Cách Chọn Mua Pedal Guitar Tốt Nhất
Tư Vấn Đàn Guitar Điện & Guitar Bass

Cách Chọn Mua Pedal Guitar Tốt Nhất

Mặc dù mỗi cây đàn guitar đều có âm thanh độc đáo, nhưng không phải nhạc sĩ nào cũng có thể mở rộng hoàn toàn ý tưởng cá nhân chỉ với cây đàn guitar và bộ khuếch đại của họ. Nếu bạn đang thực sự muốn phát triển và mở rộng âm thanh độc đáo của riêng mình, pedal guitar sẽ là phụ kiện tiếp theo mà bạn nên đầu tư.

Rắc rối duy nhất là thực sự có hàng chục công ty sản xuất pedal guitar mới xuất hiện hàng năm, phát hành các loại pedal mới và cố gắng đánh bại những pedal guitar đã được thử nghiệm và thực sự mà các nhạc sĩ nổi tiếng nhất phụ thuộc vào. Là một người mới bắt đầu sử dụng pedal, bạn sẽ bắt đầu tìm kiếm một pedal thực sự phù hợp với âm thanh mơ ước của mình từ đâu?

Bước đầu tiên trong hành trình của bạn là tìm hiểu về tất cả các pedal khác nhau hiện có và chức năng của những pedal khác nhau này, để bạn có thể hiểu rõ hơn về những gì bạn đang thực sự tìm kiếm.

Bắt đầu nào!

Pedal Guitar

Có nhiều loại hiệu ứng khác nhau, đó là:

• Filter effect (hiệu ứng lọc)

• Compressors

• Gain effects

• Volume effects

• Modulation effects

• Time effects

Các loại pedal khác nhau là:

• Delay

• Reverb

• Looper

• Volume

• Envelope

• Tremolo

• Univibe

• Chorus

• Flanger

• Phase

• Vibrato

• Octaver Fuz

• Harmonizer

• Tuner

• Overdrive

• Fuzz

• Distortion

• Equalized

• Wah

• Noise gate

Tất cả các pedal trên đều có một mục đích khác nhau, giúp một nhạc sĩ tạo ra âm thanh độc đáo của riêng họ.

Pedal distortion là gì?

Pedal distortion (biến dạng) là pedal được sử dụng phổ biến nhất, một phần là do mức độ hữu ích của pedal này khi được sử dụng đúng cách! Tóm lại, pedal distortion lấy tín hiệu tự nhiên của cây đàn guitar và tương phản nó; pedal này nhận tín hiệu guitar và thêm âm lượng, độ ngân, độ giòn và độ distortion cho âm thanh của bạn.

Rất nhiều lần, những nhạc sĩ thiếu kinh nghiệm sẽ vô tình đánh nhầm pedal distortion thành pedal overdrive hoặc pedal fuzz (mặc dù nếu bạn nghe đủ kỹ, sẽ có sự khác biệt giữa ba pedal này).

Pedal distortion nên dùng:

Electro Harmonix Nano Big Muff

Electro Harmonix Nano Big Muff Pi là pedal distortion có tác động rất lớn đến ngành công nghiệp âm nhạc, nhưng pedal distortion Electroc Harmonix Nano Big Muff Pi là phiên bản nhỏ gọn của pedal distortion lịch sử này, giúp điều khiển và làm việc với nó dễ dàng hơn rất nhiều so với ban đầu.

Nano Big Muff có thiết kế bóng bẩy hơn so với pedal mẹ của nó, nhưng có ba nút điều khiển, phạm vi đáng kinh ngạc, nhiều mức Gain và cung cấp cho các nhạc sĩ khả năng kiểm soát âm thanh của họ với độ biến dạng vừa phải với thao tác đơn giản dễ dàng một cái núm.

Pedal overdrive là gì?

Mặc dù sự khác biệt có thể không quá lớn đối với đôi tai chưa chưa có kinh nghiệm, nhưng pedal overdrive sẽ đẩy tín hiệu của cây đàn guitar của bạn mạnh hơn, trong khi pedal distortion sẽ thay đổi hoàn toàn âm thanh mà cây đàn guitar của bạn tạo ra. Việc sử dụng pedal overdrive sẽ giúp bạn bảo toàn âm thanh gốc của guitar và bộ khuếch đại, đồng thời thực sự buộc bộ khuếch đại tạo ra tín hiệu dày hơn, phong phú hơn.

