17 Tay Trống Vĩ Đại Nhất Thế Giới
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

17 Tay Trống Vĩ Đại Nhất Thế Giới

Vì âm thanh độc đáo của chúng, trống là một trong những nhạc cụ thú vị nhất hiện có. Với trống, nhạc sĩ có thể nâng cao nhịp điệu của bài hát và giúp tạo ra sự hài hòa. Tay trống cũng không bị giới hạn trong một thể loại cụ thể. Từ nhạc jazz đến nhạc rock đến nhạc cổ điển, họ thêm một nét đặc biệt của riêng mình tùy thuộc vào nhịp điệu mà họ thể hiện. Trong bài đăng này, chúng ta hãy cùng điểm qua 17 tay trống vĩ đại và nổi tiếng nhất mọi thời đại, những người đã đóng góp rất nhiều cho nền âm nhạc với tác phẩm của họ. Bắt đầu nào.

Gene Krupa

Sinh năm 1909, chúng tôi có tay trống jazz đầu tiên Gene Krupa . Người đàn ông đạt đến đỉnh cao trong sự nghiệp của mình vào những năm 1920 và 1930, cùng với một huyền thoại chơi trống khác, Buddy Rich. Trên thực tế, cả hai thường có những trận đánh trống khá gay gắt trong thời gian đó.

Krupa cũng là một nghệ sĩ độc tấu tuyệt vời. Trong số nhiều bài hát mà anh ấy đánh trống, bài “Sing, Sing, Sing” của Benny Goodman chắc chắn là bài hay nhất và nổi tiếng nhất.

Gene Krupa

Tuy nhiên, kỹ thuật và kỹ năng trình diễn của anh ấy không phải là điều duy nhất khiến Krupa nổi tiếng. Trên thực tế, trống và chũm chọe hiện đại có thể không được như ngày nay nếu không có ông. Phối hợp với các nhà sản xuất trống chũm chọe Zildjian và Slingerland, Krupa đã giúp phát triển tom-toms và hi-hat hiện đại, đồng thời tiêu chuẩn hóa việc sử dụng chũm chọe crash, splash và ride.

Maxwell Lemuel Roach

Sinh năm 1924 tại Bắc Carolina, tay trống Maxwell Lemuel Roach là một trong những tay trống đầu tiên chơi phong cách lấy cảm hứng từ nhạc jazz được gọi là bebop.

Anh ấy đã đào tạo bộ gõ cổ điển một thời gian tại Trường Âm nhạc Manhattan trước khi đồng sáng lập một công ty thu âm và biểu diễn với các nhạc sĩ và ca sĩ tên tuổi vào thời điểm đó, như Louis Armstrong và Dinah Washington.

Đáng chú ý trong số những đổi mới của Roach với tư cách là một tay trống là chơi 4/4 thời gian trên chũm chọe đi xe hơn là trống trầm. Khái niệm này phổ biến hiện nay nhưng hoàn toàn mang tính cách mạng trong thời của Roach.
Nếu bạn muốn nghe phong cách của Roach, chúng tôi khuyên bạn nên nghe một số album mà anh ấy đã thu âm, như Max Roach + 4 , Jazz in 3/4 Time và Money Jungle .

Maxwell Lemuel Roach

John Bonham

Nếu bạn yêu thích nhịp điệu nhanh, mạnh mẽ của Led Zeppelin , thì rất có thể bạn sẽ yêu thích người đàn ông chơi trống: John Bonham. Sinh năm 1948, tay trống người Anh chịu ảnh hưởng của Max Roach nói trên và mang kỹ năng đánh trống của mình đến Led Zeppelin vào năm 1968.

Trên thực tế, tiếng trống của Bonham được coi là huyền thoại. Anh ấy được xếp hạng cao nhất trong 50 tay trống vĩ đại nhất trong làng nhạc Rock của Classic Rock vào năm 2005. Phong cách của anh ấy đã ảnh hưởng đến nhiều tay trống vĩ đại đã theo anh ấy, như Dave Grohl và Tommy Lee.

