Top 20 Đàn Ukulele Tốt Nhất Cho Người Bắt Đầu
Tư Vấn Đàn Ukulele

Top 20 Đàn Ukulele Tốt Nhất Cho Người Bắt Đầu

Đàn Ukulele tiếp tục trở nên phổ biến và thu hút các nhạc sĩ vì nhiều lý do. Những lý do phổ biến nhất là chúng thú vị, dễ chơi và hoàn hảo cho mọi lứa tuổi!

Có rất nhiều loại đàn ukulele trên thị trường và có vẻ hơi khó khăn để lựa chọn, nhưng với một vài điều cơ bản và gợi ý, bạn có thể đảm bảo rằng cây đàn ukulele đầu tiên của mình là một cây tuyệt vời. Mua nhầm nhạc cụ có thể dẫn đến thời gian học chơi khó khăn hoặc không thể, và điều đó không vui hay thú vị! Chúng tôi sẽ bắt đầu bài viết này bằng cách xem xét cây đàn ukulele tốt nhất cho người mới bắt đầu ở mỗi mức giá.

Đây là những Ukulele dành cho người mới bắt đầu tốt nhất:

1. Martin C1K (Xuất sắc nhất)

Martin C1K

Martin không chỉ được biết đến với những cây đàn tuyệt vời; họ cũng được biết đến với việc tạo ra một số loại đàn uku đáng kinh ngạc. Nếu bạn có ngân sách và muốn một chiếc cần điển, một huyền thoại, thì hãy cân nhắc chọn Martin C1K. Đó là một nhạc cụ đẹp với mức giá vô cùng ấn tượng.

Các tính năng chính: Đó là một cây đàn ukulele concert có kích thước 23 inch với 17 phím đàn, tất cả đều bằng gỗ nguyên khối. Bộ điều chỉnh bằng niken và nó có đai ốc và yên ngựa Tusq. Tusq tương tự như NuBone ở chỗ nó là một chất tổng hợp nhằm mô phỏng chất lượng âm thanh của xương.

Vật liệu: Tất cả bằng koa thịt, giống như đàn ukulele nguyên bản.

Hoàn thiện: Sơn mài satin

Đối tượng: Nếu bạn định chơi chuyên nghiệp, đây là cây đàn ukulele dành cho bạn.

2. Donner DUC-1 (Giá trị tốt nhất)

Donner DUC-1

Donner là một công ty nhạc cụ của Hoa Kỳ được thành lập vào năm 2012. Mặc dù ban đầu không nổi tiếng lắm nhưng họ đã phát triển thành một thương hiệu nổi tiếng đối với những người chơi lần đầu. Chúng có âm thanh rất giống với các thương hiệu lớn khác, đó là một lời khen ngợi vì tất cả chúng đều có khả năng trình chiếu tuyệt vời cho các mẫu có ngân sách thấp hơn.

Các tính năng chính: Cây đàn Concert này có kích thước 23 inch với 18 phím đàn bằng đồng. Nó cũng đi kèm với nhiều phụ kiện như túi biểu diễn, dây đeo, dây phụ và bộ chỉnh clip-on.

Vật liệu: Toàn bộ thân đàn là gỗ gụ châu Phi trong khi phím đàn là gỗ hồng sắc.

Lớp hoàn thiện: Lớp hoàn thiện bằng sa tanh với thiết kế hình hoa thị xung quanh lỗ thoát âm.

Đối tượng: Nếu bạn muốn một cây đàn ukulele dành cho người mới bắt đầu tuyệt vời với tất cả các phụ kiện bổ sung thì DUC-1 là một lựa chọn đáng giá. Và bạn nhận được lợi ích bổ sung là nó trông giống như một model đắt tiền hơn.

3. Kala Learn to Play

Kala Learn to Play

Bạn sẽ thấy đàn ukulele của Kala hơn một lần trong danh sách này và vì những lý do chính đáng. Họ tạo ra những chiếc uku tuyệt vời với giá rất phải chăng. Đặc biệt, model này không chỉ tuyệt vời cho bạn mà còn là một món quà tuyệt vời vì nó bao gồm các bài học, sách và ứng dụng điều chỉnh, tất cả đều tuyệt vời cho học sinh mới. Nó chắc chắn nằm ở mức thấp hơn trong phạm vi ngân sách, nhưng nó mang lại những gợi ý về hiệu suất mà bạn sẽ sử dụng cho những chiếc đàn ukulele đắt tiền hơn nhiều.

Bởi vì nó là một cây đàn cấp thấp và có chi phí rất thấp, nên hãy nhớ rằng tiền nào vải ấy. Âm thanh phát ra không phải là tốt nhất và nó không chắc chắn như những cây đàn ukulele đắt tiền hơn trong danh sách này. Nhưng đó là sự hy sinh mà chúng ta thực hiện vì muốn tiết kiệm. Tuy nhiên nó vẫn là một cây ukulele tuyệt vời đầu tiên; và với chất liệu dây phù hợp được điều chỉnh lên đến ADF#B, âm thanh sẽ tươi sáng và vui vẻ!

Các tính năng chính: Với kích thước khoảng 22 inch, đây là một soprano có kích thước lớn hơn; nó đi kèm với một túi biểu diễn, các khóa học trực tuyến và Hướng dẫn bắt đầu nhanh.

Vật liệu: Thân đàn được làm bằng gỗ gụ và cần đàn óc chó, đồng thời đi kèm với đai ốc và yên ngựa GraphTech NuBone.

Hoàn thiện: Satin tự nhiên và hình hoa thị khắc laser răng cá mập Polynesian.

Đối tượng: Một người mới hoàn toàn sẽ được hưởng lợi từ bộ cây đàn dành cho Người mới bắt đầu này.

4. Enya Nova – Hoàn hảo cho người bắt đầu

Enya Nova

Đây là cây đàn được làm bằng sợi carbon mang lại âm thanh hoàn hảo, đặc biệt chất liệu của nó thách thức mọi loại thời tiết với độ bền không loại gỗ nào địch lại. Với mức giá phải chăng, đây là cây đàn sáng giá trong danh sách này.

Các tính năng chính: Đây là một concert 23 inch toàn màu đen với bộ chỉnh màu vàng. Tính năng quan trọng thực sự là nó thực sự là một uku trông độc đáo! Nó cũng đi kèm với các phụ kiện như bài học trực tuyến, dây đeo, capo, dây phụ và hộp đựng.

Vật liệu: Tất cả đều được làm bằng sợi carbon và polycarbonate.

