Một Số Điều Cần Biết Về Violin Silent
Tư Vấn Đàn Violin, Vilon, Viola, Cello

Một Số Điều Cần Biết Về Violin Silent

Lịch Sử Hình Thành

Yamaha lần đầu tiên giới thiệu SV-100 Silent Violin tại Mỹ vào năm 1997. Kể từ đó, toàn bộ dòng đàn silent violin đã trở thành loại nhạc cụ chính trong các phòng học nhạc, phòng tập, địa điểm biểu diễn và những nơi khác. SV-100 ban đầu được phát triển để đáp ứng nhu cầu của các nhạc sĩ chơi violin ở Tokyo, Hamamatsu và các thành phố lớn khác của Nhật Bản, nơi sinh viên và nghệ sĩ biểu diễn mong muốn có thể luyện tập và chơi Violin trong yên tĩnh, để phù hợp với không gian sống chật hẹp mà chúng ta thường thấy.

SV-100 là một nhạc cụ được yêu thích nhất của các nghệ sĩ vĩ cầm Nhật Bản, nhưng nhiều người chơi nhạc cụ dây ở Mỹ, mặc dù vẫn đánh giá cao tính năng im lặng, nhưng họ đã chọn kết nối đàn vào bộ khuếch đại âm thanh. Nhu cầu khuếch đại này đã dẫn đến sự ra đời của cây đàn violin điện đầu tiên của Yamaha - EV-204 (cũng như phiên bản năm dây, EV-205) - và ngay sau đó một loại nhạc cụ hoàn toàn mới đã ra đời.

Một Số Điều Cần Biết Về Violin Silent

Trong những năm tiếp theo, Yamaha sẽ giới thiệu nhiều mẫu đàn silent và electric violin mới. mặc dù chúng có vẻ giống nhau, nhưng thực sự có một vài điểm khác biệt giữa chúng. Các phiên bản ngày nay của những nhạc cụ này có công nghệ tiên tiến cho phép các nhạc sĩ chọn nhạc cụ tốt nhất cho nhu cầu chơi của họ.

Đàn Electric Violin

Dòng violin điện YEV là dòng sản phẩm được thiết kế dành cho những người muốn khuếch đại âm thanh. YEV-104/105 (phiên bản bốn cũng như năm dây) mang lại hình thức thanh lịch cho người biểu diễn, với thiết bị điện tử phù hợp cho tính năng khuếch đại. YSV104 quay trở lại với concept đàn Violin silent ban đầu và trang bị thêm các thiết bị điện tử đơn giản để tối ưu hóa cho việc luyện tập im lặng.

Một Số Điều Cần Biết Về Violin Silent

Đàn Electric Cello

Yamaha cung cấp ba sự lựa chọn silent Cello (Bao gồm SVC-50, SVC-110 và SVC-210). SVC-50 được thiết kế để luyện tập im lặng qua tai nghe, trong khi SVC-110 được thiết kế cho cả luyện tập và biểu diễn trực tiếp, với thiết bị điện tử hiện đại.

Một Số Điều Cần Biết Về Violin Silent

Đàn Bass

Phiên bản mới nhất của dòng silent Bass thực sự không gây tiếng ồn! Bất chấp tên gọi của nó, SLB300 silent Bass là loại nhạc cụ có công nghệ tiên tiến nhất trong các nhạc cụ dây hiện nay, với các tính năng như khả năng chọn micrô ảo và công nghệ phản hồi phòng thu cung cấp âm thanh và phản hồi mà bạn mong đợi từ một cây Bass full-size.

Một Số Điều Cần Biết Về Violin Silent

Xem thêm:

- Cách lựa chọn cỡ đàn violin phù hợp

- Phân biệt violin silent và violin electric

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.