John Bonham

Thật không may, sự nghiệp của Bonham đã bị cắt ngắn khi ông qua đời vào năm 1980. Tuy nhiên, di sản của ông vẫn tồn tại và nếu bạn muốn nghe những bài hát thể hiện hoàn hảo kỹ năng của ông với tư cách là một tay trống, hãy thử “ When the Levee Breaks” và “Good Times” của ông. , Bad Times” với Led Zeppelin.

Buddy Rich

Hãy cùng quay trở lại với âm thanh jazz cổ điển với Buddy Rich , người được đánh giá cao trong thể loại này với kỹ năng đánh trống của mình. Đến từ Brooklyn, New York, Rich đã có năng khiếu chơi trống từ khi mới hai tuổi và anh ấy chỉ tiếp tục cải thiện kỹ năng của mình khi lớn lên.

Sau một thời gian ngắn phục vụ trong Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ, Rich thành lập ban nhạc lớn của riêng mình, đôi khi được gọi là Big Band Machine. Tại đây, anh ấy đã trở nên nổi tiếng, được mệnh danh là tay trống nhanh nhất thời bấy giờ — thực tế, một số người vẫn tin rằng anh ấy vẫn như vậy cho đến ngày nay.
Kiểm tra các kỹ thuật độc đáo của anh ấy bằng cách nghe các album được đề xuất này, A Other Drummer và Lionel Hampton Presents Buddy Rich , cũng như phần solo của anh ấy trong “Caravan”.

Buddy Rich

Keith Moon

Phong cách độc đáo của tay trống người Anh Keith Moon đã đưa anh ấy lên vị trí thứ hai trong danh sách tay trống vĩ đại nhất của Rolling Stone , sau John Bonham. Anh ấy là một trong những thế mạnh lớn nhất của ban nhạc rock người Anh The Who.

Bộ trống của Moon được coi là lớn nhất trong tất cả các loại nhạc rock, đôi khi có tới mười tom, sáu chũm chọe và thậm chí cả chiêng. Không chỉ vậy, anh ấy không chơi ngang mà chơi về phía trước, điều này thường khiến các đồng đội của anh ấy thất vọng.

Thật không may, Moon lại có một mặt tiêu cực đối với anh ta. Thông thường, khi biểu diễn trên sân khấu, anh ấy sẽ phá hủy bộ trống của mình. Ngoài sân khấu, anh ta cũng có lối sống phá phách, dẫn đến cái chết tức tưởi vào năm 1978.
Tuy nhiên, di sản của anh ấy đã giúp anh ấy trở thành một tay trống nổi tiếng. Hãy lắng nghe Keith Moon. Những album hay nhất cho điều này là Who's My Generation và Tommy .

Keith Moon

Neil Peart

Được người hâm mộ gọi là Giáo sư, chúng ta có Neil Peart , người viết lời và tay trống xuất chúng của ban nhạc rock Rush . Khả năng đánh trống chính xác tỉ mỉ của anh ấy đã giúp anh ấy nổi tiếng trên toàn thế giới với tư cách là một trong những nghệ sĩ giỏi nhất trong lĩnh vực đánh trống.

Những bản độc tấu đặc biệt của anh ấy cũng được nhiều người biết đến. Trong những buổi biểu diễn này, Peart thường sử dụng các nhạc cụ gõ kỳ lạ để tăng âm thanh và những cách sắp xếp phức tạp mà anh ấy đánh không giống ai.
Một trong những màn trình diễn đáng chú ý nhất của Peart mà bạn nên xem là trong chuyến lưu diễn Grace Under Pressure năm 1984. Tay trống đã sử dụng bộ trống xoay 360 độ! Anh ấy đã khiến đám đông kinh ngạc khi chơi các phần khác nhau của bộ khi biểu diễn.

Neil Peart

Alex Van Halen

Có vẻ như gia đình Van Halen của ban nhạc rock California mang tên họ toàn những người vĩ đại. Eddie là một nghệ sĩ guitar huyền thoại, và Wolfgang cũng vậy. Alex, như bạn có thể đã phỏng đoán, là tay trống nổi tiếng.

