Top 6 Cây Kèn Clarinet Bán Chuyên Tốt Nhất 2023
Tư Vấn Kèn & Bộ Hơi

Top 6 Cây Kèn Clarinet Bán Chuyên Tốt Nhất 2023

Kèn clarinet là một trong những nhạc cụ gỗ gió phổ biến trong các dàn nhạc, nhóm nhạc thính phòng, ban nhạc quân đội, diễu hành, ban nhạc jazz và hơn thế nữa. Có rất nhiều lựa chọn cho sinh viên, trung cấp và chuyên nghiệp. Điều này không chỉ đúng với các nhạc cụ riêng lẻ mà còn đúng với các nhà sản xuất kèn clarinet solo và các thương hiệu kèn clarinet lớn hơn. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ đề cập những chiếc kèn clarinet trung cấp tốt nhất trên thị trường vào năm 2023.

Buffet Crampon E12 France Bb Clarinet trung cấp

Là một trong những tên tuổi hàng đầu trong ngành công nghiệp kèn clarinet, không có gì ngạc nhiên khi Buffet's Crampon E12 France chiếm vị trí số một trong danh sách này. Đó là loại kèn clarinet trung cấp tốt nhất dùng để chơi những nốt cao. Giống như các sản phẩm khác của Buffet, bạn có thể mong đợi chất lượng âm thanh vượt trội và dải cao độ linh hoạt từ kèn clarinet của hãng này..

Loại kèn clarinet trung cấp này được làm từ gỗ grenadilla tinh tế với các phím mạ bạc. Nó cũng có miếng đệm da và vòng ngón tay cái có thể điều chỉnh. Các chuyên gia nhận định đây là một trong những loại kèn clarinet nhẹ nhất.
Bên cạnh tay nghề thủ công ấn tượng, mặc dù là mẫu kèn trung cấp nhưng Crampon E12 France mang đến âm thanh chất lượng chuyên nghiệp. Người chơi có thể dựa vào chiếc kèn clarinet này để tạo ra âm thanh mà họ mong muốn.

Nhược điểm duy nhất có thể xảy ra là một số người dùng báo cáo rằng chỗ để ngón tay cái không được thoải mái, tuy nhiên đây có lẽ là vấn đề thuộc về sở thích cá nhân. Bạn cũng có thể phải điều chỉnh các phím thường xuyên hơn một số loại khác, chẳng hạn như Yamahas. Nhưng xét một cách tổng thể thì Crampon E12 France vẫn là một trong những sản phẩm bán chạy nhất với xếp hạng đặc biệt cao.

Jean Paul USA CL-400

Kèn Clarinet trung cấp Yamaha YCL450 có phím Niken

Yamaha được biết đến với việc tạo ra những nhạc cụ tinh tế và chiếc kèn clarinet này có chất lượng tốt tổng thể. Kèn được làm từ thân gỗ grenadilla và các phím mạ niken trông sắc nét giúp mang lại cảm giác tuyệt vời khi chơi. Thêm vào đó, gỗ grenadilla được cho là mang lại chất lượng âm thanh ấn tượng.

Một số người chơi có thể lo lắng về độ tinh xảo của gỗ lựu, nhưng Yamaha đã tích hợp nhựa ABS vào lỗ bên trong của khớp nối phía trên để tăng độ bền. Yamaha YCL450 sẽ là một bước tiến so với hầu hết các mẫu clarinet cho người mới bắt đầu. Đây là một trong những tùy chọn linh hoạt, cân bằng và bền bỉ giúp bạn có cơ hội phát triển với tư cách là một nhạc sĩ.

Nếu bạn chọn kèn clarinet này, bạn có thể muốn nâng cấp thùng kèn. Tuy nhiên, có một điểm trừ mà người dùng không thích, đó là hộp đi kèm chỉ ở dạng bản cứng. Ngoài ra, bạn có thể cần máy chống ẩm vì hộp không làm tốt công việc chống ẩm cho kèn clarinet.

