Top 14 Đàn Guitar Bass 5 Dây Tốt Nhất (Mọi Tầm Giá)
Tư Vấn Đàn Guitar Điện & Guitar Bass

Top 14 Đàn Guitar Bass 5 Dây Tốt Nhất (Mọi Tầm Giá)

Đàn guitar bass 5 dây khá phổ biến do khả năng cung cấp âm vực thấp hơn mở rộng so với 4 dây. Trong khi guitar bass 4 dây phổ biến hơn nhiều, thì guitar bass 5 dây là một nhạc cụ thú vị để chơi, cho phép tạo ra nhiều âm sắc hơn và đáng để đầu tư.

Dưới đây là những cây đàn guitar bass 5 dây tốt nhất:

1. Yamaha BBNE2 Nathan East Signature (Tổng thể tốt nhất)

Yamaha BBNE2 Nathan East Signature

Đánh giá: Nếu bạn đang tìm kiếm một cây bass 5 dây, mẫu đàn đặc trưng của Yamaha này của tay bass điêu luyện Nathan East sẽ nằm gần đầu danh sách của bạn. Đó là một guitar bass tuyệt vời toàn diện về cả thẩm mỹ và âm thanh. East đã đồng thiết kế bass 5 dây này với Yamaha bằng cách sử dụng sở thích và chuyên môn của Nathan và kết quả là một thứ thực sự đáng chú ý. Guitar bass này có âm sắc ấm áp và cực kỳ thoải mái khi chơi. Các tùy chọn bạn có với điều này là rất lớn.

Thông số kỹ thuật và tính năng chính: Thiết kế của cây bass này rất sang trọng và hiện đại. Các phần trước và sau của thân đàn đã được tạo đường viền nhẹ để tạo sự thoải mái tối đa. Thân bass được làm từ gỗ phong/alder kết hợp với lớp hoàn thiện polyurethane bóng đẹp. Bàn phím 24 phím đàn được hoàn thiện bởi cần đàn 5 mảnh bằng gỗ thích và gỗ gụ. Bàn phím được trang trí bằng các khối bào ngư có hình và chiều dài thang âm là 34”.

BBNE2 sở hữu âm thanh mạnh mẽ, ấm áp từ pickup Alnico V Humbucker và hệ thống tiền khuếch đại chủ động tích hợp. Hệ thống này cho phép bạn tạo ra nhiều âm sắc và âm thanh khác nhau bằng cách điều chỉnh các nút hòa trộn và thông số EQ. Guitar bass có nhiều nút điều khiển, núm âm lượng chính, bộ cân bằng PU, EQ 3 băng tần, điều khiển tần số cắt giữa và công tắc Bật/Tắt giữa. Hầu hết các phần cứng đều có màu vàng tạo cho guitar bass vẻ sang trọng.

Khách hàng mục tiêu: Nhạc cụ cao cấp này xứng đáng với những tay có kinh nghiệm, nhưng khả năng chơi của nó sẽ cực kỳ tốt đối với người chơi ít kinh nghiệm. Miễn là bạn có đủ khả năng chi trả thì đây nên được coi là một lựa chọn cho bạn. Nó là hoàn hảo để chơi trực tiếp hoặc làm công việc phòng thu. Nó có thể hoạt động trong mọi môi trường và kết hợp với một bộ khuếch đại tốt, nó có thể khiến ngôi nhà sụp đổ.

Tóm lại: Về khả năng chơi, bạn sẽ phải đi một chặng đường dài để tìm thấy guitar bass 5 dây thoải mái hơn BBNE2. Một nhạc cụ đẹp thực sự, âm thanh và chất lượng nói lên điều đó. Nathan East và Yamaha đã vượt lên chính mình.

2. Fender Precision Bass V (Giá trị tốt nhất)

Fender Precision Bass V

Đánh giá: Phiên bản 5 dây của Fender P-bass huyền thoại của họ bày tỏ lòng kính trọng đối với các mẫu cũ trong khi kết hợp một số cải tiến hiện đại. Điều đầu tiên gây ấn tượng với chúng tôi về cây guitar bass này là thiết kế hoài cổ của nó và điều thứ hai tất nhiên là âm thanh. Đơn giản là TUYỆT VỜI. Nó đồ sộ và dày đúng như mong đợi từ một chiếc Fender.

Thông số kỹ thuật và tính năng chính: Thân của Precision bass V được làm từ gỗ tổng hợp với lớp sơn bóng. Maple đã được sử dụng để tạo ra một chiếc cổ cồng kềnh. Cổ cấu hình C dựa trên guitar bass Precision năm 1963, ngay lập tức mang lại cảm giác hoài cổ. Cổ đàn cũng đã được trang bị các thanh than chì giúp tăng thêm độ ổn định. Bàn phím được làm từ gỗ hồng sắc với các khảm chấm cổ điển và 20 phím đàn. Fender đã sử dụng chiều dài thang âm 34”, hoạt động rất tốt trên tất cả các guitar bass của họ.