Màu: Đen, Xanh, Hồng, Trắng, Cam

Đối tượng: Bạn sẽ biết ngay đây là cây đàn ukulele dành cho bạn, thiết kế sẽ khiến bạn phải thốt lên: “tuyệt vời!”

5. Oscar Schmidt OU5

Oscar Schmidt OU5

Ldo duy nhất để không mua cái này là do hạn chế về ngân sách hoặc đơn giản là bạn không thích vẻ ngoài của nó. Mặt khác, nó là một cây đàn tuyệt vời. Oscar Schmidt là một công ty nhạc cụ rất lâu đời hiện thuộc sở hữu của Washburn. Họ được biết đến với nhiều nhạc cụ, đặc biệt là những cây đàn autoharp tuyệt vời.

Các tính năng chính: Đàn ukulele concert này có kích thước 24 inch với 16 phím đàn. Giống như Kala, nó có kích thước cơ thể và chiều dài quy mô lớn hơn một chút so với hầu hết các concert, điều này mang lại cho nó âm thanh to và sáng.

Vật liệu: Nó được làm bằng gỗ koa dường như ít phổ biến hơn gỗ gụ ngày nay (có thể là do chi phí). Tuy nhiên, nó cũng sử dụng gỗ nato và gỗ hồng sắc. Đai ốc và yên ngựa được làm từ nhựa ABS, là một loại polymer viết tắt của acrylonitrile butadiene styrene.

Hoàn thiện: Độ bóng tự nhiên với lớp vỏ bào ngư và hoa thị.

Đối tượng: Nếu bạn là một nhạc sĩ hoặc bạn biết mình muốn một cây đàn ukulele trung cấp hơn, thì OU-5 là một lựa chọn tuyệt vời.

6. Luna High Tide Ovangkol (Tốt nhất Dưới $300)

Luna High Tide Ovangkol

Đàn ukulele Luna thường được biết đến với thiết kế độc đáo và trang trí hình xăm, lý tưởng cho những người mua muốn có nhiều hơn một chút so với đàn uku có vẻ ngoài bình thường. Tuy nhiên, chúng không cần thiết trên chiếc Luna này do gỗ ovangkol tuyệt đẹp. Loại gỗ này cho âm thanh sắc nét với nhiều âm lượng. Và nếu điều đó là chưa đủ, nó cũng đi kèm với một tiền khuếch đại Luna với bộ cân bằng 2 băng tần khi bạn muốn cắm nó vào một bộ khuếch đại. Nếu bạn có nguyện vọng chơi trên sân khấu và ngân sách, đây sẽ là cây đàn ukulele tốt nhất để mua.

Các tính năng chính: Đàn ukulele tenor này đã được tích hợp sẵn bộ pickup. Nó cũng có thiết kế cutaway để bạn có thể chơi các phím đàn cao hơn. Một cây đàn ukulele ở mức giá này phải có âm điệu tuyệt vời.

Vật liệu: Chủ yếu là gỗ ovangkol, ngoài ra còn có gỗ phong và gỗ gụ. Đai ốc và yên ngựa được làm bằng nhựa.

Hoàn thiện: Satin với bào ngư nổi sóng xung quanh lỗ thoát âm.

Đối tượng: Các nhạc sĩ yêu cầu chất lượng, thiết kế tuyệt vời và vật liệu gỗ thực sự độc đáo.

7. Hola HM-21

Hola HM-21

Bạn sẽ thường tìm thấy những chiếc đàn ukulele soprano Hola đầy màu sắc này trong nhiều danh sách tốt nhất, vì giá thấp khiến chúng trở nên rất phổ biến. Đây là mức giá thấp nhất trong danh sách và bạn thực sự không nên hạ thấp hơn nữa. Rõ ràng nhiều người hài lòng với những điều này vì có nhiều đánh giá tuyệt vời. Với giá cả và tất cả các phụ kiện bổ sung, nó tạo nên một uku khởi đầu tuyệt vời cho trẻ em.

Các tính năng chính: Đó là một chiếc soprano 21 inch với túi tote bằng vải, dây đai, capo và có nhiều màu. Dây đai thực sự không cần thiết, nhưng trong những năm gần đây, chúng dường như là một vật dụng phổ biến.

Vật liệu: Mặt trên, mặt sau và hai bên được làm bằng gỗ thích, trong khi bàn phím là gỗ hồng mộc

Hoàn thiện: Sơn lên đến 9 màu.

Đối tượng: Đây là cây đàn ukulele dành cho những người muốn chắc chắn rằng họ thích chơi đàn trước khi chi nhiều tiền hơn và nó cũng rất tốt cho trẻ em. Một trong những đánh giá phổ biến nhất về Hola là các giáo viên mua chúng cho cả lớp.

8. Kala KA-15S Satin Mahogany

Kala KA-15S Satin Mahogany

Đây cũng là một cây đàn ukulele tuyệt vời cho người mới bắt đầu. Nó rất giống với soprano KA ở trên, chỉ rẻ hơn một chút và trông đơn giản hơn. Đặt một bộ dây NylGut đẹp vào một trong những thứ này và bạn sẽ có một cây đàn uku ấm áp và tươi sáng để chơi.

Các tính năng chính: Soprano 21 inch này có 12 phím đàn và là một trong những mẫu cơ bản nhất của Kala.

Vật liệu: Nó có thân bằng gỗ gụ với cần đàn bằng gỗ óc chó.

Hoàn thiện: Satin

Đối tượng: Những người có ngân sách thấp và nóng lòng muốn bắt đầu! Model đơn giản này sẽ rất tuyệt để tìm hiểu và sau đó bạn có thể nâng cấp trong tương lai.

9. Luna Vintage Mahogany

Luna Vintage Mahogany

Không có gì ngạc nhiên khi thấy một Luna khác, họ chế tạo nhiều loại đàn uku tuyệt vời mặc dù chủ yếu là một công ty sản xuất đàn guitar. Trên cây đàn ukulele này, bạn có thể thấy một số đồ trang trí điển hình, thường là thiết kế kiểu hình xăm bộ lạc Hawaii. Thường thì đàn ukulele làm bằng gỗ gụ có âm sắc rất phong phú và ấm áp, mẫu đàn này cũng không ngoại lệ.

Các tính năng chính: Tenor 26 inch này có 16 phím đàn với bánh răng điều chỉnh màu đen (khác với loại mạ crôm). Nó có bề mặt tối hơn một chút so với hầu hết các loại đàn ukulele.

Vật liệu: Toàn bộ mặt trên, mặt sau và hai bên bằng gỗ gụ với ngựa đàn và cần đàn bằng gỗ óc chó.

