17 Bộ Khuếch Đại (Amplifier) Guitar Mini Tốt Nhất
Tư Vấn Amplifier

17 Bộ Khuếch Đại (Amplifier) Guitar Mini Tốt Nhất

Mua một bộ khuếc đại (amp) guitar mini mới, giống như bất kỳ thiết bị nào khác, có thể rất thú vị. Trải nghiệm đi đến các cửa hàng guitar, xem video và đọc các bài đánh giá có thể là một trải nghiệm tốt nếu bạn nhận được thông tin chính xác.

Tất cả điều này thậm chí còn thú vị hơn khi bạn biết những gì bạn đang tìm kiếm trong một amp. Khi bạn biết mình đang tìm kiếm điều gì, tất cả những gì còn lại phải làm là so sánh thông số kỹ thuật và lắng nghe những gì những người khác trong ngành đang nói về các mẫu máy khác nhau.

Chúng tôi sẽ bắt đầu bài viết này bằng cách đi thẳng vào các bài đánh giá về amp guitar mini tốt nhất ở mỗi mức giá, nhưng nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về chúng trước khi đọc các bài đánh giá, hãy xem hướng dẫn mua hàng ở cuối bài.

Dưới đây là những amplifier guitar mini tốt nhất:

Yamaha THR5

Nếu bạn là một nghệ sĩ guitar sáng tác và thu âm, nhưng cũng phải thường xuyên di chuyển, thì amp Yamaha này là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Đây là một trong những amply mini mạnh mẽ nhất trong danh sách này nhờ trang bị loa 2×3″ với tổng công suất 10W. Mặc dù khá mạnh mẽ nhưng kích thước hơi nhỏ 271x 167x 120 mm và nặng 2 kg. Đây là một amp kỹ thuật số cung cấp nhiều hiệu ứng và tiền khuếch đại mà chúng tôi sẽ nói chi tiết hơn bên dưới. Nhưng trước tiên, hãy đề cập đến các tùy chọn cung cấp năng lượng.

Giống như các amp mini khác trong bài đánh giá này, THR có hai tùy chọn: bộ chuyển đổi AC hoặc pin 8xAA tùy thuộc vào cách bạn sử dụng. Nhược điểm của pin là do sức mạnh của amp, chúng không kéo dài được lâu, khoảng 8h. Vì vậy, pin không phải là một lựa chọn tốt để luyện tập hoặc ghi âm. Điều này có nghĩa là nếu bạn đang ở nhà hoặc có tùy chọn sử dụng bộ đổi nguồn AC, thì bạn sẽ muốn sử dụng bộ đổi nguồn AC. Đối với bất kỳ dịp ngoài trời nào, pin sẽ thực hiện công việc đó cho bạn.

Yamaha THR5

Khi nói đến đầu vào, bạn có các tính năng tiêu chuẩn, giắc cắm nhạc cụ và phụ trợ.

Nhưng với các đầu ra, ngoài tai nghe, còn có một cổng USB kết nối với máy tính. Với amp, còn có một bản sao miễn phí của Cubase AI, đây là một phần mềm tuyệt vời để ghi âm. Hãy tưởng tượng một tình huống bạn đi du lịch và mang theo máy tính xách tay, tai nghe và amp Yamaha THR5. Không có gì có thể ngăn cản bạn ghi lại tài liệu mới nhất xuất hiện trong đầu bạn.

Đối với tất cả những điều này, bạn có thể thêm 5 tiền khuếch đại khác nhau: Clean, Crunch, Lead, Brit Hi và Modern cũng như các hiệu ứng nổi tiếng nhất và được sử dụng nhiều nhất: Chorus, Flanger, Phaser, Tremolo, Delay và Reverb. Nói chung, chúng tôi muốn nói rằng đây là amp guitar mini tốt nhất hiện có với mức giá hợp lý.

Roland Micro Cube

Roland Micro Cube là sản phẩm thực sự khi nói đến amp mini. Nó có thể không phải là amp nhỏ gọn nhất trong danh mục này nhưng nó chắc chắn có mọi thứ mà một nghệ sĩ guitar hiện đại cần. Với kích thước 227 x 247 x 172 mm và trọng lượng chỉ 2,7 kg, đây là một chiếc amp có tính di động cao để luyện tập tại nhà cũng như để chơi ngoài trời. Amp được cung cấp bởi 6 pin AA hoặc bộ chuyển đổi DC.

Đây là một amp mô hình/kỹ thuật số nên có rất nhiều tiền khuếch đại và hiệu ứng trên đó. Thêm vào đó, nó đi kèm với một đặc quyền bổ sung, một tính năng ban đầu cho amp này, liên kết I-Cube. Điều này kết nối amp với bất kỳ thiết bị iOS nào để giúp bạn làm phong phú buổi thực hành của mình và cung cấp cho bạn tùy chọn ghi lại bản nhạc bạn chơi. Có một số ứng dụng guitar miễn phí để gây nhiễu, học và ghi âm tương thích với Roland Micro Cube.

Đàn guitar kết nối với giắc cắm nhạc cụ và ngoài liên kết I-Cube, còn có một đầu ra khác cho tai nghe hoặc ghi âm. Và phần thú vị nhất của bất kỳ amp nào, bảng điều khiển.

Tại đây, bảng điều khiển núm được chia thành hai nhóm, một trong số đó chứa các cài đặt cơ bản nhất: khuếch đại, âm lượng, âm sắc và chính. Nhóm nút khác dùng để chọn một trong 8 kiểu amp, thêm hiệu ứng (chorus, flanger, phaser, tremolo, và octave) và núm điều chỉnh delay/hồi âm. Và bên phải của bảng điều khiển núm là tuner.

Roland Micro Cube

Điều hiếm gặp ở loại amply này là dây đeo. Điều này làm cho amp dễ dàng mang theo. Hạn chế thực sự duy nhất là nó chỉ có trên thiết bị iOS. Mọi thứ khác là đỉnh cao.

Vox Mini 3 G2

Vox Mini 3 G2 là một amp mini nhỏ gọn, nhẹ và di động với kiểu dáng cổ điển. Điều này làm cho nó trở nên lý tưởng cho bất kỳ ai hay di chuyển muốn có thể dành nhiều thời gian hơn để luyện tập guitar mọi lúc mọi nơi. Nó có loa 1×5″ với công suất đầu ra 3W. Có hai tùy chọn nguồn điện, bộ đổi nguồn AC hoặc 6 pin AA kéo dài đến 12h.

Trên bảng điều khiển, bạn sẽ tìm thấy đầu vào nhạc cụ tiêu chuẩn (1/4). Bên cạnh đó là micrô và đầu vào phụ trợ để phát các bài hát hoặc bản nhạc nền. Ngoài ra còn có một đầu ra tai nghe. Điều này có thể hữu ích vì nó cho phép bạn chơi bất cứ lúc nào mà không gây ồn ào cho gia đình hoặc hàng xóm của bạn.

