Top 10 Tay Trống Metal Xuất Sắc Nhất Mọi Thời Đại
Tư Vấn Trống & Bộ Gõ

Top 10 Tay Trống Metal Xuất Sắc Nhất Mọi Thời Đại

Không nghi ngờ gì khi nói metal là một trong những thể loại âm nhạc phức tạp và đầy thử thách. Nhưng với sự phức tạp đó đi kèm với rất nhiều âm thanh rực rỡ. Một số tay trống giỏi nhất trong lịch sử đến từ thế giới metal. 

George kollias (nile)

George Kollias là một tay trống nổi tiếng thế giới, người đã đi lưu diễn với một số tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực metal. Anh ấy nổi tiếng với kỹ thuật bass đôi nhanh nhẹn và sức bền vô song. George cũng là một nhà giáo dục đầy nhiệt huyết và đã phát hành một số DVD hướng dẫn về cách đánh trống. Trong những năm gần đây, George đã hợp tác với các nghệ sĩ khác để tạo ra âm nhạc pha trộn giữa metal với các nhạc cụ và nhịp điệu truyền thống của Hy Lạp. Âm thanh độc đáo này đã giúp anh ấy có được một lượng người hâm mộ trung thành. Cho dù đặt ra một số nhịp điệu bùng nổ dữ dội hay lắc lư theo một giai điệu truyền thống, George Kollias luôn là một nghệ sĩ biểu diễn thú vị để xem.

George kollias (nile)

Tomas Haake (meshuggah)

Tomas Haake được biết đến nhiều nhất với tư cách là tay trống của ban nhạc heavy metal Meshuggah. Anh ấy được công nhận với phong cách chơi độc đáo của mình, thường sử dụng các nhịp điệu phức tạp. Haake bắt đầu chơi trống khi còn nhỏ và sớm phát triển niềm yêu thích với nhạc jazz và fusion. Năm 1990, anh thay thế Niklas Lundgren trong ban nhạc Meshuggah. Kể từ đó, ban nhạc đã phát hành 8 album phòng thu, bao gồm cả album Catch Thirtythree năm 2005. Haake cũng viết phần lớn lời bài hát trong ban nhạc.

Tomas Haake (meshuggah)

Mike Mangini (Dream Theater)

Mike Mangini được biết đến nhiều nhất với tư cách là tay trống của ban nhạc progressive metal Dream Theater. Anh gia nhập ban nhạc vào năm 2010, sau sự ra đi của tay trống Mike Portnoy trước đó. Mangini được nhiều người coi là một trong những tay trống tài năng nhất trên thế giới, và khả năng kỹ thuật tuyệt vời của anh ấy đã khiến anh ấy trở thành một thầy giáo cho các lớp học cao cấp. Ngoài công việc của mình với Dream Theater, Mangini cũng đã thu âm với một số nghệ sĩ khác như: Steve Vai, Annihilator và Extreme.

Mike Mangini (Dream Theater)

Matt Greiner (August Burns Red)

Matt Greiner là tay trống của ban nhạc metalcore August Burns Red. Anh ấy thành lập ban nhạc vào năm 2003 với JB Brubaker, và họ diễn tập trong tầng hầm của Greiner. Kể từ đó, Matt trở thành một phần không thể thiếu trong âm nhạc của August Burns Red, chơi trên tất cả các album tiếp theo của họ và giúp đưa họ lên vị trí hàng đầu của thể loại metalcore. Greiner được cho là một trong những tay trống Metal Cơ đốc có ảnh hưởng nhất.

Matt Greiner (August Burns Red)

Matt Garstka (Animal as Leaders)

Matt Garstka là một tay trống nổi tiếng thế giới và là thành viên sáng lập của ban nhạc metal tiến bộ Animals as Leaders. Anh nổi tiếng với phong cách đánh trống kỹ thuật và sáng tạo, thường kết hợp các yếu tố nhạc jazz, hip hop và cổ điển. Garstka bắt đầu chơi trống năm 8 tuổi và lớn lên ở Westfield, Massachusetts. Anh tiếp tục theo học tại Đại học âm nhạc Berklee. Năm 2011, Matt chuyển đến LA và sớm gia nhập Animals với tư cách là Người lãnh đạo.
Garstka đã lưu diễn rộng rãi với ban nhạc, biểu diễn tại các lễ hội âm nhạc lớn và phát hành album. Ngoài công việc của mình với Animals as Leaders, Garstka còn là một nhà giáo dục tích cực, giảng dạy các hội thảo trên toàn thế giới.

Matt Garstka (Animal as Leaders)

Mario Duplantier (Gojira)

Mario Duplantier là một trong những tay trống metal được kính trọng nhất trên thế giới. Là người gốc Pháp, anh được biết đến với vai trò là tay trống cho ban nhạc Gojira. Trong nhiều năm, Duplantier đã phát triển một phong cách chơi độc đáo kết hợp độ chính xác kỹ thuật với sự hiểu biết sâu sắc. Anh ấy cũng là một nhạc sĩ và nhà sản xuất xuất sắc, đã từng làm việc trong nhiều album của Gojira và các dự án của các nghệ sĩ khác.

