4 Tablet Holder Tốt Nhất Cho Chân Micro (iPad/Galaxy)
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

4 Tablet Holder Tốt Nhất Cho Chân Micro (iPad/Galaxy)

Có phải bạn đang tìm kiếm các tablet holder cho micro stand của mình? Trong bài viết này, chúng ra sẽ cùng tìm hiểu một cách thật chi tiết 4 lựa chọn tốt nhất nhé.

Với sự phát triển của công nghệ, ngày nay có thể nhận thấy nhiều nghệ sĩ sử dụng tablet khi trình diễn. Các ứng dụng hỗ trợ cho quá trình biểu diễn ví dụ như TouchOSC được kết nối với thiết bị không dây qua bộ điều khiển MIDI. Hơn nữa, các nghệ sĩ cũng có thể điều khiển in-ear monitor mixes thông qua iPad ngay trên sân khấu. Nếu band của bạn sử dụng bảng mix điện tử thì việc kiểm soát và sử dụng tất cả các thiết bị điện tử khác này là dễ như ăn bánh. Trên thực tế, band của tôi dùng ba chiếc iPad cho mục đích này. Chúng tôi thậm chí còn có một chiếc iPhone ở sau cánh gà để quảng cáo show diễn. Với tất cả những phụ kiện công nghệ này, chúng tôi trăn trở một câu hỏi: làm thế nào để chúng ta có thể gài một chiếc tablet thật chắc chắn trên sân khấu? Thật bất ngờ, ngày nay có rất nhiều công ty đang sản xuất các stand (giá đỡ) hardware cho tablet. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số các stand cho tablet

1. IK Multimedia iKlip Xpand Adjustable Holder for Tablets/iPad

Đây là sản phẩm có chất lượng cao bởi lực kẹp rất chặt và có thể cố định thiết bị của bạn một cách chắc chắn.

IK Multimedia’s iKlip

Đây cũng chính là tablet holder mà tôi sử dụng trong mỗi buổi diễn. Với chiếc iPad ngay bên cạnh, tôi có thể kiểm soát được các scene mà Ableton rig của mình đang chiếu bởi backing track, thật không ngờ, lại là một phần không thể thiếu trong các buổi diễn. Tôi khá là thích lực kẹp của sản phẩm này, dưới đây là bức ảnh mô tả chính xác các mấu kẹp của sản phẩm. Dù ảnh đã từ 3 năm trước nhưng cho đến ngày nay thì sản phẩm này vẫn giữ được iPad của tôi khá tốt. Các thanh điều chỉnh có thể cố định được thiết bị có kích cỡ từ 7’’ cho đến 12.9’’. Một trong những tính năng tốt nhất của sản phẩm này chính là thiết kế smart bracket: Bạn có thể luồn cáp sạc tablet ở mặt sau của mount để cố định cáp, cũng như đảm bảo nó sẽ không bị bung ra giữa chừng. Cũng rất đơn giản để thêm bất kỳ phụ kiện nào vào hardware: đai lớn sẽ hỗ trợ thắt chặt và cố định chúng.

2. Joy Factory MagConnect Carbon Fiber Tripod/Microphone Stand Mount

Joy Factory MagConnect Carbon Fiber Tripod/Microphone Stand Mount

Sản phẩm đến từ thương hiệu Joy cung cấp mức độ bảo vệ siêu cấp cho thiết bị của bạn. Sản phẩm này được thiết kế riêng để giữ iPad, và cũng có nhiều sản phẩm khác cùng dòng cho các thiết bị khác. Nếu dùng tablet Android thì cá nhân tôi nghĩ bạn nên mua sản phẩm khác. Joy Factory MagConnect Carbon Fiber Tripod/Microphone Stand Mount hoàn hảo cho các buổi biểu diễn trên sân khấu, với Module 3M VHB Adhesive Tablet gia cố mặt sau thiết bị của bạn, tạo ra một lực cố định lớn MagConnect . Không những vậy, nó được đi kèm với một chiếc tripod standard ¼’’ - 20 và mic ⅝’’-27, các thanh được làm bằng sợi carbon siêu nhẹ siêu bền với những khớp nối linh hoạt, cho phép bạn xoay sản phẩm 360 độ. Cuối cùng, Joy hỗ trợ người dùng chính sách bảo hành 1 năm.