Vox Mini 3 G2

Amp này là kỹ thuật số, có nghĩa là bạn có thể chọn giữa 11 amp khác nhau và 12 hiệu ứng được sử dụng nhiều nhất bao gồm bộ compressor, chorus, flanger, tremolo, các loại hồi âm khác nhau và delay khi nhấn. Và điều khiến chiếc amp mini này trở nên hoàn hảo để luyện tập chính là tuner.

Combo mini Boss Katana

Nếu bạn giống chúng tôi, có lẽ bạn không quen nghe Boss trong bối cảnh của một amp guitar, phải không? Nhưng không chỉ sản xuất các amp, Boss đã cho ra đời một loạt “katana” với kích thước và công suất khác nhau, và còn có hiệu suất và tính năng tuyệt vời.

Giống (gần như) tất cả các ampli trong danh sách “mini” này, ampli Boss Katana có kích thước nhỏ 230 x181 x116 mm và nặng chỉ 1,2 kg. Đáng ngạc nhiên là chiếc amp kích thước nhỏ này được trang bị một loa 1×4″ với công suất 7W. Âm thanh này đủ lớn để sử dụng trong bất kỳ môi trường nào mặc dù chúng tôi chắc chắn sẽ không khuyên dùng nó cho các buổi diễn tập của ban nhạc.

Bộ kết hợp mini Boss Katana là một amp trạng thái rắn có thể hoạt động trên bộ chuyển đổi (DC) hoặc pin (6 x AA). Nó có hai đầu vào, một nhạc cụ và một phụ trợ. Điều thú vị là ngoài ngõ ra tai nghe tiêu chuẩn, Boss Katana mini combo còn có đầu ra ghi âm. Tính năng này mang lại cho nó một lợi thế rất lớn so với các đối thủ cạnh tranh.

Combo mini Boss Katana

Đó là đầu ra USB kết nối amp với máy tính của bạn. Nó có thể được sử dụng để ghi nhạc trong chương trình ghi âm. Điều này mang lại khả năng clean và overdrive cân bằng tốt, do đó bạn không cần thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào trong chính chương trình ghi. Trên bảng điều khiển núm là bảng khuếch đại, âm lượng, EQ và delay và bên phải là nút nguồn.

Không giống như các amp khác, nơi delay được đặt bằng một nút nhấn, ở đây delay được điều chỉnh thông qua hai nút, thời gian và âm lượng, theo chúng tôi thì dễ sử dụng hơn nhiều. Nói chung, chúng tôi muốn nói rằng đây là amp guitar mini tốt nhất tầm 2 triệu.

Blackstar Fly 3 (Lựa chọn ngân sách)

Blackstar là nhà sản xuất amp guitar đã có những bước phát triển vượt bậc trong vài năm qua. Điều này là nhờ một nhóm cựu kỹ sư của Marshall, những người thực sự thành thạo trong nghệ thuật chế tạo amp cho đàn guitar.

Amp này có một thiết kế phi thường, công bằng mà nói, có thể nói là dành cho tất cả các mẫu Blackstar. Tất nhiên, điều khiến “Fly 3″ trở thành một amp mini là kích thước của nó. Với kích thước 170 x 126 x 102 mm và trọng lượng chưa đến một kg (0,9).

Phần thân của amp này chứa một loa 1×3” tạo ra công suất đầu ra 3W. Theo kích thước và sức mạnh của nó, đây là một amp guitar mini di động lý tưởng. Bên cạnh giắc cắm nhạc cụ dành cho guitar, còn có một đầu vào đường dây để luyện tập với các bản nhạc đệm hoặc đơn giản là để chơi nhạc. Và tất nhiên, một phần không thể thiếu của loại amply này là giắc cắm tai nghe, rất hữu ích khi luyện tập ở bất kỳ môi trường nào.

Blackstar Fly 3 (Lựa chọn ngân sách)

Bảng điều khiển núm rất đơn giản và được tạo chỉ từ bốn nút nhìn từ trái sang phải là gain, volume, EQ / ISF và delay. Các nút thứ nhất, thứ hai và thứ tư có lẽ đã quen thuộc với bạn. Nhưng hãy tập trung vào nút thứ ba vì nó là thứ chỉ tồn tại trong amp Blackstar và đó là ISF. Đây là một tính năng rất thú vị và sáng tạo, là đặc điểm của amp Blackstar, Tính năng Hình dạng Vô hạn (Infinite Shape Feature) IFS.

Chỉ cần xoay núm này theo chiều kim đồng hồ, bạn có thể chọn giữa hai loại âm thanh amp, American (Mỹ) hoặc British (Anh). Sự khác biệt giữa phong cách Mỹ nghe chặt chẽ, tập trung, phản hồi bộ gõ, còn phong cách Anh nghe gỗ, giòn và ấm.

Công nghệ trong amp analog này là sự thay thế tuyệt vời cho công nghệ cài sẵn trong amp kỹ thuật số (lựa chọn các loại mô hình đàn guitar khác nhau).

Marshall MS2 (Amp Micro tốt nhất)

Nếu bạn muốn mang theo một amp guitar mỗi khi ra khỏi nhà, thì Marshall MS2 là một lựa chọn tuyệt vời. Đây là amp guitar trạng thái rắn nhỏ nhất mà bạn có thể tìm thấy trên thị trường. Kích thước 110 x 140 x 60 mm và trọng lượng chỉ 0,34kg khiến chiếc amp này rất dễ mang theo.

Cơ thể nhỏ bé của nó chứa một loa 1×2 'và công suất đầu ra rất nhỏ chỉ 1W.

Mặc dù nó khá tốt để luyện tập, nhưng 1W là quá ít trừ khi bạn luyện tập trong một môi trường yên tĩnh, thành thật mà nói, điều này không phải lúc nào cũng đúng. Nếu bạn đặt nó ở mức âm lượng cao hơn, kênh clean bị biến dạng, giống như bất kỳ amp nào khác bất kể công suất.

Marshall MS2 (Amp Micro tốt nhất)

May mắn thay, có một đầu ra tai nghe nên nếu bạn đeo tai nghe, bạn có thể vừa chơi vừa đi bộ trên phố. Ngoài kích thước và trọng lượng “siêu nhỏ”, amp chạy bằng pin và thậm chí có thể được gắn vào dây đeo đàn guitar của bạn.

Trong mọi trường hợp, guitar sẽ chiếm nhiều không gian hơn so với amp. Nhưng khi bạn đang sử dụng nó ở nhà và không cần phải tiêu tốn pin (công bằng mà nói, pin kéo dài không lâu), bạn có một bộ chuyển đổi AC sẽ thực hiện công việc.

Amp có kiểu dáng Marshall cổ điển này sẽ làm bạn ngạc nhiên với âm thanh vượt trội và trong trẻo nguyên bản và dễ nhận biết của Marshall. Vì đây là amp trạng thái rắn nên các tùy chọn bộ tạo âm thanh so với các amp kỹ thuật số khác là rất ít.

Trên bảng điều khiển phía trước, chỉ có 3 núm, một cho volume và tone, và nút thứ ba để kích hoạt và thay đổi từ clean sang overdrive.

