Kinh Nghiệm Chọn Đàn Guitar SG Tốt Nhất
Tư Vấn Đàn Guitar Điện & Guitar Bass

Kinh Nghiệm Chọn Đàn Guitar SG Tốt Nhất

Sáu mươi năm sau khi được giới thiệu, SG đã trở thành một trong những cây đàn guitar điện bán chạy nhất mọi thời đại của Gibson vì nhiều lý do. Nhẹ hơn và mỏng hơn so với Les Paul Standard hoặc Custom, đây là một nhạc cụ chơi nhanh hơn và rõ ràng là ít phức tạp hơn — nó loại bỏ phần đầu chạm khắc để chuyển sang một thiết kế tiện dụng hơn.

Được giới thiệu vào năm 1961 với tên gọi Les Paul Standard và vào năm 1963 với tên gọi SG Standard (chúng tôi sẽ nói thêm về điều đó sau), SG, hay "Solid Guitar", đã tạo ra âm thanh quan trọng nhất mọi thời đại. Hãy nghĩ về những giai điệu khàn khàn của Pete Townshend với The Who on Live at Leeds, tác phẩm đầy cảm xúc và sức sống của Duane Allman trong "Statesboro Blues", nhịp điệu mạnh mẽ, da diết và phần lead đầy da diết của Angus Young với AC/DC trong "Back in Black" và giai điệu thô mộc và gợi cảm của Eric Clapton trong "Sunshine of Your Love". Đặt một cây SG trong tay của bạn sẽ mở ra một thế giới đầy sáng tạo. Ngày nay, có rất nhiều tùy chọn SG có sẵn từ Gibson và Epiphone . Bài viết này sẽ giúp bạn vượt qua sự lộn xộn để tìm cây SG tốt nhất cho bạn.

Lịch sử của Gibson SG:

Gibson giới thiệu cây guitar điện thân rắn đầu tiên vào năm 1952, Les Paul . Mặc dù nó là một cây đàn thay đổi cuộc chơi, nhưng thiết kế không triệt để. Nó có hình dáng tương tự như ES-140 archtop. Các series bao gồm Standard, Special, Custom, Junior và TV.

Gibson Les Paul 60th Anniversary Limited Edition (2012)

Gibson Les Paul Phiên bản giới hạn kỷ niệm 60 năm (2012)

Mặc dù Les Paul được đón nhận nồng nhiệt nhưng doanh số bán hàng lại chậm. Vào năm 1958, Gibson đã thực hiện những cập nhật nhỏ nhưng quan trọng đối với Les Paul Junior và các mẫu TV, bổ sung thêm các đường khuyết đôi tròn. Các thiết kế khác trong năm đó cấp tiến hơn, như Explorer và Flying V , nhưng Gibson chỉ xuất xưởng lần lượt 19 và 81 vào năm 1958 và ngừng sản xuất cả hai mẫu vào năm 1959.

Điều quan trọng là phải hiểu Fender — đối thủ cạnh tranh chính của Gibson — đang làm gì vào thời điểm đó.

Fender đã chế tạo những cây đàn guitar có tính đến tiện ích — Stratocaster, Esquire, Telecaster, Duo Sonic và Jazzmaster có cần bắt chốt, giúp chúng rẻ hơn và dễ sản xuất hơn so với đàn của Gibson. Trên thực tế, Les Paul Custom, dòng đàn ăn khách nhất của Gibson, cao hơn 20% so với Jazzmaster tương đương của Fender. Để mở rộng thị phần, Chủ tịch Gibson Ted McCarty đã ra lệnh cho quản đốc cửa hàng Larry Allers: thiết kế lại dòng Les Paul.

