10 Lời Khuyên Khi Mua Đàn Ukulele Đầu Tiên
Tư Vấn Đàn Ukulele

10 Lời Khuyên Khi Mua Đàn Ukulele Đầu Tiên

Bạn đang tìm mua cây đàn ukulele đầu tiên cho mình, nhưng trước tiên, hãy xem kỹ một số gợi ý bên dưới. Bám sát những ý tưởng đơn giản này khi mua hàng và những việc cần làm khi bạn mua đàn ukulele.

1. Ukulele Giá rẻ không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất:

Có một vài lần tôi mua những cây đàn giá siêu rẻ và hầu hết thời gian đó chỉ là những giao dịch tồi. Ngành công nghiệp nhạc cụ đang bùng nổ với rác thải. Không có gì buồn hơn một người bỏ cuộc vì họ nghĩ rằng họ thật kém cỏi trong khi thực tế là do cây đàn đó không thể chơi được! Rõ ràng, bạn không chắc chắn mình có chơi lâu dài hay không nên sẽ chi ở mức vừa phải. Nhưng nếu bạn không mua một cây đàn ukulele phù hợp với giá quá rẻ thì bạn sẽ không bao giờ có thể chơi để tìm hiểu!

2. Mua Ukulele trực tuyến hoặc tại địa phương:

Trước đây, phần lớn mọi người mua đàn tại một cửa hàng truyền thống. Bằng cách đó bạn có thể thấy và nghe những gì bạn đang mua. Tuy nhiên, thế giới đang thay đổi và mọi người chủ yếu mua đàn ukulele trực tuyến. Nếu bạn biết một cửa hàng tốt ở địa phương, tôi khuyên bạn nên xem thử. Mặt khác, nếu tình huống của bạn yêu cầu mua hàng trực tuyến, điều đó không sao cả. Miễn là bạn làm theo lời khuyên dưới đây, bạn vẫn sẽ tìm thấy cây đàn ukulele tốt nhất cho người mới bắt đầu.

3. Phụ kiện Ukulele

Hiện nay có rất nhiều đàn ukulele được bán kèm theo bộ dụng cụ. Chúng đi kèm với hộp đựng, bài học, bộ điều chỉnh, miếng gảy, dây đai và tất cả các loại quà tặng. Một số có thể thấy tất cả đều hữu ích, nhưng trên thực tế, hầu hết không sử dụng dây đai, capo và một số hộp cứng không phải là tốt nhất (Nếu bạn mua một cây đàn uku đắt tiền, bạn sẽ cần một hộp cứng!). Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy một bộ điều chỉnh và các bài học trực tuyến. Nếu bạn muốn một bộ phụ kiện, tất nhiên, hãy mua nó. Tuy nhiên, bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi đặt mua đàn ukulele (và ít nhất là thêm một bộ dây!).

4. Đọc các bài đánh giá:

Đây là một trong những cách chắc chắn để tìm được một cây đàn ukulele tuyệt vời. Được cho là nó hoạt động tốt nhất trên những người bán hàng cao nhất có nhiều đánh giá. Điều hướng chúng có thể hơi khó khăn, ví dụ, mọi người phàn nàn nhiều hơn khen ngợi. Những bài đánh giá quá tức giận hoặc khoa trương một cách lố bịch có thể không có thật, hoặc ít nhất chỉ là những lời ca tụng. Tìm kiếm các bài đánh giá nơi mọi người chia sẻ kỹ lưỡng những ưu và nhược điểm của những gì họ đã mua.

5. Kiểm tra chính sách mua Ukulele

Vì hiện nay hầu hết đàn ukulele đều được mua trực tuyến, điều cần thiết là đảm bảo chúng có chính sách hoàn trả tốt. Và không chỉ có chính sách tốt mà còn có phí vận chuyển trả lại. Các công ty lớn được liên kết bên dưới đều cung cấp dịch vụ hoàn trả và giao hàng miễn phí đối với hầu hết các sản phẩm. Bằng cách đó, nếu bạn nhận được một quả chanh thật, bạn sẽ dễ dàng thay thế nó.