Yamaha YCL450

Clarinet Bb trung cấp tiêu chuẩn Yamaha YCL-255

Được mô phỏng theo những chiếc kèn chuyên nghiệp, Yamaha YCL-255 Standard có thân bằng nhựa ABS được sơn giống như gỗ thật. Nó nhẹ hơn YCL450 nhưng đủ bền để có thể sử dụng thường xuyên. Chiếc kèn này được coi là một bước nâng cao dành cho những người chơi ở trình độ trung bình, loại kèn clarinet này có các phím mạ niken và thiết kế nút điều chỉnh, có dây đeo cổ. Yamaha cũng kết hợp một miếng đệm valentine để tránh hư hỏng do thay đổi nhiệt độ và một vòng dây nữa để tăng thêm sự thoải mái.

YCL-255 Standard là một trong những nhạc cụ hợp túi tiền hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là chất lượng âm thanh của chiếc kèn này không tốt. Giống như các nhạc cụ khác của Yamaha, YCL-255 Standard mang đến âm thanh phong phú với giai điệu xuất sắc.

Yamaha quảng cáo rằng loại kèn clarinet trung cấp linh hoạt này có thể xử lý hầu hết mọi tình huống. Tuy nhiên, một số người dùng lưu ý rằng nó không tạo ra các nốt cao tốt như những nốt khác.

Yamaha YCL-255

Clarinet trung cấp Jupiter Grenadilla Bb

Jupiter có thể không nổi tiếng như Buffet hay Yamaha, nhưng công ty này đã tạo ra một loại kèn clarinet khá tốt. Grenadilla mang đến âm thanh đầy đủ, êm dịu và cách chơi thoải mái cho người dùng trung cấp.

Chiếc kèn clarinet này có các mộng kim loại và các phím bạc mạ niken để tăng độ bền, dễ lắp ráp và chơi thoải mái. Kèn clarinet của Jupiter bao gồm một số phụ kiện, có hộp đựng kiểu cặp tài liệu. Bạn cũng nhận được một cây dăm kèn Vandoren chất lượng cao và một số phụ kiện hữu ích, đây là một ưu đãi đặc biệt đành riêng cho dòng kèn này.

Jupiter Grenadilla Bb có thể không có âm thanh phong phú như Buffet hay Yamaha clarinet, nhưng nó không làm bạn thất vọng. Mặc dù Jupiter đã thiết kế Grenadilla để lắp ráp dễ dàng, nhưng người dùng lưu ý rằng ban đầu nó hơi chật và mất một chút thời gian để lắp vào.

Jupiter Grenadilla Bb

Clarinet Crampon E11 Bb

Buffet có đến 2 chiếc kèn clarinet trong danh sách này, cây kèn thứ 2 chính Crampon E11. Không thể phủ nhận danh tiếng của thương hiệu này về các chất lượng các nhạc cụ. Crampon E11 mang đến âm thanh tuyệt vời trong mức giá dành cho một cây kèn trung cấp. Người dùng đánh giá rằng nó rất nhẹ, dễ chơi và có thể sử dụng linh hoạt.

E11 nặng hơn một chút so với E12 France, nhưng nó vẫn là một trong những sản phẩm nhẹ nhất trong danh sách. Một số người chơi có thể coi E11 là một bước lùi so với E12 và có thể đúng như vậy. Tuy nhiên, E11 có giá phải chăng hơn một chút so với E12 nhưng điều này không ảnh hưởng đến âm thanh.
Một số người nhận thấy chiếc kèn hơi hạn chế về vấn đề với cao độ, nhưng có vẻ như đó không phải là vấn đề phổ biến.

Crampon E11 Bb

Clarinet trung cấp Jean Paul USA CL-400

Jean Paul USA CL-400 có thể là chiếc clarinet trung gian độc đáo nhất trong danh sách. Nó đi kèm với hai thùng, một dài và một ngắn, vì vậy bạn có thể chọn cái nào cảm thấy tốt hơn khi chơi.

Chiếc kèn clarinet này cũng là lựa chọn hợp lý nhất trong danh sách, một phần nhờ vào thân đàn bằng nhựa ABS. Nó được sơn trông giống như gỗ thật và CL-400 có độ bền cao với các bộ phận chắc chắn, bao gồm các phím mạ bạc và chữ ghép Rico H.

