So Sánh 5 Mẫu Pedal Delay Cao Cấp
Tư Vấn Đàn Guitar Điện & Guitar Bass

So Sánh 5 Mẫu Pedal Delay Cao Cấp

Nghệ sĩ Mark Twain đã từng viết, “Cải tiến liên tục tốt hơn là sự hoàn hảo trơn chu bị trì hoãn dài ngày”. Nếu Mark biết tới bất kỳ pedal nào trong số này, ông ấy sẽ nhận ra mình đã sai như thế nào. Những nghệ sĩ biểu diễn đương đại biết rằng hiệu ứng dựa trên thời gian không thể thiếu trong âm nhạc và guitar.

Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu về Pedal Delay. Về cơ bản, tất cả những gì bạn cần biết đều nằm trong hướng dẫn sử dụng đi kèm. Gần như tất cả các bàn đạp này đều có tính năng điều khiển thời gian trễ, phản hồi (số lần lặp lại) và cân bằng giữa các tín hiệu. Đối với một số loại, bạn thường sẽ phải chọn giữa analog hoặc kỹ thuật số. Mỗi cái đều có những ưu/khuyết điểm riêng, vì vậy tốt nhất bạn nên xác định sở thích âm nhạc của mình trước khi bắt đầu. Hoặc tốt hơn, hãy mua thử mỗi loại 1 chiếc để thử! Nếu không thể đưa ra được quyết định, hãy chuyển sang phương pháp kết hợp. Giống như bất kỳ nhạc cụ nào bạn thêm vào set nhạc cụ của mình, các tính năng của pedal cần phải tương ứng với phong cách chơi cá nhân. 

Strymon Timeline

Các sản phẩm của Strymon là làn gió mới cho 1 thế hệ pedal kỹ thuật số, cụ thể hơn thì chúng ta có chiếc TimeLine ngay đây. Nó gọn gàng, đơn giản và dễ sử dụng. Hãy nói lời tạm biệt với chiếc pedal tương tự kiểu và máy tạo tiếng vang dễ vỡ ngay từ hôm nay. Xoay công tắc xoay cho 12 mô phỏng từ synths được lọc đến các biến thể khác nhau. Các thông số cơ bản đều có thể sửa đổi được khi bạn đã tìm được sở thích. Thậm chí, nó có một bộ lặp 30 giây để thử nghiệm ở bất kỳ đâu trong trong bản nhạc bạn chơi.

Strymon Timeline

Và ai nói rằng các nhạc sĩ không được nghỉ ngơi? 200 bộ lọc factory có sẵn của TimeLine sẵn sàng sáng tạo ra âm thanh cho bạn khi bạn quá mệt mỏi để làm điều đó. Thử nhấn vào một giai điệu bắt tai nhưng lo lắng bạn có thể sẽ mất dấu nó? Đừng lo, chiếc Timeline sẽ ngay lập tức nhớ lại các cài đặt yêu thích của bạn sau khi bạn đã lưu và đặt tên cho chúng. Nếu bạn sẵn sàng đối mặt với những thử thách, TimeLine cung cấp các tùy chọn định hình giai điệu thậm chí còn phức tạp hơn. Công tắc chân kép chọn cài đặt trước cho mỗi bộ tiếng, trong khi công tắc thứ ba kích hoạt nhịp độ nhấn.

Walrus Audio MAKO Series D1 High - Fidelity Delay

Walrus trình làng series Mako có âm thanh với độ trung thực cao. Chiếc Mako đa chức năng với 5 chương trình studio theo các cấp, bộ biến đổi điều chế, mô phỏng nét cổ điển và chuyển đổi 3 chiều, và còn nhiều hơn thế nữa, đặc biệt khi nó có 9 khe cắm cài sẵn trên bo mạch với tối đa 128 cài đặt trước có thể truy cập MIDI. Toàn bộ hệ thống gắn liền với bộ tiếng và các thiết bị chuyển mạch. Chỉ trong nháy mắt, sự thay đổi màu của đèn LED báo Tap đỏ-xanh-lam của bàn đạp sẽ sáng. Chạm nhẹ và nó sẽ sáng lên với màu tím. Tính năng này sẽ trở nên vô cùng hữu dụng trong các buổi biểu diễn DJ.

