Kích Thước Đàn Piano
Tư Vấn Đàn Piano

Kích Thước Đàn Piano

Kích thước đàn Piano là một yếu tố quan trọng, trong việc chọn mua đàn. Bởi không đơn thuần nó chỉ là một nhạc cụ, mà còn là cả một đồ tô điểm, trang trí cho căn phòng của bạn thêm sống động, sang trọng hơn nữa. Để chọn cho mình một cây đàn phù hợp nhất với căn phòng, mời các bạn tham khảo: Kích thước Đàn Piano.

1. Kích Thước Đàn Piano Điện

    Kích thước đàn piano điện phụ thuộc vào thương hiệu và dòng sản phẩm riêng biệt. Tuy nhiên, về cơ bản thì đàn Piano điện là sản phẩm mô phỏng cây đàn piano cơ từ kích thước, hình dáng và chất lượng… Nhưng thông thường, kích thước trung bình của một đàn piano điện (chiều dài x chiều rộng x chiều cao) là: 140cm x 45 cm x 80cm.

    Kích thước của đàn piano điện tử hay cơ thì đều được tình bằng chiều dài x chiều rộng x chiều cao và chiều dài được tính theo chiều dài của bàn phím. Nhờ vào những vi mạch điện tử mà chúng ta có kích thước đàn Piano điện tử nhỏ hơn, gọn gàng hơn đáng kể. Và cũng nhờ đó mà chúng ta có thể di chuyển chúng một cách rất dễ dàng, tiện lợi rất so với những cây đàn piano cơ khác.

    VD. Đàn piano điện Roland RP-102 có kích thước:

       

      Kích Thước Đàn Piano

       

      • Chiều rộng: 1,379 mm
      • Chiều cao: 977 mm
      • Chiều sâu: 413 mm
      • Trọng lượng: 37,8kg

      2. Kích Thước Đàn Piano Cơ (Upright Piano)

        Về cơ bản thì đàn piano upright thường có chiều cao từ 110cm - 135cm, rộng khoảng 155cm và sâu 63cm, chiều cao là sự khác biệt lớn giữa các model.

        Đàn piano đứng phổ biến vì sử dụng không gian hiệu quả. Thích hợp với những không gian vừa phải như phòng khách, hội trường nhỏ hay những sân khấu vừa.

        Trước đây thì đàn piano có 4 kích thước chính (nhỏ hơn so với bây giờ chút ít) đó là:

        • Spinet:Phổ biến nhất trong 4 loại, thường được các gia đình sống trong chung cư, có phòng học tập chật hẹp lựa chọn với chiều cao khoảng 91-96 cm, và chiều rộng khoảng 147cm.
        • Console:Có kích thước lớn hơn Spinet một chút, nên bạn cũng có thể chọn cây đàn này nếu nhà bạn không có diện tích lớn. Được sản xuất vào giữa những năm 1900, đến nay thì kích thước đàn cũng có ít nhiều thay đổi. Chiều cao tiêu chuẩn ban đầu là 101cm, nhưng đến nay đã đổi thành cho đến nay đã chuyển thành 107cm, và lớn nhất là 112cm. Và bởi vì kích thước lớn hơn đôi chút nên âm thanh của nó cũng có phần tốt hơn.

        VD Size Piano Yamaha U1H có kích thước: Dài 1,51m, Cao 1,21m, Sâu 63cm.

        • Studio:Đây là loại đàn có Soundboard lớn và dây đàn dài theo đúng tiêu chuẩn của đàn dương cầm cổ điển nên âm thanh chính xác và hay hơn rất nhiều. Kích thước của cây đàn này tương ứng với chiều cao khoảng 114 – 121cm, và chiều rộng khoảng 147cm.

        VD Size Piano Yamaha U2H có kích thước: Dài 1,51m, Cao 1,27m, Sâu 63cm.

        • Professional: Là phiên bản thu nhỏ hoàn hảo nhất của đàn Grand piano nguyên thủy với chất lượng âm thanh tuyệt hảo. Nó có kích thước lớn nhất trong các loại đàn Piano Upright với chiều cao từ 127 đến 152 cm, và chiều rộng khoảng 147cm.

        VD Size Piano Yamaha U3H có kích thước: Dài 1,51m, Cao 1,31m, Sâu 63cm.

         

        Kích Thước Đàn Piano

        3. Kích Thước Đàn Grand Piano

          Grand piano được xem như là sự lựa chọn tối ưu cho những người biểu diễn chuyên nghiệp. Hay để khẳng định vị thế của những người đẳng cấp, quý tộc.  Được thiết kế theo dạng nằm, tất cả những bộ phận như soundcard, bộ gõ và vị trí của dây được bố trí theo chiều nằm ngang. Và bao gồm 6 loại cơ bản:

          • Baby Grand: Như tên gọi của nó, đây là mẫu dương cầm có kích thước nhỏ nhất với kích thước từ 152 đến 162cm. Nếu nhà bạn có diện tích không được lớn lắm, và các bạn nhỏ chủ yếu là người sử dụng, mới tập chơi thì bạn nên chọn mẫu đàn này.
          • Medium Grand: Thông thường, bạn sẽ gặp cây đàn này ở các gia đình trung lưu, hay lớp học nhạc. Kích thước cây đàn piano cơ này dài hơn Baby Grand nên soundboard và vị trí dây tốt hơn, thông thường nằm trong khoảng từ 165 đến 175cm.
          Kích Thước Đàn Piano
          • Living Room Grand Piano: Cây đàn này phù hợp với những không gian lớn, với kích thước sẽ dao động từ 155 đến 185cm.
          • Parlor Grand: Được sử dụng để biểu diễn ở hội trường nhỏ, sân khấu, hoặc nhà thờ. Âm thanh chân thật, với tiếng bass phong phú sẽ giúp bạn tạo ra những bản nhạc tuyệt vời nhất. Kích thước thông thường sẽ dao động từ 188 đến 210cm.
          • Music Room Grand:Sự lựa chọn tuyệt vời cho những studio lớn, nhỏ và trung tâm âm nhạc. Với chiều dài dao động trong khoảng từ 185 đến 216cm.
          • Concert Grand: Đây là loại đại dương cầm nguyên bản mà bạn thường thấy trên sân khấu, khán phòng, nhà thờ lớn hoặc các phòng nhạc giao hưởng. Với chiều dài lên tới 274cm (9feet) nên các mẫu đàn Concert Grand chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho các nghệ sĩ piano vĩ đại nhất thế giới.

          Leave a Comment

          Please note, comments need to be approved before they are published.