Top 5 Trang Web Dạy Đàn Guitar Tốt Nhất
Tư Vấn Đàn Guitar

Top 5 Trang Web Dạy Đàn Guitar Tốt Nhất

Bạn đang cố gắng học chơi guitar? Tốt lắm - đây có lẽ là quyết định sáng suốt nhất của bạn! Tuy nhiên, guitar có thể là một nhạc cụ khó học, đó là lý do tại sao một khóa học tốt là điều cần thiết nếu bạn muốn chơi tốt. Học cách chơi guitar thông qua một khóa học trực tuyến hiện được coi là một trong những cách học tốt nhất. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã viết bài viết này. Tại đây, chúng tôi cmang tới cho bạn mọi thứ bạn cần biết về một số khóa học guitar trực tuyến phổ biến nhất, ưu và nhược điểm của chúng và liệu chúng có đáng để bạn chi tiền hay không. 

Lợi ích của việc học guitar trực tuyến

Tham gia các bài học guitar trực tiếp với giáo viên địa phương là một cách học guitar đã được thử nghiệm - nhưng phương pháp này cũng có những hạn chế của nó. Bạn không chỉ bị giới hạn với một giáo viên, mà còn bị hạn chế về tài liệu khóa học và sự bị động về thời gian học, và thường thì, những khoá học này có xu hướng đắt đỏ - đặc biệt nếu bạn muốn học theo một tiêu chuẩn tốt.
Đây là lý do tại sao các bài học trực tuyến đã hoàn toàn cách mạng hóa cách mọi người học guitar.

Tóm lại, những lợi thế của việc học trực tuyến bao gồm

Tính tiện lợi: Học trực tuyến là một cách vô cùng tiện lợi để bạn nắm bắt những kiến ​​thức cơ bản về guitar cho đến độc tấu nâng cao, tất cả đều từ sự thoải mái khi học trên máy tính của bạn. Chỉ cần bạn có máy tính xách tay, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh, bạn có thể thực hiện các bài học của mình ở bất cứ đâu.

Tốc độ: Với các bài học trực tuyến, bạn có thể học theo tốc độ của riêng mình - cho dù bạn là người học chậm hay không thể dành quá nhiều thời gian để chơi, bạn có thể học và thực hành bất cứ khi nào bạn muốn.

Sự lựa chọn: Có đa dạng các sự lựa chọn khác nhau. Đó có thể là số lượng người hướng dẫn, nhiều thể loại hơn hoặc một kho lưu trữ các bài hát để học. Với các bài học trực tuyến, bạn sẽ có thể điều chỉnh phần lớn các khóa học để phù hợp với phong cách của bạn.

Giá thành: Một điểm cộng lớn khác là các khóa học trực tuyến rẻ hơn về lâu dài (thậm chí trong thời gian ngắn hạn!). Một gia sư riêng có thể khiến bạn mất khoảng từ 300k đến 700k cho mỗi bài học, điều này có thể sớm tăng lên - đặc biệt nếu bạn là người mới bắt đầu và cần nhiều hướng dẫn. Các khóa học trực tuyến có xu hướng rẻ hơn nhiều.

học guitar youtube

Tại sao phải chi tiền cho những khoá học trực tuyến khi YouTube là miễn phí?

Đừng nhầm lẫn về điều đó - không có thời điểm nào để học guitar tốt hơn thời đại internet. Các nền tảng video như YouTube có hàng ngàn video học guitar miễn phí. Bạn có các nhạc sĩ chuyên nghiệp dạy các bài học kỹ thuật chuyên sâu, cho đến những người nghiệp dư dạy các bài hát ngẫu nhiên. Mặc dù sự lựa chọn là một điều tuyệt vời, nhưng điều này có thể dẫn đến nhiều vấn đề. Học guitar từ đầu có thể hơi khó khăn. Trừ khi bạn biết bắt đầu từ đâu, bạn có thể dễ bị bối rối và choáng ngợp, hoặc bạn không thể thấy tiến bộ và cảm thấy buồn chán rất nhanh. Chắc chắn, có thể có video về mọi thứ từ cách cầm guitar đến chơi những bài hát đầu tiên của bạn, nhưng bạn học chúng theo trình tự nào? Bạn có nên học hợp âm trước không? Hay bạn nên học cách gảy đàn trước mọi thứ khác? Hay bạn nên học tất cả cùng một lúc?