Walrus Audio MAKO Series D1 High - Fidelity Delay

Chưa dừng lại ở đó, Mako có thể điều khiển thời gian bên trong thông qua công tắc chia nhỏ, tạo ra các lần lặp lại nhịp điệu (phần tư, phần tám và phần tám có dấu chấm) chỉ bằng một cú chạm ngón tay. Để tăng khả năng kiểm soát, có ba chế độ bỏ qua khác nhau xác định tốc độ mờ của các lần lặp lại. True-bypass giúp màu sắc âm thanh không bị sai khi bàn đạp không hoạt động. Toàn bộ hệ thống vẫn giữ nhịp độ ngay cả khi bạn hoán đổi các cài đặt.

Electro- Harmonix Deluxe Memory Man 1100-TT

Bạn biết mình sẽ có 1 khoảng thời gian lý thú khi nhìn thấy vẻ ngoài đầy màu sắc của Memory Man 1100-TT. Đây là phiên bản mới của chiếc Memory Man cũ đã từng làm mưa làm gió trên thị trường. Chuyến đi du hành quá khứ này sẽ giúp bạn trải nghiệm lại những cung bậc cảm xúc của 1 thời huy hoàng bởi chiếc amp có chip 1100-TT, tái tạo lại những buổi biểu diễn của Panasonic Bucket Brigades và đương nhiên rồi, đi kèm cùng với những tính năng mới. Dù gì thì chúng ta mới đang ở những năm 2020. Với nhiều lần chia nhỏ nhịp độ và thời gian trễ 1100ms, tính linh hoạt dường như là một điều hiển nhiên với Pedal Delay này.

Electro- Harmonix Deluxe Memory Man 1100-TT

Keeley ECCOS Neo-Vintage Tape Delay

Bạn muốn có tất cả trong 1 sản phẩm ư? ECCOS có khả năng pha trộn âm sắc tươi sáng của độ trễ bằng analog với các tiện ích của kỹ thuật số một cách ngon lành nhất. Đây là một cái cớ cho vô số lớp layer của các bản ghi âm bởi nó có cả một bộ lặp chất lượng. Vòng lặp âm thanh stero kéo dài đến 60 giây. Bạn chắc chắn sẽ kinh ngạc khi thưởng thức những track lặp nửa vòng và đảo. Nền tảng DSP và codec DREAM 24-bit của Keeley giữ cho âm thanh cuối cùng nguyên bản nhất, nhưng vẫn chứa đầy sự mới mẻ.

Keeley ECCOS Neo-Vintage Tape Delay

Nếu bạn đã tìm ra được tone của riêng mình, hãy để I / O chỉnh sửa nó thành các đường dẫn tín hiệu đơn âm và âm thanh stero. Sau khi được chọn, ba cài đặt trước trên bo mạch đảm bảo rằng âm thanh vẫn ở đúng chất lượng của nó. Đưa ra các lệnh về các hiệu ứng của bạn với tính năng điều khiển biểu thức. Và với tùy chọn trình chuyển đổi từ xa, bạn sẽ không bao giờ gặp vấn đề khi tích hợp với những bộ pedal phức tạp.

Way huge WHE707 Supa Puss

Bạn nghĩ rằng bàn đạp analogue là quá tầm so với ngân sách? Vậy thì hãy cân nhắc Supa Puss - 1 phụ kiện hoàn hảo phù hợp với nhu cầu. Nhờ sản phẩm tiền nhiệm MKII, Supa Puss đã tích hợp sẵn những chức năng cơ bản: tap-tempo giúp điều khiển tốc độ vừa phải. Bạn có được âm thanh với độ sáng rực rỡ và độ bão hòa của tiếng vọng cổ điển. Paws để nhấn nhá, sau đó kích hoạt các kết cấu thông qua các nút bấm về độ sâu, tốc độ, và âm sắc.

Way huge WHE707 Supa Puss

Với các phân khu thời gian 4 chiều, bạn có thể sử dụng thông qua núm phản hồi, có không gian rộng rãi cho các dây dẫn thông thoáng và các đường âm của bộ gõ. Giữ núm phản hồi và độ trễ sẽ tự động chạy qua các phân khu khác đã cài đặt.

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.