Kinh Nghiệm Chọn Đàn Guitar Les Paul Tốt Nhất
Tư Vấn Đàn Guitar Điện & Guitar Bass

Kinh Nghiệm Chọn Đàn Guitar Les Paul Tốt Nhất

Thành phố New York đang ở giữa một đợt nắng nóng vào ngày 28 tháng 7 năm 1952, nhưng vẫn có thể trượt băng, ít nhất là trong phòng Sân thượng của khách sạn New Yorker. Trong khi khách du lịch thích thú với sân trượt trong nhà, một đám đông khác đã tụ tập ở sáu tầng trên. Hội nghị của Hiệp hội Thương gia Âm nhạc Quốc gia đang diễn ra sôi nổi và Tập đoàn Gibson đã đặt năm phòng để trưng bày âm thanh, đàn mandolin, đàn guitar acoustic và archtop. Một căn phòng đặc biệt chật kín người tập trung quanh một mẫu đàn mới: Gibson Les Paul.

Đã có nhiều mẫu Les Paul khác nhau trong những năm qua, nhưng tất cả chúng đều có chung “DNA” về tên gọi. Lester William Polsfuss sinh năm 1915, nghệ sĩ guitar tài năng thiên bẩm này với "Rhubarb Red", "Hot Rod Red" và "The Wizard of Waukesha" đã khiến khán giả mê đắm tài năng âm nhạc của mình. Đến năm 1952, người đàn ông hiện được biết đến với cái tên Les Paul này đã bán được hàng triệu album, tạo ra những bản hit cùng với vợ là Mary Ford. Ông cũng tiên phong trong việc ghi âm nhiều bản nhạc. Paul đã tạo ra một “dàn nhạc” gồm nhiều âm thanh trên một cây đàn guitar duy nhất có thể được nghe thấy trên toàn quốc trong chương trình phát thanh và được nhiều lần xuất hiện trên TV. Vào thời điểm đó, không có nghệ sĩ guitar nào nổi tiếng hơn Les Paul.

Les Paul là nhạc cụ đầu tiên của nghệ sỹ tài danh này với Gibson. Nó có hai pickup P-90 ấm hơn và dày hơn so với các pickup đơn của đối thủ cạnh tranh sát sườn là Fender Esquire. Trong khi Fender ban đầu được ưa chuộng bởi những người chơi nhạc đồng quê, thì Les Paul Model lại dành cho những người có khẩu vị âm thanh phức tạp hơn. Nhưng trong hơn 70 năm qua, Les Paul đã tìm được đường vào tất cả các thể loại âm nhạc. Được sản xuất với nhiều phiên bản khác nhau, như Les Paul Standard, Les Paul Deluxe, Les Paul Junior, Special và những phiên bản khác, Les Paul đã được chứng minh là một sản phẩm kinh điển. Những nghệ sỹ chơi như Eric Clapton, Keith Richards, Billie Joe Armstrong, Duane Allman, Billy Gibbons, Jimmy Page, Slash và những người khác đều bị khuất phục trước sự quyến rũ của nó.

Ngày nay, bạn có thể mua một chiếc Les Paul tuyệt vời từ Gibson và Epiphone. Cửa hàng tùy chỉnh (Custom Shop) Gibson tạo ra các bản sao chính xác, trong khi Phòng thí nghiệm Murphy (Murphy lab) của họ sản xuất các nhạc cụ có tuổi đời như bản gốc cổ điển. Dòng "Inspired by Gibson" của Epiphone cũng hấp dẫn không kém và có mức giá ai cũng có thể tiếp cận được. Nói tóm lại, chưa bao giờ tốt hơn bây giờ để mua cho mình một cây Les Paul. Bài hướng dẫn nhanh này sẽ giúp bạn tìm được cây đàn phù hợp với mình.