10 Lời Khuyên Khi Mua Đàn Ukulele Đầu Tiên

6. Đừng băn khoăn về những chi tiết nhỏ:

Khi mua một nhạc cụ phức tạp hơn như đàn guitar, bạn nên biết những chi tiết nhỏ về cấu hình cần đàn, bán kính phím đàn và cấu hình của các bộ phận điện tử. Ngay cả việc nhấn mạnh vào gỗ cho đàn ukulele cũng không phải là vấn đề lớn, vì chất liệu gỗ có ngân sách thấp hơn đều có âm thanh tốt. Nếu bạn đang dự định mua một nhạc cụ chuyên nghiệp và đắt tiền, thì vâng, chắc chắn hãy chú ý đến những chi tiết “nhỏ nhặt”.

7. Kiểm tra đàn khi nhận:

Điều này sẽ dễ dàng hơn khi thực hiện trực tiếp, nhưng vẫn cần được thực hiện ngay lập tức với một đơn đặt hàng trực tuyến. Hầu như tất cả các loại đàn ukulele ngày nay đều được sản xuất theo dây chuyền lắp ráp giống như nhà máy. Bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng nhãn hiệu “khác nhau” được sản xuất tại cùng một địa điểm. Như với bất kỳ việc xây dựng dây chuyền lắp ráp nào, sẽ có những quả trứng hỏng. Ngay cả những công ty tốt nhất cũng có điều đó xảy ra. Trong thời đại mua ngay lập tức và giao hàng nhanh chóng này, việc kiểm soát chất lượng đã đạt được thành công! Kiểm tra các vết nứt, bộ điều chỉnh không siết chặt hoặc bị lỏng, cần đàn bị cong, bất kỳ phím đàn nào nhô ra và đảm bảo ngựa đàn không bị nhấc ra. Nếu có điều gì đó không ổn, hãy tìm một nhóm ukulele tốt trên mạng xã hội và hỏi! Những người chơi khác sẽ luôn giúp đỡ bạn.

8. Nhìn vào action Ukulele:

Action là khoảng cách giữa dây và bàn phím. Trên một số nhạc cụ có dây, khoảng cách này tạo ra sự khác biệt lớn. Nếu dây quá cao so với phím đàn, chúng sẽ khó bấm xuống hơn (cộng với đó cũng có thể là vấn đề về cấu trúc). Đây thường là vấn đề lớn hơn đối với đàn guitar dây thép, vì dây nylon của đàn ukulele không khó bấm đến vậy, nhưng đàn vẫn nên có action tốt. Nếu dây quá cao thì khó chơi và nếu quá thấp, sẽ có tiếng ù khi các bộ phận khác chạm vào các phím đàn không mong muốn. Khi bạn mua một nhạc cụ tốt, bạn thường đã thiết lập xong trong đó thợ làm đàn hoặc người bán sẽ điều chỉnh uku và sẵn sàng chơi. Tất nhiên, các model giá thấp hơn thường không cung cấp tính năng này và chúng được chế tạo theo cách sản xuất hàng loạt nên khó có thể thiết lập phù hợp.

9. Kiểm tra ngữ điệu:

Khi bạn gảy dây trên cùng của một soprano, nốt sẽ là G. Nếu bạn đặt ngón tay lên phím thứ nhất, bạn có G#, phím thứ hai là A. Mỗi phím là một nửa cung hoặc nửa cung. Nếu mỗi phím đàn phát ra âm thanh mà nó được cho là đúng, thì ngữ điệu sẽ rất tuyệt. Nếu bạn có ngữ điệu không tốt, nhạc cụ có thể không chơi được. Giữ một ứng dụng điều chỉnh lên dây trên điện thoại của bạn là một cách tuyệt vời để giúp kiểm tra ngữ điệu.

10. Sẽ có thất vọng trước niềm vui:

Trên một số đàn ukulele, đặc biệt là những loại đàn giá rẻ, có thể mất thời gian để nhạc cụ có thể chơi được! Việc điều chỉnh dây có thể gây nhầm lẫn cho một số người mới bắt đầu! Đừng thất vọng nếu nó có vẻ lạc điệu. Chỉ cần sử dụng bộ chỉnh của bạn thường xuyên và đảm bảo rằng bạn đang chỉnh dây mỗi lần đến đúng nốt và quãng tám. Nếu các bánh răng di chuyển khi nó trượt, thì cần phải quay lại, nếu không, hãy kiên nhẫn thì cuối cùng dây sẽ đúng.

Xem thêm:

Đàn Ukulele Chính Hãng

Đàn Ukulele Enya

Tư Vấn Mua Đàn Ukulele

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.