Pedal overdrive thường được ghép nối với bộ khuếch đại van và ống, vì pedal giúp đẩy ống phát huy hết khả năng của chúng, từ đó làm nổi bật độ distortion mà bộ khuếch đại ống phổ biến.

Pedal Overdrive nên dùng:

Boss SD-1 Super Overdrive

Boss SD-1 Super Overdrive

Pedal Boss SD-1 Super Overdrive không có bất kỳ chuông và còi nào về các điều khiển và tính năng mà nó có, nhưng nó là một pedal rất phải chăng. Boss SD-1 là một pedal tuyệt vời nếu bạn đang cần một pedal overdrive cân bằng, tiêu chuẩn trong khi làm việc với ngân sách cực kỳ hạn chế.

Pedal Fuzz là gì?

Pedal fuzz thường bị nhầm lẫn với pedal distortion, mặc dù âm thanh mà pedal fuzz giúp tạo ra rất khác so với âm thanh mà pedal distortion tạo ra. Pedal fuzz sắc sảo hơn rất nhiều và giúp đẩy bộ khuếch đại của bạn đến điểm mà nó sẽ phát ra âm thanh như thể bộ khuếch đại của bạn đã sẵn sàng phát nổ.

Pedal fuzz ồn ào hơn nhiều so với cả pedal distortion và pedal overdrive, đây là một phần nguyên nhân làm cho pedal fuzz khác biệt hơn nhiều so với các pedal nói trên.

Pedal Fuzz nên dùng

EarthQuaker Devices Hoof

EarthQuaker Devices Hoof lấy cảm hứng từ Green Russian Big Muff Pi nổi tiếng thế giới, nhưng có khả năng linh hoạt và to lớn hơn rất nhiều so với Green Russian Big Muff Pi từng có. Với việc lựa chọn các điều khiển đối ứng có sẵn, pedal fuzz Hoof mang đến cho nhạc sĩ vô số lựa chọn để định hình giai điệu.

Pedal reverb là gì?

Trước khi cam kết mua một pedal reverb, hãy kiểm tra lại bộ khuếch đại của bạn và xem nó có cài đặt sẵn bộ điều khiển 'reverb' hay không. Nếu có, bạn không cần pedal reverb. Nếu bộ khuếch đại của bạn không có pedal reverb, bạn có thể dành chút thời gian để tìm hiểu xem pedal reverb có thể làm gì cho bạn. Pedal reverb không phải là thứ gì quá cầu kỳ (dành cho những bạn thích sử dụng pedal đơn giản); tất cả pedal reverb đều mang lại hiệu ứng tiếng vang cho âm thanh của bạn.

Hãy nhớ rằng có nhiều loại reverb khác nhau, nhưng các loại reverb chính là:

• Spring: Tạo động từ kiểu amp cổ điển, thường được kết hợp nhất với nhạc lướt sóng hoặc nhạc rock.

• Room: Mô phỏng âm thanh tự nhiên của không gian âm thanh, được sử dụng tốt nhất cho tiếng vọng dội lại.

• Hall: Tạo ra cùng một loại âm vang mà bạn nghe thấy trong khán phòng hòa nhạc hoặc hội trường lớn; được sử dụng phổ biến nhất cho các phân rã dài, mong muốn có âm vang lớn và/hoặc phản xạ độc đáo.

• Shimmer (chuyển cao độ): Được biết đến với việc tạo ra bầu không khí không tự nhiên, còn được gọi là âm vang 'thiên đường – heavenly'.

Pedal Reverb nên dùng

Dr. Scientist The Atmosphere Reverb Pedal

Dr. Scientist The Atmosphere Reverb Pedal chắc chắn là một pedal reverb bắt mắt, nhưng các hiệu ứng đa reverb mà pedal này mang lại khiến nó trở thành một khoản đầu tư tuyệt vời. Pedal này cung cấp một số kiểu reverb cổ điển, chẳng hạn như plate, spring, hall và room, cũng như một số kiểu khác. Ngoài ra còn có một số reverb lai có sẵn trên pedal này, bao gồm pitch, filtered, bit-crushed, modulation, cũng như một số kiểu lai khác. Đây là một pedal thực sự tuyệt vời nếu bạn muốn chơi xung quanh với nhiều lựa chọn hiệu ứng reverb!