Hoàn thiện: Satin với khảm tam giác ngọc trai.

Đối tượng: Nếu bạn có ngân sách cỡ trung bình thì đây là một giao dịch mua tuyệt vời. Khi đàn ukulele ngày càng lớn hơn, chi phí sẽ tăng lên, vì vậy việc tìm kiếm một mẫu đàn tốt trong phạm vi 100 đô la luôn là điều tuyệt vời.

10. Luna Banjolele

Luna Banjolele

Ngày nay, thực tế có nhiều thương hiệu sản xuất banjolele hơn khi chúng ngày càng phổ biến. Hầu hết chúng đều có âm thanh tuyệt vời, nhưng có vẻ như Luna banjolele bán chạy nhất (có thể vì nó là một trong những loại rẻ hơn hiện có).

Các tính năng chính: Nó có kích thước concert và có bộ cộng hưởng bằng gỗ gụ 8” cho âm thanh banjo đó. Thiết kế gáy rùa và Ulu mang lại cho nó một vẻ ngoài độc đáo.

Vật liệu: Bên cạnh bộ cộng hưởng, nó còn có cần đàn bằng gỗ gụ và bàn phím bằng gỗ hồng đào. Có 12 giá đỡ bằng phần cứng mạ crôm và cầu nổi.

Hoàn thiện: Matte tobacco burst

Đối tượng: Nếu bạn muốn có một cây đàn ukulele, nhưng bạn muốn một thứ gì đó khác biệt, ồn ào và cần điển thì bạn nên mua một chiếc banjolele. Nó vẫn là một kích thước concert và giống như học bất kỳ loại đàn ukulele nào được đề cập cho đến nay.

11. Mitch MUB70S

Mitchell MUB70S

Những cây đàn ghi ta của Mitchell tạo ra nhiều loại nhạc cụ và giờ đây họ đã nhảy vào cuộc chơi đàn ukulele.

Model baritone cụ thể này trông rất đơn giản, nhưng nó đã hoàn thành công việc. Nó có mặt trên bằng gỗ vân sam chắc chắn thực sự mang lại âm thanh sâu lắng và độ ngân tốt. Hãy nhớ rằng nếu bạn muốn một giai điệu ukulele khuôn mẫu, thì Tenor không phải là một lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, nó vẫn là một nhạc cụ tuyệt vời.

Các tính năng chính: Cây baritone 30 inch với 19 phím đàn này có mặt đàn bằng gỗ vân sam nguyên khối và với ngân sách thấp hơn, rất hiếm khi tìm được mặt đàn bằng gỗ nguyên khối. Điều này mang lại cho nó một màu sắc khác với hầu hết các uku.

Vật liệu: Mặt trên là gỗ vân sam nguyên khối và các mặt bên được làm bằng gỗ hồng mộc. Yên ngựa cũng được bù âm để hỗ trợ ngữ điệu (có nghĩa là các yên ngựa không giống nhau theo chiều ngang)

Hoàn thiện: Độ bóng tự nhiên với hoa thị bào ngư.

Đối tượng: Như tôi đã đề cập ở trên, đây là một nhạc cụ tuyệt vời cho các nhạc sĩ.

12. Everjoys Soprano Ukulele

Everjoys Soprano Ukulele

Everjoys là một thương hiệu nổi lên gần đây. Chúng tương tự như Hola ở trên ở chỗ chúng rẻ và nhiều màu sắc. Một số thương hiệu giá rẻ này dường như thậm chí không có trang web, chúng chỉ được bán trên amazon và các trang web tương tự.

Đàn có các dây màu cầu vồng trông bắt mắt nhưng không mang lại âm thanh tuyệt vời nhất. Phần tốt nhất về cây soprano đặc biệt này là tất cả các phụ kiện đi kèm với nó. Giống như Hola, đây là một cây đàn ukulele tuyệt vời khác để mang theo khi đi du lịch và cũng hoàn hảo cho trẻ em.

Các tính năng chính: Đây là một soprano 21 inch với dây màu cầu vồng. Nó cũng đi kèm với hộp đựng, bộ chỉnh kỹ thuật số, dây đai, capo, sách bài hát, vải đánh bóng và dây dự phòng. Tất cả các phụ kiện có thể có giá trị hơn so với đàn ukulele thực tế!

Vật liệu: Mặt trên, mặt sau và hai bên được làm bằng gỗ trầm, cần đàn bằng gỗ hồng đào và ngựa đàn được làm bằng gỗ thích. Basswood nằm ở phần cuối của tonewoods.

Bề mặt: Độ bóng tự nhiên với thiết kế đơn giản xung quanh lỗ thoát âm.

Đối tượng: Giống như Hola, cây đàn này tốt cho trẻ em và bất kỳ ai đang làm việc với ngân sách thấp. Everjoys đang xuất hiện trên nhiều trang web hơn nên rõ ràng họ có một số người hâm mộ.

13. Đàn Ukulele Kmise

Kmise Concert Ukulele

Kmise là một model ngân sách thấp khác hiện không có trang web chính, nhưng họ vẫn có doanh số bán hàng cao và nhiều đánh giá tuyệt vời. Giống như uku Luna, Kmise có thêm một chút về mặt thiết kế. Mẫu concert đặc biệt này có thiết kế giống như chiếc lá xinh xắn ở mặt trên. Nói chung, Kmise có âm thanh ngân sách thấp nhưng dễ chịu thông thường. Nếu bạn không tìm kiếm một kích thước concert, nhưng giống như Kmise, bạn sẽ thấy các kích thước khác cũng rất đáng mua. Hãy nhớ rằng với ngân sách này, rất nhiều uku có âm thanh giống nhau, vì vậy bạn có thể chọn một thiết kế cụ thể.

Các tính năng chính: Đây là một soprano 23 inch với 18 phím đàn và thiết kế khắc laser.

Vật liệu: Mặt trên, mặt sau và hai bên được làm bằng Sapele, cần bằng Okoume, đai ốc và yên ngựa bằng xương thật.

Hoàn thiện: Mờ tự nhiên

Đối tượng: Dành cho những người có ngân sách thấp hơn, nhưng họ muốn thứ gì đó hơn là một lớp hoàn thiện đơn giản thông thường. Kmise cũng phù hợp như các mẫu khác trong phạm vi 60 đô la.

