Amplifier Supro USA
Tư Vấn Amplifier

Câu Chuyện Của Hãng Amplifier Supro USA

Làm thế nào để một thương hiệu có chỗ đứng giữa hàng loạt các thương hiệu khác trên thị trường hiện nay? Nhúng chân vào lĩnh vực rock & roll? Hoặc
nâng tầm vị thế bằng cách cho ra mắt những nhạc cụ và amplifier chất lượng cao?

Nếu tất cả những điều chúng tôi vừa đề cập trên nghe có vẻ quen tai, vậy thì bạn chắc chắn đã nghe được tin tốt này ở đâu đó: Chúng tôi đang nói về Supro. Đúng vậy, không ai là không biết tới Supro. Họ đã tồn tại từ thời kỳ hoàng kim của âm nhạc, sánh vai với những người khổng lồ khác trong ngành.

Trước khi họ hồi sinh (chúng tôi sẽ trình bày kỹ hơn ở phần sau), những cây đàn độc nhất vô nhị của họ đã bị loại bỏ. Giờ đây, họ đã lựa chọn ampli tube và pedal analog để gây chấn động nền âm nhạc trên toàn thế giới.

Nếu bạn yêu thích các câu chuyện lịch sử, vậy câu chuyện của Supro chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Câu chuyện dưới đây đề cập đến sự khởi đầu khiêm tốn, rồi nổi lên như vũ bão và hành trình tái sinh đầy thắng lợi. Vì vậy, không cần quảng cáo thêm, dưới đây là phần giới thiệu của chúng tôi về Supro!

Amplifier Supro USA

Nhà tiên phong

Trước khi trở thành phiên bản như hiện tại, thương hiệu Supro đã trải qua vô số lần cách mạng. Họ bắt đầu hoạt động như một chi nhánh của American Guitar Company, National Dobro vào giữa những năm 1930, và ban đầu được giao nhiệm vụ bán các bộ cộng hưởng giá cả phải chăng. Sản phẩm của họ dần mở rộng hơn, bao gồm các cây đàn guitar điện của Tây Ban Nha, các mô hình vòng đệm bằng thép thân gỗ và một nhóm các bộ khuếch đại. Hơn bất kỳ nhà sản xuất nào khác, công ty đặc biệt thành thạo trong việc ghép những cây đàn guitar lại với nhau từ những bộ phận khác thường. Trên thực tế, nhiều trong số những dụng cụ độc đáo này vẫn đang là mặt hàng hot trong giới cổ điển.

Sáng tạo này có thể đã thu hút sự chú ý của các đối tác kinh doanh Victor Smith, Al Frost và Louis Dopreya. Họ mua lại công ty vào năm 1942 và đổi tên thành Valco.

Amplifier Supro USA chất lượng

Những thăng trầm

Khi Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc. Valco tiếp tục thiết kế các sản phẩm dưới tên Supro. Họ thích thú với những kỳ vọng, chọn cách thể hiện các xu hướng nhất thời đại theo phong cách độc đáo của riêng họ.

Ampli Supro từ thời điểm này được coi là một trong những bộ khuếch đại tốt nhất của công ty. Với vẻ ngoài đẹp mắt theo phong cách trang trí nghệ thuật lấy cảm hứng từ Chicago những năm 1950, mang lại âm thanh đặc biệt, khiến những nghệ sĩ lớn như Led Zeppelin, The Rolling Stones, Jimmy Page và David Bowie bị mê hoặc bởi những âm vang lớn của họ.

Điều đó không có nghĩa là những cây đàn của Supro không đáng chú ý. Hoàn toàn ngược lại! Trên thực tế, nhiều guitar điện của họ được sử dụng rộng rãi cho dòng âm nhạc đồng quê. Bạn thậm chí có thể đã nghe nói rằng cây đàn đầu tiên của Hendrix là chiếc Supro Ozark 1962 nổi tiếng. Chúng tôi tin rằng anh ấy đã bắt đầu ghép nối nó với amp S6420 Thunderbolt 6L6 theo sở thích của anh ấy từ khoảng thời gian này.

Trở lại tương lai

Supro trầm lặng trong vài năm. Archer’s Music đã mua bản quyền trong thời gian ngắn vào đầu những năm 1980, tiêu thụ một số cây đàn guitar được làm từ các bộ phận cũ “mới” của họ. Tuy nhiên, không có sự thay đổi lớn nào đến từ nỗ lực này.

Sau đó là Bruce Zinky. Người sáng lập Zinky Electronics đã mua lại thương hiệu này vào năm 2004 và dần dần bắt đầu hồi sinh ampli của họ bằng cách phát hành lại các sản phẩm yêu thích cũ. Anh ấy cũng rút ra kinh nghiệm trước đây của mình với Fender cho các thiết kế Supro đặc trưng của riêng mình. Cuối cùng, công chúng bắt đầu chú ý.

Chúng tôi muốn nói đến Absara Audio, sau này là công ty mẹ của Pigtronix. Absara nhanh chóng thương lượng một thỏa thuận với Zinky, giữ anh ta tiếp tục làm kỹ sư thiết kế. Sau đó, họ mở một cơ sở sản xuất mới ở New York để phục vụ cho việc nghiên cứu và sản xuất. Lúc bấy giờ, dựa trên vị trí Port Jefferson đầy cao quý, Supro bắt đầu tìm kiếm cơ hội. Jam Industries bày tỏ sự quan tâm đến việc tiếp thị Supro trên khắp Bắc Mỹ. Với quan hệ đối tác mới này, doanh nghiệp này bắt đầu mở rộng với tốc độ nhanh chóng.