Pedal chorus (điệp khúc) là gì?

Pedal chorus luôn thú vị để chơi xung quanh vì chúng làm cho nhạc cụ của bạn phát ra âm thanh giống như có một dàn đồng ca gồm các nghệ sĩ guitar khác đang chơi chính xác giống như bạn. Với pedal chorus, có vẻ như có những nghệ sĩ guitar khác đang chơi cùng một thứ, nhưng chỉ là bạn hơi mất thời gian một chút, trên một cây đàn hoàn toàn khác.

Với sự trợ giúp của pedal chorus, dòng âm trầm của bạn sẽ trở nên đáng chú ý hơn rất nhiều và âm thanh tổng thể của bạn sẽ giống bài hát hơn một chút.

Pedal chorus nên dùng

MXR M234 Analog Chorus Pedal

MXR M234 Analog Chorus Pedal

Thương hiệu MXR là một trong những nhà sản xuất pedal chorus nổi tiếng nhất thế giới, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi MXR M234 Analog Chorus Pedal vẫn là sản phẩm được các nhạc sĩ trên toàn thế giới yêu thích nhất. Pedal Chorus analog có tính linh hoạt đáng kinh ngạc và là hoàn toàn analog, mang đến cho các nhạc sĩ nhiều chiều sâu và sự ấm áp.

Mặc dù đây không phải là pedal mà nhiều người cho là 'thân thiện với ngân sách', nhưng tính sáng tạo mà pedal này khuyến khích chắc chắn rất đáng để đầu tư!

Pedal boost (boost) là gì?

Pedal boost giúp tăng cường độ tín hiệu đi vào bộ khuếch đại của bạn, điều đó có nghĩa là bạn sẽ không phải sử dụng độ méo tiếng để làm cho âm thanh của mình được chú ý ngay lập tức. Thay vào đó, một pedal boost sẽ bổ sung tín hiệu cho cây đàn guitar của bạn mà không cần thêm hoặc thay đổi độ distortion hoặc làm cho bộ khuếch đại của bạn tạo ra tiếng rít.

Pedal Boost nên dùng

MXR M133 Micro Amp

MXR M133 Micro Amp là một pedal hiệu ứng đơn giản được đóng gói nhỏ gọn. Rất nhiều pedal boost khác trên thị trường bị lạc lối khi cố gắng có những tính năng hào nhoáng, quá mức, đó là một phần lý do khiến bộ khuếch đại M133 Micro trở thành một trong những pedal boost tốt nhất trên thị trường (chưa kể, nó có giá siêu phải chăng).

Pedal flanger là gì?

Pedal flanger hoạt động theo cách tương tự như pedal chorus nhưng tạo ra nhiều hiệu ứng rung hơn, điều này dễ nhận thấy hơn trên pedal flanger hơn là trên pedal chorus.

Pedal Flanger nên dùng

Electro Harmonix Stereo Electric Mistress

Trong khi Electro Harmonix nổi tiếng nhất với việc tạo pedal analog, pedal Electro Harmonix Stereo Electric Mistress là một trong những pedal kỹ thuật số bán chạy nhất của họ. Ngay cả khi bạn là một người hâm mộ cuồng nhiệt âm thanh của pedal analog, thì pedal Electro Harmonix Stereo Electric Mistress sẽ tạo ra âm thanh không dễ bị nhầm lẫn là analog hay kỹ thuật số. Thêm vào đó, đầu ra âm thanh nổi và chorus tích hợp của pedal này khiến nó trở thành một phần thưởng thực sự tuyệt vời cho pedal của bạn!

Pedal Wah là gì?

Pedal Wah (không, đó không phải là lỗi đánh máy) tạo ra tiếng "wah", do đó có tên như vậy. Đó là một hiệu ứng khá đơn giản, nhưng nếu bạn đang muốn chơi nhiều thể loại funk hoặc old school rock, pedal Wah sẽ là pedal mà bạn sẽ dành thời gian để xem xét.

Pedal Wah nên dùng

Dunlop GCB95 Cry Baby Wah Pedal

Pedal Dunlop GCB95 Cry Baby Wah này là pedal được sử dụng bởi tất cả các ngôi sao nhạc rock siêu nổi tiếng trong thập niên 80 (Hendrix và Gilmour chẳng hạn), nhưng vẫn thường được nhiều nhạc sĩ funk và rock sử dụng. Kết cấu chắc chắn và khả năng thích ứng của pedal Wah này là lý do chính khiến nó vẫn là pedal được tìm kiếm nhiều trong âm nhạc hiện đại!