14. Đàn Ukulele Kala KA 15C

Kala KA 15C Ukulele

Công ty Kala có trụ sở tại San Francisco và đã tạo ra những cây đàn ukulele tuyệt vời trong nhiều năm. Hãng này thường có họ trong danh sách “tốt nhất” vì họ tạo ra một số cây đàn ukulele tốt nhất. Cây Uku này xứng đáng ở vị trí hàng đầu vì nó thuộc dòng KA bao gồm tất cả các kích cỡ.

Nếu kích thước hoặc series cụ thể này không phù hợp với sở thích của bạn, thì rất có thể một mẫu Kala khác cũng sẽ hoạt động tốt. Họ cũng tạo ra một thương hiệu ngân sách thấp hơn được gọi là Makala, với các cây tenor và baritone nghe rất tuyệt. Tuy nhiên, với tư cách là người mới bắt đầu, tốt nhất bạn nên gắn bó với một model tốt hơn một chút, tốt nhất là KA concert ở trên.

Các tính năng chính: Chiều dài tổng thể của cây đàn khoảng 24 inch, khiến nó trở thành một concert có kích thước rất lớn với 18 phím đàn.

Vật liệu chế tạo: Mặt trên, mặt sau và các mặt bên đều được làm bằng gỗ gụ, trong khi mặt phím là gỗ óc chó. Đai ốc và yên ngựa được làm bằng Graph Tech NuBone. Ban đầu đai ốc và yên ngựa được làm bằng xương thật và NuBone tổng hợp nhằm mô phỏng nó.

Hoàn thiện: Satin

Đối tượng: Về cơ bản, bất kỳ học viên ukulele mới nào cũng sẽ đánh giá cao và thích thú với cây đàn ukulele này!

15. Córdoba 20TM-CE

Cordoba 20TM-CE

Cordoba sản xuất nhiều loại nhạc cụ ở miền bắc California, chúng từng là một cái tên rất phổ biến trong danh sách đàn ukulele tốt nhất. Cordoba thường là những sản phẩm chất lượng. Giá thường cao hơn một chút và nằm trong phạm vi ngân sách trung bình. 20TM là một tenor điện-acoustic và là một trong những mẫu phổ biến nhất. Nếu bạn muốn có một model phù hợp cho một số đêm mở micrô, thì điều này có thể hoàn hảo.

Các tính năng chính: Đây là một tenor cutaway 29 inch cho phép bạn chơi cao hơn ở 18 phím đàn, mặt trên bằng gỗ gụ nguyên khối và đi kèm với một preamp và 2 băng tần EQ.

Vật liệu: Mặt trên là gỗ gụ nguyên khối, đây là một điểm cộng rất lớn, mặt sau và các mặt bên cũng được làm bằng gỗ gụ. Cần đàn và ngựa đàn được làm bằng gỗ cẩm lai.

Hoàn thiện: Satin tự nhiên

Đối tượng: Nhạc cụ này cao tiền hơn, vì vậy đây là cây đàn dành cho người chơi có ý định chơi đàn ukulele một cách nghiêm túc. Với hình dạng dáng khuyết và có EQ, nó sẽ trở thành một nhạc cụ hoàn hảo cho giai đoạn đầu tiên của bạn.

16. Fender Seaside

Fender Seaside

Fender có nhiều mẫu với nhiều kích cỡ khác nhau, nhưng chiếc Seaside soprano này dường như là một trong những mẫu phổ biến hơn cả. Nó trông khá đơn giản và không có thiết kế đẹp mắt, nhưng nó vẫn chơi rất tốt. Fender này phù hợp với mục tiêu dành cho một cây đàn ukulele có giá vừa phải, âm thanh hay và giúp bạn chơi mà không tốn quá nhiều tiền.

Các tính năng chính: Cây đàn có kích thước soprano 21 inch với gáy màu trắng. Fender đã làm cho việc lên dây đàn ukulele này nhanh hơn.

Vật liệu: Mặt trên, mặt sau và hai bên là gỗ gụ. Nếu bạn lấy mẫu Zuma thay vì Seaside, nó sẽ có phần đầu giống như đàn guitar.

Hoàn thiện: satin

Đối tượng: Thông thường, các nhạc sĩ đã chơi một nhạc cụ khác như guitar sẽ mua một cái tên mà họ nhận ra khi quyết định bắt đầu chơi đàn ukulele. Dù bằng cách nào, nó cũng phù hợp cho người mới bắt đầu như các loại uku có giá tương tự khác trong danh sách.

17. Epiphone Les Paul Acoustic Electric

Epiphone Les Paul Acoustic Electric

Epiphone cũng đã nhảy vào cuộc chơi đàn ukulele và lọt vào danh sách với mẫu đàn độc đáo này. Chà, nó không thực sự độc đáo vì nó thực chất là hình dạng Les Paul bị thu nhỏ. Và bất chấp hình dạng đó, nó nghe khá hay. Giống như Les Paul, nó cũng đi kèm với một chiếc pickup để bạn có thể kết nối với một bộ khuếch đại. Đây chắc chắn là một cây đàn ukulele dành riêng cho những người thích hình dáng và màu sắc rực rỡ.

Các tính năng chính: Cây concert này mang phong cách rock cần điển và lớn hơn một chút so với những concert khác để mang lại âm thanh to hơn. Pickup piezo thụ động và đi kèm với một túi đựng đồ.

Vật liệu: Mặt trên là gỗ phong, cần đàn bằng gỗ gụ và phím đàn bằng gỗ hồng mộc.

Hoàn thiện: Polyurethane trong sunburst cần điển.

Đối tượng: Giống như Fender, cây này chủ yếu sẽ được sử dụng bởi những người chơi guitar và bởi những người thích sưu tập nhiều phong cách khác nhau.

Epiphone cũng là một cái tên mà bạn có thể tin tưởng; họ thường chế tạo những nhạc cụ chất lượng dành cho người mới bắt đầu và cây đàn ukulele này cũng không khác. Như với hầu hết các mẫu có vẻ ngoài khác biệt, việc bạn có muốn mua mẫu này hay không sẽ dựa trên việc bạn có thích phong cách rock cổ điển hay không.

Tôi chắc chắn rằng tôi đã bỏ lỡ một số đàn ukulele tuyệt vời khác xứng đáng với người mới chơi. Trong khi tôi đưa ra một ví dụ về sợi carbon, tôi đã loại bỏ những cây đàn bằng nhựa. Kala làm một model nhựa rất phổ biến có tên là Waterman và rất phù hợp để mang ra bãi biển hoặc hồ nước. Nó chỉ ở mức rất thấp của ngân sách.