Giới thiệu và sự phát triển của Les Paul Guitar:

Mẫu Les Paul năm 1952 có thân bằng gỗ gụ Honduras với mặt trên bằng gỗ phong được chạm khắc. Được mạ vàng theo yêu cầu của Paul, nó nhanh chóng được gọi là "Goldtop". Chiếc Les Paul này đi kèm với một bộ pickup P-90, được phát triển bởi Seth Lover của Gibson vào năm 1946. Giai điệu dày dặn với âm cao sắc sảo — hãy nghĩ đến màn độc tấu gầm gừ của Carl Perkins trong bài "Honey Don't," được chơi trong lễ khai mạc “Goldtop”. Goldtop có phần đuôi hình thang do chính Paul thiết kế. Do góc cần nông, nó phải được quấn bằng dây bên dưới nên rất khó tắt tiếng.

 Gibson Les Paul Phiên bản giới hạn kỷ niệm 60 năm (2012)

Gibson Les Paul Phiên bản giới hạn kỷ niệm 60 năm (2012)

Gibson đã giải quyết vấn đề này vào năm 1953 với cây ngựa mới. Được gắn vào các đinh tán trên thân đàn, thiết kế này ổn định hơn và cho phép điều chỉnh một chút tone.

Năm 1954, Gibson giới thiệu một mẫu mới, Les Paul Custom. Chất lượng cao cấp hơn hẳn với cần đàn bằng gỗ mun, bidng nhiều lớp và phần cứng mạ vàng. Paul cho rằng lớp hoàn thiện bằng gỗ mun "phong cách tuxedo" sẽ đẹp hơn trên sân khấu. Peter Frampton cũng cho rằng nó trông đẹp hơn trên bìa album. "Người đẹp da đen" của ông đã trở thành trung tâm của Frampton Comes Alive!

 Gibson Custom '54 Les Paul Custom Light Aged

Gibson Custom '54 Les Paul Custom Light Aged

Custom cũng giới thiệu lời giới thiệu của chủ tịch Gibson Ted McCarty về những cây ngựa với phần đuôi ABR-1 Tune-O-Matic và Stop Bar. Mỗi dây có chốt riêng cho ngữ điệu chính xác. Thiết kế đột phá này vẫn được sử dụng cho đến ngày nay trên vô số cây đàn guitar.

Gibson cũng phát hành hai cây đàn khác vào năm 1954. Mẫu Les Paul Junior dành cho sinh viên được trang bị một chiếc P-90 duy nhất, được gắn kiểu "tai chó" bằng vít ở hai đầu của vỏ. Les Paul TV là phiên bản quy mô ngắn hơn; từ "TV" dựa trên lớp hoàn thiện "gỗ gụ limed" sẽ nổi bật trên TV đen trắng.

 Gibson Custom Murphy Lab 1957 Les Paul Junior Single Cut Reissue Ultra Light Aged

Gibson Custom Murphy Lab 1957 Les Paul Junior Single Cut Reissue Ultra Light Aged

Les Paul Special xuất hiện trên thị trường vào năm 1955. Được trang bị một cặp P-90 và các nút điều khiển Volume và Tone riêng lẻ, Special có các thiết bị điện tử giống như Custom. Điểm khác biệt là mặt top bằng phẳng, không chạm khắc, đó là sở thích của Paul.

Gibson đã cung cấp cho khách hàng một tùy chọn đuôi bổ sung vào năm 1956: bộ rung Bigsby. Nó hoạt động tốt đối với những hợp âm lung linh và tinh tế cho đến những bản nhạc rock mạnh mẽ khàn khàn.

Năm 1957, Liên Xô giành vị trí dẫn đầu trong cuộc đua vũ trụ với việc phóng vệ tinh Sputnik 1. Gibson cũng có một công nghệ kỳ diệu trong tay — một công nghệ tồn tại lâu hơn Liên Xô. Được tạo bởi Seth Lover, chiếc pickup mới này được gọi là là "humbucker", nó loại bỏ tiếng vo ve trên P-90 và các pickup đơn khác, giống như của Fender. Để bảo vệ phát minh này, Gibson đã dán nhãn "Bằng sáng chế" để ngăn người khác sao chép thiết kế.

 Humbucker Gibson '57 đời đầu

Humbucker Gibson '57 đời đầu

'57 Goldtop có một cặp pickup PAF; '57 Custom hiện có ba chiếc. Âm thanh được tạo ra ấm hơn, phong phú hơn và đáng ghen tị — Giai điệu " While My Guitar Gently Weeps " của Eric Clapton là PAF thuần túy. Ngày nay, có vô số bản sao — có bản quyền hoặc không — từ các nhà sản xuất khác nhau tìm cách nắm bắt điều kỳ diệu đó. Cả Gibson và Epiphone đều có những đặc tính riêng của chúng, như bạn sẽ khám phá sau.