Đáng ngạc nhiên là khi họ còn nhỏ, thực ra Eddie chơi trống và Alex chơi guitar; tuy nhiên, Alex thường luyện tập nhiều hơn trên trường quay và cuối cùng vượt qua Eddie về kỹ năng và kỹ thuật.

Giờ đây, sự tận tâm của Alex đối với nhạc cụ và trong các buổi biểu diễn là không thể phủ nhận. Anh ấy thậm chí đã biểu diễn trên sân khấu với một bàn tay bị gãy!

Alex Van Halen

Alex được truyền cảm hứng từ những huyền thoại tay trống jazz thời kỳ đầu như Buddy Rich, và bạn có thể nghe thấy điều này một cách đặc biệt trong “Hot for Teacher” và “Finish What You Start”.

Ginger Baker

Tay trống tiếp theo của chúng tôi có sự pha trộn âm thanh độc đáo khiến anh ấy trở thành biểu tượng. Ginger Baker được biết đến là người kết hợp nhịp điệu của world music, jazz và Châu Phi—vâng, bạn đã đọc đúng điều đó—vào các tác phẩm của anh ấy và người hâm mộ yêu thích điều đó.

Bên cạnh đó, Baker là một trong những tay trống đầu tiên trong lịch sử nhạc rock sử dụng trống bass đôi thay vì trống thông thường, và ông được ghi nhận là người đã tiêu chuẩn hóa phần độc tấu trống trong nhạc rock—bài hát dẫn đến danh hiệu này là đĩa đơn nhạc cụ " Con cóc,” bởi Cream.

Ginger Baker

Các nhạc sĩ mang tính biểu tượng được công nhận như vậy và việc được giới thiệu vào ba sảnh danh vọng cho thấy đóng góp của Baker đã tác động đến ngành như thế nào. Anh ấy là một trong những người vĩ đại trong Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll, Tay trống hiện đại và Tay trống cổ điển.

Ringo Starr

The Beatles được cho là đã lãnh đạo Cuộc xâm lược của Anh, và người đã mang nhịp điệu vào các bài hát mang tính biểu tượng của họ không ai khác chính là Ringo Starr .

Mặc dù anh ấy thường nghĩ rằng mình chỉ là một tay trống bình thường, nhưng việc Starr nhấn mạnh vào cảm giác hơn là kỹ thuật đánh trống là phẩm chất tốt nhất của anh ấy. Starr cũng ảnh hưởng nhiều đến kỹ thuật đánh trống hiện đại, đặc biệt là bóp nghẹt các vòng âm sắc và hạ thấp âm sắc của trống.

Những người muốn học trống thật may mắn, vì gần đây, Starr đã mở một khóa học MasterClass gồm mười phần . Nếu không quan tâm, chỉ cần nghe các bài hát của The Beatles để trải nghiệm huyền thoại tại nơi làm việc. Chúng tôi đề xuất “A Day in the Life” và “Rain.”

Ringo Starr

Phil Collins

Bị ảnh hưởng bởi Ringo Starr ở trên, chúng ta có Phil Collins tiếp theo, người được ghi nhận là một trong những người tiên phong chơi trống prog rock.
Tay trống thuận tay trái đã đứng sau nhịp điệu của ban nhạc rock người Anh Genesis trong những năm đầu của ban nhạc trước khi trở thành giọng ca chính của họ vào năm 1975. Tuy nhiên, vào thời điểm này, kỹ thuật chơi nhanh và thời gian lẻ đặc trưng của anh ấy đã củng cố danh tiếng của anh ấy như một trong những tay trống vĩ đại nhất mọi thời đại.

“In the Air Tonight,” “Turn It On Again,” và “Watcher of the Skies” là một trong những mục yêu thích của chúng tôi để nghe khi muốn trải nghiệm phong cách của Collins. Hãy thử những thứ này!