Bộ thu cuộn dây chia V-Mod đơn lẻ chịu trách nhiệm về âm thanh bạn nhận được. Có âm sắc nét ở âm trung cao và tiếng ngân nga ấm áp, vui nhộn ở các âm vực thấp hơn. Các nút điều khiển khá tối thiểu, chỉ với một nút master volume và master tone được cài đặt, nhưng không cần điều chỉnh âm sắc với Guitar bass Precision. Cầu nối kiểu cổ điển HiMass 5 dây chịu trách nhiệm tăng tuổi thọ và ổn định ngữ điệu. Bộ điều chỉnh rãnh được lắp đặt để duy trì độ căng trên các trụ dây.

Khách hàng mục tiêu: Nếu bạn là một người chơi bass chuyên nghiệp, chơi bất kỳ phong cách nào, bạn sẽ yêu thích guitar bass này. Âm thanh rất tốt cho bất kỳ loại kỹ thuật nào. Nó có giá cao hơn một chút so với các lựa chọn khác nhưng với lý do chính đáng, chúng tôi tin rằng bạn sẽ không hối hận khi đầu tư vào một nhạc cụ như thế này.

Tóm lại: Guitar bass này mang theo sự rung cảm của Fender một cách tự hào, Nó khiến chúng tôi nhớ đến những chiếc Fender cũ hơn ngoại trừ nó có dây B thấp khiến nó thậm chí còn hay hơn. Nhìn chung, đây dễ dàng là một trong những cây guitar bass 5 dây đáng đồng tiền bát gạo nhất và chúng tôi đánh giá cao nó.

3. Ibanez SR2405W

Ibanez SR2405W

Đánh giá: Guitar bass này được chế tạo đặc biệt, chúng tôi rất ấn tượng. Sự kết hợp của các loại gỗ kỳ lạ được sử dụng trong xây dựng và phần cứng làm cho guitar bass này trở nên đẹp đẽ. Nó hơi đắt một chút nhưng bạn sẽ nhận được rất nhiều guitar bass với mức giá đó. Nó siêu dễ chơi với khả năng EQ và âm thanh tuyệt vời. Chúng tôi cảm thấy nó có thể được chơi ở bất kỳ phong cách âm nhạc nào, điều này thật bất ngờ khi coi nó là guitar bass của Ibanez. Guitar bass hơi nặng nhưng điều đó giải thích cho âm thanh dày mà bạn nhận được. Mẫu SR này trông tuyệt vời, mang lại cảm giác tuyệt vời và ngồi thoải mái khi tựa vào người chơi. Hiệu suất thụ động rất ấn tượng và mặc dù nó không hoàn toàn có âm thanh như EQ hoạt động mang lại, nhưng phản ứng tự nhiên hoạt động có lợi cho nó.

Thông số kỹ thuật và tính năng chính: Phần thân của guitar bass là một thứ khác. Nó được làm bằng sự kết hợp của lõi gỗ gụ, Panga và mặt trên bằng gỗ thích. Lớp hoàn thiện Topaz nâu nổi bật cùng với mặt trên bằng gỗ phong. Cổ đàn cán mỏng năm mảnh panga và purpleheart tạo cảm giác cứng cáp. Cổ có cảm giác nặng nề, điều này có thể hiểu được khi xem xét loại gỗ được sử dụng để chế tạo. Các điểm đánh dấu vị trí mặt trước hình bầu dục hình bào ngư với các chấm trắng nằm dọc theo mép bên và trang trí đẹp mắt cho phím đàn.

Cần đàn cũng được làm từ Panga Panga. Trên cùng, bạn có một bộ chỉnh âm Gotoh giúp giữ giai điệu rất tốt. Cùng với bộ điều chỉnh, cầu nối Ibanez MR5S Mono-rail cho phép thực hiện điều chỉnh ba chiều. Pickup Aguilar Super Double Single-Coil mang đến cho guitar bass âm thanh độc đáo và mạnh mẽ cùng với EQ 3 băng tần của Ibanez Custom Electronics. Điều khiển âm lượng và chảo thu âm được hỗ trợ bởi EQ ba băng tần, công tắc chọn tần số trung bình ba băng tần và công tắc chủ động/thụ động. Điều khiển âm bổng hoạt động như một điều khiển âm thụ động ở chế độ thụ động.

Khách hàng mục tiêu: Những người chơi chọn lọc sẽ tìm thấy nhiều âm sắc hữu ích để chơi. Nó sẽ lọt vào mắt xanh của những người mới đến cũng như những cựu chiến binh dày dạn kinh nghiệm.

Tóm lại: Như bạn có thể mong đợi từ dòng SR Premium, SR2405W là một guitar bass tỉ mỉ cho cảm giác sẵn sàng trên sân khấu và nó được trang bị tốt để tận dụng tối đa thời gian trên sân khấu và phòng thu của bạn. Guitar bass này chắc chắn ghi điểm ở khía cạnh ngoại hình cũng như âm thanh.

4. Sterling của Music Man RAY35-NT (Tốt nhất dưới 20 triệu)

Sterling by Music Man RAY35-NT

Đánh giá: The Sterling by Music Man RAY35-NT Bass là một biến thể của bản gốc, nhưng đồng thời nó cũng là nhạc cụ độc đáo của nó. Sterling đã tạo ra một nhạc cụ tuyệt vời có thể cạnh tranh với bất kỳ guitar bass nào khác trong tầm giá của nó. Điều chúng tôi thích nhất ở RAY35-NT là âm thanh. Âm bass cực kỳ phù hợp với một số màn trình diễn power metal và rock and roll.