'Gibson Custom Murphy Lab 1957 Les Paul Goldtop Darkback Reissue Light Aged

Gibson Custom Murphy Lab 1957 Les Paul Goldtop Darkback Reissue Light Aged

Bất chấp những chiếc pickup thay đổi cuộc chơi này, doanh số bán hàng của Gibson cũng không quá vượt trội. Năm 1958, thương hiệu bắt đầu loại bỏ dần Goldtop, thay thế bằng lớp hoàn thiện màu anh đào cháy nắng. Được đổi tên thành Les Paul Standard, những cây đàn guitar '58 này thường có mặt đàn bằng gỗ phong trơn.

Gibson cũng đã cập nhật Les Paul Junior và Special vào năm 1958, bổ sung thêm phần dáng khuyết cho cả hai. Một Double Cutaway đặc biệt 3/4 cũng được ra đời.

 Gibson Custom 1958 Les Paul Junior Double Cut Phát hành lại VOS

Gibson Custom 1958 Les Paul Junior Double Cut Phát hành lại VOS

Tuy nhiên, trong lịch sử Gibson, không có mẫu nào khác được tôn sùng như Les Paul Standard năm 1959. Nhiều chiếc 'Burst' này có mặt trên bằng gỗ phong rực lửa tuyệt đẹp. Nhưng vào thời điểm đó, chúng đã không thu hút được sự chú ý của công chúng.

 Gibson Custom Murphy Lab 1959 Les Paul Standard Reissue Light Aged

Gibson Custom Murphy Lab 1959 Les Paul Standard Reissue Light Aged

Do đó, Gibson đã thực hiện một sự thay đổi mạnh mẽ đối với dòng sản phẩm Les Paul vào năm 1961 — không còn mặt top chạm khắc mà thay bằng mặt phẳng. Ngày nay, bạn sẽ nhận ra phong cách này với tên gọi Gibson SG, nhưng khi phát hành, chúng vẫn có tên Les Paul. Paul không phải là một người hâm mộ, nhưng theo hợp đồng, ông phải chơi chúng. Những lần xuất hiện trực tiếp của ông ngày càng ít đi, đặc biệt là khi cuộc hôn nhân với Mary Ford sắp kết thúc. Có vẻ như di sản guitar Les Paul của ông sắp tan thành mây khói.

 Kỷ niệm 60 năm Gibson Custom 1961 SG Les Paul Custom VOS

Kỷ niệm 60 năm Gibson Custom 1961 SG Les Paul Custom VOS

Nhưng một điều thú vị đã xảy ra vào giữa những năm 60. Một trong những ngôi sao nhạc rock xuất sắc bắt đầu hát và ca ngợi '59 Les Paul Standard. Peter Green đã chơi bài "Oh Well" và "Black Magic Woman" của Fleetwood Mac. Paul Kossof tranh luận về "All Right Now" của Free. Vị trí số một của Jimmy Page '59 đã vượt qua Led Zeppelin II. Có lẽ giai điệu Les Paul thời quá cố cháy bỏng nhất có thể được nghe thấy trong bài "Have You Heard," của Bluesbreakers với Eric Clapton. Chiếc PAF của ông có thể khiến loa của bạn … bốc khói.

 Led Zeppelin II

Led Zeppelin II

Sự quan tâm ngày càng tăng này đã thúc đẩy Gibson "phát hành lại" Les Paul Standard vào năm 1968, mặc dù kỳ lạ thay, không phải với pickup PAF. Cây đàn này có Goldtop và pickup P-90. Tuy nhiên, nó có rất nhiều fan—Tom Scholz đã chơi bản '68 trên "More Than a Feeling" và các bản hit khác của Boston.

