Review 11 Cymbal Packs Tốt Nhất
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

Review 11 Cymbal Packs Tốt Nhất

Cymbal có vẻ như là yếu tố gây tranh cãi nhất trong một set trống. Bất cứ ai có thể tạo ra được các set shell giá rẻ đều khá ổn. Một điều chúng ta phải thừa nhận chính là cymbal giúp làm sáng bộ trống. Tuy nhiên, giá thành của chúng lại cao. Một chiếc crash cymbal chất lượng cao đến từ thương hiệu Zildjan có thể có giá lên tới 400 đô-la.

Các công ty sản xuất cymbal đã dần phát triển phụ kiện âm nhạc này ở các phân khúc giá khác nhau, từ các sản phẩm dành cho người mới chơi cho đến loại high-end.

Các cymbal ở list dưới đây là những sản phẩm thương hiệu của các công ty khác nhau. Dù các nhà sản xuất đã sáng tạo ra nhiều line khác nhau nhưng chúng tôi tin rằng những sản phẩm dưới đây là sự lựa chọn tốt nhất cả về mặt giá trị, khả năng chơi và độ bền. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu từng loại riêng biệt khác nhau trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Zildjian Cymbal Packs:

Một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất về sản xuất cymbal. Họ đã sản xuất cymbal kể từ năm 1623 và là thương hiệu toàn cầu dẫn đầu về sản xuất cymbal, drumstick và mallet.

1. Zildjian K Series Cymbal Pack:

Là sản phẩm hàng đầu của line, theo ý kiến cá nhân tôi. Tôi gợi ý sản phẩm này dành cho những người mới chơi bởi những đặc điểm và tính năng sau đây:

Zildjian K Series Cymbal Pack

Một pack bao gồm 4 cymbal:

  • 14’’ K Hi-Hat
  • 16’’ K DarkThin Crash
  • 18’’ K dark Thin Crash
  • 20’’ K Ride

Nếu bạn đã nghe đến những chiếc cymbal này thì chắc hẳn bạn sẽ thấy chúng có âm thanh trầm và siêu đẹp.

Độ bền: đi kèm với bất kỳ các cymbal mỏng nào chính là khả năng bền. Nếu bạn chơi Zildjian K Cymbals, đặc biệt với thin crash, thì xin lưu ý rằng những chiếc cymbal này sẽ dễ vỡ hơn. Nếu chơi hard rock, hãy mua những set cymbal riêng để thu âm, vì nếu đem chung chúng đi lưu diễn thì hơi xa xỉ.

2. Zildjian A Custom Cymbal Pack:

là một sản phẩm yêu thích khác của tôi, bao gồm 4 cymbal:

  • 14’’ A Custom Hi-Hat
  • 16’’ A Custom Crash
  • 18’’ A Custom Crash
  • 20’’ A Custom Medium Ride

So với series K thì cymbal của A Custom có màu sáng hơn một chút nhưng vẫn duy trì được chất lượng âm thanh cao. Cá nhân tôi thích series K hơn.

3. Zildjian A Rock Cymbal Pack:

Bên cạnh những cymbal có màu tối, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu line Avedis. Đây thật ra là những chiếc cymbal đầu tiên mà tôi đã từng sử dụng và vẫn ưa chuộng nó cho đến tận bây giờ. Bao gồm 4 cymbal

  • 14’’ Mastersound Hi-Hat
  • 17’’Medium Thin Crash
  • 10’’ A Medium Crash
  • 20’’ Ping Ride

Zildjian A Rock Cymbal Pack

Độ bền: Vì những chiếc cymbal này dày hơn một chút so với những sản phẩm trên nên bạn sẽ thấy việc chơi chúng cần nhiều lực hơn. Như đã đề cập đến từ trước, những chiếc cymbal nầy phù hợp để đem đi lưu diễn nên chúng còn được gọi là touring cymbal. Hãy để những cymbal đắt hơn ở nhà, trừ khi bạn là Neil Peart..

4. Zildjian S Performer:

Là line mới của hãng, hướng đến những học sinh và người chơi trung cấp ở mọi độ tuổi. Chúng được làm từ đồng 88% và 12% là thiếc. Nhìn chung thì chúng có màu khá sáng và không có nhiều đường nét nổi bật như những sản phẩm ở phân khúc cao hơn. Bạn chắc chắn có thể thấy rằng những chiếc cymbal này là phiên bản nâng cấp của line ZBT.

Độ bền: quá tuyệt vời! Chúng sẽ chỉ hỏng khi và chỉ khi bạn quyết định thay sang một sản phẩm mới. Vì thế, chúng phù hợp với những thể loại nhạc rock, pop, country, metal,..

5. Zildjian I Series Starter Cymbal Set:

Như tên gọi của sản phẩm, đây chắc chắn là những cymbal dành cho người mới chơi. Bao gồm 3 cymbal:

  • 13’’ Hi Hat
  • 18’’ Crash Ride
  • 14’’ Crash bổ sung

Độ bền: Đây lại là một loại cymbal dày khác. Chúng có thể đồng hành cùng quá trình học chơi trống của bạn trong nhiều năm, dù âm thanh không qua ấn tượng nhưng chúng quả thực quá phù hợp với việc học chơi.

