Kinh Nghiệm Mua Đàn Ukulele Cho Người Mới Học
Tư Vấn Đàn Ukulele

Kinh Nghiệm Mua Đàn Ukulele Cho Người Mới Học

Đàn Ukuleles có nhiều kích cỡ, sử dụng một số loại gỗ và chất lượng âm thanh khác nhau và giá thành cũng đa dạng. Chính vì thế việc quyết định mua một cây đàn ukulele thực sự là điều đáng quan tâm, hơn nữa lại càng khó khăn hơn cho người mới học, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chọn đàn. Bài viết này, người viết sẽ chia sẻ kinh nghiệm mua đàn Ukulele cho người mới học, mong rằng nó sẽ hữu ích cho các bạn.

1. Mới Học Có Nên Mua Ukulele Giá Rẻ?

Nhược điểm của đàn Ukulele giá rẻ

Bạn có thể nghĩ rằng bạn đang tiết kiệm tiền khi mua một cây đàn ukulele giá rẻ, nhưng về lâu dài, bạn có nhiều khả năng chi nhiều tiền hơn để thay thế nhạc cụ của mình hoặc thậm chí từ bỏ việc chơi đàn do chán nản. Mua một cây đàn ukulele chất lượng cao sẽ giúp bạn tránh khỏi những vấn đề này và cho phép bạn đầu tư tốt hơn vào gu âm nhạc của mình.

Kinh Nghiệm Mua Đàn Ukulele Cho Người Mới Học

Chúng không có âm thanh tốt

Nhiều mẫu đàn ukulele giá rẻ được làm quá cứng nên chúng không tạo ra độ rung thích hợp khi chơi, điều này có thể khiến nhạc cụ của bạn nghe buồn tẻ và lạc điệu. Điều đó không có nghĩa là đàn ukulele giá rẻ không thể cho âm thanh tốt, nhưng sẽ có một sự khác biệt đáng chú ý khi so sánh với đàn ukulele làm bằng gỗ chất lượng tốt hơn.

Ukulele giá rẻ khó chơi hơn

Đàn ukulele rẻ thường khó chơi hơn. Các phím đàn có thể nhỏ và không đồng đều, gây khó khăn cho việc chơi các hợp âm cụ thể. Bạn thậm chí có thể cần phải nhấn mạnh hơn vào dây để tạo ra âm thanh phù hợp. Những người mới bắt đầu có nhiều khả năng chán nản và thậm chí từ bỏ việc học chơi, đánh bại mục đích mua đàn ukulele.

Chất lượng kém

Các nhạc cụ rẻ hơn không tồn tại được lâu bởi vì chúng không được làm từ vật liệu chất lượng tốt nhất, vì vậy nó chỉ có nghĩa là chúng dễ bị gãy, vỡ. Trên một cây đàn ukulele giá rẻ: dây đàn thường dễ bị đứt hơn, gỗ dễ bị cong vênh hoặc nứt và dây chỉnh dễ bị đứt hơn.

Chúng rất khó điều chỉnh

Có một nhạc cụ không phù hợp có vẻ là một cách khắc phục dễ dàng đối với một người chơi có kinh nghiệm, nhưng đối với một người chơi ukulele mới bắt đầu, nó có thể gây bất lợi cho cách họ học chơi. Khi bạn học chơi, bạn sẽ học được cảm giác hòa nhịp và khi điều gì đó lạc nhịp, bạn sẽ học cách điều chỉnh nó .

Các loại đàn ukulele rẻ tiền không giữ được giai điệu của chúng lâu, và thêm vào đó, chúng khó điều chỉnh hơn. Nếu bạn đã từng chơi một nhạc cụ dây, bạn biết tầm quan trọng của việc điều chỉnh nó hàng ngày, vì vậy hãy tưởng tượng bạn thử chơi lại đàn ukulele nhiều lần trong khi luyện tập và sau đó bỏ cuộc vì thất vọng.

2. Mới Học Đàn Nên Chọn Một Cây Ukulele Chất Lượng

Các nhạc sĩ hàng đầu khuyên bạn nên mua một nhạc cụ chất lượng ngay cả đối với người mới bắt đầu. Chúng tôi luôn tư vấn nên mua cây đàn TỐT NHẤT mà bạn CÓ THỂ ngay từ lần đầu tiên. Chất lượng, âm thanh của cây đàn này rất tốt cho tai nghe và việc học của bạn. Sau một vài tháng, trình độ lên, bạn cũng không phải đổi nữa.

Còn thế nào là TỐT NHẤT thì tùy mức ngân sách mà bạn có thể đầu tư.

Thông thường bạn nên chọn đàn Ukulele Concert, với mức giá chừng 900K – 2 triệu là đủ cho bạn sở hữu một cây đàn ukulele để chơi lâu dài.

 Đàn Ukulele Tenor chừng trên 1 triệu là chất lượng và âm thanh khá ổn để các bạn làm quen và chơi lâu dài.

Kinh Nghiệm Mua Đàn Ukulele Cho Người Mới Học

 3. Thương Hiệu Đàn Ukulele Chất Lượng Tại Việt Music

Kala

Kala là một trong những thương hiệu đàn ukulele nổi tiếng nhất thế giới, không chỉ về thương hiệu mà còn về chất lượng cũng như giá thành phải chăng. Kala có một danh mục đa dạng về ukulele cho tất cả mọi người; Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay tay chơi ukulele chuyên nghiệp, Kala đều có những cây đàn ukulele phù hợp nhất đối với bạn.

Kala ukulele tất cả đều được làm thủ công riêng, với nhiều loại gỗ chất lượng và kiểu dáng khác nhau để giữ cho mỗi sản phẩm đều độc đáo. Bạn có thể xem qua một số ukulele đẹp của Kala tại đây trên trang web của chúng tôi .

Xem thêm: Đàn Ukulele Kala

Enya

Enya Music có một lịch sử lâu đời, bắt đầu bằng tên của hãng. “En” có nghĩa là luôn luôn “khiêm tốn” và “biết ơn”, trong khi “Ya” dịch thành “Thanh lịch. Mục tiêu của hãng là cung cấp những chiếc đàn Ukulele & Guitars tốt nhất cho số tiền bỏ ra và trải nghiệm của khách hàng thể hiện sự cảm kích chân thành của hãng đối với những người chơi chúng.

Enya mang tới cho người chơi nhạc cụ Ukulele & Guitars với giá cả phải chăng đáng ngạc nhiên, nơi chất lượng không thể chê vào đâu được, thiết kế sáng tạo và âm thanh huyền thoại sống trong mọi nhạc cụ mà hãng sản xuất.

Kinh Nghiệm Mua Đàn Ukulele Cho Người Mới Học

Đàn Ukulele thương hiệu Epiphone

Epiphone

Hầu như người chơi nhạc cụ nào cũng biết tới thương hiệu Epiphone và những cây guitar chất lượng sánh vai cùng các nhạc sĩ, nghệ sĩ tên tuổi. Không chỉ dừng lại ở mảng guitar, Epiphone còn sản xuất thêm nhiều những model đàn Ukulele chất lượng vượt thời gian mà giá cả lại phải chăng, phù hợp với nhiều người ở nhiều trình độ khác nhau. 

 Xem thêm: Đàn Ukulele

 

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.