Đối với sinh viên thường xuyên phải di chuyển, nó đạt được mục tiêu về giá cả và độ bền mà không ảnh hưởng đáng kể đến chức năng. Mặc dù người ta có thể lập luận rằng âm thanh có thể tốt hơn với thân gỗ, nhưng so với yêu cầu của người dùng trung cấp thì chất lượng âm thanh như vậy là hoàn hảo.

Bạn có thể phải điều chỉnh các phím, nhưng sẽ không khó khi bạn đã làm quen. Thật không may, một số người dùng lưu ý rằng kèn clarinet có thể yêu cầu điều chỉnh thường xuyên, điều này có thể khiến một số người chơi trẻ tuổi nản lòng.
Làm sao chọn được một cây kèn clarinet trung cấp tốt?

Quá trình chọn một cây kèn clarinet trung cấp không khác nhiều so với trải nghiệm của bạn khi tìm một nhạc cụ dành cho sinh viên. Chỉ cần có một chút kinh nghiệm, bạn sẽ dễ dàng đưa ra lựa chọn.

Điều đầu tiên cần hỏi là bạn đã sẵn sàng cho một chiếc kèn clarinet trung cấp chưa? Khi bạn cảm thấy mình đang chơi tốt và cần phải có một cây kèn khác đáp ứng nhu cầu thì đây là lúc bạn nên đầu tư đổi một cây kèn trung cấp.

Jean Paul USA CL-400

Các Loại Clarinet Trung Cấp

Hầu hết những người chơi kèn clarinet bắt đầu bằng cách chơi kèn clarinet Bb. Thông thường, vào thời điểm bạn đang cân nhắc nâng cấp lên một chiếc clarinet trung cấp, sẽ có nhiều loại clarinet được thấy trong dàn nhạc hơn.

Kèn clarinet bass và clarinet Eb là những loại phổ biến nhất được thấy vào thời điểm này. Tuy nhiên, có hơn 10 loại kèn clarinet khác nhau, hầu hết bạn có thể tìm thấy ở trình độ trung cấp. Nếu bạn muốn thay đổi dòng kèn, trước tiên hãy hãy ý kiến của giáo viên hoặc giám đốc ban nhạc của mình.

Clarinet trung cấp so với người mới bắt đầu so với clarinet chuyên nghiệp
Làm thế nào để bạn biết nên chọn clarinet nào? Chất lượng thủ công của nhạc cụ là một trong những điều chính giúp phân biệt các thương hiệu khác nhau của kèn clarinet.Tuy nhiên, bạn đừng để bị ảnh hưởng quá nhiều bởi tên của các thương hiệu. Vì thực tế, một số công ty sẽ sản xuất kèn clarinet 'trung cấp' không tốt bằng kèn clarinet dành cho sinh viên.

Cây kèn clarinet trung cấp sẽ tạo ra chất lượng âm thanh tốt hơn và kèn clarinet chuyên nghiệp sẽ tiếp tục cải thiện dựa trên những phẩm chất này. Bạn đừng bao giờ cố gắng “nhảy bước” khi chơi nhạc cụ. Lựa chọn một cây kèn quá đắt tiền khi trình độ chơi của bạn chưa đến tầm sẽ chỉ khiến lãng phí hơn mà thôi. Hãy chú ý tới một vài vấn đề sau khi mua:

Nguyên vật liệu

Mặc dù nhìn bề ngoài có vẻ giống nhau, tuy nhiên tất cả các chiếc kèn clarinet đều được chế tạo khác nhau, các mẫu khác nhau sẽ tạo ra âm thanh khác nhau và mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng.

Thân kèn Clarinet: Hầu hết các clarinet dành cho người mới bắt đầu đều được làm bằng nhựa và cũng có khá nhiều loại được làm bằng ebonite. Những chiếc kèn clarinet chuyên nghiệp thường được làm bằng gỗ với Grenadilla là loại phổ biến nhất, nhưng những loại khác bao gồm clarinet chuyên nghiệp được làm từ gỗ đen châu Phi, gỗ hoàng dương và gỗ hồng sắc cũng có mặt trên thị trường.
Clarinet trung cấp có thành phần vật liệu đa dạng nhất và chúng có thể được làm từ bất kỳ vật liệu nào ở trên. Một chiếc clarinet trung cấp bằng nhựa thường không tốt hơn nhiều so với một chiếc clarinet dành cho sinh viên chất lượng cao, vì vậy đây là điều cần chú ý.