 Gibson Custom 1968 Les Paul Standard Goldtop

Gibson Custom 1968 Les Paul Standard Goldtop Phát hành lại

Les Paul Custom cũng trở lại vào năm '68 với mặt trên bằng gỗ thích chạm khắc — không phải bằng gỗ gụ — và đi kèm với hai humbucker. Một mô hình mới, Les Paul Deluxe, được giới thiệu vào năm 1969, được trang bị những chiếc humbucker nhỏ.

 Gibson Custom Murphy Lab 1968 Les Paul Custom Reissue Ultra Light Aged

Gibson Custom Murphy Lab 1968 Les Paul Custom Reissue Ultra Light Aged

Bản thu âm Les Paul năm 1971 là một Gibson mang phong cách riêng hơn, phản ánh khả năng mày mò điện tử liên tục của Paul. Nó có các đầu thu trở kháng thấp được thiết kế để cắm thẳng vào bảng trộn (mixer), cùng với đầu vào micrô XLR. Sau đó, Les Paul Studio đã giảm giá thành bằng cách loại bỏ những đường viền trang trí. Tên của nó là Les Paul Standard.

Les Paul Standard như chúng ta biết đã được phát hành lại vào năm 1976 và đã được sản xuất kể từ đó.

Gibson và Epiphone: Khi hai ta về một nhà

Mặc dù ngày nay hai thương hiệu thuộc sở hữu của cùng một công ty, Epiphone và Gibson ban đầu là những đối thủ cạnh tranh khốc liệt, tranh giành thị phần của thị trường guitar archtop. Epiphone bắt đầu gặp khó khăn khi người sáng lập qua đời vào năm 1954; ba năm sau, Gibson mua lại công ty với giá 20.000 USD.

Ngày nay, Gibson và Epiphone được dẫn dắt bởi đội ngũ lãnh đạo nhiệt huyết của CEO James "JC" Curleigh và chủ tịch thương hiệu Cesar Gueikian.

Nên Mua Epiphone Les Paul hay Gibson Les Paul?

Có sự khác biệt lớn về giá giữa Epiphone và Gibson Les Paul, và đó là do thiết kế. Đàn guitar Gibson đại diện cho trình độ thủ công đỉnh cao do người Mỹ sản xuất. Epiphone sản xuất ở nước thứ ba để tạo ra các nhạc cụ có giá dễ tiếp cận hơn nhưng vẫn duy trì các tiêu chuẩn hàng đầu.

Giá của Gibson không dưới 1000 đô trong khi chiếc Les Paul cho người mới bắt đầu của Epiphone chỉ có giá tầm 200 đô la.

Các Cây Đàn Guitar Gibson Les Paul Tốt Nhất:

Có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau của phong cách và âm thanh Les Paul. Gibson sắp xếp các cây đàn của mình thành bốn nhóm: Original, Modern, Artist và Custom Shop.

Gibson Original Collection:

Các cây đàn trong “Bộ sưu tập Nguyên bản” (original collection) của Gibson bám sát các mẫu Les Paul huyền thoại từ thập niên 50 đến 60. Mặc dù chúng không phải là bản sao 100% nhưng vẫn có các tính năng quan trọng nhất.

Gibson Les Paul Standard '50s P-90

Les Paul Standard '50s P-90 tôn vinh Goldtop được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1952. Không giống như bản gốc đi kèm với đuôi hình thang, chiếc Standard này có ngựa Tune-O-Matic và Thanh Stop Bar bằng nhôm. Đó là một thiết lập linh hoạt hơn. Những chiếc P-90 của Gibson được chế tạo bằng nam châm Alnico V để có đầu ra nóng hơn. Bạn sẽ có thể cảm nhận được giai điệu bốc lửa của Freddie King trong bản hit nhạc cụ "Hide Away" của anh ấy với cây Standard này.

 Gibson Les Paul Standard '50s P-90

Gibson Les Paul Standard '50s P-90

Gibson Les Paul Standard '50s

Les Paul Standard '50s có cùng thông số kỹ thuật nhưng thay thế các cuộn dây đơn bằng một bộ pickup BurstBucker. Những chiếc pickup này nắm bắt được sự thay đổi của các PAF cổ điển, vốn được quấn không nhất quán. BurstBucker 1 ở vị trí cần; vị trí cầu nối BurstBucker 2 hơi quá mức để có âm thanh nóng hơn. Nếu bạn muốn triệu tập âm thanh bão hòa của Jeff Beck trên "Beck's Bolero", thì '50s Standard sẽ đưa bạn đến đó.