3. Hola!Music Microphone iPad Tablet Mount

Hola!Music Microphone iPad Tablet Mount

Nếu tài chính là vấn đề của bạn thì Hola!Music Microphone iPad Tablet Mount là sự lựa chọn thích hợp. Sản phẩm này đã nhận được hơn 300 đánh giá tích cực từ khách hàng! Hola!Music Microphone iPad Tablet Mount có thể cố định được các thiết bị có kích cỡ từ 6’’ đến 15’’. Dù có giá thành rất rẻ nhưng sản phẩm này được chế tạo với vật liệu chất lượng khá tốt. Bạn còn có thể sử dụng clamp để kết nối mount trực tiếp với thread của micro stand.

4. ChargerCity Tablet Mount for iPad Pro

ChargerCity Tablet Mount for iPad Pro

Một sản phẩm với thiết kế vô cùng ấn tượng: nó có nhiều khớp có thể điều chỉnh, cho phép người dùng xoay thiết bị của mình ở mọi góc độ. Không chỉ phù hợp với tablet, bạn còn có thể gắn smartphone của mình lên mount! Nếu tablet của bạn có case ở ngoài thì đừng lo, chiếc mount này được thiết kế để phù hợp với điều đó.

Tìm hiểu về tablet holder:

Mục đích của việc sử dụng tablet holder hay mic stand là gì? Công nghệ tablet đang phát triển rất mạnh ngày nay, và ngày càng có nhiều band sử dụng các thiết bị iPad hoặc Android trong quá trình biểu diễn. Tablet có thể đảm nhận được cả hai công việc: cải thiện chất lượng buổi diễn live và giúp các nghệ sĩ kiểm soát được âm thanh khán giả nghe thấy trên sân khấu.

Những ai nên dùng tablet mic stand mount?

Ca sĩ: Tablet hoàn hảo cho việc hỗ trợ ca sĩ ghi nhớ lời bài hát và các quãng nhạc khi biểu diễn. Đối với những bản cover, đây cũng chính là thiết bị quan trọng cho setup. Một vài band đã có thâm niên chơi nhạc lâu năm (20 cho đến 30 năm) cũng được lợi từ các thiết bị teleprompter này

Các nhà soạn nhạc: Thời kỳ sử dụng các stand truyền thống với cả xấp bản nhạc giấy dày cộp cũng đã bắt đầu đi đến đoạn kết. Dù vậy, tôi không sử dụng iPad cho tính năng này vì việc đọc các bản nhạc CHƯA BAO GIỜ là niềm yêu thích của tôi ngay từ khi mới bắt đầu học nhạc lí. Tôi thích tự viết nhạc hơn. Tùy vào ngữ cảnh khác nhau mà bạn sẽ sử dụng tablet để đọc nhạc lí. Điều này đặc biệt hữu dụng nếu bạn có hẳn một chuyên đề các ca khúc để cover hàng tuần. iPad và Android tablet cũng hoàn hảo cho setlist! Sao phải tốn giấy khi bạn có thể pre-made setlist trước mỗi show diễn ngay trên iPad.

Các phát thanh viên và các người của công chúng: Sử dụng iPad để thuyết trình thật tiện ích, đối với những ai yêu thích sự quy củ và muốn thư giãn một chút. Ngày nay, có rất nhiều các ứng dụng được thiết kế riêng để hỗ trợ cho quá trình thuyết trình trở nên chuyên nghiệp hơn.

Các tay trống đảm nhiệm vị trí điều khiển backing track: bạn có thể dùng tablet để chiếu hình ảnh từ màn hình máy tính lên sân khấu. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được không gian tốt hơn và biết được mình đang chơi bài hát nào

Bạn có dùng tablet holder hay mic stand trên stage không? Nếu có, hãy chia sẻ cho chúng tôi nghe về các trải nghiệm của bạn ngay dưới bài viết này nhé.

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.