Lần đầu tiên, xuất hiện một dòng amply tube lấy cảm hứng từ cổ điển. Tiếp theo, những cây đàn guitar điện solidbody tái hiện những mẫu đàn đầu tiên được đánh giá cao như Ozarks and Islands. Thậm chí, không có nổi sự 1 khác biệt nào so với nguyên mẫu - gần như y sì đúc. Giờ đây, công chúng đã thực sự biết đến cái tên Supro. Những thành công tiếp theo như series Black Magick đã giúp củng cố tên tuổi của họ.

Gia tăng sản xuất

Nhắc đến từ Supro với bất kỳ người đam mê guitar nào và xem sản phẩm nào sẽ xuất hiện đầu tiên trong tâm trí họ. Chúng tôi sẵn sàng đặt cược rằng đó là amplifier. Đó có lẽ là lý do tại sao Supro quyết định tập trung vào các combo chất lượng cao của họ. Thay vì làm lại, những thiết kế đương đại này có thể được coi là sự tôn vinh đối với các sản phẩm di sản của công ty. Dưới đây là một số bộ khuếch đại tốt nhất

Supro ‘64 Reverb

Âm hưởng thập niên 60 của ’64 Reverb nằm ở tấm vải tolex che da tê giác màu xanh lam và tấm vải bạc lấp lánh. Không chỉ nổi bật với vẻ ngoài tuyệt đẹp, bên trong có loa S8 được chế tác theo công nghệ Eminence.  Bạn thực sự có thể nghe thấy âm trung đặc biệt cách xa một dặm. Loa nhỏ gọn ’64 Reverb thực sự phát huy được hết các tính năng khi có khả năng nén dải tần thành băng thông hoàn hảo cho guitar điện. Có thao tác EQ đơn giản, âm thanh trung thực. Ba đầu ra nằm trên bảng điều khiển phía sau 

Supro ‘64 Reverb

Supro Royale

Là một trong những sản phẩm mới nhất của Supro, Royale đã khiến người hâm mộ lâu năm tò mò về những gì nó mang lại. Nếu bạn là một người chơi thích làm việc với stompbox thì đây là chiếc amp dành cho bạn. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, amp bằng gỗ dương của Royale với vinyl tolex màu đen Scandia nổi bật đem lại hơi thở chân thực cổ điển. Tuy nhiên, đằng sau tấm vải bằng sợi gai dầu, chiếc amp còn ẩn chứa sự hiện đại thuần túy. Một nút chuyển đổi 3 chiều đưa Royale từ chế độ 50W loại AB (lưới / cố định) sang loại A 35W (cực âm). Có rất nhiều sắc thái được cảm nhận ở cả hai dạng. Class A là âm thanh Supro cổ điển ở mức tốt nhất, tất cả các âm trung đều và rõ ràng. Khi đổi sang AB, âm thanh trở nên năng nổ và linh hoạt. 

Supro Royale

Supro Black Magick 169RT

Với một cái tên như thế, khỏi phải nói, chúng tôi cũng biết bạn sẽ bị Supro ‘bỏ bùa’. Quả thật, rất khó để cưỡng lại chiếc amp hấp dẫn này. Đầu tiên, nó dựa trên chiếc Supro 6973 của Jimmy Page từ năm 1974. Phiên bản này bổ sung thêm delay, cùng với các điều khiển âm trầm và âm bổng riêng biệt, tăng sự đa dạng. Tuy nhiên, nó vẫn là chiếc loa 12 inch công suất lớn với hệ thống treo hạng A và hình nón đặc biệt của Anh. Các van 6973 phù hợp đảm bảo âm bass mạnh mẽ và âm trung đậm đà. Tùy thuộc vào định nghĩa của bạn về old school, Black Magick luôn sẵn sàng phù hợp với mọi yêu cầu khắt khe nhất.

Overdrive mượt mà nhưng cũng có khả năng đem lại sự bất ngờ, kéo dài trên các nốt đơn với sự cứng đầu của giống chó bull. Khi âm lượng tăng lên, âm thanh trở nên nhẹ hơn và sáng hơn. Có tùy chọn điều chỉnh cân bằng âm lượng để làm dày âm trung trầm và nâng trung âm trên khi bạn chơi.

Supro Black Magick 169RT

Supro Delta King 12

Các nút điều khiển âm lượng, âm bổng, âm trầm, âm trung, hồi âm nằm ở hàng đầu, cùng với các nút bật / tắt tăng cường và điều khiển.Được trang bị bộ biến áp bền bỉ, thoạt nhìn, chiếc amp này có vẻ giống như một lựa chọn bình thường của các nhạc sĩ lưu diễn. Nhưng hãy nghiên cứu kỹ hơn một chút và bạn nhận ra rằng nó cũng có sức hấp dẫn rất lớn đối với khán giả. Về bản chất, nó có một giai điệu giòn, rõ nét phù hợp với tất cả các thể loại.

Supro Delta King 12

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.