 Gibson Les Paul Standard thập niên 50

Gibson Les Paul Standard thập niên 50

Gibson Les Paul Standard '60s

Gibson Les Paul Standard '60s bổ sung mặt trên bằng gỗ thích AA, cần đàn hình dạng SlimTaper của thập niên 60 và kết hợp các pickup BurstBucker 61 để tăng thêm âm “oomph”. Mỗi cuộn dây trên những chiếc humbucker này có số lượng cuộn dây không cân bằng, tạo ra âm sắc phong phú hơn, phức tạp hơn.

 Gibson Les Paul Standard thập niên 60

Gibson Les Paul Standard thập niên 60

Gibson Les Paul Special

Les Paul Special kiểu khuyết đơn từ năm 1955 và đi kèm với một cặp P-90 . Những người chơi như Bob Marley và Dean DeLeo từ Stone Temple Pilots đã trình diễn một số tác phẩm hay nhất của họ trên Gibson Les Paul Special.

 Gibson Les Paul Special

Gibson Les Paul Special

Gibson Les Paul Junior

Les Paul Junior có thể được tạo ra cho người mới bắt đầu, thiết kế đơn giản này đã vượt qua thử thách của thời gian. Phiên bản này có một chiếc P-90 duy nhất với tất cả sức mạnh mà bạn cần. Muốn có bằng chứng? Hãy lắng nghe giọng điệu quái dị của Leslie West trên “Mississippi Queen” của Mountain.

 Gibson Les Paul Junior

Gibson Les Paul Junior

Gibson Les Paul '70s Deluxe

Les Paul '70s Deluxe chứng minh rằng những chiếc humbucker mini và mặt đàn bằng gỗ phong là một sự kết hợp mạnh mẽ, cung cấp độ ấm của một cuộn dây duy nhất với sự ấm áp của PAF cổ điển của Seth Lover

 Gibson Les Paul Deluxe thập niên 70

Gibson Les Paul Deluxe thập niên 70

Gibson Morden Collection:

Bộ sưu tập Les Paul Modern được xây dựng dựa trên các mẫu Les Paul kế thừa, nhưng bổ sung các bản cập nhật hiện đại để linh hoạt hơn.

Gibson Les Paul Studio

Les Paul Studio cập nhật thiết kế ban đầu năm 1983 của Gibson với âm thanh cổ điển tự nhiên. Bạn sẽ khó bỏ qua những lớp hoàn thiện này tuyệt vời. Studio có tính năng Giảm trọng lượng cực kỳ hiện đại (Ultra Modern Weight Relief) với một loạt các khoảng không giúp giảm tải mặt trên bằng gỗ thích. Gibson 490R và 498T humbucker được quấn quá mức để có độ giòn và độ bền cao hơn, có thể điều chỉnh bằng cách nhấn vào cuộn dây push/pull..

 Gibson Les Paul Studio

Gibson Les Paul Studio

Gibson Les Paul Classic

Chọn một chiếc Les Paul Classic để có phong cách thập niên 60 đáp ứng các bản nâng cấp của thập niên 70. Classic kết hợp phương pháp sớm nhất của Gibson để giảm khối lượng, Giảm trọng lượng với chín lỗ dưới mặt trên bằng gỗ phong. Pickup 490 Zebra được mở ra, tạo ra nhiều tiếng vang hơn.

 Gibson Les Paul Classic

Gibson Les Paul Classic

Gibson Les Paul Tribute

Les Paul Tribute nhẹ hơn so với Classic ; với Ultra Modern Weight Relief, nó cũng nhẹ hơn trên vai người chơi. Các humbucker 490 là sự khẳng định về chất lượng. Chọn pickup cần để thể hiện “Woman tone” của Clapton hoặc chọn pickup ngựa để có thêm âm thanh.