Phil Collins

Stewart Copeland

Tay trống tiếp theo của chúng tôi, Stewart Copeland , đã là một tay trống cừ khôi khi anh ấy gia nhập Cảnh sát vào năm 1977. Nhưng chính trong thời gian tham gia nhóm, anh ấy đã vụt sáng thành ngôi sao.

Nhịp điệu vui nhộn, nhuốm màu reggae và tác phẩm hi-hat đặc biệt đã trở thành âm thanh đặc trưng của anh ấy. Một điểm độc đáo nữa đối với Copeland là việc anh ấy sử dụng Octobans, trống ống hẹp và chũm chọe giật gân — thứ mà anh ấy đã giúp cải thiện với công ty sản xuất nhạc cụ Paiste.

Một trong những bài hát trước đây của Police, “Roxanne,” là một nơi tốt để bắt đầu nếu bạn muốn nghe phong cách của Copeland. Hoặc, nếu bạn muốn xem một buổi biểu diễn độc quyền, hãy xem màn trình diễn trống độc tấu của anh ấy trong buổi trình diễn của David Letterman vào năm 2011.

Stewart Copeland

Charlie Watts

Kể từ khi thành lập ban nhạc rock huyền thoại Rolling Stones, Charlie Watts đã ở bên họ, cho ra mắt một số bản hit mang tính biểu tượng nhất của ngành công nghiệp âm nhạc. Trên thực tế, một số người thậm chí còn nói rằng nếu không có âm thanh mà Watts cung cấp, âm nhạc của ban nhạc sẽ hoàn toàn khác.
Nhịp điệu và các mẫu nhạc jazz gần như theo phong cách cổ điển, lấy cảm hứng từ blues của anh ấy là độc nhất vô nhị. Điều đáng chú ý của Watts là bộ trống của anh ấy. Nó thực sự được coi là nhỏ so với các tay trống rock-and-roll khác, với một bộ ít hơn mười mục.

Đáng buồn thay, tay trống đã không còn ở bên chúng ta nữa, ông đã qua đời vào năm 2021 ở tuổi 80. Tuy nhiên, ngần ấy năm gắn bó với Rolling Stones và những bài hát ăn khách mà họ đã phát hành đều thể hiện phong cách phi thường của ông.

Charlie Watts

Dave Grohl

Trước khi thành lập Foo Fighters và trở thành giọng ca chính của họ, Dave Grohl là tay trống của ban nhạc punk grunge Nirvana từ năm 1990 đến 1994.
Tay trống cao 1,8m này được biết đến với việc chơi những đoạn giới thiệu ấn tượng và mạnh mẽ trên những bộ trống khổng lồ (tất cả những điều này càng để thể hiện những tiếng lửa đó một cách mãnh liệt). Lấy ví dụ như “Scentless Apprentice” của Nirvana, hoặc những nhịp đập mạnh mẽ, táo bạo trong “Smells Like Teen Spirit” của họ.

Tuy nhiên, cái chết của Kurt Cobain vào năm 1994 và sự kết thúc đột ngột của Nirvana đã có tác động đáng kể đến Grohl . Không muốn bị nhắc nhở liên tục về thời gian của mình với Cobain và ban nhạc, anh ấy chuyển sang chơi guitar (anh ấy cũng là một biểu tượng) và sáng tác nhạc và cuối cùng thành lập Foo Fighters.

Dave Grohl

Chad Smith

Lối chơi nhanh bằng chân phải và những nốt nhạc ma quái của tay trống Chad Smith của Red Hot Chili Peppers đã giúp anh ấy có một vị trí trong danh sách những tay trống cừ khôi của chúng tôi. Lấy cảm hứng từ Neil Peart và Buddy Rich, những bản beat của Smith thường mang một chút âm hưởng của metal và jazz. Hãy xem “Californication” và “Give It Away” của ban nhạc như một số ví dụ điển hình nhất về phong cách của anh ấy.