Sabian Cymbal Pack:

Sabian là chữ cái viết đầu của ba cái tên: Sally, Billy và Andy. Nếu bạn băn khoăn không biết những người này là ai, thì họ chính là ba người con của Robert Zildjian. Sabian tách khỏi Zildjian khi Robert không được chọn là CEO của Zildjian. Đây là hãng cymbal uy tín được đông đảo người chơi trống trên khắp thế giới sử dụng. Họ có đầy đủ các sản phẩm ở các phân khúc giá khác nhau.

6. Sabian HHX Cymbal Pack

Pack này làm nức lòng người chơi khắp nơi với cymbal Hand hammered. Có một điều gì đó đặc biệt ở những chiếc cymbal thủ công này: âm thanh của chúng trầm và đầy nội lực. Tôi đã luôn ưa chuộng những chiếc cymbal có giá cao hơn, đặc biệt là HHX bởi chúng cho âm thanh siêu trầm nhưng lại rất ấm.

Độ bền: Vì khá mỏng nên chúng phù hợp để chơi trong studio

7. Sabian XSR Cymbal Pack:

Có âm thanh phù hợp với nhạc rock và metal hơn. Chúng không hoàn toàn có màu sáng nhưng lại siêu dày để có thể thoải mái chơi. Bao gồm 4 cymbal:

  • 20’’ XSR Ride
  • 18’’ XSR Fast Crash
  • 16’’ XSR Fast Crash
  • 14’’ XSR Hi-hat

Bộ bốn cymbal khá hời (thật ra là năm món nếu bạn tính hi-hat là 2 chiếc). Điều đáng tiếc duy nhất là những chiếc cymbal nhỏ hơn có âm thanh quá yếu.

Độ bền: Có thể chịu được lực chơi mạnh từ những người chơi nhạc rock hoặc metal. Dù không có âm thanh chất lượng cao nhưng chúng phù hợp với học sinh hoặc những người chơi trung cấp.

8. Sabian B8X Performance Pack:

Nếu chưa từng nghe thấy line này thì ắt hẳn bạn là người sao Hỏa mất. Đây là những sản phẩm vô cùng phổ biến dành cho những người mới chơi trên thị trường. Các sản phẩm này có âm thanh khá tệ (nhưng vẫn tốt hơn line ZBT), nhưng với những người mới chơi thì chúng vẫn cho cảm giác khá ổn.

Meinl Cymbal Pack:

Thương hiệu này sản xuất những chiếc cymbal yêu thích của tôi. Lần mua cymbal gần nhất của tôi là loại 18’’ Byzance Extra Dry Thin Crash - chúng cho âm thanh khá lớn. Meinl sản xuất các sản phẩm từ cymbal cho đến các loại trống.

9. Meinl Benny Greb Sand Pack:

Pack ban đầu chúng ta đề cập đến trong bài viết này là set Mike Johnston, và sản phẩm này đã ngừng sản xuất.Các cymbal từ Benny Greb khá giống nhau về âm thanh và chất liệu. Tôi khá thích âm thanh của Byzance line, hẳn đó chính là lý do vì sao giá của chúng lại cao ngất ngưởng tới vậy. Chúng có âm thanh cực trầm và khô, không thể nhầm lẫn được. Kể cả Mat Halpern còn dùng cymbal từ line này, để chơi metal! Giá thành và âm thanh của chúng rất đi đôi với nhau. Điều nuối tiếc duy nhất chính là ride cymbal: âm thanh khô đến độ không có độ ngân.

10. Meinl Classics Custom Dark Pack:

Đây là sản phẩm yêu thích của chúng tôi. Meinl đang dần chiếm được cảm tình của tôi trong vòng một vài năm qua. Tất cả các cymbal từ thương hiệu này (trừ chiếc ride cymbal kia) đều làm tôi thích thú. Dòng classic là sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho những học sinh hứng thú với nhạc jazz và fusion. Giá thành của chúng thì khá rẻ, đáng lé chúng phải có giá đắt hơn để xứng với chất lượng này.

11. Meinl HCS Cymbal Pack:

Khá giống Sabian B8 line. Đây là line giá rẻ phù hợp với những người mới chơi và học sinh. Âm thanh thì không quá tốt. Nhưng đáng để mua cho lần đầu tiên.

Sự lựa chọn yêu thích của tôi?

Meinl Cymbals Byzance Vintage Benny Greb Sand Series

Ưu điểm: Âm thanh lớn, đa dạng

Nhược điểm: Giá thành đắt đỏ, dễ vỡ nên cần chơi cẩn thận

Các sản phẩm khác:

Ngoài kia còn có một số nhà sản xuất cymbal tuyệt vời khác, chẳng hạn như Paiste, Dream, Soultone, TRX, chỉ kể tên một số. Tất cả chúng đều tạo ra những tiếng cymbal có âm thanh tuyệt vời, nhưng tôi đã tìm cách tập trung vào ba thương hiệu yêu thích của mình trong bài đăng này.

Xem thêm:

Cymbal Chính Hãng

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.