 Gibson Les Paul Tribute

Gibson Les Paul Tribute

Gibson Les Paul Modern

Les Paul Modern được đặt tên phù hợp, với nhiều tính năng đương đại hơn bất kỳ Gibson nào khác. Nó được trang bị BurstBucker Pros, chiếc pickup hot nhất trong dòng sản phẩm Gibson. Chúng có thể được điều chỉnh bằng các công tắc coil,phase và bypass. Cần đàn có bán kính không đồng nhất với cổ cần SlimTaper không đối xứng và phần gót có đường khuyết làm cho Modern trở thành một nhạc cụ chơi cực kỳ nhanh. Nó cũng được áp dụng Ultra Modern Weight Relief.

 Gibson Les Paul Modern

Gibson Les Paul Modern

Gibson Les Paul Special Tribute

Les Paul Special Tribute có thiết kế không kiểu cách nhưng vẫn trông sang trọng nhờ lớp hoàn thiện sunburst. Các humbucker 490 R và T có công suất cao, cho âm thanh trực diện hơn.

 Tribute Special của Gibson Les Paul

Tribute Special của Gibson Les Paul

Gibson Artist Models Collection:

Gibson Artist Models cho phép bạn trải nghiệm thông số kỹ thuật cá nhân của một số nghệ sỹ bậc nhất thế giới. Bản "Phenix" của Peter Frampton mô phỏng theo '54 Custom của huyền thoại cùng tên này. Gibson đã tạo ra một loạt các model Slash Les Paul Standard , với mặt gỗ phong ngọn lửa lạ mắt.

 Gibson Custom Peter Frampton Phenix Les Paul Custom VOS

Gibson Custom Peter Frampton "Phenix" Les Paul Custom VOS

Custom Shop (cửa hàng tùy chỉnh)

Custom Shop của Gibson đại diện cho đỉnh cao của việc chế tạo đàn guitar. Được sản xuất tại nhà máy ở Nashville, những nhạc cụ này được chế tạo bởi những nghệ nhân bậc thầy với độ chính xác tuyệt đối.

Nếu một tác phẩm cổ điển vượt quá ngân sách của bạn, Custom Shop sẽ cung cấp các bản phát hành lại. Từ nhựa tái tạo cho đến mặt đàn bằng gỗ phong có hình ngọn lửa hoàn hảo, Custom Shop mang đến những thứ tốt nhất trong số những thứ tốt nhất.

Cửa hàng tùy chỉnh của Gibson cung cấp nhiều thứ hơn là chỉ phát hành lại chính xác kiểu cổ điển. Trong những năm qua, Custom Shop đã nghiên cứu để phát triển một số LP thực sự đáng chú ý, từ Les Paul Custom Zodiac với Aurora Borealis Burst tuyệt đẹp cho đến Les Paul Custom Bats in Flight hàng bằng gỗ chất lượng 5A.

 Gibson Custom Les Paul Custom Zodiac

Gibson Custom Les Paul Custom Zodiac

Murphy Lab Les Pauls

Tom Murphy đã dành hai thập kỷ qua để làm chủ nghệ thuật và khoa học của những cây đàn guitar lâu năm. Là một Nghệ nhân bậc thầy của Gibson, ông đã nhân bản những cây đàn guitar cho Slash, Eric Clapton, Jimmy Page, Garry Rossington và những nghệ sỹ khác. Phòng thí nghiệm Murphy (Murphy Lab )hoạt động như một bộ phận độc lập bên trong Cửa hàng tùy chỉnh, nơi nhóm của ông áp dụng quá trình lão hóa từ Siêu nhẹ đến Siêu nặng cho các nhạc cụ này. Khi bạn muốn một nhạc cụ mới với hình thức, cảm giác và linh hồn đích thực của một nhạc cụ cổ điển, Murphy Lab có thể biến điều đó thành hiện thực.

Đàn Guitar Epiphone Les Paul Tốt Nhất:

Vào năm 2020, Epiphone đã hồi sinh dòng sản phẩm Les Paul của mình, nhấn mạnh mối liên hệ với Gibson. Nhưng đồng thời, họ đã đổi mới hơn thế nữa, với những cập nhật thực sự dành cho người chơi hiện đại. Mục tiêu của Epiphone là làm cho Les Paul có thể tiếp cận được với bất kỳ ai; các nhạc cụ của nó hoàn toàn có khả năng trên sân khấu và trong phòng thu, với mức chất lượng đáng kinh ngạc so với mức giá..