Allers đã lấy cảm hứng từ những đường cắt đôi mới nhất của Gibson, nhưng thay vì các đường viền tròn, ông đã vát phần thân mới ở một góc rõ nét 22 độ. Nó tiện dụng hơn (nhưng hơi ma quái), đặc biệt là với những chiếc sừng được nhuộm màu Đỏ anh đào. Thân đàn mỏng hơn và nhẹ hơn so với '59 Les Paul Standard hoặc Custom; nó có một chiếc cần đàn mỏng hơn nối với thân đàn ở phím thứ 22, giúp mọi nốt nhạc đều trong tầm với. Đây là một cây đàn guitar không giống bất cứ thứ gì khác trên thị trường. Gibson bắt đầu sản xuất hai pickup Les Paul Standard và ba pickup Les Paul Custom vào cuối năm 1960; họ tung ra thị trường vào năm 1961.

 Gibson Custom 1961 SG Les Paul Standard VOS

Kỷ niệm 60 năm Gibson Custom 1961 SG Les Paul Standard VOS

Paul không mấy hào hứng với thiết kế. Việc ông sắp nghỉ hưu với một cuộc ly hôn sắp xảy ra cũng chẳng ích gì. Thêm vào đó, hợp đồng của Paul với Gibson sẽ hết hạn vào năm 1962. Với tất cả những điều đó, Paul không có tâm trạng để đàm phán lại. Vào khoảng năm 1963, "Les Paul" biến mất khỏi phần đầu; hai chữ cái thay thế nó là: SG.

Ngày nay, thân đàn kiểu SG được sản xuất từ cuối năm 1960 đến năm 1963 với nắp ty chỉnh Les Paul được gọi là SG/Les Pauls hoặc Les Paul/SGs.

SG so với Les Paul — Sự khác biệt chính là gì?

SG và Les Paul chơi khác nhau do thiết kế tương ứng của họ. Đây là một so sánh nhanh chóng.

Les Paul Standard

SG Standard

Xấp xỉ nặng: 4—5,4kg

Xấp xỉ nặng: 2,7 - 3kg

Cần nối với thân giữa phím thứ 16 và 17

Cần nối với thân ở phím thứ 22

Xấp xỉ độ dày: 2-3/8"

Xấp xỉ độ dày 1-3/8"

Khuyết đơn

Khuyết đôi

Cần chunky

Dáng cần thon gọn hơn

SG mỏng hơn 1" (2,5cm) và nhẹ hơn khoảng 2 lb (0,9kg). so với Les Paul Standard điển hình. Đường khuyết đôi cho phép truy cập hoàn toàn vào tất cả 22 phím đàn, điều mà khuyết đơn Les Paul không thể sánh được. Cấu hình cần đàn cũng mỏng hơn. Theo một nghĩa nào đó, SG đã mở ra cánh cửa cho những phong cách âm nhạc nhanh hơn, cơ bắp hơn, nhưng chỉ đến cuối những năm 60 và đầu những năm 70, người chơi mới phát hiện ra.

Có bao nhiêu mẫu SG?

Đàn guitar SG đầu tiên của thập niên 60 bao gồm SG Standard hai humbucker, SG Custom ba humbucker, SG Junior được trang bị P-90 đơn, P-90 SG Special kép, SG TV và Melody Maker SG từ năm 1966 đến 1970. Trong những năm qua, Gibson đã thêm nhiều biến thể hơn với các mẫu được sản xuất tại Cửa hàng tùy chỉnh (Custom Shop), Phòng thí nghiệm Murphy (Murphy lab), cùng với nhiều SG signature (có chữ ký của nghệ sĩ). Epiphone cũng đã phát hành các SG signature, cùng với hình thức lấy cảm hứng từ cổ điển và hiện đại.

Ai chơi SG?

Sáu mươi năm sau khi phát hành, SG đã được chơi trên sân khấu và trong phòng thu bởi rất nhiều nghệ sĩ hàng đầu trong ngành. Ngoài Townshend, Allman, Clapton và Young, nhiều người khác đã bị “khuất phục” trước âm thanh của SG, bao gồm Frank Zappa, Celisse , The Cars' Elliot Easton, Derek Trucks, Sister Rosetta Tharpe , Leslie West, Brittany Howard (Alabama Shakes) , Keith Urban và rất nhiều nữa.

SG có âm thanh như thế nào?

