Vệ Sinh Phím Đàn Piano Đúng Cách
Tư Vấn Đàn Piano

Vệ Sinh Phím Đàn Piano Đúng Cách

Làm thế nào để làm sạch các phím đàn mà không làm hỏng nó? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước để làm sạch phím đàn piano. Điều đầu tiên và quan trọng nhất cần phải nhớ, đó chính là tuyệt đối không được sử dụng các chất tẩy rửa (dù ở dạng lỏng hay dạng rắn), bởi những chất này có chứa những thành phần độc hại, có độ bào mòn cao như cồn (isopropyl), clo, ethanol, benzene, peroxide và muối. Những chất này khiến phím đàn bị bạc màu, và làm nứt chúng. Thay vào đó, hãy chuẩn bị 3 chiếc khăn microfiber thật sạch, và một vài dung dịch rửa chén:

Làm ẩm 1 chiếc khăn vào nước ấm và 1 chút dung dịch rửa chén, sau đó vắt thật kỹ để nước từ khăn không thấm vào phím đàn. Dùng khăn lau các phím đàn 1 lượt, vuốt từ các phím đàn ở vị trí xa nhất cho tới gần bạn nhất.

Dùng chiếc khăn thứ 2, làm ẩm nó bằng nước ẩm, sau đó vắt thật kỹ, và lặp lại thao tác lau như bước 1.

Cuối cùng, dùng chiếc khăn khô thứ 3, lặp lại các thao tác lau như bước 1 lần cuối cùng, nhằm đảm bảo tất cả các phím đàn phải thật khô ráo.

Bạn nên rửa tay thật sạch trước khi chơi đàn nhằm bảo vệ đàn khỏi bị xâm nhập bởi các chất bẩn mà mắt thường không thể nhìn thấy được trên tay. Nếu bạn sử dụng nước rửa tay khô có chứa bất cứ thành phần nào đã được liệt kê ở phần trên, hãy làm khô tay trước khi chạm vào phím đàn. Mẹo cuối cùng: luôn luôn đóng đàn sau khi đã chơi xong để bảo vệ đàn khỏi bụi bẩn. Xin lưu ý rằng những khuyến nghị này không đảm bảo việc khử trùng bàn phím và nhiều chất khử trùng phổ biến hiện nay có thể làm hỏng bề mặt phím theo thời gian.

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.