Thông số kỹ thuật và tính năng chính: Hình dạng thân đàn khuyết đôi với đáy tròn phổ biến và hữu ích, đồng thời khá đẹp mắt. Thân bass được làm từ swamp ash, một loại ash phổ biến có trong rất nhiều cây guitar bass. Nó phổ biến vì nhiều lý do, lý do lớn nhất tất nhiên là âm thanh mà swamp ash cộng hưởng. Loại gỗ này có sự cộng hưởng mạnh mẽ với các âm ở dải trung. Cổ của đàn được làm theo kiểu truyền thống, với tonewood được lựa chọn là gỗ phong truyền thống. Cần đàn được bắt vít vào thân, và bàn phím được làm bằng gỗ cẩm lai rất đẹp và mịn.

Cây Guitar bass được trang bị một bộ thu humbucker duy nhất đặt ở cầu. Các nút điều khiển khá chi tiết, cung cấp cho nhạc cụ mức độ tùy chỉnh tốt. Người chơi có một bộ điều khiển âm lượng duy nhất và EQ ba băng tần cho âm bổng, âm trung và âm trầm của guitar. Bộ khóa điều chỉnh của đàn được thiết kế để trông tuyệt vời trên nhạc cụ. Độ ổn định điều chỉnh rất tốt nên bạn không phải lo lắng quá nhiều về việc điều chỉnh guitar của mình thường xuyên.

Khách hàng mục tiêu: Rất khuyến khích cho metalhead. Bộ khuếch đại đơn đủ mạnh để cung cấp đầu ra mạnh mẽ, với dải động tốt.

Tóm lại: Nhìn chung, đây là một nhạc cụ tuyệt vời cung cấp một biến thể hay trong sê-ri Sterling by Music Man RAY. Chất lượng là tuyệt vời và âm thanh có ý nghĩa và mạnh mẽ.

5. Sterling by Music Man SUB Ray5

Sterling by Music Man SUB Ray5

Đánh giá: Về mọi mặt, nó giống như một nhạc cụ của Music Man, được chế tạo mạnh mẽ và chất lượng, nó tạo ra một cú hích về giá cả. Guitar bass mạnh mẽ này vẫn còn đó mặc dù không có EQ tầm trung. Nó có tông màu khá tròn trịa khi cả hai cài đặt EQ đều được đặt phẳng mà chúng tôi thích. Dây B thấp hơn có thể hiển thị khá tốt bất kể việc thiếu EQ tầm trung. Nó không phải là một nhạc cụ tinh tế nhưng nó bao gồm khả năng chơi và hiệu suất của nó.

Các thông số kỹ thuật và tính năng chính: Thân đàn được làm từ gỗ trầm trong khi cả cổ và phím đàn đều làm từ gỗ thích nên màu sắc tươi sáng rất đẹp. Các chấm trên phím đàn có màu đen mà chúng tôi nghĩ là một sự tương phản đẹp mắt với cần đàn bằng gỗ thích phủ sa tanh màu trắng. Bạn có thể tìm thấy chúng trên cần đàn và mặt bên của cổ đàn. Các phím đàn trên cần đàn đẹp không có đầu nhọn và thân đàn tạo cảm giác khá thoải mái khi bạn đeo vào.

Với độ lệch đầu đàn cơ bản, phong cách của đàn là những gì bạn mong đợi ở guitar bass của Music Man, một phiên bản hiện đại mạnh mẽ và chắc chắn của guitar bass Fender Jazz. Nó nặng 9 pound, là trọng lượng trung bình. Cần đàn có 21 phím đàn và là một âm giai dài (34”). Nó có 2 băng tần EQ active cho phép người chơi tự do điêu khắc giai điệu của mình. Bộ khuếch đại chủ động có các nút điều khiển âm lượng, âm trầm và âm bổng mang đến sự linh hoạt tối đa trong việc tìm kiếm âm thanh của bạn. Nó có một humbucker được đặt gần cây cầu hơn để mang lại âm sắc tươi sáng mạnh mẽ đó.

Khách hàng mục tiêu: Một lựa chọn tốt cho những người chơi biểu diễn và đi du lịch nhiều và cần một nhạc cụ mạnh mẽ có thể xử lý các căng thẳng khi vận chuyển, nó có thể bù đắp cho những nhạc cụ đắt tiền hơn nhiều với giá cả phải chăng và chất lượng ổn định.

6. ESP LTD F-205

ESP LTD F-205

Đánh giá: ESP tiếp tục hoàn toàn làm chúng tôi kinh ngạc với thiết kế và chất lượng của chúng. Điều đầu tiên đập vào mắt chúng tôi là thiết kế thân đàn được làm từ thân gỗ tần bì (ash) với mặt đàn bằng gỗ thích (maple) có vân khiến cho guitar bass này trông cực kỳ hầm hố. Thật dễ dàng để chơi và độ mượt mà được tạo ra một cách hoàn hảo để mang lại sự thoải mái tối đa. Cây đàn thể hiện đặc tính thực sự khi bạn chơi nó, với âm trầm và độ rõ ràng tuyệt vời. Điều chúng tôi yêu thích là tính linh hoạt, chúng tôi chỉ cảm thấy nó có thể hoạt động tốt trong các bối cảnh và phong cách âm nhạc khác nhau. Theo ý kiến khiêm tốn của chúng tôi, pickup SB-5N Humbucker được thiết kế bởi ESP hoạt động tốt nhất trong môi trường metal hoặc rock.