Một sự thật hài hước (và thú vị) về Chad Smith là anh ấy có một bản sao—một người trông giống—trong diễn viên hài Will Ferrell. Họ trông rất giống nhau. Cứ như thể họ là anh em sinh đôi vậy! Trên hết, với tất cả những lời trêu chọc về những điểm giống nhau của họ, cả hai đã có một số màn đánh trống , thường là cho các sự kiện từ thiện.

Chad Smith

Steve Gadd

Không giống như những tay trống khác trong danh sách này thuộc các ban nhạc cụ thể, Stephen Kendall Gadd là một tay trống phiên. Điều này có nghĩa là anh ấy thường được thuê cho các hợp đồng biểu diễn ngắn hạn, thường là của các nghệ sĩ solo.

Nhưng đừng vội cắt đứt anh ta; Gadd đã đi lưu diễn và làm việc với một số tên tuổi lớn trong sự nghiệp của mình, như Eric Clapton, Paul Simon và Steely Dan. Những cú đánh sấm sét và đảo phách mượt mà của anh ấy, cùng với những kỹ năng khác, là những điều khiến anh ấy trở nên tuyệt vời.

Một số bản hit mà bạn có thể nghe lại do Gadd trình diễn là “50 Ways to Leave Your Lover” của Paul Simon và “Aja” của Steely Dan. Album buồn nhất mọi thời đại của Eric Clapton, Pilgrim , cũng có sự góp mặt của Gadd với tư cách là tay trống của anh ấy trong một số bản nhạc.

Steve Gadd

Bernard Purdie

Đôi khi được gọi là Mississippi Bigfoot, Bernard “Pretty” Purdie được coi là huyền thoại của những năm 1960 và 70, và sự nghiệp của ông thậm chí còn kéo dài đến những năm 1990.

Nhịp điệu vui nhộn và vui nhộn của Purdie đã khiến anh ấy trở thành một trong những tay trống được yêu cầu nhiều nhất vào thời điểm đó. Anh ấy đã chơi cho James Brown, Aretha Franklin, Marvin Gaye, v.v.

Người ta nói rằng Purdie đã tạo ra Purdie Shuffle mang tính biểu tượng, một biến thể của xáo trộn giữa hiệp với các nốt nhạc ma được chơi trên bẫy. Chúng tôi khuyên bạn nên nghe “Home At Last” của Steely Dan để trải nghiệm tác phẩm kinh điển của Purdie.

Bernard Purdie

Al Jackson Jr.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng ta có một tay trống phiên bản khác được biết đến với những đường nhún nhảy của anh ấy. Tay trống tâm hồn Al Jackson Jr. rất khéo léo trong việc canh thời gian trống hoàn hảo, anh ấy được gọi là Người chấm công.

Jackson là thành viên của Booker T. and the MG's, một nhóm nhạc sĩ phiên cho Stax Records, và đã từng làm việc cho nhiều nghệ sĩ lớn vào thời điểm đó. Đáng chú ý nhất là với Al Green, như trong các bài hát nổi tiếng của Green “Let's Stay Together” và “I'm Still in Love with You.”

Đáng buồn thay, sự nghiệp của Jackson đã bị cắt đứt khi ông bị bắn tại nhà vào năm 1975. Ông mới 39 tuổi. Tuy nhiên, di sản của ông vẫn tiếp tục, bởi vì vào năm 1992, ông được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll (với tư cách là thành viên của MG's) . Sau đó, Memphis Music Hall of Fame cũng thêm anh ấy vào.

Al Jackson Jr.

Tổng hợp danh sách những tay trống vĩ đại nhất mọi thời đại của chúng tôi
Đôi khi mọi người tin rằng tiếng trống ồn ào và hỗn loạn, nhưng những người mà chúng tôi đã liệt kê đã chứng minh rằng điều đó hoàn toàn không phải như vậy. Những tay trống cừ khôi này đều có cách chơi nhạc cụ đặc biệt của riêng mình. Tất cả họ đã thêm một cái gì đó độc đáo và khó quên vào nền âm nhạc đã mở đường cho những tay trống và kỹ thuật đánh trống hiện đại.

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.