Nếu bạn muốn xem thêm các model, điều tốt nhất nên làm là truy cập trang web của nhà sản xuất. Không phải tất cả các hãng đều bán trực tiếp nhưng bạn sẽ thấy tất cả các loại để lựa chọn và bạn có thể tình cờ tìm thấy cây đàn mà bạn sẽ không thấy trong danh sách phổ biến nhất. Và đừng quên nếu bạn có ngân sách cao hơn một chút, bạn luôn có thể tìm một thợ làm đàn để làm cho mình một chiếc. Một nơi tuyệt vời để tìm những người làm đàn độc lập này là trong các nhóm chơi ukulele trên mạng xã hội. Với kiến thức bạn có được từ hướng dẫn này, bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi tìm một uku tuyệt vời.

18. Hricane UKS-2

Hricane UKS-2

Đó không phải là lỗi chính tả, công ty có tên là Hricane! Họ bắt đầu vào năm 2004 và sản xuất các model ngân sách từ thấp đến trung bình. Âm thanh họ tạo ra không có gì đặc biệt, bạn sẽ nhận được chất lượng tương tự như các mẫu đồng giá khác. Như thường lệ với mức giá này, quyết định cuối cùng thường phụ thuộc vào ngoại hình.

Tôi thích vân gỗ và thiết kế của loại uku concert cụ thể, và dây đeo khá. Đây là một thương hiệu sản xuất hàng loạt khác được sản xuất tại Trung Quốc, nhưng thật khó để tìm thấy những chiếc đàn uku không sản xuất tại đây với mức giá như vậy!

Các tính năng chính: Concert 26 inch này có 18 phím đàn và đi kèm với dây đeo, miếng gảy đàn, bộ điều chỉnh, dây phụ và một chiếc túi đệm trông tươm tất!

Vật liệu: Mặt trên, mặt sau và hai bên được làm bằng gỗ Sapele và cần đàn là gỗ óc chó màu đen. Yên ngựa làm bằng xương bò. (Thật kỳ lạ, không phải là vật liệu phổ biến trên hầu hết các loại uku).

Hoàn thiện: Hoàn thiện bằng sa tanh.

Đối tượng: Những người chơi mới bắt đầu với ngân sách tiết kiệm.

19. Deviser Concert

Deviser Concert

Đây là một thương hiệu khác khó tìm thông tin, nhưng nó có những đánh giá tuyệt vời. Người dùng dễ bị thu hút bởi model này bởi vì nó được làm bằng koa. Ngày nay, koa không được sử dụng nhiều, điều này thật đáng buồn vì nó nghe rất tuyệt.

Các tính năng chính: Đây là một cây đàn ukulele cutaway concert 23 inch với 18 phím đàn. Giống như Fender, nó có một đầu đàn guitar. Nó cũng đi kèm với một miếng vải đánh bóng, dây đeo và túi đệm.

Vật liệu: Mặt trên, mặt sau và hai bên là Koa và cần đàn là gỗ hồng sắc. Đai ốc và yên ngựa được làm bằng Xương Bò. Thông thường, những người làm uku chỉ nói xương thật chứ không nói tên con vật.

Hoàn thiện: Độ bóng cao với viền trang trí và xung quanh lỗ thoát âm.

Đối tượng: Một số người chơi thực sự thích những kiểu mũ trùm đầu này và với dáng khuyết, mang lại cho concert này một diện mạo khá ngọt ngào.

Nếu bạn đang tìm kiếm gỗ koa và muốn có một concert khởi đầu hay thì Deviser này rất tuyệt. Miễn là bạn thấy lớp hoàn thiện và phần đầu hấp dẫn, hãy tiếp tục và chọn một chiếc!

20. Caramel CT905

Caramel CT905

Hầu hết người chơi có thể chưa từng nghe nói về công ty này, nhưng nếu bạn muốn thứ gì đó khác với lớp hoàn thiện bằng gỗ gụ bình thường, thì Caramel có nó. Tenor này được làm bằng butterfly bocote và là một uku trông tuyệt đẹp. Nó có một số phụ kiện tốt và nhìn chung là một cây đàn ukulele xứng đáng cho người mới bắt đầu.

Các tính năng chính: Đây là một tenor acoustic/điện 26 inch. Preamp có 3 băng tần EQ. Nó đi kèm với dây phụ, túi đệm, giá treo tường và dây để cắm vào amp của bạn!

Vật liệu: Thân đàn bằng gỗ Bocote, cần đàn bằng gỗ gụ và bàn phím bằng gỗ óc chó. Nó cũng có đai ốc và yên ngựa bằng xương trâu. (Một loại xương có tên khác, có lẽ chúng đang thịnh hành bây giờ?).

Hoàn thiện: bocote

Đối tượng: Dành cho người chơi ukulele muốn có một cây ukulele trông thực sự độc đáo.

Với mức ngân sách này, bạn sẽ có được một tenor điện/âm thanh khá. Nếu bạn yêu thích thiết kế và gỗ sẫm màu hơn, đây có thể là cây đàn ukulele hoàn hảo dành cho bạn.

Cách chọn đàn Ukulele phù hợp cho người mới bắt đầu

Nếu bạn thực sự muốn có được cây đàn ukulele “tốt nhất” dành cho người mới bắt đầu mà bạn có thể, thì rất có thể bạn sẽ chi tiêu ít nhất trong khoảng 100 đô la. Với số tiền đó, thật hợp lý khi thực hiện một nghiên cứu nhỏ. Như với bất kỳ sản phẩm nào, người mua có hiểu biết sẽ đưa ra quyết định tốt hơn, vì vậy đây là một số khía cạnh chính của cần lưu ý.

Kích thước Ukulele và cân nhắc điều chỉnh

Một trong những lý do chính khiến đàn ukulele có âm thanh độc đáo như vậy là do cách lên dây của nó. Trên đàn ghi-ta, các dây được điều chỉnh cao độ từ thấp đến cao, trên đàn ukulele thì cao, thấp, lại cao, cao nhất! Điều đó để tạo ra âm thanh rất độc đáo. Cách điều chỉnh phổ biến nhất là G4 C4 E4 A4 (số 4 cho biết chúng ta đang điều chỉnh quãng tám nào khi so sánh với đàn piano). Khi bạn gảy GCEA cùng nhau, bạn sẽ có được hợp âm C6, những nốt này được chơi cùng nhau chỉ mang lại cảm giác Hawaiian.