Các thông số kỹ thuật và tính năng chính: Thân đàn ESP LTD F-205 được làm từ Ash với mặt trên bằng gỗ phong xẻ rãnh đẹp mắt và nó có cần đàn bằng gỗ thích/jatoba 5 mảnh với bàn phím bằng gỗ jatoba rang rất gọn gàng. Nó chứa các chấm bù Abalone giúp bạn tìm đường xung quanh phím đàn. Cần đàn mỏng, hình chữ U có 24 phím đàn cực lớn, tất cả đều hướng đến sự thoải mái và tốc độ. Cấu trúc cần đàn khá sáng tạo và bán kính của cần đàn là 15,7”.

Lớp hoàn thiện bằng sa tanh hoàn hảo, các phím đàn không có cạnh sắc và được đánh bóng sao cho nhẵn nhất có thể. LTD BB-605 bridge thực hiện công việc một cách hoàn hảo, giữ ngữ điệu tốt. Đàn có vẻ cân bằng hoàn hảo, đặc biệt là khi được gain. Đàn được trang bị hai pickup humbucker SB-5N được thiết kế đặc biệt của ESP và một EQ active 3 băng tần. Các điều khiển dọc theo EQ active 3 dải là núm âm lượng chính và một núm cân bằng.

Đối tượng khách hàng: Nếu bạn đang tìm kiếm một cây bass có hình thức cũng như âm thanh thì đừng ngần ngại. Cho đến nay, đây là một trong những cây bass có vẻ hầm hố hợp lý nhất hiện có. Đối với những người chỉ muốn giữ mức thấp đó và gầm gừ thì guitar bass này là một lựa chọn hoàn hảo.

Tóm lại: Đẹp, mạnh mẽ, linh hoạt, bạn khó có thể tìm được guitar bass tốt hơn với mức giá. Chất lượng của bản dựng cùng với giá cả phải chăng làm cho cây đàn này trở nên hấp dẫn, vì nó trông hấp dẫn đối với những người chơi thích cảm giác mạnh mẽ.

7. Ibanez GSRM25

Ibanez GSRM25

Đánh giá: Cây bass Ibanez này khiến chúng tôi ngạc nhiên vì nó là một cây bass năm dây quy mô ngắn, khá nhẹ và dễ mang theo. Nó là một guitar bass cấp thấp nhưng vẫn cung cấp một loạt các định hình âm thanh, âm thanh ấm áp tuyệt vời với phản hồi cấp thấp tốt. Tất nhiên, đối với phạm vi giá, sẽ có những hạn chế về những gì bạn có thể làm, tuy nhiên, pickup dual single-coil sẽ mang đến cho bạn rất nhiều khả năng trong các phong cách âm nhạc khác nhau. Ibanez đã cố gắng tạo ra guitar bass với mỗi thứ một chút mà chúng tôi nghĩ là một điều tốt vì đó là thứ tinh túy đối với những người mới bắt đầu chơi bass.

Các thông số kỹ thuật và tính năng chính: Thân đàn có kích thước nhỏ hơn theo cần đàn có tỷ lệ ngắn hơn được làm từ cây dương khá nhẹ và mang lại âm trầm ấm với sự hiện diện tốt. Các cạnh bo tròn của thân đàn tạo cảm giác thoải mái khi cầm và chơi. Thân đàn có một lớp hoàn thiện polyurethane bóng đẹp. Cần đàn có vảy ngắn mỏng được làm từ khảm chấm trắng màu trắng của gỗ thích trên bàn phím jatoba nhẵn. Có 22 phím đàn medium-jumbo với chiều dài thang âm là 28,6”. Thiết lập pickup là hai cuộn dây đơn nam châm, ở vị trí cầu và cổ. Nó có một đai ốc nhựa và một bộ khóa điều chỉnh khuôn đúc Ibanez giữ ngữ điệu bằng Cầu cố định B15.

Khách hàng mục tiêu: Đây là một loại bass tổng thể tuyệt vời dành cho người mới bắt đầu, với khả năng chơi tốt, bàn phím mượt mà. Quy mô ngắn hơn tạo ra khả năng chơi tuyệt vời với thân và khung rất nhẹ.

Tóm lại: Kích thước nhỏ gọn tuyệt vời khiến nó phù hợp để mang ra ngoài và sử dụng trong các studio gia đình hạn chế về không gian. Ibanez GSRM25BK mạnh mẽ và ồn ào là một sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo.

8. Schecter Stiletto Studio-5

Schecter Stiletto Studio-5

Đánh giá: Với Stiletto Studio-5, Schecter mang đến cho cộng đồng guitar bass một cây đàn mượt mà với đủ các tùy chọn âm sắc để phù hợp với hầu hết mọi phong cách âm nhạc. Nhạc cụ siêu thoải mái và mượt mà. Chúng tôi thích thiết kế và âm thanh nhận được từ hai EMG' là siêu tinh tế. Dây thứ năm hoạt động rất tốt, nó có rất nhiều độ bền và độ sâu, điều mà ngay cả một số guitar bass đắt tiền hơn cũng không có được. Người Hàn Quốc biết cách sản xuất nhạc cụ chất lượng.

