Ứng Dụng Hỗ Trợ Học Piano Tại Nhà
Tư Vấn Đàn Piano

Ứng Dụng Hỗ Trợ Học Piano Tại Nhà

Nếu bạn đã khao khát được chơi đàn piano từ lâu, hoặc mong muốn được luyện tập trở lại nhằm củng cố kỹ năng, vậy thì hãy làm luôn ngay từ hôm nay. Thật tuyệt vời vì Yamaha đã cho ra mắt 2 ứng dụng tích hợp để bạn có thể sử dụng ngay trên các thiết bị thông minh của mình.

Chord tracher

Chà, giá như ngày xưa khi mới bập bẹ chơi đàn tôi đã được sử dụng ứng dụng này. Thính giác của tôi rất kém, và vì thế tôi phải mua những quyển sách về âm nhạc để học các bài hát. Với ứng dụng miễn phí Chord Tracker của Yamaha (phù hợp với iOS 15.2 trở lên và Android), bạn sẽ không bao giờ phải ở trong tình trạng như tôi nữa. Ứng dụng này ‘lắng nghe’ những bài hát yêu thích của bạn (miễn là những bài hát này nằm trong thư viện âm nhạc của bạn) và ngay sau đó cung cấp cho bạn 1 bản nhạc của bài hát. Có các tùy chọn để hiển thị các nốt của hợp âm trong ký hiệu âm nhạc, trên các phím của bàn phím hoặc dưới dạng ký hiệu hợp âm guitar. Bạn có quyền kiểm soát âm lượng của bài hát phát lại cũng như nhịp độ (mẹo: hãy giảm tốc độ khi bạn mới học) và bạn cũng có thể chuyển bài hát nếu quá khó để bạn chơi hoặc hát. Điểm bắt đầu và điểm kết thúc của vòng lặp có thể được thiết lập, giúp bạn dễ dàng học và thực hành từng phần của bài hát riêng biệt. Bạn thậm chí có thể chỉnh sửa hợp âm để tự sắp xếp bài hát bằng cách chọn từ hai hợp âm được đề xuất. Chord Tracker có thể được sử dụng với bất kỳ loại nhạc cụ nào, nhưng nếu bạn sử dụng một cây đàn Yamaha tương thích (chẳng hạn như organ PSR-670, PSR-SX700, PSR-SX900 hoặc PSR-A3000, một cây piano điện DGX-660, Clavinova CVP-700 hoặc CVP-800), bạn có thể nghe bài hát qua loa của bàn phím. Hơn nữa, nếu bạn đang sử dụng các mẫu có các tính năng đệm, thông tin hợp âm có thể được gửi đến đàn để kích hoạt các kiểu tích hợp. Nhiều nhạc cụ thậm chí còn cho phép bạn ghi lại bản thân đang chơi cùng với bài hát, lưu nó dưới dạng tệp âm thanh tiêu chuẩn có thể chia sẻ với gia đình và bạn bè.

Smart Pianist

Có sẵn cho cả thiết bị iOS và Android, Smart Pianist là một ứng dụng miễn phí được thiết kế để sử dụng với một số bàn phím Yamaha được chọn, bao gồm piano điện P-121, P-125 và P-515; Đàn piano Arius YDP-144, YDP-164, YDP-184, YDP-S34 và YDP-S54; CSP-150, CSP-170 và CLP Series Clavinova; và đàn piano NU1X và N3X AvantGrand. Đó là một ứng dụng tuyệt vời để tự học, bởi nó không chỉ thêm giao diện màn hình cảm ứng đồ họa cho các nhạc cụ này (ứng dụng tự động kết nối với nhạc cụ phù hợp và tự động điều chỉnh các tính năng cho phù hợp với nhạc cụ đó) mà còn thêm các bài hát, một số bài tập kỹ thuật nổi tiếng từ Hanon, Beyer, Czerny và Burgmüller, được hiển thị trong ký hiệu tiêu chuẩn. Đây là một công cụ tuyệt vời để luyện tập và tự học. Smart Pianist sử dụng công nghệ Chord Tracker để hiển thị các hợp âm của giai điệu bạn muốn học, hiển thị các hợp âm theo cách bạn chọn ký hiệu, từ các hợp âm khối đơn giản đến các hợp âm phức tạp.

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.