Máy Kiểm Tra Guitar Gắt Gao Bậc Nhất Plek Pro
Tin Tức - Sự Kiện

Máy Kiểm Tra Guitar Gắt Gao Bậc Nhất Plek Pro Hoạt Động Thế Nào?

Luôn có rất nhiều điều đang diễn ra tại nhà máy Martin! Tuy nhiên, hôm nay, chúng ta nói về quy trình Plek (còn được gọi là Pleking) và lý do tại sao quá trình này lại quan trọng đối với chất lượng của cây đàn guitar của bạn.

Khả năng chơi của đàn có thể được định nghĩa, theo 1 cách đơn giản nhất, là cảm giác tổng thể và sự thoải mái của cây đàn guitar của bạn khi bạn chơi nó. Khá trực quan, phải không?

Cô Gái Chơi Đàn Guitar

Và điều đầu tiên có thể xuất hiện khi bạn nghĩ về khả năng chơi của một cây đàn guitar là sự thoải mái và cách thiết lập của cần đàn. Và đó, tất nhiên, là một yếu tố then chốt. Nhưng có một số thứ khác cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng chơi đàn, chẳng hạn như dây, kích thước và hình dạng thực tế của cần đàn, độ lớn của cây đàn guitar.

Với tất cả những điều này, Martin đảm bảo khả năng chơi tuyệt vời trong mỗi cây đàn guitar mà Martin tạo ra từ đầu quá trình sản xuất cho đến tới tay người dùng. Có thể nói, quy trình Plek được thực hiện tại Martin bằng máy Plek® Pro là một trong những quy trình quan trọng nhất để có thể thẩm định được tính chơi được của đàn.

Máy Kiểm Tra Guitar Plek Pro

Máy Plek là gì?

Máy Plek là một loại máy tinh vi được điều khiển bằng máy tính có nguồn gốc từ Đức, máy được sử dụng trong các nhà máy sản xuất guitar với mục đích giúp các loại đàn đạt được khả năng chơi tối ưu. Martin sử dụng Plek® Pro, bao gồm một bộ phận bổ sung được gọi là bộ mô phỏng độ căng dây (STS).

Plek Pro hoạt động như thế nào?

Sau khi được lắp ráp hoàn chỉnh và hoàn thiện, chiếc đàn không dây được đặt vào Bộ mô phỏng căng dây (STS). STS mô phỏng độ căng dây được xác định trước cho từng cần đàn riêng lẻ, do đó tạo phản ứng của cần giàn và cổ đàn guitar dưới lực căng dây.

Máy Kiểm Tra Guitar Plek Pro

Máy Plek quét mặt cần đàn, xem xét từng phím đàn và ghi lại các giá trị của nó. Sau đó, nó tạo ra hình ảnh đồ họa của bàn phím và cung cấp cho người vận hành các góc cần thiết cụ thể cho nhạc cụ để có khả năng chơi tối ưu. Không những vậy, chiếc máy còn cho người vận hành biết điểm cao hoặc điểm thấp trong các phím đàn.

Khi người vận hành có các giá trị này, họ có thể thực hiện các điều chỉnh nhỏ bằng máy Plek. Máy có một đá mài nhỏ giúp mài nhẹ từng phím đàn ở những nơi cần điều chỉnh để tạo ra khả năng chơi hoàn hảo tuyệt đối. Máy Plek cũng cắt đai ốc, nếu cần thiết, và có thể điều chỉnh xương đàn để mọi thứ thật hoàn hảo.

Ngoại trừ Dòng Authentic, Martin Plek mọi cây đàn guitar bằng gỗ ở cả cơ sở Nazareth và Navajo. Lý do Martin không Plek dòng Authentics là bởi chúng không có thanh giàn có thể điều chỉnh được và đó là vì chúng được chế tạo theo đúng nguồn gốc năm sản xuất của chúng.

Sửa Đàn Guitar

Tại công ty, Martin plek đàn của bạn miễn phí. Nếu bạn mang nhạc cụ của mình đến trung tâm bảo hành để được Plek’d, bạn có thể phải trả hàng trăm đô la bởi máy Plek thường rất đắt. Nhưng Martin cảm thấy điều ấy là xứng đáng vì Martin muốn mọi phím đàn trên mỗi cây đàn guitar Martin tạo ra sẽ vang lên một cách thật rõ ràng và chân thực.

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.