Amplifier Guitar Tốt Nhất Cho Nhạc Jazz
Tư Vấn Amplifier

Amplifier Guitar Tốt Nhất Cho Nhạc Jazz

Khi nói đến việc mua một amplifier (bộ khuếch đại) guitar cho nhạc jazz, đâu là sự lựa chọn tốt nhất?

Chúng tôi đã viết về một số cây đàn tốt nhất để chơi theo phong cách này, nhưng đối với hướng dẫn này, chúng tôi đã chuyển sang chủ đề về các tùy chọn dành cho amp nhạc jazz.

Cho dù bạn đang muốn bắt đầu chơi guitar jazz hay chỉ nâng cấp thiết lập hiện tại của mình để nó phù hợp hơn với thể loại nhạc này, thì đây là hướng dẫn của chúng tôi về một số lựa chọn chính mà bạn cần thực hiện, những nghệ sĩ guitar jazz nổi tiếng mà bạn có thể muốn để sao chép và khuyến nghị về một số thương hiệu cụ thể.

Amp ống (tube) so với Amp trạng thái rắn (solid-sate)

Khi nói đến việc thiết lập guitar cho nhạc jazz, có một câu hỏi lớn cần đặt ra trước tiên: bạn nên sử dụng amp trạng thái rắn hay amp ống?

Đây là những gì bạn cần biết về hai loại này…

Amplifier ống

Amp ống - còn được gọi là 'amp van' - sử dụng ống chân không để khuếch đại tín hiệu guitar của bạn và là loại amp guitar điện đầu tiên.

Chúng có độ ấm đặc biệt và rất nhạy khi chơi động lực – giảm âm lượng của đàn guitar hoặc chơi nhẹ nhàng hơn có thể tạo ra âm thanh trong trẻo hơn và tăng âm lượng hoặc chơi mạnh hơn sẽ tạo ra âm sắc hung hãn hơn.

Như vậy, amp ống rất linh hoạt: chúng có thể cung cấp âm thanh trong trẻo, ấm áp, nhưng khi chúng được bật lên, các ống sẽ bão hòa âm thanh một cách tự nhiên và tạo ra âm thanh overdrive.

Một số amp, chẳng hạn như Fender Twin Reverb cổ điển, được thiết kế siêu sạch, ngay cả ở âm lượng lớn hơn (được gọi là có 'khoảng trống').

Các amp Fender như thế này là sản phẩm yêu thích của các nghệ sĩ guitar jazz.

Điểm bất lợi với amp ống là chúng có thể lớn và nặng và cần được bảo trì – bản thân các ống cũng cần thay thế khoảng một năm một lần!

Chúng phát ra âm thanh tốt nhất khi được tăng âm lượng ít nhất là vừa phải. Âm thanh có thể không hài lòng ở các cài đặt thấp nhất, vì vậy chúng có thể không phù hợp với các hợp đồng biểu diễn nhỏ hơn.

Amp trạng thái rắn

Amp trạng thái rắn hiện đại hơn sử dụng bóng bán dẫn để khuếch đại tín hiệu của bạn. Chúng có xu hướng nhỏ hơn và nhẹ hơn nhiều so với amp ống, nhưng có thể gây ồn ào đáng ngạc nhiên so với kích thước của chúng!

Chúng tạo ra âm thanh trong trẻo, sắc nét, không bị bão hòa ở âm lượng cao hơn, giống như một amp ống nhỏ.

Nhiều tính năng hiệu ứng kỹ thuật số được tích hợp sẵn và một số (chẳng hạn như amp guitar Line 6 ) thậm chí còn đi xa hơn – cung cấp mô hình kỹ thuật số – cho phép bạn biến amp của mình thành hàng chục amp 'cổ điển' được cài đặt sẵn chỉ bằng một nút bấm.

Amp trạng thái rắn được thiết kế để không tạo thêm bất kỳ màu sắc nào cho âm thanh của nhạc cụ của bạn và đặc biệt kết hợp tốt với guitar vòm . Một số người chơi nhạc jazz thích amp trạng thái rắn được thiết kế dành riêng cho nhạc cụ âm thanh, chẳng hạn như AER compact 60.

Nhỏ, nhẹ và mạnh mẽ, những amp này rất dễ mang theo và không cần bảo trì thường xuyên – không giống như amp dạng ống.

