Các Tính Năng Của Fender American Professional II Series
Tư Vấn Đàn Guitar Điện & Guitar Bass

Các Tính Năng Của Fender American Professional II Series

Những thiết kế guitar điện và bass mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử, giờ đây có cấu hình cần đàn hình chữ “C” mang tính biểu tượng, các pickup V-Mod II, màu sắc tươi mới của Fender, v.v.

Ra mắt vào năm 2017, American Professional Series đã giới thiệu một loạt các bản nâng cấp hiện đại cho các mẫu cổ điển của Fender và thiết lập một tiêu chuẩn mới cho guitar điện và bass ở các thể loại, phong cách và sân khấu. Series này nhanh chóng được khẳng định là series đáng tin cậy nhất và được nhiều nghệ sĩ biểu diễn trên nhiều sân khấu hơn – đêm này qua đêm khác.

Luôn hướng tới tinh thần đổi mới, Fender đã dành bốn năm để lắng nghe, học hỏi và cộng tác với nhiều nhạc sĩ chuyên nghiệp và tận tụy nhằm tìm kiếm liên tục tinh chỉnh và cải thiện trải nghiệm American Professional. Giờ đây, Fender tự hào giới thiệu American Professional II – một sự phát triển của dòng sản phẩm đáng tin cậy nhất của hãng. Những cây đàn guitar và bass đáng kinh ngạc này đẩy mạnh hiệu suất, ngoại hình và sự đổi mới trong khi vẫn duy trì âm thanh và phong cách đích thực đã làm nên danh tiếng của Fender.

Justin Norvell, EVP của Fender Products cho biết: “Trong vài năm qua, Fender đã tinh chỉnh và nâng cao series American Professional nhờ các cuộc trò chuyện liên tục với các đối tác nghệ sĩ của hãng. “Với phản hồi và sự đổi mới của họ là ưu tiên hàng đầu, Fender đã xem xét mọi yếu tố trong toàn bộ series, kết hợp các thông số kỹ thuật mới như gót cần điêu khắc mới, pickup mới, lớp hoàn thiện cần Super Natural và nhiều cải tiến thẩm mỹ khác nhau bao gồm đường màu đậm, tông màu gỗ và các miếng pickguard đồi mồi bảo vệ. Fender đứng sau tất cả các nghệ sĩ bằng cách cung cấp cho họ những công cụ họ cần, bất kể họ đang sáng tạo hay biểu diễn ở đâu, đồng thời cam kết làm cho mọi nhạc cụ tuyệt vời trở nên tốt hơn thông qua sự đổi mới chu đáo.”

CÁC TÍNH NĂNG CỦA FENDER AMERICAN PROFESSIONAL II

Các Tính Năng Của Fender American Professional II Series

American Professional II Series có nhiều nâng cấp được thiết kế để nâng cao trải nghiệm chơi trên các mẫu huyền thoại nhất của Fender.

CẦN HÌNH CHỮ “C” SÂU MỚI VỚI CÁC CẠNH ĐƯỢC CUỘN LẠI

Để có được sự thoải mái và khả năng chơi chưa từng có, các cây đàn American Professional II có một loạt các tính năng mới thân thiện với người chơi, bao gồm các cạnh cuộn nâng cao trên nhiều cấu hình cần đàn hình chữ “C” mang tính biểu tượng của Fender, lớp hoàn thiện cần đàn sa tanh “không dính” super natural cho hành trình lên xuống êm ái và gót cần được điêu khắc có hình dáng công thái học hơn để tiếp cận các thanh phía trên dễ dàng hơn. Những tính năng chính này cho phép bạn chơi lâu hơn và chăm chỉ hơn – mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Đối với âm thanh? Phải thừa nhận rằng, sẽ rất khó để cải thiện các pickup V-Mod do Tim Shaw thiết kế được giới thiệu trong lần lặp lại đầu tiên của series. Nhưng Fender đã làm được điều đó. Tuyệt vời cho bất kỳ phong cách chơi nào, các nhạc cụ American Professional II có bộ pickup V-Mod II hoàn toàn mới được lồng tiếng tùy chỉnh để mang lại âm thanh thuần khiết, cân bằng và được thiết kế để tối đa hóa khả năng phát âm mà không bị chói tai.

PICKUP V-MOD II VÀ SHAWBUCKER DOUBLE TAP™

Ngoài các pickup một cuộn dây V-Mod II, tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa độ ấm cổ điển và độ trong rõ nét, các mẫu Stratocaster HH, Stratocaster HSS và Telecaster Deluxe được trang bị các pickup humbucking Shawbucker Double Tap™ đa nam châm cho vô số loại cấu hình mới và giai điệu mạnh mẽ, đầy đủ hơn. Hơn nữa, thiết bị điện tử push-push cho phép bạn kết hợp các cần đàn và ngựa đàn trong Strat – hoặc thay đổi từ nối tiếp sang song song trong các mẫu Tele và Jazzmaster – chỉ bằng cách nhấn nhanh một núm điều chỉnh âm thanh.

