệu được sử dụng để tạo ra một cây violin – từ loại gỗ được sử dụng để chế tạo đến các loại dây bạn chọn – có tác động tổng hợp đến âm thanh được tạo ra. Hãy tìm các loại gỗ cứng (vân sam, gỗ phong và các loại gỗ chất lượng khác). Những yếu tố này quyết định chất lượng âm thanh. Âm thanh khi chơi càng hay thì học sinh mới bắt đầu càng muốn tiếp tục học.

2. Đừng đánh giá thấp kích thước

Việc lựa chọn đàn violin đúng kích cỡ là vô cùng quan trọng. Người lớn sử dụng violin cỡ lớn, còn được gọi là "4/4." Nhưng trẻ em và những người chơi nhỏ hơn cần những cây violin nhỏ hơn nhiều. Chơi nhạc cụ sai kích cỡ có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về kỹ thuật. Hãy tính đến tuổi tác, kích thước cơ thể, hình dạng bàn tay và sức mạnh thể chất. Nếu nghi ngờ, hãy chơi với kích thước nhỏ hơn sẽ tốt hơn là chơi trên một cây violin quá lớn. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại nhạc cụ cho trẻ, đừng mắc sai lầm khi nghĩ rằng trẻ sẽ “lớn lên với cây đàn đó”.

Kích thước violin thường sẽ dao động từ kích thước 1/16 (chiều dài 15 inch – 38cm) đến kích thước đầy đủ 4/4 (chiều dài 23,5 inch – 60cm). Đó là lý do tại sao tốt nhất bạn nên thử các kích cỡ khác nhau trước khi mua để đưa ra lựa chọn tốt nhất. Có thể xác định độ vừa vặn chính xác khi giữ đàn dưới cằm ở tư thế chơi và đầu đàn (tay cầm chạm khắc trang trí ở đầu cần) vừa vặn thoải mái trong lòng bàn tay của học sinh, với khuỷu tay hơi cong. Yêu cầu một nghệ sĩ violin có kinh nghiệm hoặc giáo viên của bạn đi mua cùng bạn để tìm được chiếc đàn phù hợp.

Kích thước đàn

 
    

Tuổi

4/4 (Full Size)

12+

3/4 (Three Quarters)

10-11

1/2 (Half Size)

8-9

1/4 (Quarter Size)

6-7

1/8 (Eighth Size)

5-6

1/10 (Tenth Size)

3-5

1/16 (Sixteenth Size)

3-5

3. Phạm vi giá và chất lượng

Lý tưởng nhất là bạn sẽ muốn có được cây violin chất lượng tốt nhất với giá thấp nhất có thể. Một cây violin chất lượng có giá khoảng vài triệu tới vài chục triệu đồng.

Chọn Đàn Violin

5. Thuê Hay Không Thuê?

Một lựa chọn khác là thuê đàn, nhưng thường thì những cây đàn này sẽ khiến bạn phải trả giá tương đương với việc mua một cây violin mới bắt đầu trong vòng 12 tháng. Tuy nhiên, nếu bạn không chắc liệu cây violin có phù hợp với bạn hay sở thích cá nhân của con bạn hay không, thì việc thuê cây violin đầu tiên của bạn là một ý tưởng tuyệt vời. Nếu con bạn còn rất nhỏ và cần một cây violin có kích thước nhỏ hơn ½, chúng sẽ nhanh chóng phát triển nhanh hơn nhạc cụ này. Trong trường hợp này, thuê có thể là một giải pháp thông minh. Kiểm tra với các cửa hàng nhạc cụ địa phương của bạn để thảo luận về giá thuê và chính sách.

6. Dây đàn và phụ kiện

Để đạt được âm thanh tốt nhất, người mới bắt đầu nên bắt đầu với dây perlon (một loại nylon) hoặc dây lõi tổng hợp, nếu có thể. Dây lõi thép, mặc dù tuyệt vời đối với một số thể loại âm nhạc, nhưng không liên quan đến âm sắc ấm áp, phong phú của đàn violin.

Hãy chắc chắn chọn một cây cung sẽ mang lại những điều tốt nhất cho cây violin. Cung tổng hợp carbon và sợi carbon rất phù hợp cho người mới bắt đầu vì sự nhanh nhẹn và sức mạnh kết hợp của chúng. Và đừng quên nhựa thông. Không có nhựa thông? Không có âm thanh! Và cuối cùng, bạn sẽ cần một chiếc hộp để bảo vệ và mang theo nhạc cụ mới tuyệt vời của mình.

Có rất nhiều violin để lựa chọn. Hãy dành thời gian của bạn. Hỏi giáo viên của bạn để được gợi ý. Hãy chắc chắn rằng cây violin bạn mua là cây đàn phù hợp với bạn hoặc con bạn.

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.