Điều chỉnh GCEA được sử dụng trên tất cả trừ đàn ukulele lớn nhất (baritone). Các điều chỉnh khác cũng được sử dụng, nếu bạn tăng GCEA của mình lên một bước, bạn sẽ nhận được ADF#B. Đây là cách điều chỉnh rất phổ biến vào những năm 30 và âm thanh tuyệt vời trên đàn ukulele soprano. Ukulele baritone là một cách điều chỉnh khác của DGBE, thấp hơn GCEA bốn bậc. Nếu bạn là một người chơi guitar, bạn sẽ nhận ra bốn dây dưới của cây đàn guitar của bạn cũng là DGBE.

Đừng cố điều chỉnh baritone cho đến GCEA, nếu không bạn sẽ làm đứt dây đàn. Hầu hết các công ty sản xuất dây đều tạo ra một bộ dây GCEA đặc biệt dành cho baritone và ngày nay nó đang thịnh hành. Thành thật mà nói, điều này có vẻ làm giảm và ảnh hưởng tiêu cực đến âm thanh baritone. Một số người cũng sử dụng dây G thấp trong các concert và tenor, nó giúp đàn ukulele có thêm một chút âm trầm. Tôi thực sự sẽ khuyên nhiều chủ sở hữu uku tenor sử dụng dây G thấp vì nó thường tăng cường âm thanh và khả năng trình chiếu. Ukulele Tenor là sự thỏa hiệp tốt nhất để có âm thanh nổi tiếng kết hợp với khả năng chơi và hiệu suất tốt hơn.

Bởi vì soprano, concert và tenor đều có cách điều chỉnh giống nhau nên bạn sẽ có thể chơi tất cả chúng với cùng một hình dạng hợp âm. Bạn có thể sử dụng các hình dạng hợp âm giống nhau trên tất cả các kiểu máy, bạn chỉ cần nhớ chuyển hợp âm thấp hơn bốn bậc đối với baritone. Nếu bạn bị đe dọa bởi lý thuyết âm nhạc, đàn ukulele sẽ giúp ích. Vì đây là một nhạc cụ dễ dàng để bắt đầu chơi ngay nên bạn sẽ nhanh chóng thấy mình đang tìm kiếm các hợp âm và thang âm mới.

Dưới đây là những khác biệt chính giữa các kích cỡ đàn ukulele:

Soprano: Đây là loại đàn ukulele nguyên bản, khi chúng mới trở nên phổ biến, loại đàn uku có kích thước khoảng 21 inch này là tiêu chuẩn. Nó thường có 12-15 phím đàn, tuy nhiên, trên những chiếc đàn uku giá rẻ hơn, những phím đàn cao hơn đôi khi không chơi được nhiều. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề lớn vì bạn hiếm khi chơi cao như vậy. Nếu bạn đang tìm kiếm âm thanh ukulele tinh túy, thì đây chính là nó. Thường thì những người mới bắt đầu thích có một phím đàn rộng rãi hơn.

Concert: Trong Thời đại nhạc Jazz khi mọi người yêu thích đàn ukulele, họ nhận ra rằng họ cần một số đàn có âm lượng lớn hơn. Vì vậy, họ đã tăng kích thước lên 23 inch và 15-18 phím đàn, tạo ra đàn ukulele concert. Ukulele concert là một trong những lựa chọn tốt hơn cho người mới bắt đầu. Nó có thêm một số phím đàn, nhiều chỗ hơn trên phím đàn và các âm thanh phát ra tốt hơn nhiều so với soprano.

Tenor: Và tất nhiên trong cùng thời đại, họ đã tăng concert lên 26 inch và 17-19 phím đàn để tạo ra tenor! Đàn ukulele tenor là một sản phẩm tuyệt vời khác khi mua lần đầu tiên, và tất nhiên là rộng hơn một chút so với concert. Nếu bạn định chơi với mic, bạn nên mua một tenor; khi chúng chiếu tốt hơn và nhiều phím đàn hơn đồng nghĩa với việc có nhiều nốt hơn để thể hiện khả năng fingerpicking của bạn. Bạn sẽ nhận thấy rất nhiều nghệ sĩ ukulele tên tuổi thường biểu diễn với tenor.

Baritone: Baritone gần giống như Pluto; có thể tranh cãi liệu nó có được gọi đúng kích cỡ hay không. Nó là sự giao thoa giữa guitar tenor và ukulele. Nó có kích thước 29 inch với 18-21 phím đàn và tất nhiên được điều chỉnh khác với phần còn lại. Nó thường không phải là nhạc cụ dành cho người bắt đầu. Tuy nhiên, nó là một vũ khí bí mật giữa các nhạc sĩ. Nhờ sự pha trộn kỳ lạ giữa một cây đàn guitar nhỏ với một cây đàn ukulele, nó khiến nó trở thành một nhạc cụ tuyệt vời để sáng tác các bài hát mới.

Banjolele: Thật không may, banjolele hoặc banjo ukulele thường bị loại khỏi nhiều danh sách ukulele. Nếu bạn muốn có âm thanh ukulele LỚN hãy mua banjolele! Đầu đàn banjo thực sự mang lại lực đẩy. George Formby và Peter Sellers đều là những người chơi banjolele. Banjo ukus sẽ đắt hơn vì chúng có nhiều phần cứng hơn. Chúng thường có kích thước gần giống concert và là những nhạc cụ hoàn toàn tuyệt vời để sở hữu.

Sopranino và Bass

Có một loại uku nhỏ hơn soprano được gọi là sopranino, và thực sự có thể chơi được. Và tất nhiên, có những loại uku bass thực sự nổi lên trong 10 năm qua. Chúng có “dây” lớn bằng cao su bằng nhựa và một bộ thu âm để bằng cách nào đó thử uku bass. Đó không phải là một uku mới bắt đầu tốt, chúng dành cho những người mắc Hội chứng tiếp thu thiết bị nghiêm trọng. Đây là khi một nhạc sĩ yêu thích một nhạc cụ đến mức họ muốn mua thêm! Đó là một tình trạng rất phổ biến ở những người chơi đàn ukulele. Và nó chỉ là một vấn đề nếu bạn không chơi tất cả chúng!

Trước khi chúng tôi bước vào một số khía cạnh sản xuất, có một vấn đề về kích thước nữa cần được giải quyết. Thực sự không có những thứ gọi là “ngón tay béo”. Nhiều người chơi thường cho rằng họ gặp khó khăn khi tạo một số hợp âm nhất định do kích thước ngón tay của họ. Điều này không đúng! Các kích cỡ khác nhau thực sự có nhiều không gian cần đàn hơn một chút, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến khả năng bấm hợp âm của bạn. Với kỹ thuật và thực hành phù hợp, bạn sẽ có thể dễ dàng chơi bất kỳ hợp âm nào. Rất nhiều người to lớn chơi uku như Tiny Tim và Israel Kamakawiwo'ole và họ không gặp khó khăn gì. (Nếu bạn thực sự muốn thấy không gian ngón tay chật chội… hãy chơi đàn mandolin!)