Thông số kỹ thuật và tính năng chính: Với cấu trúc có cổ xuyên suốt, phần thân của Stiletto được làm từ gỗ gụ với mặt trên bằng gỗ Bubinga cùng với gỗ thích và cổ bằng gỗ óc chó. Kết quả là một guitar bass rất hấp dẫn có khả năng truyền rung tuyệt vời. Lớp hoàn thiện Honey Satin đặc biệt thỏa mãn. Đây là loại guitar bass được thiết kế cho mọi trình độ của người chơi bass, vì bàn phím bằng gỗ hồng sắc thực sự mượt mà và mang lại khả năng chơi tuyệt vời với các chấm bù màu bào ngư.

Ngữ điệu của guitar bass được giữ bởi bộ khóa Schecter cùng với cầu bass Diamond Custom. Stiletto cung cấp rất nhiều khả năng định hình giai điệu, bắt đầu với hai bộ thu EMG Hz được điều khiển bằng điều khiển hòa trộn, âm lượng chính và EQ 3 dải hoạt động. Hỗ trợ cho tác động trực quan là phần cứng bằng vàng sa tanh, nổi bật với cầu nối Kim cương cùng với bộ điều chỉnh Schecter.

Khách hàng mục tiêu: Nếu bạn là người chơi từ trung cấp đến chuyên nghiệp, thì chiếc bass này sẽ là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Với các tính năng thân thiện với người chơi, nó chắc chắn sẽ giúp bạn phát triển các kỹ năng của mình lên một tầm cao mới. Nó hoạt động tốt trong bối cảnh trực tiếp hoặc phòng thu như tên cho thấy.

Tóm lại: Stiletto Studio-5 có thể không phải là loại bass đắt nhất hoặc được chế tạo tốt nhất hiện có, nhưng nó là sự kết hợp tuyệt vời giữa ngoại hình đẹp và các tính năng ấn tượng. Các nút điều khiển âm sắc mang đến cho bạn âm sắc không có ở nhiều guitar bass. Nó có thể chơi được thoải mái và đáng giá cho từng đồng.

9. Yamaha BB435

Yamaha BB435

Đánh giá: Yamaha một lần nữa đã tạo ra một con ngựa thồ thực sự trong thế giới guitar bass. BB435 là một nhạc cụ với thiết kế chắc chắn và giá cả phải chăng, có thể tiếp cận nhiều đối tượng người chơi khác nhau. Nó có những phẩm chất cổ điển của Yamaha, được chế tạo chắc chắn và âm thanh lớn mạnh mẽ. Điều khiển dễ dàng, dễ sử dụng và trên hết là giá cả phải chăng. BB435 tạo nên cảm giác cổ điển pha lẫn hiện đại, nó có chất lượng vượt thời gian. Dây B thấp chặt chẽ và hoạt động rất tốt.

Các thông số kỹ thuật và tính năng chính: BB435 có thân đàn làm từ gỗ alder, alder được biết là có âm sắc cộng hưởng, cân bằng và đầy đặn, với một chút nhấn mạnh vào dải trung cao do hạt dày đặc của nó. Nó cũng có một cuộc tấn công sắc nét và duy trì tuyệt vời. Hình dáng thân đàn đơn giản và cân đối với lớp sơn bóng polyurethane. Cần đàn được làm từ gỗ phong nguyên khối chắc chắn với hệ thống sáu chốt gài và lớp hoàn thiện bằng polyurethane sa tanh mịn mượt.

Bàn phím bằng gỗ hồng mộc với khảm chấm và bán kính 10”. Nổi bật với phần cứng mạ crôm, nó được trang bị cầu kiểu cổ điển với bốn yên có thể điều chỉnh hoàn toàn. Bộ điều chỉnh đúc khuôn có mái che tiêu chuẩn trên đầu đàn hoạt động tốt. Yamaha BB435 được trang bị cấu hình Pickup khá thú vị. Đàn có VSP5n Alnico V Split-coil ở vị trí cổ và VSC5b Alnico V Single-coil ở ngựa đàn, mang lại cảm giác âm trầm như P bass. Cả hai chiếc pickup đều là thụ động nên cấu hình tốt vì nó cho phép bạn khám phá nhiều dải âm mà bạn có thể tạo ra trên guitar bass này, không giống như một bộ thiết bị điện tử chủ động nhưng vẫn rất tốt. Bạn có một núm điều chỉnh âm chính và hai nút điều chỉnh âm lượng, một nút cho mỗi bộ thu âm.

Khách hàng mục tiêu: BB435 sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất cho bất kỳ người chơi nào đang tìm kiếm cây năm dây đầu tiên của họ. Nếu bạn là người mới bắt đầu, chúng tôi khuyên bạn nên lấy cây bass này, nó khá đơn giản và sẵn sàng để chơi ngay khi bạn lấy nó ra khỏi hộp.