Với tất cả những điều đó, đây là một số lựa chọn phổ biến cho cả hai loại amp…

Amplifier ống (tube) tốt nhất cho Jazz

Fender Blues Junior

Fender Blues Junior Guitar Amplifier

Fender có một loạt các amp ống tuyệt vời. Fender Blues Junior là một amp nhỏ gọn và giá cả phải chăng, cung cấp âm thanh rõ ràng, phong phú giống như các mẫu đắt tiền hơn, nhưng với giá tốt hơn và dễ mang theo hơn.

Các giai điệu jazz ấm áp mà nó tạo ra, cũng như âm lượng lớn đáng ngạc nhiên mà nó có thể đạt được, bất chấp công suất đầu ra tương đối thấp là 15W.

Fender Blues Deluxe

Fender Blues Deluxe Reissue 40-Watt

Deluxe là mẫu lớn hơn, tốt hơn (nặng hơn) của Fender. Nó có cấp thấp linh hoạt hơn so với Blues Junior, cũng như một kênh overdrive riêng biệt.

Với công suất gần gấp 3 lần Junior, đây là một amp guitar jazz cực kỳ mạnh mẽ!

Vox AC30 C2

VOX, 2 Electric Guitar Amplifier Footswitch

Đây là một amp nhạc jazz ít phổ biến hơn, nhưng là một lựa chọn rất đáng để xem xét…

Amp Vox có xu hướng sáng hơn, 'lộn xộn hơn' và ít nổi bật hơn so với Fender. Mặc dù vậy, vẫn có một số ví dụ tuyệt vời về cách sử dụng amp này; John Scofield đã làm nên những điều tuyệt vời với Telecaster và Vox AC30!

Amplifier trạng thái rắn tốt nhất cho nhạc Jazz

Roland Cube

Roland CUBE-10GX Compact 10-Watt Guitar Amplifier

Amp Roland Cube là amp trạng thái rắn phổ biến và mạnh mẽ, thường chứa nhiều hiệu ứng sẵn có chất lượng.

Di động và thường có giá cả phải chăng hơn so với các loại amp đèn tương đương, đây là lựa chọn tốt cho những ai đang tìm kiếm một thiết bị thiết thực có thể được sử dụng trong nhiều môi trường khác nhau.

Mặc dù chúng tôi muốn giới thiệu amp Roland Blues Cube như một lựa chọn chắc chắn để chơi nhạc jazz, nhưng bộ Roland Cube nhỏ gọn giá rẻ rất đáng để tìm kiếm chất lượng di động cao nhất hoặc luyện tập tại nhà.

ZT Lunchbox

ZT Amplifiers Lunchbox Junior Combo Amplifier for Electric Guitars

Amp ZT Lunchbox cung cấp âm sắc tuyệt vời trong một gói rất nhỏ gọn.

Người ta thấy Julian Lage vĩ đại chơi guitar jazz hiện đại, trong số những người khác, đã biểu diễn với một trong số những amp này!

Có các điều khiển tối thiểu, nhưng amp nhỏ bé này có thể tạo ra âm lượng vượt trội so với kích thước của nó!

AER Compact 60

AER COMPACT 60/4 ACOUSTIC AMPLIFIER

AER compact 60 là amp dành cho nhiều người chơi nhạc jazz, bao gồm cả Russell Malone.

Được thiết kế cho các nhạc cụ acoustic, amp này rất sạch và được chơi với đàn guitar archtop, có thể tạo ra âm sắc 'gỗ' phong phú, ấm áp.

Hy vọng rằng hướng dẫn này đã cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về các lựa chọn của bạn khi mua một amp guitar jazz tuyệt vời. Như mọi khi, hãy cho chúng tôi biết trong các nhận xét về thiết lập mà bạn lựa chọn: amp trạng thái rắn hay ống?

Xem thêm:

Amplifier Chính Hãng

Amplifier Bass Guitar

Amplifier Fender

Amplifier Boss

Amplifier Fishman

Kiến Thức Cơ Bản Về Amplifier

17 Bộ Khuếch Đại (Amplifier) Guitar Mini Tốt Nhất

6 Amplifier Guitar Cho Người Bắt Đầu

Cách Chọn Mua Amplifier Bass Guitar

Boss Katana Bass Amplifier - "Điêu Khắc" Âm Thanh Của Bạn

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.