Câu trả lời: Còn tùy!. Les Paul/SG Custom năm 1961 (có ngoại hình là SG, tên gọi là Les Paul) đi kèm với một bộ pickup PAF. Ấm áp và mịn màng, khàn khàn và thô ráp, PAF pickup có thể làm được tất cả. Mỗi humbucker ngày nay là một biến thể của bản gốc sao chép âm thanh của nó. Lưu ý rằng một PAF cổ điển ngày nay sẽ không giống như trước đây. Các thành phần đã trôi dạt hơn 60 năm, cộng với dung sai không chặt chẽ.

Các mẫu SG với cuộn dây đơn P-90 có âm thanh riêng. Âm thanh trong, sạch nhưng trở nên thô bạo hơn khi bạn “turn it up”. Âm thanh dày hơn so với Strat hoặc Tele, nhưng vẫn vang lên rõ ràng — khi bạn muốn.

Nên mua Gibson SG hay Epiphone SG?

Câu hỏi nhanh: Nên mua Gibson SG hay Epiphone SG? Nếu bạn trả lời Epiphone, bạn đã đúng. Nguồn gốc của nó bắt nguồn từ năm 1873, khi Anastasios Stathopolous bắt đầu làm đàn và vĩ cầm ở Thổ Nhĩ Kỳ trước khi định cư ở New York vào đầu thế kỷ. Sau khi ông qua đời, con trai ông là Epaminodas "Epi" lên nắm quyền. Epiphone đã thêm guitar vào dòng sản phẩm của mình vào năm 1928 để cạnh tranh với đối thủ lớn nhất — Gibson. Hai công ty đối đầu trực tiếp, nhưng Gibson có nhiều cơ hơn, cuối cùng mua Epiphone vào năm 1957 và chuyển trụ sở chính đến Kalamazoo, Michigan.

Năm 1969, công ty ECL của Ecuador đã mua lại Gibson/Epiphone. Nhiều người lo ngại rằng kết quả là chất lượng của những cây đàn guitar bị ảnh hưởng. Cho dù điều đó là chính xác hay chỉ là lo ngại là điều cần tranh luận. Sau khi đổi thương hiệu thành Công ty âm nhạc Norlin, việc sản xuất đàn guitar Epiphone đã được đưa ra nước ngoài—đầu tiên là Nhật Bản, sau đó là Trung Quốc và Hàn Quốc.

Ngày nay, Gibson Brands được dẫn dắt bởi Giám đốc điều hành James "JC" Curleigh và Chủ tịch thương hiệu Cesar Gueikian. Dưới sự lãnh đạo của họ, Gibson và Epiphone đã tung ra các dòng SG mới với chất lượng và âm thanh chưa từng có, từ các bản phát hành lại chính xác đến các mẫu được cập nhật với các tính năng thay đổi cuộc chơi. Với những điểm này, chưa bao giờ tốt như bây giờ để mua một chiếc SG.

Cách chọn Gibson SG tốt nhất:

Ngày nay, Gibson sản xuất hơn 25 mẫu SG khác nhau. May mắn thay, Gibson sắp xếp các SG của mình thành bốn bộ sưu tập khác nhau: Original, Modern, Artist và Custom Shop.

Gibson Original SG Collection:

Chủ tịch thương hiệu Cesar Gueikian mô tả vị trí của mình là "người giám sát Gibson và quản lý tương lai của nó." Không có ví dụ nào tốt hơn Original Collection với các cây đàn do Mỹ sản xuất với phong cách và âm thanh chuẩn mực.