Nhưng điều mà micro amp này thiếu là đầu vào phụ trợ. Không có nó, bạn không thể thêm các bản nhạc đệm để chơi cùng, vì vậy nếu bạn không phải là người biểu diễn solo, bạn sẽ cần một thiết bị bổ sung để khiến việc chơi của bạn trở nên thú vị hơn. Và cuối cùng, amp cũng có ba biến thể màu. Màu đen, bạc và đỏ tiêu chuẩn.

Fender Frontman 10G

Bạn có thể đã gặp amp này nhiều lần trước đây và bạn đại khái biết nó là gì. So với tất cả các amp cho đến nay, amp Fender này tụt lại phía sau rất xa.

Vậy tại sao nó lại có trong danh sách này? Một lý do đơn giản, Fender Frontman 10G là amp guitar phổ biến nhất dành cho người mới bắt đầu và nó thực sự xứng đáng với vị trí này. Amp có kiểu dáng Fender tiêu chuẩn dễ nhận biết với các nút bấm có viền, vải lưới tản nhiệt màu bạc và khung màu đen.

Giá của nó thấp vì nó là một amp trạng thái rắn nhỏ. Ngoài ra, nó thường đi kèm trong gói kết hợp dành cho người mới bắt đầu với đàn guitar, dây đeo đàn guitar, dây cáp, gắp, v.v. Lý do rất đơn giản, nó rất rẻ và nhỏ, phù hợp với cả những người mới bắt đầu nhỏ tuổi nhất.

Fender Frontman 10G

Kích thước 280 x 260 x 146 mm và trọng lượng 3,8 kg nên dễ dàng mang đi từ nơi này sang nơi khác. Mặc dù nó không chạy pin (làm giảm tính di động) nhưng nó có tất cả các tính năng khác của một amp chắc chắn để luyện tập tại nhà. Nó có đầu vào giắc cắm nhạc cụ 1/4 tiêu chuẩn, đầu vào phụ trợ để sao lưu và phát các bản nhạc cùng với đầu ra tai nghe tiêu chuẩn và hữu ích.

Bảng điều khiển phía trước rõ ràng và đơn giản. Nhìn từ trái sang phải là nút Gain, Clean/Drive, Volume, Treble, Bass và công tắc nguồn.

Laney Mini Lion (Tốt nhất tầm 1 triệu)

Laney Mini Lion là một ví dụ điển hình về một amp giá rẻ, được thiết kế độc đáo và nguyên bản. Kích thước của amp này là 173 x 100 x 120 mm và nặng 1 kg, khiến nó trở thành amp để bàn và thực hành lý tưởng. Công suất tối đa 3W của nó đến từ loa 1×3” được gắn trong một thân máy được chế tạo trang nhã trông giống như một đài phát thanh cổ điển.

Giống như tất cả các amp mini khác, Laney Mini Lion hoạt động nhờ bộ đổi nguồn khi có điện hoặc 6 pin AAA thay thế khi chơi ngoài trời hoặc trên đường. Lý do cho chi phí thấp và thiếu hiệu ứng guitar là đây là một amp trạng thái rắn. Bây giờ hãy nhìn vào bảng điều khiển núm.

Ở đây, bên cạnh các nút gain, tone và volume cơ bản nhất, còn có một tính năng khác làm nên sự độc đáo của amp, đó là LSI, hay chính xác hơn là Laney Smartphone Insert. Nó là một đầu ra hoạt động tốt nhất với các thiết bị iOS nhưng cũng hỗ trợ các hệ thống Android. Về cơ bản, nó là đầu ra kết nối amp với ứng dụng “Tonebridge”.

Laney Mini Lion (Tốt nhất tầm 1 triệu)

Ứng dụng của Ultimate Guitar này cung cấp cho bạn quyền truy cập vào hàng nghìn cài đặt trước được tạo cho nhiều loại bài hát và phong cách. Vì vậy, với sự trợ giúp từ thiết bị của mình, bạn có thể chuyển đổi amp thể rắn của mình thành amp với một loạt âm thanh gốc từ các bài hát và nghệ sĩ nổi tiếng. Ứng dụng này rất dễ sử dụng và việc chọn các hiệu ứng và cài đặt trước amp có thể là một quá trình rất thú vị. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo danh sách âm thanh giúp bạn truy cập dễ dàng hơn vào âm thanh hiệu ứng và amp gốc.

Crush Mini

Amp này là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Laney Mini Lion, đặc biệt là về kích thước, trọng lượng, công suất và giá cả. Amp có kích thước 149 x 139 x 80 mm, nặng 0,8 kg. Trước khi chúng tôi thực sự đi vào chi tiết cụ thể của amp này, đối với tất cả những người không quen thuộc với thương hiệu, chúng tôi có thể nói rằng amp Orange là 222một nhà sản xuất tuyệt vời, rất đáng tin cậy và cung cấp các mẫu amp nhạc blues tuyệt vời.

Mặc dù công suất đầu ra là 3W, nhưng nó đi kèm với loa 1×4”, về kích thước có thể mạnh hơn. Đây là một amp guitar thể rắn hoạt động trên bộ chuyển đổi DC hoặc pin 9V kéo dài tới 12 giờ.

Crush Mini

Mặc dù trong phần đầu vào/đầu ra, các tùy chọn là tiêu chuẩn, amp này cũng có đầu ra loa ngoài để kết nối với loa mạnh hơn, đây là một tùy chọn tốt nếu bạn thậm chí cần sử dụng amp này trên sân khấu.

Đầu vào và đầu ra tiêu chuẩn bao gồm giắc cắm nhạc cụ, đầu vào phụ trợ và đầu ra tai nghe.

Bảng điều khiển núm cũng rất đơn giản với gain, tone và volume cộng với bộ chỉnh tích hợp. Amp không có công tắc bật/tắt và được kích hoạt chỉ bằng cách cắm giắc cắm đầu vào. Và như tính năng cuối cùng, thiết kế của Orange Crush Mini này có kiểu dáng tiêu chuẩn và nguyên bản, dễ nhận biết đối với tất cả các mẫu Orange khác.

Monoprice 611705 (Amp ống nhỏ tốt nhất)

Bây giờ đây là một cái gì đó khác biệt khi nói đến amp mini. Amp này là lý tưởng cho tất cả người hâm mộ ống (tube/valve).

Monoprice 611705 là amp ống nhỏ nhất và rẻ nhất trên thị trường. So với các amp trước đây, amp ống này lớn nhất và nặng nhất. Với kích thước 305 x 310 x 210 mm và nặng 6 kg, thùng amp chứa một loa Celestion Custom 8” với công suất đầu ra 5W.

Loa này rất chi tiết và thường được sử dụng như một phần của các amp ống đắt tiền khác. Trong phần tiền khuếch đại, có một ống tiền khuếch đại ECC83/12AX7 và trong phần công suất, có một ống công suất 6v6GT tạo ra âm thanh tự nhiên và không thể đoán trước, đặc trưng cho ampli ống.

