Tập đoàn Yamaha mua lại thương hiệu Cordoba
Tin Tức - Sự Kiện

Tập đoàn Yamaha mua lại thương hiệu Cordoba

Yamaha mới đây cho biết họ đã mua lại Tập đoàn Cordoba Music có trụ sở tại California, Mỹ - được biết đến với những cây đàn guitar classic chất lượng cao.

Việc mua tất cả cổ phần với giá 39 triệu USD được hoàn tất vào ngày 07/03/2023 cho phép Yamaha tiếp cận với công nghệ và kỹ thuật của Cordoba để áp dụng vào việc phát triển sản phẩm nhằm mở rộng thị phần của mình trên thị trường guitar toàn cầu.

Ngoài dòng sản phẩm chủ đạo là guitar classic, Cordoba cũng sản xuất đàn guitar điện và đàn ukulele, ngoài ra Cordoba cũng sở hữu thương hiệu con là Guild - chủ yếu tập trung sản xuất guitar acoustic. Doanh thu hàng năm của Cordoba được báo cáo là khoảng 35 triệu đô la.

Việc mua lại cho phép Yamaha củng cố thêm sức mạnh cho dòng sản phẩm guitar classic, một lĩnh vực mà Yamaha vốn không nổi bật. Công ty cũng có kế hoạch sử dụng các cơ sở sản xuất của Cordoba ở Mỹ để sản xuất đàn guitar cao cấp thương hiệu Yamaha. Trước đây những cây đàn guitar cao cấp của Yamaha hầu hết được sản xuất tại Nhật Bản.

Atsushi Yamaura, một giám đốc điều hành của Yamaha cho biết: “Thị trường guitar toàn cầu rất lớn nhưng thị phần của Yamaha vẫn còn nhỏ, chỉ khoảng 10%. Có rất nhiều tiềm năng cho sự phát triển trong tương lai".

Công ty đã ghi nhận doanh thu 249 triệu USD từ hoạt động kinh doanh đàn guitar trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2022 và đang nhắm mục tiêu tăng trưởng hàng năm ở mức hai con số trong thời gian tới, việc mua lại Cordoba là một phần trong kế hoạch giúp Yamaha đạt mục tiêu này.

Xem thêm:

Đàn Guitar CordobaĐàn Guitar Guild, Đàn Guitar Acoustic YamahaĐàn Guitar Classic YamahaĐàn Guitar Điện YamahaĐàn Guitar Silent Yamaha

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.