Gibson SG Standard '61

Gibson SG Standard '61 sao chép cây đàn guitar kiểu SG đầu tiên ra khỏi xưởng . Các yếu tố bao gồm thân đàn bằng gỗ gụ, cần đàn gỗ gụ và bàn phím bằng gỗ hồng sắc với khảm hình thang bằng acrylic. Pickup Burstbucker 61R/T có cuộn dây không cân bằng, phù hợp với những chiếc humbucker cổ điển được quấn mà không có bộ đếm. Nếu bạn mong đợi âm cao sắc sảo hơn và âm thanh tổng thể tươi sáng hơn thì hãy nghĩ đến "Thunderstruck" của AC/DC—Burstbuckers có thể hét lên. Cây SG này có sẵn một thanh chặn đuôi hoặc hai hệ thống rung khác nhau. Sideways Vibrola di chuyển theo hướng chọn của bạn. Các đơn vị ban đầu rất cầu kỳ; may mắn thay, Gibson đã thiết kế lại Vibrola này để dây trở lại cao độ một cách trung thực.Maestro Vibrola là một thiết kế dựa trên điểm tựa giữa những năm 60 với cơ chế đơn giản hơn nhưng hiệu quả không kém.

Gibson SG Standard '61

Gibson SG Standard '61

Gibson SG Junior

Gibson SG Junior bắt đầu được thiết kế là cây đàn guitar dành cho sinh viên, nhưng nó lại được dùng để dẫn đầu. Một dogear P-90 duy nhất chứng minh rằng ngay cả những cuộn dây đơn lẻ cũng có thể cắt nhỏ những đoạn riff rock, những đoạn luyến láy đậm chất country và những quãng năm flat blues. Cây guitar này được trang trí bằng cần đàn bằng gỗ hồng sắc không bịt kín, nhưng nó không phải là một cây đàn ngựa độc nhất vô nhị. Mike Oldfield, Muddy Waters và Billie Joe Armstrong đều đã sử dụng một chiếc SG Junior.

Gibson SG Junior

Gibson SG Junior

Gibson Modern SG Collection

Những cây đàn guitar cổ điển từ thời hoàng kim của Gibson cung cấp phong cách riêng, nhưng đôi khi bạn cần nhiều tính năng hiện tại hơn. Bộ sưu tập này mượn các yếu tố cổ điển từ quá khứ của SG, nhưng bổ sung thêm các cải tiến dành cho những người yêu cầu tính linh hoạt và khả năng chơi nâng cao hơn. Bạn sẽ thấy các thông số kỹ thuật khác nhau về ngoại hình, thiết bị điện tử và cấu trúc, nhưng “DNA” vẫn là Gibson.

Gibson SG Modern

Gibson SG Modern phá vỡ khuôn mẫu với mặt trên bằng gỗ thích chất lượng AA, một tính năng thường thấy trên Les Paul Standard. Đó là một dấu hiệu cho thấy cây Gibson này có một vài mánh khóe. Nó có các pickup BurstBucker Pro được làm bằng nam châm mạnh hơn — Alnico V so với Alnico II— dày hơn và góc cạnh hơn PAF cổ điển, đồng thời cũng êm ái hơn. Cần đàn 24 phím khiến SG Modern trở thành lựa chọn tốt nhất cho metal và hard rock; cấu hình không đối xứng của nó tuân theo các đường viền tự nhiên của bàn tay bạn để chơi thoải mái. Bàn phím bằng gỗ mun có bán kính ghép tròn hơn bằng đai ốc để dễ dàng phối âm, nhưng phẳng hơn ở các quãng cao hơn để có tốc độ độc tấu.

Gibson SG Modern

Gibson SG Modern

Gibson SG Tribute

Gibson SG Tribute có pickup lấy cảm hứng từ thập niên 50, pickguard cánh dơi từ thập niên 60 và ngựa Nashville từ thập niên 70. Đó là một hit lớn nhất trong nhiều thập kỷ. Bộ pickup 490T/R chắc chắn đã đi vào quá khứ ("490" là mã chiếc humbucker đầu tiên của Gibson), nhưng cung cấp dải trung được tăng cường, giảm phản hồi khi phát qua các bộ khuếch đại lớn hơn.

Gibson SG Tribute

Gibson SG Tribute

Gibson SG Standard

Gibson SG Standard kết hợp các yếu tố của bản gốc '66 trong bản dựng của nó. Cần có hình dạng tròn hơn so với các mẫu SG đời đầu; nối với thân đàn ở phím thứ 19 để tăng cường độ ổn định. Bạn không thể bỏ lỡ bộ pickguard cánh dơi lớn hơn, hoặc bộ pickup 490R/T gợi lên những giai điệu mạnh mẽ đậm chất rock của cuối những năm 60. SG Standard đi kèm với bộ khóa Grover Rotomatic và ngựa đàn Nashville, cung cấp phạm vi chuyển động yên ngựa đầy đủ hơn để tăng cường ngữ điệu.

