Những Câu Hỏi Thường Gặp Khi Mua Đàn Piano
Tư Vấn Đàn Piano

Những Câu Hỏi Thường Gặp Khi Mua Đàn Piano

Rất nhiều người đặt ra nhiều câu hỏi khi mua một cây đàn piano. Do dó, hãy để chúng tôi giới thiệu đến các bạn Blog Piano - Những câu hỏi thường gặp nhất khi mua Piano

Tôi cần biết những gì trước khi mua một cây đàn piano?

Có một số điều cần xem xét trước khi bạn mua, nói ngắn gọn, bạn cần biết đàn piano sẽ được sử dụng để làm gì, tần suất và thời gian sử dụng nó. Ví dụ: nếu bạn đang tìm mua một cây đàn piano được sử dụng cho người mới, những gì bạn cân nhắc sẽ khác nhiều so với việc bạn là một nhạc sĩ giỏi luyện tập hàng giờ hằng ngày. Bạn cũng cần chắc chắn về ngân sách của mình để đưa ra sự lựa chọn phù hợp, từ vài chục triệu cho một cây đàn piano đã qua sử dụng cho đến một cây đàn mới với giá trị hàng trăm triệu.

Những Câu Hỏi Thường Gặp Khi Mua Đàn Piano

Làm thế nào để bạn mua một cây đàn piano tốt?

Khi bạn đã biết mình sẽ sử dụng đàn piano để làm gì, đã đến lúc mua đàn dựa trên nhu cầu của bạn. Chắc chắn có một số thương hiệu lớn có độ tin cậy cao, chẳng hạn như Steinway, Yamaha piano và Kawaii. Tùy thuộc vào model, một cây đàn piano mới có thể có giá từ hơn một trăm triệu tới vài triệu đô.

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu chơi piano và có ngân sách thấp, lựa chọn tốt nhất của bạn có lẽ là coi việc này giống như mua một chiếc xe hơi! Nó sẽ mất giá trị ngay sau khi bạn lấy nó ra khỏi kho hàng. Vì vậy, nếu bạn mua hàng mới từ một đại lý, hãy xem các chương trình đổi trả của họ và đảm bảo rằng họ có những chính sách hợp lí.

Đâu là đàn piano tốt nhất cho người mới bắt đầu?

Như đã đề cập ở trên, không có một thương hiệu nào là “tốt nhất” cho người mới bắt đầu. Bạn nên đưa ra lựa chọn chính xác dựa trên ngân sách và nhu cầu cụ thể của mình. Cá nhân tôi sẽ không đề xuất cho bạn vượt ngân sách cho cây đàn piano mới học, nhưng hãy đảm bảo rằng nó đủ tốt để bạn luyện tập.

Tôi đã thấy những học sinh đạt đến trình độ rất cao khi chơi đàn piano của các nhãn hiệu không được đánh giá cao. Vậy nên điều cần cân nhắc hơn sẽ là: cây đàn piano ấy có hoạt động tốt hay không. Một số cây đàn piano cũ bị hư hỏng đến mức chúng không thể giữ được giai điệu tốt và cơ chế hoạt động không bình thường. Bạn cần đảm bảo rằng cây đàn piano ít nhất là có thể sử dụng ổn định. Hãy nhớ rằng sau một hoặc hai năm đầu tiên, nếu bạn xác định muốn nghiêm túc với sở thích chơi đàn piano này, bạn luôn có thể đổi hoặc mua một cây đàn nào đó đắt hơn một chút với chất lượng cao hơn và có thể sử dụng lâu dài hơn.

Những Câu Hỏi Thường Gặp Khi Mua Đàn Piano

Một cây đàn piano thật bao nhiêu tiền?

Chúng tôi được hỏi về điều này rất nhiều nhưng chúng tôi không chắc đàn piano “thật” là gì! Mặc dù vậy, chúng tôi nghĩ rằng câu hỏi đề cập đến một chiếc đại dương cầm hòa nhạc - grand piano, trong trường hợp đó câu trả lời là: rất nhiều tiền! Tại những buổi hòa nhạc lớn, bạn có thể dễ dàng thấy những chiếc piano với giá trị hơn 100.000 USD! Đây là những nhạc cụ đắt tiền được làm thủ công và hoàn thiện trong nhiều năm. Thực sự là những tác phẩm nghệ thuật.

Tôi nên mua một cây đàn piano mới hay đã qua sử dụng?

Điều này thực sự phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Nếu bạn mới bắt đầu, bạn sẽ thấy một cây đàn đã qua sử dụng là tốt, nhưng như đã đề cập ở trên, hãy đảm bảo rằng bạn đã xem xét kĩ lưỡng. Cũng giống như khi mua một chiếc ô tô, bạn nên so sánh giá cả và nhờ kỹ thuật viên piano xem đàn trước khi mua.

Những Câu Hỏi Thường Gặp Khi Mua Đàn Piano

Đàn piano điện có âm thanh giống như đàn piano thật không?

Chất lượng của đàn piano điện tử rất khác nhau. Từ những model cực kỳ thấp đến những thương hiệu hiện đại cực kỳ đắt tiền. Như một nhận định chung, tôi thấy hầu hết các cây đàn piano điện ở mức giá trung bình đều đạt mức “đủ” - đặc biệt là để luyện tập. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa gặp bất kỳ cây đàn piano kỹ thuật số nào chất lượng có thể khiến tôi nghĩa rằng nó là đàn piano acoustic.

Bên cạnh âm thanh, việc sử dụng đàn kỹ thuật số không cho cảm giác chân thực 100% đối với một người chơi dày dặn kinh nghiệm. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó hoạt động sai nhé, nó vẫn đủ để bạn luyện tập.

Những thương hiệu đàn piano đã qua sử dụng tốt nhất là gì?

Không thực sự có một thương hiệu đàn piano đã qua sử dụng tốt nhất. Nói chung, một thương hiệu cao cấp rất tốt như Steinway sẽ có xu hướng giữ giá trị và khả năng chơi tốt hơn trong nhiều năm. Tuy nhiên, điều này liên quan nhiều đến việc bảo trì đàn piano hơn là với thương hiệu cụ thể. Bất kỳ cây đàn piano rất tốt nào cũng có thể bị bỏ quên và không thể chơi được sau khi bị hao mòn. Như đã đề cập trước đây, một kỹ thuật viên có kinh nghiệm có thể giúp bạn hiểu rõ về hình dáng của một cây đàn piano như thế nào và giá thị trường hợp lý có thể là bao nhiêu.

Những Câu Hỏi Thường Gặp Khi Mua Đàn Piano

Một cây đàn piano có phải là một khoản đầu tư tốt?

Chúng ta thường nghe nói rằng một cây đàn piano là một khoản đầu tư tốt. Nhiều người bán hàng sẽ sử dụng thuật ngữ “đầu tư”, nếu bạn muốn mua một cây đàn piano xuất sắc và giữ nó để sử dụng trong gia đình qua nhiều thế hệ, tất nhiên đó là một kiểu đầu tư nhất định. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó sẽ được đánh giá cao về giá trị, có thể có những nơi khác để bạn đầu tư.

Xem thêm:

Các Mẫu Đàn Piano Cơ Yamaha Chất Lượng

- Đàn piano điện cho người mới bắt đầu

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.