Làm cách nào để bạn lập biểu đồ tiến bộ của mình hoặc quyết định xem gì khi bạn được xem hàng nghìn video hướng dẫn trên YouTube? Với một khoản phí tương đối nhỏ, bắt đầu một khóa học guitar trực tuyến có thể mang lại cho bạn cả một giáo viên uy tín cũng như cấu trúc bạn cần để tiến bộ. Khi bắt đầu một trong các khóa học này, hãy làm theo các bài học từng bước trong vài tuần, duy trì luyện tập và bạn chắc chắn sẽ thấy tiến bộ tốt!

GuitarTricks

GuitarTricks thường được coi là vua của các khóa học guitar trực tuyến. Ra mắt vào năm 1998, đây là một trong những trang web học guitar lâu đời nhất và toàn diện nhất, tự hào có kho lưu trữ 11.000 bài học, với hơn 700 bài hát. Nhìn chung, trang web mượt mà và dễ sử dụng, trong khi trình phát video mới rất dễ hiểu. Trình phát này giúp việc học trở nên dễ dàng, với các chức năng nâng cao như chuyển động chậm và A / B looping, trong khi hầu hết các video được quay ở độ phân giải 4K siêu rõ nét. Lực lượng giao viên hướng dẫn rất dồi dào - có 32 người trong số họ, tất cả đều là chuyên gia về phong cách âm nhạc guitar của riêng họ, trong khi có nhiều người là nghệ sĩ thu âm và lưu diễn chuyên nghiệp.

GuitarTricks

Đối với những người hoàn toàn mới bắt đầu, Lisa McCormick dễ tính tham gia khóa học Guitar Căn bản Cấp độ 1, khóa học này giúp bạn có nền tảng vững chắc về nhạc cụ và thực sự bắt đầu chơi các bài hát đơn giản với các bản nhạc đệm từ vài bài học đầu tiên. Người chơi nâng cao có thể khám phá các khóa học nền tảng cho ba phong cách âm nhạc khác nhau: blues, country hoặc rock, với hai cấp độ khóa học cho mỗi phong cách. Ngoài việc học các kỹ thuật, còn có một bộ 700 bài hát khác nhau, bao gồm các sản phẩm của nghệ sĩ như The Beatles, Blink 182, AC / DC, Pink Floyd và Metallica, trong số nhiều người khác. Với rất nhiều sự lựa chọn bao gồm đầy đủ các phong cách, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán. Tham gia vào một cộng đồng tích cực, các blog thông minh và một loạt các công cụ hữu ích và rõ ràng là lý do tại sao 1,9 triệu nghệ sĩ guitar lại sử dụng hệ thống này.

Jamplay

Khi nhắc đến học trực tuyến, chúng ta không thể không nhắc đến JamPlay'! Ứng dụng dạy guitar trực tuyến lâu đời này là một trong những ứng dụng toàn diện nhất, với một số tính năng độc đáo khiến nó trở thành ứng cử viên rất nặng ký cho ngôi vị quán quân của những ứng dụng học guitar trực tuyến tốt nhất trên thế giới. Một trong những đặc điểm nổi bật nhất chính là số lượng người hướng dẫn - con số lên đến hơn 100 cố vấn! Và đương nhiên, jamPlay không phải là ứng dụng chạy theo số lượng hơn chất lượng.