Pedal delay (trễ) là gì?

Pedal delay sẽ nhận tín hiệu mà cây đàn guitar của bạn tạo ra ban đầu và làm chậm tín hiệu đó, nhưng sau đó phát lại tín hiệu đó như cách pedal nhận tín hiệu lần đầu tiên. Bạn thường gặp pedal Digital Delay và Analogue Delay pedal; Pedal Digital Delay cung cấp độ delay dài hơn và âm thanh trong trẻo hơn, trong khi pedal Analogue Delay mang đến cho nhạc sĩ sự thay đổi tinh tế trong âm thanh gốc.

Pedal Delay nên dùng

Joyo D-Seed Dual Channel Digital Delay pedal

Joyo D-Seed Dual Channel Digital Delay pedal

Nếu bạn đang tìm kiếm một pedal có độ delay nổi bật, Joyo D-Seed Dual Channel được chế tạo để chống lạm dụng và có nhiều nút điều khiển, mang đến cho các nhạc sĩ cơ hội thực sự biến đổi âm thanh của họ. Pedal này không chỉ đi kèm với hiệu ứng delay tiêu chuẩn mà bạn còn thấy rằng nó có một số kênh và các tính năng khác như Tap Tempo. Là một phần thưởng bổ sung, bạn cũng có thể thêm một pedal expression vào pedal độ delay kỹ thuật số này, điều này sẽ cho phép bạn điều khiển pedal delay thông qua pedal expression! Thật thú vị!

Pedal EQ là gì?

Mục đích của pedal EQ là cho phép nhạc sĩ loại bỏ hoặc thêm vào các lớp âm thanh cụ thể của họ. Nếu bạn muốn loại bỏ đường âm trầm, boost âm trung hoặc chỉ làm nổi bật đường âm bổng của âm thanh, pedal EQ sẽ cho phép bạn làm như vậy. Pedal EQ có thể khó sử dụng, vì vậy tôi chỉ giới thiệu pedal này cho những nghệ sĩ guitar đã có một số kinh nghiệm chơi xung quanh pedal.

Pedal EQ nên dùng

Empress Para EQ

Nếu bạn đã thực hiện nhiều nghiên cứu về pedal EQ, bạn có thể đã thấy thương hiệu 'Empress' liên tục xuất hiện trong 'các đề xuất mua hàng' hoặc các bài đánh giá so sánh, vì pedal Empress Para EQ là một trong những pedal EQ được ca ngợi nhiều nhất pedal trên thị trường hiện nay. Pedal Para EQ này không chỉ chịu được tất cả các lần thả và dậm chân của bạn, pedal EQ này sử dụng EQ tham số ba băng tần để cung cấp cho các nhạc sĩ toàn quyền kiểm soát trên một dải tần số riêng biệt.

Vì vậy, pedal Empress Para EQ không chỉ cung cấp cho bạn gần như vô số khả năng, mà pedal Para EQ này còn có thể được sử dụng làm pedal overdrive !

Pedal phaser là gì?

Bàn đạp phaser có mục đích tương tự như pedal chorus, vì cả pedal chorus và phaser sẽ làm âm thanh của bạn dày lên một chút. Tuy nhiên, pedal phaser thêm hiệu ứng 'quay' vào âm thanh của bạn, vì vậy khi bạn chạy tín hiệu của mình qua pedal phaser, âm thanh sẽ giống như âm thanh của bạn đang quay xung quanh. Với pedal phaser, bạn sẽ có khả năng thay đổi tốc độ chuyển động quay này di chuyển âm thanh của bạn.

Pedal Phaser nên dùng

MXR EVH90 Phase 90

Phaser pedal này là phiên bản hiện đại hóa của phase pedal cổ điển, nhưng cũng cho phép nhạc sĩ dễ dàng chuyển đổi giữa giọng hiện đại hoặc giọng cổ điển. Chỉ với thao tác một núm xoay đơn giản, pedal phaser MXR EVH90 này cũng có một hộp được tân trang lại, làm cho nó đủ nhỏ và đẹp mắt để phù hợp với hầu hết các bảng pedal hiện đại .