Amp không chạy bằng pin và không phải là một lựa chọn tốt để chơi ngoài trời. Nhưng amp rất nhẹ và có thể dễ dàng xách tay từ nơi này sang nơi khác. Điều này thật tuyệt khi bạn muốn đến gặp một người bạn để gây nhiễu và bạn không muốn ảnh hưởng đến âm thanh ống ấm áp.

Monoprice 611705 (Amp ống nhỏ tốt nhất)

Amp cũng có tùy chọn giới hạn công suất để có thể giới hạn ở mức 1W. Điều này rất tốt nếu bạn muốn có âm thanh trong trẻo và tươi mới mà không bị biến dạng tự nhiên. Bảng điều khiển núm rất đơn giản.

Nó có đầu vào guitar kênh cao và thấp, công tắc bật/tắt, âm lượng và âm sắc. Ở đây núm điều chỉnh âm sắc là sự cân bằng giữa âm trầm và âm bổng được điều khiển bằng cách xoay từ trái sang phải. Đơn giản như thế.

Danelectro N-10 Honeytone (Amp mini rẻ nhất)

Đây là lựa chọn rẻ nhất cho một amp mini. Nó là một amp trạng thái rắn siêu nhỏ với loa 1×2” với tổng công suất 1W. Và kích thước nhỏ: 152 x 76 x 152 mm, trọng lượng chỉ 0,43 kg.

Điều làm cho nó trở nên di động hơn là đai đeo mà amp có thể dễ dàng mang theo mọi lúc mọi nơi. Nó cũng có một tay cầm bằng da.

Thông thường, để thuận tiện cho tính di động, amp này chạy bằng một pin 9V hoặc bộ chuyển đổi DC. Đầu vào và đầu ra đơn giản, giắc cắm nhạc cụ và đầu ra tai nghe. Nhược điểm khiến nó không trở thành một amp tốt để luyện tập là nó không có phụ trợ.

Danelectro N-10 Honeytone (Amp mini rẻ nhất)

Amp tắt khi núm âm lượng được xoay hết sang trái. Một lần di chuyển sang phải để bật và sau đó tăng âm lượng. Núm thứ hai là tone và núm cuối cùng dùng để bật và điều khiển overdrive. Điều mang lại cho amp này một đặc điểm bổ sung là thiết kế độc đáo của nó. Nó được đặc trưng bởi màu đặc trưng và vẻ ngoài cổ điển tuyệt đẹp.

Vox Pathfinder 10

Đây là một mô hình Vox khác nhưng được tạo ra để phục vụ một mục đích khác. Vox Pathfinder 10 là một siêu amp để gây nhiễu với các nhạc sĩ khác và ghi âm. Amp dễ vận chuyển vì không chiếm nhiều diện tích (380 x 260 x 170 mm) và khá nhẹ (4,8 kg).

Công suất đầu ra là 10W, phù hợp với một amp có kích thước này. Âm thanh phát ra qua loa Vox Bulldog 1 x 6,5”, được chế tạo đặc biệt cho amp Vox. Loại amp thể rắn này được cấp nguồn bằng cáp nguồn, chỉ được sử dụng hạn chế trong môi trường trong nhà (nhà riêng hoặc phòng thu). Có một đầu vào giắc cắm nhạc cụ tiêu chuẩn và một đầu ra tai nghe. Đầu ra analog có thể được sử dụng để ghi âm.

Vox Pathfinder 10

Tuy nhiên, để ghi âm với amp này, nó sẽ cần thêm bàn đạp hiệu ứng vì các tùy chọn cho các âm thanh và hiệu ứng khác nhau bị hạn chế. Các nút trên bảng núm từ trái sang phải là: nút gain, clean/overdrive, nút chỉnh treble và nút chỉnh bass. Núm cuối cùng là volume, rồi bên phải là nút bật/tắt.

Marshall MG10

Marshall MG10 là một trong những đối thủ rõ ràng nhất của Vox Pathfinder 10 vì nhiều lý do. Kích thước (296 x 314 x 175 mm) của hai chiếc amp gần như giống nhau và trọng lượng 4,8 kg cũng giống hệt nhau. Đây là một amp thể rắn với loa 1×6,5” và có tổng công suất đầu ra là 10W. Điều này làm cho nó rất di động.

Đầu ra làm cho amp này phù hợp với các hợp đồng biểu diễn và buổi diễn tập với ban nhạc, nhưng chỉ khi bạn có loa lớn hơn hoặc bộ điều khiển bộ trộn âm thanh. Bằng cách này, bạn không phải hy sinh giai điệu Marshall ban đầu. Amp không có pin nên tốt nhất bạn nên giữ nó ở nhà hoặc trong phòng thu. Nó cũng tốt cho việc luyện tập do có đầu ra tai nghe và phụ trợ.

Một nhược điểm lớn là nó không có hồi âm (như với tất cả các amp khác không có hồi âm). Không có nó, âm thanh thường khô hơn và buồn tẻ hơn. Nhưng với vị trí phù hợp của các núm khác và một bàn đạp phụ, bạn có thể đạt được âm thanh Marshall tuyệt vời.

Marshall MG10

Bảng điều khiển núm rất đơn giản: clean nằm ở bên trái. Trong một phần riêng biệt có khuếch đại và âm lượng cho overdrive, ở vị trí thường dành cho tone là tuner, bên phải là công tắc nguồn. Amp có hai biến thể màu: màu đen và vàng Marshall tiêu chuẩn và tùy chọn màu đen và bạc. Đây dễ dàng là một trong những amp mini tốt nhất hiện có.

Amp Vox 2 AC30

Đây là một cái gì đó rất khác biệt. Đây là một chiếc amp mà bạn chắc chắn sẽ không cảm thấy rằng mình đang mang theo bên mình. Nó chỉ nặng 40 g, bản thân nó đã là đáng kinh ngạc và kích thước 86 x 31 x 80 mm khiến nó nhỏ hơn điện thoại của bạn. Kích thước của nó không cho phép nó có loa tích hợp, nhưng cũng có một giải pháp cho điều đó. Tất nhiên, khi sử dụng đúng giắc cắm, đầu ra tai nghe cũng có thể được sử dụng để kết nối nó với amp, loa hoặc tai nghe khác, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

Amp mô hình này chạy bằng hai pin AA có thể kéo dài tới 15 giờ sử dụng active. Kết nối đàn guitar với giắc cắm 6,3 mm tích hợp để kết nối trực tiếp, giúp tiết kiệm rất nhiều không gian và sẽ không phải là ngày tận thế nếu bạn quên cáp ở nhà. Amp này rất lý tưởng để luyện tập nhờ có đầu vào phụ trợ để thêm các bản nhạc bổ sung để chơi cùng và đầu ra tai nghe để có thể sử dụng amp này hầu như ở mọi nơi.

Amp Vox 2 AC30

Amp cũng cho phép khả năng sử dụng nhiều hiệu ứng, cụ thể là ba hiệu ứng: chorus, delay và reverb. Có bốn nút, một nút để gain, tone và volume và một nút cho phần còn lại của các hiệu ứng.

