Yamaha Stage Custom Birch 5-Piece
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

Review Đánh giá Trống Yamaha Stage Custom Birch 5-Piece

Yamaha là một trong những nhà sản xuất thiết bị đa dạng nhất trong lĩnh vực âm nhạc, từ đàn piano, guitar cho đến trống. Và trong hơn ba thập kỷ, một dòng sản phẩm trống đã phục vụ hữu hiệu những tay trống muốn trau dồi kỹ năng của họ: Yamaha Stage Custom Birch.

Hôm nay, chúng ta sẽ đi sâu vào xem Bộ vỏ 5 trống Birch (gỗ bạch dương) của Yamaha tùy chỉnh cho sân khấu và xem chúng có thể linh hoạt như thế nào trên sàn diễn.

Tổng quan

Bộ trống Yamaha Stage Custom Birch từ lâu đã trở thành một sản phẩm chủ lực trong thế giới đánh trống trong ba mươi năm. Nó đang trở nên cực kỳ phổ biến với các tay trống trên toàn thế giới vì đây là một trong những bộ trống bền và đáng tin cậy nhất trong dòng sản phẩm Yamaha.

Gần đây, Yamaha đã cập nhật gói shell pack này với vỏ, vấu, càng trống kick đúc sẵn 100% hoàn toàn mới và một số tùy chọn hoàn thiện hấp dẫn. Đó là một bộ sản phẩm kế thừa thậm chí còn tốt hơn so với trước đây.

Các tính năng chính

  • Gói vỏ 5 trống
  • Được làm từ 100% birch
  • Giá treo YESS
  • Sơn mài màu hổ phách mật ong (honey amber)
  • Mặt trống Remo UT
  • Móc vuốt die-cast đúc sẵn

Yamaha Stage Custom Birch 5-Piece

Âm thanh của Yamaha Stage Custom Birch như thế nào?

Về âm thanh, gói vỏ Yamaha Stage Custom Birch là bộ chất lượng cao với vỏ 6 lớp, 100% bạch dương, mang đến cho bạn âm thanh chặt chẽ và tự nhiên. Nếu bạn mới làm quen với trống thì cần lưu ý rằng gỗ birch là loại gỗ được lựa chọn cho nhiều bộ trống chất lượng.

Nhìn chung, gỗ birch được biết đến với chất lượng âm thanh mạnh mẽ và tươi sáng, mang lại âm thanh tập trung và mạnh mẽ. Do đó, bạn có thể tìm thấy nó trong nhiều bộ trống cao cấp và từ lâu nó đã trở thành lựa chọn hàng đầu trong các phòng thu âm.

Khi bạn đặt bộ sản phẩm này vào phòng thu, nó sẽ mang lại âm thanh cực kỳ rõ ràng, mỗi tiếng trống giao tiếp với nhau với một khoảng ngân vang ngắn. Tôi thích âm thanh khô khan và tập trung của những loại bộ trống này.

Điểm hay của bộ sản phẩm này là mỗi chiếc trống đều có thể tự giữ, thậm chí nằm ngoài phạm vi của bộ sản phẩm. Mỗi chiếc trống đều phản ứng tuyệt vời với cách chơi sôi động và mang lại sức tấn công tuyệt vời, ngay cả ở cấp độ chơi thấp nhất.

Trống bass có nhiều lực, mang đến cho bạn khả năng chơi chắc chắn với âm lượng thấp cực kỳ thỏa mãn. Điều tương tự cũng xảy ra với tom, rack và floor, mang lại âm thanh rõ ràng và ngân vang với những cú đánh ban đầu đầy ấn tượng.

Nhìn chung, các trống chơi rất bổ trợ cho nhau. Bạn có thể điều chỉnh lên xuống trong phạm vi tương đối rộng, ngay cả với mặt Yamaha được lắp đặt sẵn tại nhà máy. Nếu bạn muốn làm cho những chiếc trống này phát ra âm thanh tốt hơn, tốt hơn hết bạn nên lắp đặt các mặt trống hai lớp.

Yamaha Stage Custom Birch 5-Piece

Phần cứng như thế nào?

Yamaha từ lâu đã nổi tiếng về việc sản xuất một số nhạc cụ tốt nhất trong ngành. Không giống như một số nhà sản xuất cấp thấp, Yamaha không chế tạo thiết bị của mình bằng cách cắt giảm. Thay vào đó, công ty Nhật Bản có tiêu chuẩn chất lượng và độ bền nghiêm ngặt, đồng thời bộ trống là một trong những nhạc cụ được săn đón và mong muốn nhất trong dòng sản phẩm.

Yamaha Stage Custom Birch chắc chắn cũng không ngoại lệ. Bạn nhận được tất cả phần cứng và vấu chất lượng giống như trên bộ Stage Custom của Yamaha và các bộ trống hàng đầu khác của họ.

Tôi rất ngạc nhiên bởi chất lượng của phần cứng, nó rất xuất sắc. Thật đáng ngạc nhiên khi xem xét mức giá phải chăng của bộ này. Nếu tôi có quyền lên tiếng trong việc lựa chọn màu sắc của bạn, tôi sẽ chọn màu Honey Amber, trông rất đẹp mắt với lớp sơn mài có độ bóng cao.