Gỗ và Thiết kế

Ukulele thường được làm bằng gỗ gụ và/hoặc koa, trong lịch sử chúng được làm bằng koa Hawaii. Với sự quan tâm bùng nổ gần đây, giờ đây bạn có thể tìm thấy uku được làm bằng mọi loại. Phong, vân sam, nato, gỗ hồng sắc, tuyết tùng, xoài, và nhiều hơn nữa. Điều quan trọng nhất cần nhớ là gỗ ép nhiều lớp hay gỗ thịt. Gỗ thịt là loại có âm thanh tốt nhất, đắt nhất và thậm chí cần được chăm sóc nhiều hơn. Gỗ ép nhiều lớp là nhiều tấm được dán và ép lại với nhau. Hầu hết các model dành cho người mới bắt đầu là gỗ ép nhiều lớp, nhưng công nghệ hiện đại vẫn mang lại cho chúng âm thanh khá tốt.

Người ta thường thấy người bán đưa ra những tuyên bố cụ thể về chất lượng âm thanh của một số loại gỗ nhất định, nhưng điều đó không đơn giản như cách các loại gỗ tạo ra âm thanh. Vâng, các loại gỗ phổ biến nhất được đề cập ở trên thường được sử dụng vì chúng đáng tin cậy đối với âm thanh ukulele mà chúng tạo ra. Nhưng trên thực tế, tonewood không phải là thứ duy nhất ảnh hưởng đến âm thanh tổng thể của đàn ukulele. Ngay cả các loại gỗ cùng loại cũng không được trồng trong cùng điều kiện, vì vậy đừng quá lo lắng về gỗ. Là người mới bắt đầu, hãy sử dụng gỗ thông thường, và đó luôn là một lựa chọn an toàn.

Nhựa là một vật liệu khác mà bạn sẽ thấy đàn ukulele được chế tạo từ đó, trong cơn sốt của thập niên 50, loại uku phổ biến nhất là mẫu Islander bằng nhựa nổi tiếng. Thiết kế của nó dựa trên Martin ukulele nổi tiếng, điểm khác biệt duy nhất là không có gỗ. Rất nhiều uku hiện đại được chế tạo bằng nhựa, vật liệu tổng hợp và các vật liệu tổng hợp khác. Thực sự không có gì sai với những phong cách này, và một số âm thanh khá tuyệt. Nhiều vật liệu tổng hợp gần đây (cũng có trong một số cây đàn guitar hiện đại) thực sự mô phỏng âm thanh của gỗ khá tốt. Nếu bạn muốn cây đàn ukulele đầu tiên của mình có thể chơi khá tốt và có thể sử dụng ở hầu hết mọi nơi, nhựa sẽ bền hơn rất nhiều so với các mẫu gỗ.

Việc thiết kế hoàn toàn không phức tạp, vì thế bạn có thể nghĩ nếu việc thiết kế không khó, thì tất cả các loại uku giá rẻ đều phải giống nhau? Tất nhiên là không, ngay cả khi đó là một bản dựng dễ dàng, chắc chắn sẽ có những người biết họ đang làm gì tốt hơn những người còn lại. Tin tốt là có những công ty tuyệt vời và giá cả phải chăng đủ xứng đáng để đứng đầu danh sách!

Cân nhắc về dây đàn Ukulele

Trên bất kỳ nhạc cụ có dây nào, điều cần thiết là phải đặt dây có chất lượng và âm thanh tuyệt vời cho nó. Đôi khi những chiếc đàn ukulele giá rẻ có thể trở nên sống động với những sợi dây tuyệt vời. Có một vài thương hiệu phổ biến như D’addario, Aquila... Tuy nhiên, các uku khác nhau phản ứng với các vật liệu cụ thể. Là người mới bắt đầu, bạn sẽ bắt đầu chơi và tìm hiểu một số thứ trước khi bắt đầu thay dây. Khi bạn cảm thấy thoải mái, hãy thay đổi nhãn hiệu và thậm chí lần sau hãy thử một chất liệu khác.

Dưới đây là các loại dây phổ biến nhất, theo thời gian, hãy thử tất cả các loại dây này cho đến khi bạn tìm thấy loại dây khiến đàn ukulele của mình chơi hay nhất.

Ni lông: Có nhiều loại polyme ni lông được các công ty sử dụng, mỗi loại có công thức được cấp bằng sáng chế riêng. Ngày nay, nhiều người trong số dây này nghe rất gần với ruột tự nhiên.

Fluorocarbon: Một cái tên thú vị cho dây câu, một số người yêu thích những dây này và nói rằng chúng có âm thanh tươi sáng. Chúng có cảm giác khác với nylon và là chất liệu dây phổ biến thứ hai.

Titanium: Dây đàn làm từ sợi đơn titan rất phổ biến để tăng âm sắc. Chúng đặc biệt tuyệt vời cho các kích cỡ concert và tenor.

Metal Wound: Phiên bản ukulele nổi tiếng của Somewhere Over the Rainbow được chơi bằng dây G thấp được quấn bằng kim loại. Hiện nay rất phổ biến để tìm thấy bạc, đồng hoặc các kim loại khác được sử dụng cho các giai điệu đặc biệt này. Tenor ukus đặc biệt đáp ứng tốt với dây quấn kim loại.

Ruột: Và đây cũng giống như ngày xưa người ta vẫn làm, dùng ruột động vật để làm dây. Những loại này rất đắt tiền, nhưng bạn có thể tìm thấy chúng. Thành thật mà nói, các vật liệu công nghệ hiện đại nghe hay hơn trong hầu hết các trường hợp. Dây ruột phù hợp hơn cho các nhạc sĩ cổ điển.

Nếu bạn để ý, bạn sẽ không thấy dây thép, giống như dây trên đàn guitar và banjo. Nếu bạn cố gắng sử dụng dây thép, bạn sẽ làm gãy cây ngựa hoặc tệ hơn nữa là làm gãy cần. Nó sẽ phá vỡ đàn bởi vì đàn không được chế tạo để chịu được sức căng đó. Mặc dù người ta khuyên nên đặt dây tốt hơn cho một uku mới (trừ khi chúng đi kèm với những dây tốt), nhưng bạn không nên vội vàng. Chơi một chút và làm quen với nhạc cụ trước, sau đó tìm một số video để giúp bạn.