Và chúng ta không thể quên guitar bass. Được kết hợp với âm thanh trầm mang tính biểu tượng mà bạn biết và yêu thích, bộ thu V-Mod II split coil trên các mẫu Precision Bass và Precision Bass V mang đến sự ấm áp, mạnh mẽ và trong trẻo cổ điển đã làm nên huyền thoại của cây bass điện Fender. Nếu bạn muốn tự do hơn trên phím đàn của mình, mẫu J Bass Fretless mang đến âm thanh mượt mà, uyển chuyển hơn – âm thanh Fender rõ ràng từ đầu những năm 70. Cuối cùng, Precision Bass và Jazz Bass được trang bị ngựa HiMass™ Vintage được cấu hình cho cả kiểu máy bốn dây và năm dây.

NGỰA CAO CẤP

Ngoài ra còn có các ngựa đàn cao cấp mới trong toàn bộ series, bao gồm một tremolo đồng bộ 2 điểm với một khối thép cán nguội trên Strat để tăng độ rõ nét và độ bền. Jazzmaster được trang bị yên ngựa Mustang® và tremolo Panorama™ – cộng với các pickup V-Mod II được lồng tiếng đặc biệt mang đến mọi thứ, từ sự hiện diện và mạnh mẽ đặc trưng của Jazzmaster, cho đến sự ấm áp và trong trẻo cổ điển.

Các mẫu Telecaster có ngựa Tele tải kép/dây qua dây kép độc đáo với yên ngựa Bullet, cho phép người chơi xâu dây đàn ghi-ta từ bộ khóa, qua thân đàn – hoặc kết hợp cả hai để có trải nghiệm chơi tùy chỉnh hoàn toàn.

HOÀN THIỆN MỚI NỔI BẬT

Nhưng những nhạc cụ này không chỉ mang lại cảm giác và âm thanh tuyệt vời — chúng còn phát sáng với phong cách Fender độc đáo. Trong số các lớp hoàn thiện mới nổi bật có sẵn trên các mẫu American Professional II là Miami Blue, Dark Night, 3-Color Sunburst, Mercury và Mystic Surf Green. Ngoài ra còn có đàn Strat với thân làm bằng Gỗ tuyết tùng đỏ phương Tây, mang lại đặc tính hài hòa mở rộng, cảm giác nhẹ và màu đỏ/nâu độc đáo.

Evan Jones, CMO của Fender cho biết: “Dòng American Professional II là sự liên kết mà cả nghệ sĩ và người hâm mộ âm nhạc đang tìm kiếm nhiều hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong lịch sử gần 75 năm của Fender. Ngoài việc tạo ra những công cụ tốt nhất có thể cho các nghệ sĩ, điều rất quan trọng đối với Fender là sử dụng nền tảng Fender để khuếch đại và làm nổi bật âm nhạc của họ đang tác động tích cực đến thế giới như thế nào.”

Đa dạng, năng động và đáng tin cậy, American Professional II Series thực sự dành cho tất cả mọi người. Được nhiều nghệ sĩ biểu diễn trên nhiều sân khấu hơn, đêm này qua đêm khác, bộ sưu tập đa năng và có phạm vi rộng này đặt ra tiêu chuẩn để đánh giá tất cả guitar điện và bass.

Norvell nói thêm: “Âm nhạc có một sức mạnh thống nhất đặc biệt, và guitar – và những nghệ sĩ sử dụng nhạc cụ này – đóng một vai trò quan trọng trong đó. Như mọi khi, những người sáng tạo và nghệ sĩ của Fender luôn là ưu tiên hàng đầu khi Fender tinh chỉnh The American Professional II Series để đẩy ranh giới của guitar tiến lên phía trước, mang đến âm thanh hoành tráng và mang lại độ tin cậy cho các nghệ sĩ ở mọi thể loại âm nhạc, khi thế giới – và các nghệ sĩ của Fender – cần đến nó hầu hết."

Xem thêm:

Fender American Professional II Stratocaster HSS, Maple Fingerboard

So Sánh Fender American Performer vs Professional

Fender American Professional II Stratocaster, Maple Fingerboard

Fender American Professional II Telecaster Deluxe, Maple Fingerboard

Đàn Guitar Bass Fender American Professional II Precision Bass V

Cẩm Nang Chọn Mua Đàn Guitar Bass

Đàn Guitar Fender

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.