Nhìn vào cái tên của chiếc amp này, rõ ràng nó là mẫu copy của mẫu huyền thoại của Vox, AC30. Bên cạnh Vox Amplug 2 AC30, còn có bốn mẫu khác: blues, clean, lead và metal.

Harley Benton Rockplug

Amp Harley Benton Rockplug Classic Rock rẻ hơn và theo chúng tôi là một sự thay thế tốt hơn cho Vox Amplug 2. Trước tiên, hãy tập trung vào các tính năng phổ biến mà Harley Benton ngang bằng với Vox Amplug 2, sau đó chúng ta sẽ tập trung vào về những lợi thế mà thiết bị tuyệt vời này có. Các kích thước rất giống nhau (80 x 30 x 15 mm), với một sự khác biệt rất nhỏ mà thực tế là không thể nhận ra. Đối với trọng lượng cũng vậy vì chỉ chênh lệch 10 g. Một lợi thế nhỏ mà Vox Amplug có được là các hiệu ứng.

Tuy nhiên, Harley Benton Rockplug được tích hợp pin sạc cho thời lượng sử dụng lên đến 15h.

Harley Benton Rockplug

Điều tuyệt vời là sau khi hết pin, bạn không cần phải mất công mua pin mới hay sạc lại pin cũ. Chỉ cần cắm cáp USB vào cổng USB mini đang sạc.

Để luôn biết mức độ đầy pin của bạn cũng có đèn LED.

Ngoài giắc cắm nhạc cụ, đầu vào phụ trợ tiêu chuẩn và đầu ra tai nghe, amp này còn có một bộ chuyển đổi để kết nối tai nghe thứ hai. Có ba núm điều khiển, drive, tone và volume. Một ưu điểm khác là Harley Benton Rockplug có mạch overdrive analog.

ZT Lunchbox Junior

Các nhạc sĩ nhạc Jazz, đây là một amp dành cho bạn. Nhìn vào các thông số kỹ thuật ở trên amp này nghe có vẻ ấn tượng. Đây là một amp di động nhỏ có âm lượng lớn có thể được sử dụng mọi lúc mọi nơi, ngay cả trong ô tô mà không tốn pin. Hãy tưởng tượng, một chiếc amp có kích thước 197 x 112 x 165 mm và chỉ nặng 2,3 kg có thể có công suất đầu ra đáng kinh ngạc 35W.

Sức mạnh này đến từ loa tùy chỉnh ZT 5 inch độc đáo. Bộ nguồn có ba tùy chọn: sử dụng cáp nguồn để chơi ở nhà, trong phòng thu, để ghi âm và thậm chí là biểu diễn hợp đồng biểu diễn. Và phương án thứ 2 là sử dụng bình ắc quy 12V để bạn có thể biểu diễn ngoài trời. Một tùy chọn bổ sung là công suất đầu ra 9V cho bàn đạp của bạn (vòng lặp). Và lựa chọn thứ ba là cáp chuyển đổi trên ô tô nếu bạn muốn tập khi đang di chuyển đồng thời không sử dụng pin.

ZT Lunchbox Junior

Giống như hầu hết các amp trong danh sách này, ZT Lunchbox Junior có đầu vào phụ trợ cho các tệp âm thanh và đầu ra tai nghe để luyện tập trong im lặng. Âm thanh ấm áp và êm dịu tuyệt vời được điều khiển thông qua một bảng điều khiển núm đơn giản có ba nút: âm lượng, âm sắc và khuếch đại. Ở mặt sau của amply là công tắc nguồn và công tắc bật/tắt loa.

Roland Mobile Cube

Đây là một gói hoàn chỉnh dành cho bạn và gia đình, bạn bè cùng nhóm của bạn. Tuy sở hữu 2 loa 4” với tổng công suất 2×2,5W nhưng chiếc amp này lại có kích thước khá nhỏ nhắn 280 x 108 x 177 mm và nặng chỉ 2,5 kg. Nó siêu di động vì nó được cung cấp bởi bộ chuyển đổi DC hoặc 6 pin AA. Một phụ kiện bổ sung cho amp này là dây đeo.

Điều khiến nó khác biệt so với các amp khác trong danh sách này là Roland Mobile Cube không chỉ là một amp dành riêng cho guitar. Bạn có thể cắm micrô, keyboard, guitar và guitar bass.

Điều này là lý tưởng nếu bạn chơi nhiều nhạc cụ. Vì vậy, bạn không cần phải mang theo một amp khác nhau cho mọi nhạc cụ. Có hai đầu vào phụ trợ, một đầu vào đơn và một đầu vào kép nên có tùy chọn kết nối hai thiết bị âm thanh hoặc với hai giắc cắm phụ trợ khác nhau.

Roland Mobile Cube

Bảng điều khiển nằm trên đỉnh của amp và rất đơn giản và rõ ràng. Nhìn từ trái sang phải, đầu tiên là âm lượng của micrô, sau đó là hai núm, một để chọn nhạc cụ và một để chỉnh âm lượng. Ở ngoài cùng bên phải là âm sắc và núm điều chỉnh delay/reverb. Roland Mobile Cube là lựa chọn tuyệt vời để luyện tập bất kỳ nhạc cụ nào, biểu diễn đường phố hoặc ca hát và chơi ngoài trời.

Hướng Dẫn Lựa Chọn Mini Guitar Amp

Có các amp có kích cỡ khác nhau, dành cho các loại guitar và kiểu dáng, nguyên tắc hoạt động, hiệu ứng và mô phỏng khác nhau, Vì vậy, rất có thể tất cả những gì bạn cần để có amp hoàn hảo là một chút nghiên cứu.

Chúng ta hãy xem các tùy chọn dành riêng cho amp guitar mini là gì và bạn nên chú ý điều gì trước khi mua.

Chúng ta có cần một amp mini đắt tiền không?

Mỗi khi bước vào một cửa hàng nhạc cụ, chúng ta đã có sẵn trong đầu một ngân sách nhất định mà chúng ta sẵn sàng chi tiêu. Vì vậy, tất nhiên, một trong những điều đầu tiên bạn sẽ hỏi về giá của sản phẩm. Là người mới bắt đầu, việc ngân sách nhỏ hơn là điều bình thường. Và với ngân sách nhỏ hơn, sẽ có ít lựa chọn hơn.

Hầu hết các amp ngân sách thấp đều có cùng chất lượng hoặc các tùy chọn. Nhưng ngay cả với các amp guitar rẻ hơn, vẫn có những mẫu tốt nổi bật so với phần còn lại. Giá của những sản phẩm này luôn được quyết định bởi thương hiệu của họ, vì vậy khi bạn mua một amp Fender, Vox hoặc Marshall, bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn nhưng bạn sẽ được đảm bảo về âm thanh tốt.