Giống như Gibson, các mẫu Les Paul của Epiphone được sắp xếp theo các bộ sưu tập dễ hiểu— Original, Modern and Artist (Nguyên bản, Hiện đại và Nghệ sĩ).

Epiphone Original Collection:

Các mẫu Original Les Paul của Epiphone bám chặt vào các sản phẩm kinh điển của Gibson từ thập niên 50 và 60.

Epiphone 1959 Les Paul Standard Outfit

Epiphone 1959 Les Paul Standard Outfit đánh dấu sự hợp tác đầu tiên của Epiphone và Gibson Custom Shop. Pickup là Gibson USA BurstBuckers. Cần đàn có khớp nối mộng dài, mặt trên bằng gỗ thích chạm khắc, lớp hoàn thiện lâu năm và hệ thống điện theo phong cách thập niên 50 khiến chiếc Standard này trở thành bản sao thú vị nhất từ trước đến nay của Epiphone. Đó là một cách tuyệt vời để giải quyết giai điệu của '59 Standard của Mike Bloomfield. Cây Epiphone này đi kèm với hộp cứng màu nâu kiểu cổ điển.

 Epiphone 1959 Les Paul Standard Outfit

Epiphone 1959 Les Paul Standard Outfit

Epiphone Les Paul Standard '50s

Les Paul Standard '50s được trang bị các pickup ProBucker 1 và 2, Epiphone sử dụng PAF cổ điển. Chúng được làm bằng bạc niken 18%, giống như bản gốc. Kích thước và hình dạng cũng giống nhau và khả năng ngăn phản hồi tương tự. Trong các bài kiểm tra “nghe mù” (nhắm mắt nghe tiếng), ProBuckers đã lừa được các chuyên gia cũng như những người chơi có kinh nghiệm. Kết nối cây ‘50s LP Standard này vào bộ amp tweed cổ điển và bạn đang ở trong lãnh thổ của ZZ Top.

 Epiphone Les Paul Standard '50s

Epiphone Les Paul Standard '50s

Epiphone Les Paul Standard '60s

Nếu bạn là người yêu thích những chiếc cần mỏng hơn, hãy xem Les Paul Standard '60s . Cấu hình SlimTaper cho cảm giác nhanh hơn so với mẫu của thập niên 50. Pickup ProBucker 3 vị trí ngựa được quấn quá mức để có nhiều dây dẫn cắn hơn.

 Epiphone Les Paul Standard '60s

Epiphone Les Paul Standard '60s

Epiphone Les Paul Junior

Les Paul Junior là một giá trị trường tồn trong một cơ thể vững chắc. Giống như đối tác Gibson của nó, Junior có màu gụ với P-90 đơn nhất. Sự đơn giản này là một phần của sự điêu luyện của nó. Hãy nghe phần độc tấu của Martin Barre trên "Aqualung" của Jethro Tull để trải nghiệm sức mạnh của P-90. Cây Junior này có cần theo phong cách thập niên 50 với các cạnh được cuộn lại để tạo cảm giác mượt mà.

 Epiphone Les Paul Junior

Epiphone Les Paul Junior

Epiphone Les Paul Custom

Les Paul Custom được khoác lên mình phong cách tuxedo màu trắng hoặc đen với phần cứng mạ vàng. Các đường viền nhiều lớp làm nổi bật kiểu dáng bóng bẩy, tăng thêm vẻ đẳng cấp. Cần giống như một chiếc Gibson của thập niên 60 với kiểu dáng SlimTaper.

 Epiphone Les Paul Custom

Epiphone Les Paul Custom

Epiphone Modern Collection:

Bộ sưu tập Les Paul Modern của Epiphone được xây dựng dựa trên các mẫu Les Paul cũ, nhưng bổ sung các bản cập nhật hiện đại để linh hoạt hơn.

Epiphone Les Paul Studio

Les Paul Studio có vẻ ngoài đơn giản, nhưng chính những chi tiết mà bạn không thể nhìn thấy mới tạo nên sự khác biệt. Ultra Modern Weight Relief (công nghệ giảm trọng lượng) ẩn dưới mặt gỗ phong, giảm trọng lượng mà không giảm độ bền. Alnico Classic PRO của Epiphone có số lượng cuộn dây phù hợp để tạo ra âm thanh tập trung hơn với âm cao rõ ràng, âm trầm chặt chẽ và một chút “bite”.