Những chiếc clarinet tốt nhất dành cho người chơi trung cấp thường được làm bằng gỗ, nhưng có một số loại clarinet trung cấp bằng ebonite tốt dành cho những người có ngân sách eo hẹp hơn.

Phím kèn

Các phím kèn clarinet dành cho người mới bắt đầu hầu như luôn được mạ niken và các phím trên clarinet chuyên nghiệp thường được mạ bạc. Một lần nữa, kèn clarinet trung cấp là loại trung gian có thể có một trong hai tùy chọn này. Các phím mạ niken có xu hướng bền hơn và rẻ hơn đáng kể. Các phím mạ bạc sẽ sáng bóng hơn và luôn trông như mới nhưng cần được bảo dưỡng nhiều hơn.

Kích thước lỗ kèn

Một số người cho rằng điều này gây ra sự khác biệt tối thiểu vì phạm vi kích thước của hầu hết lỗ các loại kèn clarinet là từ 14,75 đến 15 mm. Các nhạc cụ có kích thước lỗ kèn lớn hơn có xu hướng chơi sắc nét hơn một chút. Tuy nhiên, chúng cũng có xu hướng được các nhạc sĩ nhạc jazz ưa thích hơn. Nhiều chiếc clarinet có kích thước lỗ kèn 14,75mm và điều này được coi là tối ưu cho hầu hết các mục đích sử dụng.

Chiều dài thân kèn

Những người mới bắt đầu thường sẽ chỉ chơi với bất kỳ loại thân nào đi kèm với kèn clarinet nhưng nhiều nghệ sĩ clarinet trung cấp và cao cấp lại có sở thích về lựa chọn thân kèn. Hầu hết các clarinet Bb sẽ đi kèm với nòng 66mm. Tuy nhiên, nếu bạn gặp vấn đề với việc chơi theo giai điệu, việc thay đổi kích thước thân kèn có thể cực kỳ hữu ích.

Những người có xu hướng chơi với âm thanh sắc nét nên cân nhắc sử dụng thân kèn dài hơn và những người thường chơi các giai điệu nhẹ nhàng có thể chơi tốt hơn với thân ngắn hơn.

Bảo trì và vệ sinh

Việc bảo trì và vệ sinh sẽ gần giống như với kèn clarinet dành cho học sinh của bạn. Hãy luôn đảm bảo rằng chiếc kèn hoàn toàn khô ráo khi bạn cất nó đi. Mỗi phần phải ở vị trí được chỉ định bên trong hộp đựng clarinet an toàn.
Bạn cũng nên có một chiếc tuốc nơ vít nhỏ trên tay để kịp thời điều chỉnh cho các ốc vít bị lỏng. Vậy nhưng hãy chú ý để chiếc tuốc nơ vít không gây ảnh hưởng tới kèn.

Ống ngậm

Mặc dù clarinet hầu như luôn bao gồm một ống ngậm, nhưng hầu hết các ống ngậm có sẵn đều có chất lượng kém hơn. Bạn có thể sẽ mua một ống ngậm mới hoặc tiếp tục sử dụng cái bạn đã có.

Trọng lượng kèn

Trọng lượng của một chiếc clarinet trung cấp không nhất thiết biểu thị chất lượng. Tuy nhiên, nhiều loại gỗ tốt hơn có xu hướng nặng hơn một chút. Vì kèn clarinet chỉ được giữ bằng ngón tay cái bên phải nên kèn clarinet nặng hơn có thể làm căng cổ tay và cánh tay của bạn.

Loại hộp đựng

Có rất nhiều loại hộp đựng kèn clarinet với quy tắc chung là hộp càng cứng thì càng tốt. Tuy nhiên bạn nên chọn loại chống thấm nước. Một số chiếc hộp có không gian chứa nhỏ hơn, bởi vậy, hãy chắc chắn lựa chọn hộp đựng có nhiều không gian lưu trữ để bạn có đủ chỗ cho bộ dụng cụ vệ sinh, bộ dụng cụ sửa chữa, nhiều cây dăm kèn và bất kỳ thứ gì khác mà bạn có thể cần.

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.