Tuy nhiên, tiến bộ công nghệ đã thúc đẩy các nhà sản xuất ít nổi tiếng hơn sản xuất các amp có cùng chất lượng nhưng với mức giá thấp hơn đáng kể. Đó là lý do tại sao bạn sẽ gặp những amp guitar có mức giá tương tự nhưng khác nhau rất nhiều về công suất, kích thước, hiệu ứng, v.v.

Lời khuyên của chúng tôi khi nói đến các amp rẻ hơn là luôn tìm kiếm và nghiên cứu các nhà sản xuất ít nổi tiếng hơn (các nhãn hiệu ít được biết đến hơn) bởi vì đôi khi họ cung cấp nhiều hơn cho cùng một số tiền. Mặt khác, nếu bạn quyết định chi nhiều tiền hơn cho một amp đắt tiền hơn như một giải pháp lâu dài, đừng tiết kiệm. Trong trường hợp này, bạn cũng có thể tìm thấy một lựa chọn rẻ hơn, nhưng khả năng bạn mua được một sản phẩm chất lượng là 50-50.

Chúng ta nên chọn kích thước và trọng lượng nào?

Nhu cầu của khách hàng đã khiến các nhà sản xuất amply guitar sản xuất nhiều mẫu mã khác nhau. Điều này chủ yếu phụ thuộc vào môi trường mà nó được sử dụng.

Vì vậy, thật hợp lý khi sử dụng các amp lớn nhất trong phòng thu hoặc ở nhà, nhưng không quá nhiều trong một buổi biểu diễn. Chúng có chất lượng rất cao và âm thanh mạnh mẽ nên thường được chơi trong các buổi hòa nhạc có sân khấu lớn nên kích thước không thành vấn đề. Kích thước và trọng lượng của chúng cũng khiến chúng khó vận chuyển hơn và chiếm nhiều không gian hơn, vì vậy chúng không thiết thực lắm nếu bạn phải di chuyển liên tục.

Amp cỡ trung bình dễ sử dụng hơn nhiều bên ngoài nhà, diễn tập, biểu diễn trực tiếp và tập thể dục. Chúng phù hợp để chơi trong các quán bar vì chúng không chiếm nhiều không gian trong xe hoặc trên sân khấu và kích thước của chúng cho phép chúng có công suất đầu ra ít nhất là 50W, đây là mức tối thiểu được sử dụng kết hợp với phần rhythm. . Tuy nhiên, những amp này so với những amp lớn hơn có chất lượng âm thanh thấp hơn vì công suất của chúng không cho phép nhiều khoảng trống để cân bằng âm thanh và âm lượng.

Cuối cùng, amp guitar mini ở đây dành cho bất kỳ ai không thuộc hai loại trước hoặc đã sở hữu một (hoặc hai) trong số chúng. Mục đích chính của những amp này là để luyện tập và chơi ngoài trời và ưu điểm chính của chúng là rất dễ mang theo. Chúng nhỏ và nhẹ nên bạn có thể dễ dàng mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi. Bằng cách này, bạn có thể chơi liên tục. Điều khiến chúng trở nên lý tưởng để luyện tập là các tính năng bổ sung giúp việc luyện tập trở nên dễ dàng và thú vị hơn.

Điều này bao gồm kết nối USB, đầu vào phụ trợ, tai nghe, nhiều hiệu ứng, tùy chọn ghi âm, v.v. Ngoài việc luyện tập, amp mini là lựa chọn tốt nhất cho bất kỳ người biểu diễn đường phố nào. Hầu như tất cả các amp mini đều chạy bằng pin nên bạn không phải lo lắng.

Khối lượng quan trọng như thế nào?

Kích thước ảnh hưởng rất lớn đến âm lượng, và âm lượng ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh. Amp lớn hơn sẽ mạnh hơn, có nhiều chỗ hơn để điều chỉnh âm lượng và chất lượng âm thanh. Âm lượng lý tưởng để tạo ra âm thanh chất lượng thường được tìm thấy khi núm âm lượng được đặt giữa 2 hoặc 3.

Điều gì sẽ xảy ra với các amp nhỏ hơn khi cố gắng đạt âm lượng lớn để bắt kịp các nhạc cụ khác hoặc trong một buổi biểu diễn, trong khi âm lượng tăng lên thì âm thanh lại giảm chất lượng. Điều này áp dụng cho hầu hết mọi thiết bị. Âm thanh càng lớn, nó càng căng và cuối cùng, nó sẽ nhanh hỏng hơn.

Với amplifier, điều đầu tiên phải xem xét là loa.

Nhưng nhu cầu về âm lượng lớn chủ yếu dành cho các buổi biểu diễn trực tiếp, hợp đồng biểu diễn và buổi hòa nhạc hoặc buổi diễn tập của ban nhạc. Để chơi và luyện tập tại nhà hoặc trong một môi trường yên tĩnh, amp mini là quá đủ. Chúng có nhiều tùy chọn hơn để sử dụng tai nghe hoặc kết nối USB với máy tính hoặc các thiết bị khác nên âm lượng và công suất của loa không quan trọng.

Tại sao chúng ta nên mua Amp ống (tube)?

Đây là loại ampli lâu đời nhất và mặc dù là công nghệ “cổ lỗ sĩ” nhưng chúng vẫn nằm trong số những loại ampli được săn lùng nhiều nhất trên thị trường và phổ biến nhất đối với những người hâm mộ âm thanh guitar hay. Những amp này tạo ra âm thanh thông qua các ống nhận tín hiệu điện từ đàn guitar và sau đó chúng khuếch đại tín hiệu đó.

Các ống có âm thanh rất hữu cơ, tự nhiên và mềm mại. Bằng cách tăng amp, các ống tạo ra độ méo tự nhiên và âm thanh thật tuyệt vời.

Nhưng các ống nóng lên và hao mòn theo thời gian và quá trình sử dụng. Chúng cũng cần được làm nóng trước ở một mức độ nhất định để amp bắt đầu tạo ra âm thanh. Điều này có nghĩa là ngay cả sau khi bật amp, các ống này cần vài phút để làm nóng và bắt đầu xử lý tín hiệu cũng như tạo ra âm thanh.

Đó là lý do tại sao có một công tắc “chờ” trên chúng để tắt loa nhưng amp vẫn bật để giữ ấm cho các ống. Bằng cách này, bạn không phải đợi trước khi chơi. Là một giải pháp cho tình trạng quá nhiệt, phần thân của amp đủ lớn để có nhiều không gian và thông gió hơn nhằm giảm hiện tượng quá nhiệt.

Kích thước cũng mang lại trọng lượng, vì vậy những amp mini này không phải là một lựa chọn tốt để biểu diễn. Nhưng chúng vẫn là những amp lý tưởng để ghi âm nhạc trong phòng thu.

Tại sao chúng ta nên mua amp mạch bán dẫn?

Những amp này là một giải pháp tạm thời cho các amp ống. Mặc dù nguyên tắc tạo ra âm thanh là giống nhau (amp ghi lại tín hiệu điện và chuyển đổi nó thành sóng âm thanh), nhưng sự khác biệt nằm ở các bộ phận tạo ra âm thanh. Với amp trạng thái rắn, điều này được thực hiện bởi mạch bán dẫn.