Tóm lại: BB435 với sự rung cảm cổ điển và chất lượng tổng thể là một sự lựa chọn siêu hợp lý. Có được cây bass này sẽ giúp bạn sử dụng nhạc cụ trong nhiều năm tới mà không phải lo lắng quá nhiều về việc nó sẽ từ bỏ bạn. Thật tuyệt vời, đây là một trong những cây guitar bass 5 dây tốt nhất hiện có.

10. Schecter Omen Extreme-5

Schecter Omen Extreme-5

Đánh giá: Schecter này chỉ ra số tiền bạn nhận được cho một nhạc cụ giá trung bình như vậy. Cây đàn cho cảm giác chắc chắn với âm trầm không thể tin được, đặc biệt là ở dây B trầm. Nó chỉ hoàn hảo để chơi với pick hoặc fingerstyle. Một điều làm nên sự khác biệt của cây đàn này là thang âm 34 inch. Thang âm không chỉ làm cho các quãng âm rất cao của 24 phím đàn trở nên dễ chơi hơn mà còn bổ sung thêm mục đích mà nó được dự định. Kết hợp với một số amp hoặc bàn đạp đẹp, bạn có thể chơi bất cứ thứ gì với guitar bass này. Bạn sẽ có được một giai điệu chắc chắn, rất tinh tế và mang lại cảm giác ấm áp, rất phù hợp với những thể loại nhạc khó hơn như rock và metal.

Các thông số kỹ thuật và tính năng chính: Thân đàn được làm bằng gỗ gụ, với mặt trên bằng gỗ thích trông rất ngọt ngào. Sự ấm áp của thân đàn bằng gỗ gụ lan tỏa đến các âm còn lại, tạo ra âm thanh tròn trịa và đẹp đẽ cho đàn. Cần đàn được thiết lập và có bàn phím bằng gỗ hồng sắc với các lớp khảm Vector khá bắt mắt. Sự kết hợp giữa gỗ gụ/gỗ phong không nhẹ nhưng âm trầm được cân bằng hoàn hảo. Một số tính năng trên Omen Extreme-5 gây bất ngờ là bán kính 14 ”và hệ thống sáu chốt trên cổ, với chiều dài tỷ lệ 35”.

Thế mạnh của cây bass này là những chiếc pickup humbucker Schecter Diamond Bass đi kèm với nó. Schecter Diamond Bass humbucker pickup mang lại tính linh hoạt và đặc tính giai điệu tuyệt vời, đồng thời cho phép tạo ra nhiều loại âm thanh khác nhau. Bộ điều chỉnh cũng là thiết kế của Schecter và bản thân chúng cũng khá ổn. Phần cứng mạ chrome hoặc chrome đen tùy thuộc vào tùy chọn hoàn thiện mà bạn chọn.

Khách hàng mục tiêu: Một lựa chọn rất tốt cho cả người chơi chuyên nghiệp và trung cấp, cây bass này có khả năng theo kịp hầu hết mọi thứ. Nó có thể hoạt động tốt cho các hợp đồng biểu diễn trực tiếp hoặc bản ghi âm trong phòng thu, được sử dụng tốt nhất bởi tay bass metal thích shredding (chạy ngón).

Tóm lại: Schecter Omen này là một guitar bass xứng đáng cho từng xu bạn trả. Nó linh hoạt, có thể chơi được, với âm trầm mạnh mẽ. Nó thể hiện đáng kinh ngạc trong các bộ phận âm nhạc khác nhau, một guitar bass giá cả phải chăng có thể tồn tại trong một thời gian dài.

11. ESP LTD B-205SM

ESP LTD B-205SM

Đánh giá: Chúng tôi yêu thiết kế và vẻ ngoài của guitar bass này. Không chỉ vân gỗ mang lại vẻ độc đáo cho guitar bass mà bộ thu HS cũng tạo nên âm thanh trầm độc đáo. Chúng tôi thích sự cân bằng giữa thân và cổ cũng như các tùy chọn âm sắc mà bạn có được với những chiếc pickup humbucker.

Các thông số kỹ thuật và tính năng chính: Đàn được nhuộm nhẹ với vân độc đáo của gỗ ash với mặt trên bằng gỗ maple dát mỏng tỏa sáng. Mặt trên bằng gỗ phong phủ lớp hoàn thiện bằng sa tanh mang lại cảm giác độc đáo cho đàn. Bàn phím bằng gỗ hồng sắc mượt mà và dễ dàng lướt qua, đồng thời các phím đàn có độ sâu lắp đặt tuyệt vời cho phép thực hiện hành động vỗ khiến guitar bass trở nên lý tưởng cho các kỹ thuật vỗ. Cần đàn là sự kết hợp 5 mảnh tuyệt đẹp của gỗ phong và Jatoba, được gắn vào thân đàn bằng hệ thống chốt.

Đàn được trang trí với khảm chấm cổ điển. Nó có ngữ điệu cổ tốt và phần cứng điều chỉnh là một loại niken đen chắc chắn giúp giữ độ căng một cách hoàn hảo. Bộ pickup ESP LTD B-205SM này có ngựa đàn là một ESP LTD SB-5 thụ động và cần đàn là SB-5N chủ động hoạt động với EQ 3 băng tần ABQ-3. Cấu hình Pickup này giúp đàn thể hiện tốt ở các phong cách âm nhạc khác nhau. Các nút điều khiển bao gồm một nút âm lượng, một nút chỉnh âm và các nút ABQ-3 Active EQ.