Pedal octave (quãng tám) là gì?

Pedal quãng tám sẽ lắng nghe nốt mà bạn đang chơi và chơi quãng tám của nốt đó (lên hoặc xuống, tùy thuộc vào những gì bạn cài đặt). Điều này làm cho âm thanh giống như có thứ gì đó đang chơi quãng tám với bạn khi bạn đang chơi; quãng tám là khoảng cách giữa nốt nhạc và nốt tương ứng ở cao độ thấp hơn hoặc cao hơn.

Một điều thực sự thú vị về pedal octave là trên một số pedal, bạn có tùy chọn để pedal chơi cả quãng tám cao hơn và thấp hơn cùng một lúc!

Pedal Octave nên dùng

Electro Harmonix Pitch Fork

Pedal octave Electro Harmonix Pitch Fork có bề ngoài khá đơn giản, nhưng thiết kế đơn giản trên pedal quãng tám này trên mạch linh hoạt cho phép nhạc sĩ di chuyển cao độ của bạn theo năm hướng khác nhau và theo một số chuyển vị quãng. Xét về các quãng tám có sẵn, có sáu hướng khác nhau mà các quãng tám có thể di chuyển (ba lên, ba xuống), nhưng pedal này sẽ di chuyển theo năm hướng khác nhau vì bạn đã chơi trên quãng tám.

Pedal tremolo là gì?

Pedal tremolo sẽ nhận tín hiệu của bạn và làm cho âm lượng của âm thanh giảm xuống hoặc tăng lên với tốc độ nhanh. Nói cách khác, pedal tremolo cho phép nhạc sĩ thay đổi tốc độ dao động âm lượng của bạn, cũng như mức độ giảm và tăng âm lượng nghiêm trọng.

Pedal Tremolo nên dùng

Diamond Pedals Tremolo Pedal

Diamond Pedals Tremolo Pedal

Nếu bạn không chắc chắn chính xác nơi bắt đầu hành trình tremolo của mình, pedal tremolo Diamond Pedals sẽ có mọi loại tremolo mà bạn có thể muốn hoặc cần! Pedal này cho phép nhạc sĩ lựa chọn giữa các dạng sóng vây cá mập, sóng hình sin, sóng chop và sóng vuông, tất cả đều có được với sự trợ giúp của bộ vi xử lý.

Nhưng đó không phải là tất cả những gì pedal này cung cấp! Bạn cũng có thể kiểm soát độ sâu, âm lượng, thời gian và tốc độ của tremolo, điều này cho phép bạn kiểm soát cách tremolo mà pedal này tạo ra phù hợp với bài hát bạn đang phát. Ngoài ra còn có một đèn LED trên pedal nhấp nháy để giữ thời gian theo nhịp độ!

Pedal looper (lặp) là gì?

Để phân tích mục đích của pedal lặp, bạn sẽ cần tưởng tượng một bài hát mà các guitar đang chơi cùng lúc. Nếu bạn đang tìm cách tạo lớp cho âm thanh của mình, với sự phát triển của hợp âm trên nền nhịp điệu, bạn sẽ muốn xem xét việc sử dụng pedal lặp. Đó là một pedal thực sự thú vị để chơi, nhưng nó cũng là một công cụ hữu ích để sử dụng nếu bạn đang muốn nghe lại âm thanh bạn đang tạo/phát ra qua bộ khuếch đại.

Pedal Looper nên dùng

Pedal Boss RC-30 Phrase Looper

Bộ nhớ trên pedal Boss RC-30 Phrase Looper đặc biệt ấn tượng, với giới hạn âm thanh nổi trong ba giờ, nhưng cũng có 99 cụm từ bộ nhớ tích hợp cho phép bạn lưu trữ các vòng lặp. Ngoài ra, pedal looper này còn có pedal đôi và là pedal đa rãnh, cũng có bộ chỉnh âm lượng!

Pedal tuner là gì?

Bất kể trình độ kỹ năng của bạn là gì, nếu bạn đang muốn bắt đầu sử dụng pedal guitar, thì pedal tuner là thứ tuyệt đối phải có. Tuner pedal là thứ tuyệt vời nếu bạn là người chơi nhiều hợp đồng biểu diễn trực tiếp và đang tìm cách điều chỉnh ngay lập tức và chính xác nhạc cụ của mình hoặc thậm chí thay đổi giai điệu ban đầu của bạn!