 Gibson SG Standard

Gibson SG Standard

The Gibson Artist SG Collection

Gibson đã tạo ra những cây đàn guitar mô hình nghệ sĩ kể từ Nick Lucas Special năm 1927. Đôi khi, chúng là sự tái tạo cẩn thận của cây đàn guitar cổ điển yêu thích của người chơi; những lần khác, họ kết hợp những sửa đổi vượt ra ngoài truyền thống của Gibson. Trong những năm qua, Gibson đã phát hành một loạt các mẫu SG đặc trưng. Nếu bạn muốn kết nối với các “ai đồ” guitar của mình, Gibson Artist Collection chính là tấm vé.

Brian Ray, người gốc SoCal, đã chỉ định chiếc Gibson Custom Brian Ray '62 SG Junior với phần thân dày hơn một chút, tạo ra âm trung tập trung hơn. Ray sử dụng SG signature đặc trưng của mình để tái tạo các đoạn lead lởm chởm trong "Helter Skelter" của The Beatles, các đường trượt trong "Hi, Hi, Hi" của Wings và các nhịp điệu trong "Sgt. Pepper's Lonely Hearts Club Band." Một mạch cuộn dây cảm ứng thụ động có thể chuyển đổi giúp tránh nhiễu cho dù bạn chơi ở đâu. Ngựa đàn chuyển thành Tune-O-Matic, wrap-tail hoặc Vibrola tremolo để có độ linh hoạt tối đa.

Gibson Custom Brian Ray '62 SG Junior

Gibson Custom Brian Ray '62 SG Junior

Mặc dù bạn có thể không muốn điều chỉnh xuống C#, nhưng Gibson Tony Iommi SG Special là một cách để ghi lại âm thanh Sabbath đó. Dựa trên bản gốc đã được sửa đổi nhiều của Tony, cây đàn đi kèm với một cặp P-90 công suất cao và cần đàn bằng gỗ gụ có viền hình tròn. Đó là "War Pigs" ngay lập tức, làm cho cây đàn guitar Tony Iommi đặc trưng này trở thành một cây đàn tuyệt vời cho phong cách hard rock thập niên 70.

 Gibson Tony Iommi SG Special

Gibson Tony Iommi SG Special

Gibson Custom Shop SG Collection

Có trụ sở tại Nashville, Gibson Custom Shop tạo ra các nhạc cụ được chế tạo chính xác đến từng chi tiết bởi những nghệ nhân lành nghề nhất của hãng. Mọi thông số kỹ thuật đều được xem xét cẩn thận. Một số model cao cấp cung cấp các tùy chọn hoàn thiện độc đáo, phù hợp với phần cứng, thiết kế một lần và hơn thế nữa. Trong mọi trường hợp, với Gibson Custom SG, bạn sẽ sở hữu những thứ tốt nhất trong số những thứ tốt nhất.

Nếu bạn muốn một chiếc SG có cần lớn hơn, hãy mua Gibson Custom 1961 Les Paul SG Standard Reissue. Cần bằng gỗ gụ có hình dạng được tìm thấy trên '59 Les Pauls - nó không phải là gậy bóng chày, nhưng có đủ “thịt” ở hai bên để chống lại những chiếc cần “gầy” của những năm 60. Cây đàn này đi kèm với Custombuckers, đại diện cho nỗ lực cuối cùng của Gibson đối với pickup PAF. Chúng được chế tạo theo thông số kỹ thuật của những năm cuối thập niên 50 với nam châm Alnico III; vòng dây không bằng nhau trong mỗi cuộn dây.