 Epiphone Les Paul Studio

Epiphone Les Paul Studio

Epiphone Les Paul Classic

Bạn thèm muốn một cây đàn guitar kiểu thập niên 50 mà không quá tốn tiền? Les Paul Classic là sự lựa chọn không thể bị đánh bại. Các bản cập nhật thú vị bao gồm bộ khuếch đại Alnico PRO “ngựa vằn” cuộn mở và bộ khóa Grover Rotomatic cao cấp. Có sẵn ở dạng bóng hoặc lớp hoàn thiện lâu năm với Les Paul Classic Worn .

 Epiphone Les Paul Classic

Epiphone Les Paul Classic

Epiphone Les Paul Modern

Les Paul Modern được trang bị các thiết bị điện tử tiên tiến. Kết nối phase, coil tap hoặc coil split trên pickup ProBucker. Với công nghệ Ultra Modern Weight Relief, cần SlimTaper không đối xứng và khuyết đơn, bạn có thể chơi nhanh và không bị đau suốt đêm dài.

 Epiphone Les Paul Modern

Epiphone Les Paul Modern

Epiphone Les Paul Modern Figured

Nếu bạn muốn có một chiếc áo đẹp hơn, Les Paul Modern Figured phù hợp với ngân sách. Lớp hoàn thiện mờ làm nổi bật gỗ phong ngọn lửa AAA.

 Epiphone Les Paul Modern Figured

Epiphone Les Paul Modern Figured

Epiphone Les Paul Prophecy

Les Paul Prophecy đưa nhạc cụ cổ điển vào thế kỷ 21, với một loạt các bản cập nhật tiên tiến. Bạn có thể chơi gần bảng hiệu đèn neon nếu như bạn muốn vì pickup Fishman Fluence không có tiếng ồn. Cần SlimTaper không đối xứng được chế tạo để tăng tốc; một đường khuyết nhẹ cho phép truy cập đầy đủ vào các phím đàn phía trên. Với mặt gỗ thích ngọn lửa AAA, Prophecy trông đẹp như âm thanh của nó.

 “Lời tiên tri” của Epiphone Les Paul

“Lời tiên tri” của Epiphone Les Paul

Epiphone Les Paul Muse

Bạn có thể tiết kiệm tiền với Les Paul Muse . Nó chia sẻ các thiết bị điện tử giống như Studio nhưng được làm bằng gỗ gụ.

 Epiphone Les Paul Muse

Epiphone Les Paul Muse

Epiphone Artist Collection:

Nhiều nhạc sĩ chuyên nghiệp có các mẫu Epiphone tùy chỉnh phản ánh phong cách và sở thích âm sắc của họ. Dòng Artist sẽ để bạn tự mình trải nghiệm những thông số kỹ thuật này.

Gold Glory” Les Paul của Jared James Nichol ghép một pickup Tùy chỉnh với một chiếc P-90 duy nhất. Nghệ sĩ guitar Tommy Thayer của Kiss có một bản Les Paul trong “Electric Blue” với nghệ sĩ hát rong Seymour Duncan.

 Epiphone Jared James Nichols Gold Glory Les Paul Custom

Epiphone Jared James Nichols Gold Glory Les Paul Custom

Những cây Les Paul xuất sắc nhất cho người bắt đầu:

Một cách tuyệt vời cho những người mới bắt đầu bước vào thế giới Les Paul là các model như Epiphone Les Paul Special E1 và Studio E1 mang lại những điều cơ bản cho một khoản tiền khiêm tốn. Player packs bổ sung mọi thứ bạn cần để bắt đầu, bao gồm bộ khuếch đại, dây đàn guitar, túi biểu diễn, v.v. Người hâm mộ Guns N' Roses cũng có thể chọn Slash Appetite Les Paul Special-II Performance Pack do chính huyền thoại thiết kế.

 Epiphone Les Paul Special Satin E1

Epiphone Les Paul Special Satin E1

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.