Mario Duplantier (Gojira)

Duplantier cũng là một nhà bảo vệ môi trường tích cực và đã thẳng thắn về sự cần thiết phải bảo vệ hành tinh của chúng ta. Kết quả là, anh ấy là một trong những nhạc sĩ toàn diện và được kính trọng nhất trong cộng đồng metal.

Jason Bittner (Shadow Fall)

Jason Bittner đã tự khẳng định mình là một trong những tay trống metal thành công nhất trong thế hệ của anh ấy. Bittner bắt đầu chơi trống từ sớm và nhanh chóng phát triển niềm đam mê với nhạc metal. Sau khi trau dồi kỹ năng của mình trong các ban nhạc địa phương, anh gia nhập ban nhạc metal thành công trên toàn thế giới Shadows Fall vào năm 2001. Với Bittner đứng sau bộ trống, Shadows Fall trở thành một trong những ban nhạc metal nổi tiếng nhất vào đầu những năm 2000, phát hành một chuỗi các album thành công và lưu diễn thế giới nhiều lần.Trong những năm gần đây, Bittner cũng đã chơi với ban nhạc metal nổi tiếng Anthrax, càng củng cố thêm danh tiếng của anh ấy như một tay trống hạng nhất. Jason Bittner luôn nổi tiếng.

Jason Bittner (Shadow Fall)

Derek Roddy ( Nile)

Derek Roddy là một tay trống metal đã từng làm việc với một số tên tuổi lớn nhất trong thể loại này, bao gồm Nile và Hate Eternal. Một kỹ thuật viên tài năng, Roddy được biết đến với khả năng chơi với tốc độ cực nhanh và khả năng đánh trống hai âm trầm chính xác không ngừng của mình. Phong cách chơi của anh ấy đã mang lại cho anh ấy danh tiếng là một trong những tay trống thú vị và kỹ thuật nhất trong lĩnh vực metal, và anh ấy đã truyền cảm hứng cho một thế hệ tay trống trẻ tự đẩy mình đến giới hạn của họ. Một người đàn ông thực sự của thời kỳ phục hưng về đánh trống, Derek Roddy là một trong những tay trống metal giỏi và được kính trọng nhất trong ngành.

Derek Roddy ( Nile)

Brooks Wackerman (Avenged Sevenfold)

Brooks Wackerman là một tay trống tài năng, người đã được ca ngợi vì công việc của mình với ban nhạc Avenged Sevenfold. Anh ấy có phong cách độc đáo pha trộn giữa yếu tố hard rock và metal, và năng lượng bùng nổ của anh ấy đã giúp đưa ban nhạc đi đến thành công. Ngoài công việc của mình với Avenged Sevenfold, Brooks cũng đã thu âm các album với Bad Religion và The Offspring. Empire Strikes First là một trong những album yêu thích của tôi mà Brooks đã thu âm. Anh ấy là một tay trống chơi theo yêu cầu, và sự linh hoạt của anh ấy đã khiến anh ấy trở thành một trong những nhạc sĩ được săn đón nhiều nhất trong ngành. Brooks là một nghệ sĩ thực thụ, và niềm đam mê âm nhạc của anh ấy thể hiện rõ trong mọi việc anh ấy làm. Anh ấy là một tay trống đã có tác động lâu dài đến thế giới nhạc rock.

Brooks Wackerman (Avenged Sevenfold)

Jimmy “The Rev” Sullivan (Avenged Sevenfold)

Tay trống của Avenged Sevenfold, Jimmy “The Rev” Sullivan, là một pháo thủ thực sự trong và ngoài sân khấu. Năng lượng và niềm đam mê của anh ấy là không thể phủ nhận, và phong cách độc đáo của anh ấy đã giúp Avenged Sevenfold khác biệt với các ban nhạc metal khác. Về trống, The Rev là một nghệ sĩ điêu luyện thực sự, có khả năng chơi với tốc độ, sức mạnh và độ chính xác. Anh ấy cũng là một nhạc sĩ tài năng và những đóng góp của anh ấy cho đĩa hát của Avenged Sevenfold là một trong số những đóng góp đáng nhớ nhất của ban nhạc. Đáng buồn thay, The Rev đã qua đời vào năm 2009, nhưng di sản của ông vẫn tiếp tục qua âm nhạc của Avenged Sevenfold. Mỗi khi xem họ biểu diễn, tôi không thể không nghĩ đến The Rev và tất cả những khoảnh khắc tuyệt vời mà anh ấy đã mang lại cho ban nhạc.

Jimmy “The Rev” Sullivan (Avenged Sevenfold)

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.