Nên Mua Đàn Guitar Acoustic hay Guitar Classic Cho Người Mới Học
Tư Vấn Đàn Guitar

Nên Mua Đàn Guitar Acoustic hay Guitar Classic Cho Người Mới Học

 Bạn là người yêu âm nhạc, bạn muốn tự mình đàn – hát những bài hát mà mình yêu thích. Bạn thích chơi đệm hát cho bạn bè, người thân hát khi đi giao lưu hay biểu diễn ở phòng trà, quán cà phê. Bạn đang phân vân không biết nên chọn một cây guitar nào phù hợp nhất với mình. Trong bài viết này, người viết sẽ giới thiệu và hướng dẫn các bạn nên mua đàn guitar acoustic hay guitar classic nhé.

1. GIỚI THIỆU ĐÀN GUITAR ACOUSTIC

    Đàn guitar acoustic hay còn gọi là đàn guitar thùng, sở hữu âm thanh vang và sáng nên thường dùng chơi đệm hát hoặc fingerstyle. Đàn guitar acoustic có cần đàn nhỏ, dễ bấm hợp âm cũng như phù hợp với những các bạn có bàn tay nhỏ. Vì thế nó được ưa thích cho việc chơi những bài đệm hát hay solo, cover.

    Những bạn giới trẻ, hay những người thích đệm hát, solo, fingerstyle rất phù hợp để chọn mua và chơi một cây guitar acoustic.

    Đàn guitar acoustic cũng chơi được cổ điển tuy nhiên tiếng sẽ không hay được bằng guitar classic. Đàn guitar acoustic có âm thanh khác biệt hẳn so với guitar classic nên cũng thường dùng để chơi cho các dòng nhạc Pop và Rock.

    Nên Mua Đàn Guitar Acoustic hay Guitar Classic Cho Người Mới Học

    Đàn guitar acoustic (dây sắt)

    Dấu hiệu nhận biết bạn nên mua đàn guitar acoustic:

    • Bạn thích tự chơi đàn, tự hát những bài hát mà mình yêu thích.
    • Bạn thích giao lưu với bạn bè, thích được chơi đàn cho mọi người hát trong những cuộc đi chơi nhóm
    • Bạn thích cover lại những bài hát “hot trend’ hoặc những bài mà mình thích
    • Bạn muốn thể hiện bản thân, thích được cùng ban nhạc của mình đi biểu diễn, giao lưu cùng mọi người.
    Nên Mua Đàn Guitar Acoustic hay Guitar Classic Cho Người Mới Học

     Taylor Swift song ca cùng Ed Sheeran

    Học guitar acoustic cũng không mất nhiều thời gian. Với quá trình học, mỗi ngày bạn giành ra 30-40 phút thì trong vòng 2-3 tháng là bạn có thể tự chơi đàn, tự hát những bài yêu thích. Bạn chỉ cần nhớ những nốt nhạc có trong hợp âm và thế bấm của hợp âm trên đàn. Sau đó, chuyển giữa các hợp âm với nhau sao cho đúng nhịp và kết hợp vào bài hát. Thế là tận hưởng thành quả thôi!

    Học đệm hát có rất nhiều tài liệu đểm tham khảo. Với một thao tác đơn giản, bạn tìm kiếm google trong vòng 0.1s đã có vô số tài liệu cho bạn để học guitar. Đặc biệt để học nhanh nhất bạn có thể tìm kiếm video trên “youtube”, ở đó có rất nhiều guitar hay, những bài giảng, phương pháp học guitar hiệu quả.

    2. GIỚI THIỆU ĐÀN GUITAR CLASSIC

      Đàn guitar classic là loại đàn thường dùng cho dòng nhạc cổ điển, nhạc không lời. Âm thanh của đàn rất êm ái, du dương, nhẹ nhàng, bass trầm ấm.

      Đàn guitar được các giáo viên ưa thích, trong quá trình dạy học cơ bản từ đầu cho sinh viên trong trường năng khiếu, nhạc viện. Bởi vì âm thanh đàn nghe được rất rõ ràng các dây bass, các âm trung cũng như các nốt trên cao.

      Đàn guitar classic phù hợp cho những dòng nhạc Folk, Jazz, độc tấu, hòa tấu. Bởi vì âm thanh ngọt ngào, trong sáng, tiếng bass chất lượng.

       

      Nên Mua Đàn Guitar Acoustic hay Guitar Classic Cho Người Mới Học

      Đàn guitar classic (dây nylon)

      Đàn guitar classic cũng có thể dùng để chơi đệm hát, giành cho những bài mang màu sắc đồng quê, hay thiên hướng về dòng nhạc cổ điển - du dương trữ tình.

      Để học guitar classic từ cơ bản cho tới nâng cao, chơi một bài cổ điển cũng là cả một quá trình. Những người học cơ bản từ đầu sẽ học về nốt nhạc, cách đọc bản nhạc, kỹ thuật chơi....sẽ lâu hơn so với người chơi guitar đệm hát.

      Chính vì âm thanh và kiểu dáng cần đàn to nên đàn guitar classic luôn được những người học cơ bản từ đầu ưa thích lựa chọn (vì dễ bấm được các nốt). Các trường nhạc viện, sinh viên trường nhạc luôn ưu tiên dùng đàn guitar classic để học từ ban đầu.

      Những bạn bắt đầu mới tập chơi cũng như chơi bán chuyên những dòng nhạc kể trên thì cũng nên ưu tiên chọn mua cho mình một cây đàn guitar classic chất lượng.

      3. NÊN MUA ĐÀN GUITAR ACOUSTIC HAY ĐÀN GUITAR CLASSIC

        Việc chọn mua một cây đàn guitar acoustic hay đàn classic phụ thuộc vào sở thích cũng như mục đích sử dụng của từng người.

        Nếu mà bạn thích đệm hát thì trước tiên hãy đi tìm hiểu những dòng nhạc mà mình yêu thích. Đây là yếu tố chính quyết định bạn có theo đuổi đam mê của mình được lâu dài hay không.

         Nếu bạn thích những dòng nhạc như pop, rock, solo, cover, fingerstyle hay nhiều dòng nhạc khác nữa thì nên chọn cây guitar acoustic. Guitar acoustic có âm thanh vang và sáng, phù hợp với những bạn trẻ hay những người thích đệm hát. Với những người bận rộn trong công việc văn phòng, có rất ít thời gian mà muốn chơi đàn guitar thì mỗi ngày chỉ cần 30p là sau 1-2 tháng là có thể chơi được những bài đơn giản mà mình yêu thích. Cây đàn guitar acoustic là lựa chọn hoàn hảo cho những người thích đệm hát.

        Nên Mua Đàn Guitar Acoustic hay Guitar Classic Cho Người Mới Học

         

        Còn nếu bạn thích những giai điệu du dương, những bản nhạc không lời sâu lắng thì cây đàn guitar classic đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của bạn. Guitar classic có âm thanh trầm ấm, tiếng các dây rõ ràng. Tiếng bass trầm, âm trung rõ rệt và âm cao thanh thoát, cho nên được nhiều giáo viên cũng như sinh viên dùng học cơ bản ngay từ đầu.

        Leave a Comment

        Please note, comments need to be approved before they are published.