 Gibson Custom 1961 Les Paul SG Standard

Gibson Custom 1961 Les Paul SG Standard Phát hành lại VOS

Một trong những người đầu tiên sử dung SG là Rosetta Tharpe. Cây đàn guitar của cô có thể xuất hiện như một thiên thần, nhưng khi đến cao trào, cô đã làm chúng rung chuyển một cách thô bạo. Gibson Custom 60th Anniversary 1961 SG Les Paul Custom VOS là một tiết lộ về màu trắng cổ điển với phần cứng mạ vàng. Di chuyển thanh Sideways Vibrola ra khỏi đường nếu bạn không cảm thấy nó, nhưng khi cảm nhận được, bạn không thể rời xa nó. Gibson Custom 60th Anniversary 1961 SG Les Paul Standard VOS cung cấp âm thanh tương tự trong gói hai pickup.

 Gibson Custom 1961 SG Les Paul Custom Reissue VOS

Gibson Custom 1961 SG Les Paul Custom Reissue VOS

Khi Led Zeppelin bắt đầu chuyến lưu diễn năm 1971, Jimmy Page cần một cây đàn guitar có thể chơi cả phần 6 và 12 dây trong "Nấc thang lên thiên đường". Gibson Custom EDS-1275 Double Neck với thân đàn kiểu SG mang đến cho bạn những gì mà Page, Alex Lifeson, Slash và John McLaughlin đã hướng đến để tạo ra âm thanh đầy đủ hơn trên sân khấu. Với trọng lượng gần 6kg, nó không dành cho người yếu tim. Nhưng đôi khi bạn phải hy sinh bản thân (và đôi vai của mình) cho nhạc rock 'n' roll. Các Alnico III Custombucker của nó chắc chắn sẽ triệu hồi “chiếc búa của các vị thần”.

 Cần đôi Gibson Custom EDS-1275

Cần đôi Gibson Custom EDS-1275

Gibson Murphy Lab SG Collection

Khi Tom Murphy nghe The Who's Live at Leeds vào năm 1970, ông ngay lập tức ra ngoài và mua một chiếc SG Junior để chơi giống như Pete Townshend. Do đó, niềm đam mê không bao giờ kết thúc đối với những cây đàn guitar cổ điển đã bắt đầu. Murphy đã dành nhiều thập kỷ để phát triển các kỹ thuật lão hóa nhằm làm cho các cây đàn mới trở nên các cây đàn vintage được yêu thích. Phòng thí nghiệm Murphy là một bộ phận trong Cửa hàng tùy chỉnh Gibson, nơi nhóm được đào tạo của ông tạo ra các mẫu SG với bốn cấp độ lão hóa theo thời gian: Siêu nhẹ, Nhẹ, Nặng và Siêu nặng (Ultra Light, Light, Heavy and Ultra Heavy).

Gibson Custom Murphy Lab 1964 SG Standard With Maestro Vibrola là một ví dụ điển hình.

 Gibson Custom Murphy Lab 1964 SG Standard

Gibson Custom Murphy Lab 1964 SG Standard Phát hành lại Maestro với Vibrola Light Aged

Chọn lão hóa Ultra Light nếu bạn thích ít dấu hiệu hao mòn. Nó trông giống như một cây đàn guitar được cất giữ trong hộp dưới gầm giường trong nhiều thập kỷ. Lão hóa nặng mô phỏng cây đàn với một cuộc sống trên đường với những vết sẹo của hơn 50 năm sử dụng và… lạm dụng.

Cách Chọn Epiphone SG Tốt Nhất

Epiphone đã ra mắt lại dòng guitar SG vào năm 2020, cải thiện chất lượng, độ vừa vặn và độ hoàn thiện của những cây đàn dễ tiếp cận hơn này. Đối với một người chơi mới, Epiphone là cây đàn đầu tiên nổi bật có tuổi thọ cao. Có rất nhiều thứ trong dòng để thu hút người chơi.

Epiphone Original SG Collection

Gần hơn bao giờ hết để phù hợp với gu thẩm mỹ của Gibson, Bộ sưu tập Original của Epiphone tôn vinh những tác phẩm kinh điển của Kalamazoo theo một cách hoàn toàn chân thực. Các thiết kế dựa trên bản thiết kế của Gibson và kết hợp các thông số kỹ thuật chính xác theo thời gian.