Một trong những lời phàn nàn lớn nhất đối với hầu hết các bài đánh giá về đàn ukulele là dây đàn uku mới không giữ đúng giai điệu! Chúng không giống như dây đàn guitar, đôi khi có thể mất vài ngày trước khi nó tiếp tục phát ra tiếng. Nó cực kỳ khó chịu đối với một người chơi mới bắt đầu. Miễn là bạn không thể nhìn thấy bộ điều chỉnh bánh răng tự di chuyển, thì việc kéo dài này là bình thường. Quá nhiều người chơi lần đầu cảm thấy thất vọng và bỏ cuộc. Chỉ cần giữ một bộ điều chỉnh ở gần và tiếp tục siết chặt nó và cuối cùng đàn sẽ phát ra âm thanh chuẩn.

Các thành phần đàn Ukulele

Ukulele là một trong những nhạc cụ có dây dễ chế tạo hơn, có nghĩa là nó không được tạo thành từ quá nhiều bộ phận. Ở phía trên, chúng ta có đầu đàn giữ các bộ điều chỉnh, cho phép bạn siết chặt dây để tăng cao độ. Tiếp đến là đai ốc nơi mà phần dây nằm ở trên cùng, các rãnh trên đai ốc được cắt để phù hợp với từng cỡ dây cụ thể. Nếu chúng không được đặt chính xác trong các rãnh, chúng có thể tạo ra tiếng vo vo hoặc lạc điệu khi bạn dùng ngón tay nhấn một nốt nhạc.

Tiếp theo là cần đàn với tất cả các phím đàn bằng kim loại trên cần đàn, cần phải nhẵn và các phím đàn không được có cạnh sắc. Cần đàn sẽ có các điểm đánh dấu dọc theo nó, theo cách đó khi bạn nhìn xuống trong khi chơi, bạn sẽ nhanh chóng biết bạn đang ở phím nào. Các dây kéo dài qua lỗ thoát âm và qua yên ngựa lên ngựa đàn.

Phần thân chứa lỗ thoát âm dẫn vào bên trong. Chính không gian thùng đàn này sẽ khuếch đại các rung động của dây khi bạn chơi chúng. Và tất nhiên gỗ càng tốt thì âm thanh sẽ càng hay. Đôi khi một chiếc pickup nhỏ được đặt bên trong và sau đó một lỗ được khoan xuyên qua để cho phép nó vừa là đàn ukulele acoustic vừa điện. Hầu hết các mẫu giá thấp hơn đều là acoustic, chúng sẽ đắt hơn một chút nếu có pickup.

Và đó là các bộ phận đàn ukulele. Không quá khó khăn. Đó là lý do tại sao có quá nhiều nhà sản xuất. Và nếu bạn mua một cây đàn uku và phát hiện ra rằng bạn thích chơi nó, thì bạn hoàn toàn nên mua một bộ dụng cụ để tự làm! Nếu bạn có một chút kỹ năng chế biến gỗ, đó là một dự án tuyệt vời.

Lịch sử rất ngắn về Ukulele

Thật không may, sự khởi đầu của ukulele là khá ngớ ngẩn. Dân số Hawaii bản địa đã bị tàn phá bởi bệnh tật và những người nhập cư Bồ Đào Nha đã được đưa đến để lấp đầy tình trạng thiếu lao động. Họ mang theo những nhạc cụ nhỏ giống như đàn guitar, cuối cùng đã biến thành đàn ukulele. Bất chấp những khởi đầu bi thảm, phần còn lại của lịch sử tốt đẹp hơn nhiều. Khi nó đến lục địa Hoa Kỳ vào năm 1915, nó nhanh chóng lan rộng với sự trợ giúp của các bài hát Tin Pan Alley.

Nó đã trải qua nhiều biến động kể từ đó; bao gồm cả Thời đại nhạc Jazz của những năm 30, hầu hết The Beatles và những người cùng thời đã chơi chúng, Tiny Tim, trong cùng thời đại, và tất nhiên là cơn sốt gần đây hơn. Vào năm 2007, tôi nhớ lần đầu tiên tôi nhìn thấy và mua một cây đàn ukulele baritone trong một cửa hàng có tổng cộng 3 cây đàn uku. Bây giờ có rất nhiều đàn và mỗi tháng lại xuất hiện một hãng mới! Sự phổ biến đơn giản là điên rồ, nhưng là minh chứng cho thấy nó là một nhạc cụ tuyệt vời như thế nào.

Phần kết luận

Vì vậy, bạn có một danh sách dài các loại đàn ukulele tốt nhất để lựa chọn. Nếu bạn đủ kiên nhẫn, tôi thực sự khuyên bạn nên tiết kiệm một chút và mua một trong những mức giá tầm trung ở trên. Nếu không, thì bạn không thể sai với series Kala KA. Hãy chắc chắn rằng nó trông tuyệt vời khi bạn nhận được nó và đừng quên rằng nó có thể rất phức tạp để điều chỉnh. Nó có thể mất một vài ngày. Một máy hoặc ứng dụng điều chỉnh cho biết bạn đang ở quãng tám nào là cách tốt nhất để điều chỉnh nó một cách hoàn hảo.

Bước tiếp theo sẽ là học cách chơi, và bạn thật may mắn vì có rất nhiều bài học và như đã đề cập ở trên, rất nhiều trang mạng xã hội. Thành thật mà nói, tôi đã cảm thấy mệt mỏi với bối cảnh mạng xã hội từ lâu nếu không có các nhóm nhạc. Bạn có thể tìm ý tưởng bài hát và nhận trợ giúp cho dù bạn là người mới bắt đầu hay người chơi nâng cao. Sau ngần ấy năm, tôi vẫn khám phá ra các mẹo và kỹ thuật chơi ukulele mới, và phần lớn là nhờ các câu lạc bộ trực tuyến này. Và bên cạnh tất cả các bài học trực tuyến, tôi có thể cung cấp cho bạn một cách nhanh chóng để nâng cao kỹ năng.

Chúc bạn chơi uku vui vẻ, bạn sẽ sớm cảm thấy ngứa ngáy khi muốn có một model khác. Nó xảy ra cho tất cả chúng ta! Chúng tôi bắt đầu một concert và trước khi biết điều đó, chúng tôi muốn có tenor, baritone hoặc hơn thế nữa! Chơi đàn ukulele là một trong những điều hạnh phúc nhất bạn có thể làm trong đời, vì vậy hãy chọn một cây đàn ngay khi có thể!

Xem thêm:

Mua Đàn Ukulele Chính Hãng

Đàn Ukulele Enya

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.