Hầu hết mọi thứ bạn tìm thấy trong những chiếc trống này đều chắc chắn. Vỏ có cảm giác dày và bộ trống có cảm giác cực kỳ chắc chắn. Bạn có thể nói rằng Yamaha đã chế tạo vỏ một cách chính xác, mang lại các cạnh chịu lực mượt mà trên từng bộ sản phẩm. Cấu trúc và chất lượng vỏ rất ấn tượng đối với một bộ trống dành cho người chơi ở trình độ trung cấp.

Ấn tượng không kém là các vấu và phần cứng bổ sung. Stage Custom Birch mang lại trọng lượng đáng kể và khả năng chơi mượt mà nhờ hệ thống lắp YESS độc quyền. Hệ thống lắp đặt độc đáo này giúp việc định vị tom giá đỡ của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết.

Yamaha Stage Custom Birch 5-Piece

Nó chơi như thế nào?

Bạn sẽ dễ dàng đánh giá chất lượng của Yamaha Stage Custom Birch Kit hơn khi bạn ngồi ngay phía sau nó. Cảm giác của trống thật kỳ diệu, tạo ra âm sắc đáng kinh ngạc trong toàn bộ dải âm, bất kể bạn chơi mạnh hay nhẹ. Trước tiên, bạn sẽ nhận thấy mỗi bộ trang bị có khả năng phản hồi cực kỳ nhanh chóng, mang lại lượng đòn tấn công đáng kinh ngạc ở tốc độ thấp.

Là một bộ trống năng động, nó lý tưởng để sử dụng trên sân khấu và trong phòng thu. Ngoài ra, mỗi trống có một âm cơ bản riêng biệt, giúp chúng dễ dàng hòa hợp với bất kỳ bản hòa âm nào khi được điều chỉnh phù hợp.

Ngoài ra, bộ sản phẩm này cho cảm giác cực kỳ đáng tin cậy với phần cứng hoàn toàn đáng kể. Bạn không bao giờ biết rằng bạn đang chơi sau một bộ trang bị cấp trung. Nếu không thắc mắc, người ta gần như có thể tin rằng họ đang chơi Yamaha Recording Custom huyền thoại.

Như chúng ta đã biết, trống snare là một trong những phần quan trọng nhất của bất kỳ gói vỏ nào. Tôi rất thích gói vỏ này thậm chí còn đi kèm với snare vì nhiều gói yêu cầu bạn phải mua riêng. Đây không chỉ là trống snare thông thường của bạn.

Snare phản hồi nhanh, rõ ràng và năng động, tạo ra cú đập tuyệt vời mà tất cả chúng ta đều mong muốn đồng thời mang lại độ dày và độ sâu. Bạn cũng sẽ có được tiếng trống kick mạnh mẽ và tập trung mà không hề có vẻ quá hung hãn.

Nếu tôi phải tóm tắt nó trong một câu duy nhất thì bộ sản phẩm này rất thú vị để chơi, mang lại tính linh hoạt tốt hơn hầu hết. Cho dù bạn thích chơi thể loại nào, bạn sẽ tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm trong bộ sản phẩm này.

Yamaha Stage Custom Birch 5-Piece

So với các bộ trống khác thì như thế nào?

Bộ trống Yamaha Stage Custom Birch có khả năng chống chọi tốt với những bộ trống đắt tiền hơn, mang lại giá trị tuyệt vời cho số tiền bạn phải trả. Điều này là do đây là một bộ trống đặc biệt chắc chắn với phần cứng hàng đầu và là một trong những hệ thống lắp đặt được yêu thích của chúng tôi hiện nay.

Đối với một bộ trống tầm trung, nó có vẻ đáng kinh ngạc và mang đến chất lượng chắc chắn sẽ tồn tại suốt đời nếu được chăm sóc cẩn thận.

Nhược điểm là gì?

Nếu bạn là một người chơi dày dạn kinh nghiệm và đã sở hữu một bộ trống tầm trung, bạn có thể cần trợ giúp để tìm ra cách tuyệt vời để biện minh cho việc chi nhiều hơn cho một bộ trống khác. Vỏ có thể không cung cấp âm thanh ngoài phạm vi bình thường của bạn tùy thuộc vào mức độ âm thanh mà bạn đang tìm kiếm, cho dù là âm thanh trầm sâu, mạnh mẽ hay âm cao rõ nét, thoáng mát.

Yamaha Stage Custom Birch 5-Piece

Kết luận

Nếu bạn vẫn còn phân vân về việc mua Yamaha Stage Custom Birch, tôi mời bạn hãy chọn phía 'có'. Đó là một bộ trống đặc biệt sẽ tồn tại trong nhiều năm. Vì vậy, cho dù bạn là một sinh viên mới bước chân vào thế giới trống, một người làm việc chuyên nghiệp cần một bộ dụng cụ phòng thu hay một đứa trẻ học chơi thì Yamaha Stage Custom Birch đều rất xứng đáng.

Yamaha Stage Custom Birch lý tưởng cho cả người chơi trống chuyên nghiệp lẫn người mới bắt đầu. Yamaha cung cấp kết cấu vỏ đáng tin cậy, âm thanh tuyệt vời từ bộ sản phẩm giá cả phải chăng và phần cứng tuyệt vời đánh bại hầu hết các nhà sản xuất trống trên thị trường.

Xem thêm:

Trống Tama

Trống Cơ

Trống Điện

Trống Pearl

Trống Yamaha

Trống Aroma

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.