Epiphone 1961 Les Paul SG Standard

Một trong những cây đàn thú vị nhất trong bộ sưu tập này là Les Paul SG Standard 1961 , sản phẩm hợp tác giữa Epiphone và Gibson Custom. Nó có thân bằng gỗ gụ 2 mảnh với các góc vát sâu hơn; cần đàn bằng gỗ gụ có gờ bào thủ công, tạo cảm giác thoải mái như một chiếc găng tay bóng chày cũ. Điều ngạc nhiên là việc bổ sung pickup Gibson Burstbucker. Một trong những niềm vui của một chiếc SG cổ điển là không phải lúc nào những chiếc humbucker cũng có số lượng cuộn dây phù hợp. Điều đó lặp lại trên Epiphone này — cần Burstbucker có công suất trung bình, trong khi ngựa đàn được quấn quá mức và nóng hơn. Chúng được kết nối với các CTS, Mallory, giắc cắm đầu ra Switchcraft và chuyển đổi. Chất lượng của Epiphone 1961 Les Paul Standard là một đẳng cấp mới. Nó đi kèm với một thùng cứng kiểu cổ điển.

 Epiphone 1961 Les Paul SG Standard

Epiphone 1961 Les Paul SG Standard

Epiphone SG Custom

Gibson lần đầu tiên dành riêng lớp khảm trên đầu đàn Split Diamond 5 lớp cho các nhạc cụ cao cấp như Super 400 và '54 Les Paul Custom. Có được diện mạo tương tự với chi phí thấp hơn với Epiphone SG Custom . Các phụ kiện cao cấp khác bao gồm bàn phím bằng gỗ mun và phần cứng mạ vàng.

Các humbucker Alnico Classic PRO của Epiphone được chế tạo bằng nam châm có độ bền cao hơn để truyền lực nhiều hơn, nhưng chúng cũng có khả năng giảm độ sáng tương đương với nhạc jazz và các thể loại khác.

 Epiphone SG Custom

Epiphone SG Custom

Epiphone SG Special

Epiphone SG Special (P-90) có một cặp cuộn dây đơn được làm bằng dây bện hai dây dẫn theo thông số kỹ thuật cổ điển. Những chiếc P-90 này phù hợp với nhạc jazz và blues theo phong cách thập niên 40, rockabilly theo phong cách thập niên 50, Arena rock theo phong cách thập niên 70 và hầu như mọi dong nhạc hiện nay. SG Special có cần đàn bằng gỗ gụ với bàn phím nguyệt quế Ấn Độ trông giống như gỗ cẩm lai.

 Epiphone SG Special P-90

Epiphone SG Special P-90

Epiphone SG Standard

Âm thanh guitar của Angus Young là một trong những âm thanh hay nhất. Bộ pickup AC/DC '68 SG với âm sắc lớn hơn thực tế. SG Standard của Epiphone cũng có khả năng như vậy với Alnico Classic PRO pickup trở nên cứng hơn ở âm lượng cao hơn. Tiếng rung của Young đến từ tay anh ấy chứ không phải phần cứng; cây SG này giữ cho dây ổn định với LockTone Stop Bar và ngựa điều chỉnh-o-matic. Một lớp khảm hình "vương miện quả dứa" kiểu cũ ở trên đầu stock. Những điểm nhấn hiện đại bao gồm bộ khóa cao cấp Epiphone và cần đàn có các cạnh cuộn lại để tạo sự thoải mái.

 Epiphone SG Standard

Epiphone SG Standard

Epiphone SG Standard '60s

Epiphone Epiphone SG Standard '60s lấy cảm hứng từ Gibson Les Paul/SG ra mắt năm 1961. Nó đi kèm với một bộ ProBuckers, được làm bằng suốt chỉ đúng chu kỳ và hợp kim bạc niken từ những ngày đầu của Gibson. Joe Bonamassa đưa ra thông số kỹ thuật của những chiếc pickup tương tự này trên Epiphone Black Beauty đặc trưng của anh ấy, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm SG tốt nhất cho nhạc blues, hãy khám phá cây Epiphone này.