Trong các amp này, các bộ phận mà chúng được tạo ra chiếm ít không gian hơn đáng kể so với amp ống. Do đó, amp mạch bán dẫn nhỏ hơn so với amp ống có cùng công suất. Mặc dù khi nói đến công suất, kích thước và trọng lượng, amp mạch bán dẫn có thể cho âm thanh lý tưởng, nhưng âm thanh của chúng vẫn không thể so sánh với ống.

Lý do rất đơn giản, âm thanh do bóng bán dẫn tạo ra được đo hoàn toàn chính xác về tần số. Đó là lý do tại sao nó phẳng và không có sóng âm thanh tự nhiên mà amp ống có khả năng tạo ra.

Nhưng trong một số trường hợp, những amp này là không thể thay thế. Chúng rất bền về mặt vật lý vì các bộ phận được chế tạo đơn giản, chắc chắn hơn và nhỏ gọn hơn. Khi sử dụng một chiếc amp mạch bán dẫn, bạn có thể thoải mái thư giãn và không phải nghĩ đến việc nó có bị hư hỏng hay hỏng hóc trong quá trình vận chuyển hay khi bạn tăng âm lượng hay không. Điều này làm cho chúng trở nên lý tưởng cho việc di chuyển liên tục và chơi các buổi diễn tập và biểu diễn trực tiếp.

Một lợi thế lớn của amp trạng thái rắn so với amp ống là amp trạng thái rắn không cần thời gian để làm nóng trước khi chúng bắt đầu tạo ra âm thanh. Trong trường hợp amp trạng thái rắn chỉ cần nhấn nút bật/tắt đơn giản là bạn đã sẵn sàng sử dụng.

Tại sao chúng ta nên mua một kỹ thuật số/mô hình hóa?

Với tiến bộ công nghệ nhanh chóng trong lĩnh vực này, các amp mô hình ngày càng trở nên tốt hơn và sẽ không lâu nữa chúng sẽ thay thế các amp ống. Trước khi tìm hiểu chi tiết hơn về các amp mô hình, chúng tôi cũng đã hoài nghi. Cá nhân chúng tôi không mong đợi một thứ quá “nhân tạo” để mô phỏng âm thanh nguyên bản và tự nhiên như vậy.

Mặc dù chưa ở mức phù hợp, nhưng các amp kiểu mẫu đang dần bắt kịp các amp ống tốt nhất. Bằng chứng cho thấy chúng đang đi đúng hướng là có các amp mô hình được sản xuất bởi các công ty như Fender hoặc Vox, những công ty đã sản xuất một số amp ống tốt nhất.

Âm thanh mà chúng tạo ra bắt chước tính không thể đoán trước của các ống và độ méo tự nhiên của chúng. Nhưng mặt tích cực là tất cả các vấn đề chúng ta thường gặp phải với amp ống đều được loại trừ khi chúng ta sử dụng amp mô hình. Không có ống sưởi ở đây nên amp có thể khởi động ngay khi được bật.

Hệ thống tạo ra âm thanh nhỏ và không chiếm không gian, do đó không tăng thêm quá nhiều trọng lượng. Và các amp này đã bắt chước nhiều mẫu khác nhau của amp ống nổi tiếng nhất cộng với tất cả các hiệu ứng guitar nổi tiếng nhất và được sử dụng nhiều nhất. Điều này dường như làm cho nó trở thành amp hoàn hảo. Tuy nhiên, khi mua một amp mô hình, đáng để đầu tư vào các nhà sản xuất và mẫu mã đắt tiền hơn.

Amp tốt nhất cho mọi phong cách?

Mỗi phong cách âm nhạc đều có thể nhận biết bằng âm thanh gốc của nó, vì vậy không phải ngẫu nhiên mà có nhiều mẫu ampli khác nhau. Amp và mục đích của chúng được xác định bởi những nghệ sĩ guitar và ban nhạc nổi tiếng nhất đã để lại dấu ấn trong một phong cách âm nhạc nhất định.

Thần tượng guitar của bạn là một yếu tố rất quan trọng trong việc lựa chọn guitar, amp và bàn đạp hiệu ứng. Vì vậy, hãy chọn amp phù hợp nhất với dòng nhạc bạn nghe và muốn chơi. Hãy xem xét một vài ví dụ về amp phù hợp với một phong cách hoặc thể loại cụ thể theo những người dùng phổ biến nhất của họ.

Vox là nhà sản xuất amp guitar hàng đầu vì tính nhất quán, điều đó

họ đã chứng minh hết lần này đến lần khác. Đây là một amp linh hoạt, là lựa chọn hàng đầu của nhiều nhạc sĩ blues, jazz và blues/rock. Vox đã trở nên nổi tiếng nhờ sự chứng thực của một số nghệ sĩ guitar, bao gồm Ritchie Blackmore, Brian May của Queen và nghệ sĩ guitar lead của U2, Dick Evans.

Marshall (theo ý kiến của chúng tôi) là nhà sản xuất amp guitar huyền thoại nhất khi nói đến nhạc rock và hard rock. Điều này không nhất thiết có nghĩa là nó là tốt nhất, tuy nhiên, để có được bức tranh chân thực, hãy xem danh sách dài những cái tên trong nền văn hóa nhạc rock and roll ủng hộ thương hiệu này, chẳng hạn như Jimi Hendrix, Jimmy Page, Tom Morello, và tất nhiên, Slash.

Fender là một nhà sản xuất amp cực kỳ tốt khác.

Không giống như hai hãng trước, amp Fender được thiết kế cho hầu hết mọi thể loại nhạc. Vì những amp này đã tồn tại trong một thời gian rất dài nên chúng đã được chơi bởi các nhạc sĩ nhạc jazz, blues và rock với một số tên tuổi lớn để hỗ trợ thương hiệu.

Những ví dụ điển hình nhất là Stevie Ray Vaughan, Jeff Beck, George Benson và Joe Bonamassa. Đây chỉ là một danh sách rất ngắn các nhà sản xuất amp yêu thích của chúng tôi dựa trên mục đích và phong cách. Đương nhiên, có một số amp rất tốt khác xứng đáng được tìm thấy trong danh sách này, vì vậy chúng tôi sẽ xem xét chúng bên dưới.

Chúng ta có cần một amp di động không?

Khi chọn một amp cho những nghệ sĩ guitar thường xuyên di chuyển và luôn muốn có tùy chọn để chơi và luyện tập, tính di động là một yếu tố rất quan trọng. Điều này đặc biệt quan trọng khi tìm kiếm một amp sẽ hoạt động cho các buổi diễn tập của ban nhạc, hợp đồng biểu diễn nhỏ, chơi ngoài trời hoặc luyện tập ở nhà hoặc trên đường.