Khách hàng mục tiêu: Chúng tôi cảm thấy guitar bass này sẽ phục vụ tốt như nhau cho cả những người chơi đang biểu diễn trực tiếp hoặc những người thích thu âm nội dung trong phòng thu. Là một loại bass có mức giá trung bình phải chăng, nó được sử dụng tốt nhất bởi những người chơi trung cấp có kinh nghiệm với thiết bị điện tử tích cực.

Tóm lại: ESP LTD B-205SM là một tùy chọn humbucking chất lượng tuyệt vời với guitar bass béo hoạt động tốt trong các cài đặt khác nhau khiến guitar bass này cực kỳ hấp dẫn. Với vẻ ngoài và âm thanh, bạn nhận được từ điều này Điểm mấu chốt là đây là một nhạc cụ đáng để đầu tư.

12. Dean Edge 09

Dean Edge 09

Đánh giá: Hiệu suất thuần túy của Dean Edge E09M là điều thực sự thu hút sự chú ý của chúng tôi. Hầu hết mọi thứ đều tốt hơn mong đợi, chiếc pickup đơn có đủ sức mạnh và âm trầm của đàn rất mượt mà. Theo ý kiến của chúng tôi, chất âm ấm là hoàn hảo cho nhạc blues và rock, với các nút điều khiển âm đơn giản, bạn thực sự có thể kết hợp tông theo cách mình muốn. Nó dày, ấm áp và đủ loại hấp dẫn. Âm thấp và âm cao biểu cảm như nhau. Đàn đi kèm với cả hai tùy chọn bốn dây và năm dây. Bạn nhận được rất nhiều phạm vi với năm dây.

Thông số kỹ thuật và tính năng chính: Thiết kế của guitar bass này không nhằm mục đích hấp dẫn mà còn hiệu quả. Một số người không thích nó nhưng theo chúng tôi, nó rất tuyệt theo cách tối giản của riêng nó. Cánh trên của cây đàn lớn trong khi cánh dưới nhỏ và ngắn. Thân đàn được làm từ gỗ trầm và gỗ gụ mang lại sự cộng hưởng tuyệt vời với các âm thấp hơn của một nhạc cụ, đây là một chất lượng tuyệt vời cần có ở một cây đàn guitar bass.

Cần đàn được làm từ gỗ phong mịn và tinh chỉnh, có bàn phím làm từ gỗ hồng sắc và khảm bào ngư kiểu cổ điển với 22 phím đàn. Phần cứng khá chuẩn, một cây cầu kiểu cổ điển với bốn yên ngựa có thể điều chỉnh hoàn toàn và một bộ khóa điều chỉnh đúc khuôn trên đầu đàn. Đàn được trang bị bộ thu chế độ thụ động có nguồn gốc từ Dean, cho phép đàn phản hồi nhanh và có khả năng thích ứng cao với các phong cách âm nhạc khác nhau. Các điều khiển khá cơ bản và có dạng điều khiển âm lượng và âm bổng.

Khách hàng mục tiêu: Đây là một cây bass luyện tập tuyệt vời dành cho những người cần thiết lập không tốn kém và lần đầu tiên có được một cây đàn năm dây. Nó có giá rất phải chăng và được tạo ra để chơi trong thời gian dài mà không ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh hoặc trải nghiệm tổng thể của bạn.

Tóm lại: Dean Edge 09 có khả năng điều chỉnh tốt, âm thanh tuyệt vời, được chế tạo tốt và chắc chắn. Phần tốt nhất, tất cả những thứ này được cung cấp ở một mức giá rất phải chăng, một tiếng nổ thực sự cho cây đàn guitar bass buck. Đối với tất cả những nhạc công mới bắt đầu tìm mua cây đàn năm dây đầu tiên của họ, đây có thể là một lựa chọn hoàn hảo.

13. Yamaha TRBX 305

Yamaha TRBX 305

Đánh giá: Đây là một guitar bass chắc chắn, nổi bật với hình dáng thân đàn cong đẹp mắt với đường khuyết đẹp để tiếp cận phím đàn khi độc tấu. Nó trông bóng bẩy, và lớp hoàn thiện trông đẹp mắt. Đàn có một giai điệu mạnh mẽ tuyệt vời, sạch sẽ và cộng hưởng. Chúng tôi nghĩ rằng nó có thể hoạt động tốt ở hầu hết các lĩnh vực âm nhạc, nó thiếu một chút tinh tế nhưng với mức giá này, nó chắc chắn chơi tốt và âm thanh mạnh mẽ. Chúng tôi thích tính năng tát mà nó có trên công tắc EQ, một bổ sung thực sự thú vị.