 Epiphone SG Standard '60s

Epiphone SG Standard '60s

Epiphone Modern SG Collection

Bạn có thể tôn trọng lịch sử SG mà không phải là nô lệ của thập niên 60. Bộ sưu tập Morden (Hiện đại) của Epiphone kết hợp phong cách cổ điển với các tính năng thân thiện với người chơi như cần nhanh hơn, vừa vặn và hoàn thiện mới.

Epiphone SG Prophecy

Cụm từ "hiệu suất cao" thường được nhắc đến trong giới chơi guitar, nhưng đó là một mô tả thích hợp về Epiphone SG Prophecy. Chúng ta có thể bắt đầu với những chiếc humbucker của Fishman Fluence — chúng không có tiếng ồn, khiến cho cây SG này trở thành một trong những chiếc tốt nhất để ghi âm. Pickup có thể được lồng tiếng theo ba cách với các điều khiển đẩy/kéo: vintage humbucker, modern high-gain active humbucker và một split single-coil sound. Những người yêu thích toán học sẽ thấy cần đàn không đối xứng 24 phím đàn là hoàn hảo cho những đoạn riff góc cạnh, tăng dần. Bộ khóa Grover, khảm xà cừ, núm kim loại có khía và mặt trên bằng gỗ thích phủ veneer gỗ thích ngọn lửa AAA là nhiều lý do khiến “Lời tiên tri” có thể xuất hiện cùng bạn trong tương lai.

 Epiphone SG Prophecy

Epiphone SG Prophecy

Epiphone SG Classic Worn

Epiphone SG Classic Classic Worn có lớp hoàn thiện nhám, sần sùi. Nếu bạn không thích vẻ bóng bẩy của một nhạc cụ mới nhưng không muốn đi theo con đường di tích đầy đủ, thì đây là cây SG để có được. P-90 cung cấp âm thanh cuộn đơn dày hơn Strat hoặc Tele. Chúng sẽ đẩy bộ khuếch đại của bạn để có tiếng giòn kiểu Billie Joe Armstrong, hoặc điều chỉnh chúng xuống để nghe âm thanh "Light My Fire" ấm áp của Robby Krieger với The Doors.

 Epiphone SG Classic Worn

Epiphone SG Classic Worn

Epiphone SG Muse

Các tay guitar tìm cảm hứng qua tiếng đàn bốc lửa của các tay chơi nổi tiếng; những lúc khác, bản thân cây đàn cũng đủ kích thích. Đó chắc chắn là trường hợp của Epiphone SG Muse, được trang bị hệ thống hiện đại để tối đa hóa bảng màu của bạn. Alnico Classic Pro humbucker có thể được chia cuộn để tạo ra tiếng chuông giống như tiếng chuông sáng hơn; một mạch xả âm bổng đảm bảo rằng âm cao phát ra khi bạn cuộn lại núm âm lượng. Chuyển pha tạo ra âm thanh giống như nhạc blues của Anh thập niên 60. Và với các nút điều chỉnh tốc độ rõ ràng, không gì có thể cản trở vẻ uy nghiêm của lớp vỏ kim loại của Muse.

 Epiphone SG Muse

Epiphone SG Muse

Đàn Guitar SG tốt nhất cho người mới bắt đầu

Epiphone Limited-Edition SG Special-I đi kèm với số lượng đánh giá 5 sao ấn tượng. Nó có thân đàn bằng gỗ gụ, cần đàn bằng gỗ gụ với kiểu dáng SlimTaper và một cặp humbucker bằng gốm open-coil yêu thích. SG Special Satin E1 có thân đàn bằng gỗ dương nhẹ với veneer bằng gỗ gụ, cộng với cùng một bộ pickup “thiêu đốt”.

 Epiphone SG Special Satin E1

Epiphone SG Special Satin E1

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.