Pedal Tuner nên dùng

Boss TU3 Chromatic

Boss TU3 Chromatic Tuner phù hợp với cả guitar bass và guitar điện, có chế độ độ sáng cao (không chói) để tăng khả năng hiển thị của bạn khi bạn chơi ngoài trời. Bộ chỉnh âm Boss TU3 Chromatic có các chế độ dành cho cả guitar sáu dây và bảy dây, với một chế độ bổ sung để hỗ trợ chỉnh dây thả.

Pedal noise gate (chống ồn) là gì?

Pedal chống ồn thực sự tiện sử dụng nếu bạn đang chơi trên bộ khuếch đại hoặc guitar có mức khuếch đại cao; rất có thể khi bạn đang chơi (hoặc khi bạn không chơi), bạn sẽ nghe thấy tiếng nhạc cụ hoặc bộ khuếch đại của mình kêu vo ve. Pedal noise gate sẽ dừng tín hiệu của bạn khi bạn không chơi nhạc cụ, giúp ngăn mọi tiếng ồn lọt qua bộ khuếch đại của bạn cho đến khi bạn tiếp tục chơi lại.

Pedal Noise gate nên dùng

Boss NS-2 Noise Suppressor Pedal

Pedal Boss NS-2 Noise Suppressor này không phải là pedal chống tiếng ồn đẹp nhất, nhưng nó có một ngưỡng và một núm điều chỉnh độ delay, cung cấp cho các nhạc sĩ khả năng loại bỏ và định hình giai điệu của họ. Ngoài ra còn có bốn đầu vào giắc cắm trên pedal này, bao gồm đầu input, send, output, and return!

Pedal compressor (nén) là gì?

Pedal compressor giúp lấy tất cả các nốt mà bạn đang chơi và nén các động lực khác nhau mà mỗi nốt phát ra thành một âm lượng. Nói cách khác, nếu bạn đánh nhẹ một dây và chơi một dây khác hết sức có thể, thì cả hai nốt sẽ có cùng mức âm lượng chính xác.

Pedal compressor nên dùng

TC Electronic Hyper Gravity Compressor

TC Electronic Hyper Gravity Compressor thể hiện mức standard, attack, sustain và blend, nhưng cũng cho phép các nhạc sĩ lựa chọn giữa các chế độ cổ điển, TonePrint và Spectra! Điều thực sự thú vị về pedal này là chế độ TonePrint cho phép bạn tạo dạng nén của riêng mình. Khi sử dụng một chương trình, bạn có thể tải đường cong nén của riêng mình lên pedal!

Pedal Volume (âm lượng) là gì?

Nếu bạn đang tìm kiếm một pedal giúp bạn kiểm soát âm lượng của mình để có thể nhỏ dần hoặc tăng lên, thì pedal volume là một sự thay thế tuyệt vời để sử dụng thay cho một nút âm lượng. Chúng là một pedal rất đơn giản và không làm thay đổi âm sắc tổng thể của cây đàn guitar của bạn.

Pedal volume nên dùng

Ernie Ball VP JR.

Ernie Ball VP JR.

Pedal volume Ernie Ball là một trong những pedal guitar đáng tin cậy nhất đối với nhiều nghệ sĩ guitar nổi tiếng, Ernie Ball VP JR. pedal là một phiên bản thu nhỏ của pedal nổi tiếng này. Nhiều pedal âm lượng có thể to và chiếm nhiều diện tích trên pedal, nhưng pedal này sẽ giúp tiết kiệm không gian (mà không ảnh hưởng đến chất lượng) trên pedalboard của bạn!

Được rồi, vậy bây giờ tôi đã biết về tất cả các loại pedal khác nhau này và chức năng của chúng… bây giờ thì sao?

Cách chọn pedal guitar tốt nhất cho nhu cầu của bạn:

Đối với phần lớn pedal guitar trên thị trường (bất kể loại hiệu ứng mà pedal tạo ra), sẽ có những người hoàn toàn yêu thích hoặc hoàn toàn ghét loại pedal nói trên. Luôn luôn là một quyết định thông minh khi xem qua và đọc các bài đánh giá về pedal guitar mà bạn quan tâm, bằng cách đó bạn hiểu rõ hơn về điểm mạnh (và điểm yếu) của pedal sẽ khen ngợi/cản trở điểm mạnh và điểm yếu của bạn với tư cách là một nhạc sĩ .