Các thông số kỹ thuật và tính năng chính: Cây đàn guitar có trọng lượng khoảng 12 pound, đây là trọng lượng trên mức trung bình đối với một cây đàn bass năm dây. Thân đàn được làm từ gỗ gụ và có một đường cắt sâu trông rất phong cách và có chức năng tốt. TRBX sử dụng khớp nối bu-lông trên cổ được trang bị chính xác để có khả năng điều chỉnh tối đa và âm sắc rõ ràng, mạnh mẽ, hỗn hợp 5 mảnh giữa gỗ phong và gỗ gụ khá thoải mái để thao tác trên bàn phím nhanh hơn. Đây là một cây bass quy mô dài (34”) với bàn phím bằng gỗ hồng sắc mịn với 24 phím đàn và nó có các chấm trên phím đàn cho phép chơi tốt hơn.

Nó có EQ 2 băng tần hoạt động và công tắc EQ hiệu suất 5 chiều, đây là một bổ sung độc đáo khiến chúng tôi ngạc nhiên, nó cho phép kiểm soát giai điệu và tạo giai điệu tốt hơn khi chơi các phong cách âm nhạc khác nhau. Công tắc EQ 5 chiều có các cài đặt sẵn tích hợp cho các kỹ thuật chơi khác nhau, solo feature, finger, flat, pick và slap. Mỗi một trong các cài đặt trước thay đổi âm thanh đáng kể. Hai humbucker gốm ngoại cỡ M3 hoạt động khá tốt và mang lại âm thanh chắc chắn mà không có bất kỳ tiếng ồn nào. Pickup cũng có chỗ để ngón tay cái tích hợp, đây là một tính năng hay.

Khách hàng mục tiêu: Yamaha chắc chắn biết cách sản xuất các nhạc cụ chất lượng với mức giá phải chăng hơn vì Yamaha TRBX305 MGR là một nhạc cụ dành cho người chơi bass ở cấp độ bán chuyên nghiệp trung cấp, các nhạc sĩ phòng thu cũng có thể thấy nó tiện dụng khi thực hiện các buổi tập.

Tóm lại: Dễ chơi, kiểm soát giai điệu tốt, trông đẹp mắt, cân bằng tốt, nên mua.

14. Squier Classic Vibe '70s Jazz Bass V

Squier Classic Vibe ’70s Jazz Bass V

Đánh giá: Cây đàn guitar bass điện 5 dây Squier Classic Vibe này được sản xuất đặc biệt tốt, ngữ điệu phím đàn rất chính xác và vật liệu được sử dụng có chất lượng tuyệt vời. Nó được xây dựng kiên cố, một vẻ đẹp bằng gỗ với tính thẩm mỹ cổ điển mà chúng tôi rất thích. Âm thanh mà nó tạo ra đúng như mong đợi từ Fender, chắc và dày. Khả năng chơi tuyệt vời và thiết lập một cuộn dây hoạt động như mong đợi. Âm thanh rõ ràng và các nút điều khiển dễ dàng tạo ra âm thanh yêu thích của bạn.

Thông số kỹ thuật và tính năng chính: Thân bass được làm từ gỗ thích mềm, bên trên phủ lớp polyurethane bóng. Đó là một thân đàn ba mảnh có thể được nhìn thấy nhờ lớp hoàn thiện tự nhiên. Cần đàn bằng gỗ thích rộng rãi, bao gồm các khảm khối giống như khối có kích thước quá khổ nằm trên cần đàn bằng gỗ thích hình chữ C với chiều dài thang âm là 34”. Classic Vibe Jazz được trang bị hai pickup cuộn dây đơn mang lại guitar bass cực kỳ trong trẻo, lý tưởng cho nhạc jazz và các phong cách âm nhạc khác. Nó có bộ pickguard ba lớp cổ điển do Fender thiết kế và một yên ngựa năm, cầu cố định, tất cả phần cứng đều chịu lực, khiến nó trở thành một lựa chọn bền bỉ. Các nút điều khiển rất đơn giản, hai núm âm lượng và núm điều chỉnh âm chính.

Khách hàng mục tiêu: Đối với những người chơi từ trung cấp đến mới bắt đầu muốn chạm tay vào dây năm dây, đây là sản phẩm phải mua. Giá cả phải chăng kết hợp với chất lượng và âm thanh làm cho bass này rất hấp dẫn.

Tóm lại: Chiếc Fender Vintage này được làm rất tốt. Đàn rất đẹp cũng như khả năng chơi sau khi được điều chỉnh theo sở thích. Guitar bass của Fender thường là một lựa chọn tốt và chúng tôi hết lòng giới thiệu mẫu đàn bass Squier by Fender Vintage Modified Jazz này.

Xem thêm:

Giải Thích Thân Đàn Guitar Bass

Đàn Guitar Stratocaster Giá Bao Nhiêu?

Hướng Dẫn Mua Pedal Guitar Cho Người Bắt Đầu

Những Cây Guitar Điện Fender Cho Người Bắt Đầu

Mới Học Có Nên Chơi Đàn Guitar Điện Không?

Những Cây Guitar Điện Tốt Nhất Cho Trẻ Em

Top 6 Cây Guitar Squier Chất Lượng Bạn Nên Có

Cẩm Nang Chọn Mua Đàn Guitar Điện Tốt Nhất

Kinh Nghiệm Mua Đàn Guitar Điện

Đàn Guitar Điện

Đàn Guitar Bass

Đàn Guitar

Đàn Guitar Epiphone

Đàn Guitar Fender

Đàn Guitar Điện Yamaha

Đàn Guitar Ibanez

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.