Amp tốt nhất cho mục đích này thuộc danh mục “amp mini”. Chúng thường có ít tùy chọn hơn để cài đặt âm bổng, âm trầm và âm trung, âm vang và overdrive. Nhưng nếu bạn đầu tư vào một amp mô hình hóa chất lượng với tất cả các tính năng quan trọng nhất (phụ trợ, đầu ra tai nghe, kết nối USB, ghi âm, v.v.), bạn có thể có được một amp phi thường sẽ tồn tại lâu dài. Tất nhiên, những amp này nhỏ và chúng có thể không phải là amp mạnh nhất, nhưng bạn sẽ thấy rằng chúng đủ lớn để hoàn thành mục đích của mình.

Chúng ta có cần amp chạy bằng pin không?

Amp chạy bằng pin rất hữu ích khi bạn muốn chơi mọi lúc mọi nơi.

Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người biểu diễn đường phố, những người hiếm khi có cơ hội cung cấp điện cho thiết bị của họ. Mặc dù khả năng chạy bằng pin là một lợi thế lớn, nhưng việc có tùy chọn bộ chuyển đổi hoặc dây nguồn cũng quan trọng không kém. Với việc sử dụng liên tục, pin bị hao mòn và cần được thay thế hoặc sạc lại liên tục.

Hầu hết pin kéo dài từ 12 đến 15 giờ sử dụng active. Điều này là tốt nếu bạn sử dụng amp ngoài trời. Nhưng trong khi bạn đang sử dụng nó ở nhà và có điện, thì tốt nhất bạn nên cắm amp vào ổ cắm điện.

Amp có hiệu ứng guitar gì?

Các núm điều khiển cơ bản nhất trong amp là bộ chỉnh âm (âm bổng, âm trung và âm trầm), âm vang và các núm điều khiển. Các tùy chọn này được tìm thấy trong các amp dạng ống và trạng thái rắn. Với các amp nhỏ, điều thường xảy ra là chúng bị hạn chế, thường là do điều khiển âm trung và hồi âm. Nhưng các amp mô hình mới là một câu chuyện khác.

Với amp mô hình, ngoài các tùy chọn cơ bản nhất, còn có nhiều tiền khuếch đại khác nhau của các mẫu đã biết và phổ biến. Bên cạnh chúng, có cả một phần chứa các hiệu ứng guitar được sử dụng nhiều nhất như reverb, distortion, delay, flanger, và chorus. Chất lượng của những hiệu ứng này không thể so sánh với bàn đạp guitar analog. Nhưng khi bạn nhìn vào giá cả, chúng không được đánh giá thấp.

Cách thức hoạt động của các hiệu ứng này rất đơn giản và chúng được chọn thông qua một núm duy nhất.

Đối với một số hiệu ứng nhất định, chẳng hạn như delay, ba núm được sử dụng chủ yếu là thời gian, phản hồi và âm lượng. Nếu có ít không gian hơn trên bảng điều khiển núm (đặc biệt là với amp nhỏ), một biến thể đơn giản hơn là nhấn để đặt delay.

Làm thế nào để chọn Amp mini tốt nhất để thực hành?

Luyện tập guitar đối với nhiều nghệ sĩ guitar là nguyện vọng, thậm chí là nhu cầu hàng ngày. Đó là về việc học các bài hát hoặc ghi âm nhạc. Nhưng hầu như không ai có thể ở trong phòng thu hoặc phòng tập trong thời gian dài. Hàng ngày chúng ta lãng phí rất nhiều thời gian để chờ đợi phương tiện di chuyển, trong giờ nghỉ giải lao hay những chuyến đi xa. Và nếu bạn có dụng cụ amp guitar phù hợp, bạn có thể tận dụng được nhiều thời gian.

Đó là lý do tại sao bạn cần một amp mini để luyện tập bất cứ nơi nào bạn cần, bạn có thể cho vào ba lô hoặc thậm chí trong túi của mình. Và sẽ thật lý tưởng nếu nó có đầu ra tai nghe để bạn không làm phiền gia đình và hàng xóm nếu thức khuya tập luyện. Một tính năng khác mà một amp thực hành tốt phải có là đầu vào phụ trợ qua đó có thể phát các bài hát để học hoặc đệm các bản nhạc để chơi cùng.

Và một tính năng bổ sung sẽ hoàn thiện amp thực hành tốt nhất là đầu ra bản ghi mà qua đó bạn có thể ghi và lưu tất cả các ý tưởng nảy ra trong khi chơi.

Chúng ta có thể sử dụng Mini Guitar Amp cho hợp đồng biểu diễn không?

Có một số điều cần lưu ý khi chọn amp guitar lý tưởng cho hợp đồng biểu diễn.

Trước tiên, bạn cần một amp đủ lớn để phù hợp với phần rhythm, đặc biệt là với trống. Công suất lý tưởng cho mục đích này là khoảng 60 watt. Bất cứ thứ gì dưới 60 watt nên được phát to hơn nhiều để cân bằng với dải tần, điều này không tốt cho amp.

Amp có công suất này thường được sản xuất với loa 1 × 8” hoặc lớn hơn, điều đó có nghĩa là nó không còn thuộc danh mục amp mini. Vì vậy, nếu bạn muốn mang theo một amp mạnh hơn, bạn sẽ tốn rất nhiều không gian và trọng lượng. Do đó, để chơi hợp đồng biểu diễn, bạn không thể sử dụng amp mini.

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, không đeo amp ống trong hợp đồng biểu diễn.

Lý do rất đơn giản, so với các amp thể rắn hoặc mô hình hóa, chúng nặng hơn, to hơn và dễ vỡ hơn, đồng thời chúng cần thời gian để làm nóng. Tuy nhiên, công bằng mà nói, không có gì có thể thay thế âm thanh ống, vì vậy nếu một số hợp đồng biểu diễn có ý nghĩa rất lớn đối với bạn, hãy thoải mái mang theo amp yêu thích của bạn.

Một Mini Amp tốt nên có những tính năng bổ sung nào?

Khi nói đến chức năng, các mẫu amply guitar mới nhất (dù nhỏ hay lớn, nhưng chủ yếu là kỹ thuật số) có nhiều tính năng giúp việc luyện tập và chơi dễ dàng hơn nhiều so với một số mẫu cũ. Trong số các tính năng quan trọng đầu tiên của amp guitar là đầu vào aux. Đầu vào này kết nối các thiết bị (chẳng hạn như điện thoại, máy tính bảng, v.v.) bằng cáp phụ trợ qua đó có thể phát các bài tập âm thanh, bài hát hoặc bản nhạc đệm.

Điều tiếp theo mà một amp tốt nên có là đầu ra tai nghe. Điều này lý tưởng cho việc luyện tập mọi lúc, mọi nơi mà không làm phiền người khác. Một trong những điều hữu ích nhất mà bạn có thể tìm thấy trong amp là kết nối USB để ghi âm trên máy tính của bạn.

Điều này có nghĩa là amp được kết nối thông qua một phần mềm ghi âm đặc biệt với máy tính của bạn. Điều này cho phép bạn tạo và ghi lại bản nhạc gốc của mình thông qua amp và các hiệu ứng của nó.

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.