Bạn hãy coi bài viết này như một đề xuất để hiểu từng pedal guitar được sử dụng để làm gì và khả năng của nó; theo nghĩa đó, đừng đi mua pedal cân bằng âm lượng cho tất cả các nốt bạn chơi nếu bạn không quan tâm đến việc đạt được hiệu quả với âm thanh của mình.

Khi bạn đang nghiên cứu một pedal guitar mới, nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó đáng tin cậy, tôi thực sự khuyên bạn nên tìm một pedal dựa trên danh tiếng và thương hiệu. Nhìn vào tên tuổi của pedal guitar và mức độ phổ biến của pedal guitar.

Bạn sẽ muốn đầu tư tiền của mình vào một pedal guitar đã tồn tại trong một thời gian dài (hoặc lâu hơn), vì bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách pedal nói trên đã ảnh hưởng đến âm nhạc (hoặc một số thể loại hoặc phong cách nhất định).

Ngay cả khi pedal guitar nào đó đã xuất hiện được một thời gian, bạn cũng sẽ muốn thực hiện một số nghiên cứu để xem phần lớn các nhạc sĩ khác nói gì về pedal. Một pedal cũ hơn sẽ tiếp xúc nhiều với cộng đồng guitar, nghĩa là rất có thể đã có nhiều người xem lại video.

Nếu một pedal đã ra mắt được vài năm và không phổ biến hoặc có nhiều đánh giá không tốt, tôi sẽ không mạo hiểm mua nó. Điều này không có nghĩa là nếu một pedal có một vài đánh giá hai sao thì bạn hoàn toàn tránh xa pedal đó. Tuy nhiên, nếu có nhiều vấn đề, khiếu nại hoặc đánh giá kém trong cả thế giới viết blog và thế giới YouTube, tôi khuyên bạn nên xem xét một pedal khác.

Ngoài ra, mặc dù có thể chưa từng được biết đến nhưng bất kỳ cửa hàng đàn guitar chất lượng nào cũng sẽ cho phép bạn thử pedal đàn guitar của họ trước khi mua. Trước khi mua, hãy đến cửa hàng guitar và thử pedal guitar (hoặc một vài cái mà bạn quan tâm) trước khi quyết định mua. Đảm bảo mang theo cây đàn guitar cá nhân của bạn, để bạn cảm thấy thoải mái với một nhạc cụ, trong khi thử pedal đàn guitar.

Tôi đã quyết định không bao gồm bất kỳ bản ghi âm hoặc mẫu âm thanh nào của pedal mà tôi đã mô tả bên dưới vì âm thanh mà bạn nghe thấy trong bản ghi âm không chỉ phụ thuộc vào hiệu ứng mà pedal tạo ra. Thay vào đó, âm thanh được tạo ra cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi:

• Nhạc sĩ đang chơi

• Bộ khuếch đại được sử dụng

• Chất lượng ghi âm

• Các cài đặt được đặt trên pedal

Đó là lý do tại sao tôi thực sự khuyên bạn nên xem xét thử một số pedal trong cửa hàng. Bằng cách đó, bạn sẽ có trải nghiệm trực tiếp, được cá nhân hóa và hiểu được tác động của pedal mà bạn muốn sử dụng đối với âm thanh của bạn, tốt hơn hoặc tệ hơn.

"Nốt nhạc cuối cùng" trên pedal guitar

Thế giới pedal guitar có thể cực kỳ thú vị, đặc biệt nếu bạn chưa bao giờ có cơ hội chơi với tất cả các cách khác nhau mà bạn có thể thay đổi âm thanh của mình. Bạn thậm chí có thể gặp phải một vấn đề mà rất nhiều nghệ sĩ guitar khác gặp phải - mong muốn có vô số pedal.

Ngay cả khi bạn mới bắt đầu làm quen với thế giới guitar, tất cả chúng ta đều biết rằng quá trình mua guitar có thể cực kỳ căng thẳng. Mua sắm pedal guitar sẽ thú vị hơn rất nhiều, vì bạn có thể thử nghiệm tất cả các cách khác nhau mà bạn có thể sử dụng âm thanh và âm nhạc của mình.

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.