Phần lớn các gia sư JamPlay là các nghệ sĩ chuyên nghiệp, thậm chí một số trong số họ còn là thành viên của các ban nhạc mang tính biểu tượng. Ví dụ, các bài hát Megadeth được dạy bởi Glen Drover, cựu guitar nhóm Megadeth; các bài học Staind được thực hiện bởi Mike Mushok; và các bài học Machine Head do cả Robb Flynn và Phil Demmel đứng lớp. Bạn cũng có một danh sách khổng lồ gồm các nghệ sĩ guitar quen thuộc khác như: Nick Catanese, Ron ‘Bumblefoot’ Thal, Brent Mason và Dave Isaacs. Định dạng và nội dung bài học được thiết kế một cách chỉnh chu, với bố cục trang web hợp lý, bảng điều khiển bài học có thể tùy chỉnh và trình phát video nâng cao.

Jamplay

Các video được quay ở độ nét cao, với nhiều góc độ trên màn hình cùng một lúc để nâng cao chất lượng buổi học.
Không thiếu thứ để học, với hơn 6.500 bài học khác nhau và một loạt các bài hát để học. Chúng bao gồm các bản hit của The Beatles, Fall Out Boy, Jimi Hendrix, The Offspring, ZZ Top, Eric Clapton, System of a Down, và nhiều hơn nữa.

Không chỉ phục vụ cho các phong cách âm nhạc nặng, JamPlay còn cung cấp các khóa học trên đa dạng các thể loại âm nhạc- blues, fingerstyle, cổ điển, jazz, pop, bluegrass, country và surf,... Hãy chắc chắn kiểm tra danh sách đầy đủ các phong cách bạn có thể thích học. Cuối cùng thì có rất nhiều thứ để khiến bạn quay lại với JamPlay. Chẳng hạn như khóa học trực tiếp, nơi người hướng dẫn JamPlay phát trực tiếp bài học, tập trung vào một phong cách hoặc kỹ thuật nhất định.
Bạn cũng sẽ tìm thấy rất nhiều tính năng bổ sung bao gồm một bộ sưu tập các khóa học Dòng nghệ sĩ, trò chơi đào tạo, một cộng đồng sống động và một loạt các công cụ để trợ giúp bạn.

Fender Play

Được thành lập vào năm 2017, Fender Play là hệ thống học trực tuyến mới nhất từ ​​thương hiệu guitar điện Fender. Mặc dù mới phát triển, nền tảng này đã xây dựng một khóa học tuyệt vời dành cho người mới bắt đầu với nhiều các khóa học về hợp âm, kỹ thuật và bài hát, mặc dù đa số các nội dung này chỉ phù hợp với những người mới chơi guitar. Thiết kế trang web rất phong cách và tạo cảm giác mới mẻ, hiện đại và tối giản - được phản ánh trong chính các video độ nét cao. Những người hướng dẫn khóa học không nổi tiếng như một số trang web khác, nhưng họ vẫn có kinh nghiệm và rất thân thiện.

Một điểm cộng lớn cho các nghệ sĩ guitar muốn thử các nhạc cụ khác nhau là họ được toàn quyền tham gia vào một số lớp đàn ukulele và bass chất lượng mà không phải trả thêm phí. Và vì thế, ứng dụng có một kho lưu trữ dành riêng cho các bài hát bass và ukulele để học.

Fender Play

Ngoài ra, ứng dụng cũng có một loạt các bài hát guitar hay để học, chẳng kém cạnh các trang web hàng đầu. Tuy nhiên, vì những bài học này được thiết kế riêng cho người mới bắt đầu, nên sẽ không thể đảm bảo được tính đầy đủ. Trang web thiếu một số tính năng bổ sung, điều này hơi đáng tiếc, nhưng chi phí tổng thể thấp hơn so với các hệ thống khác, vì vậy nó vẫn là một lựa chọn đáng giá. Cuối cùng, Fender Play đã đặt nền móng cho những gì có thể là một trang web xuất sắc trong tương lai gần. Những tiến bộ trong năm qua rất ấn tượng, chúng tôi rất mong đợi những kế hoạch của họ trong vài năm tới!

True Fire

Ra mắt từ năm 1991, có thể nói rằng TrueFire là một trong những nền tảng học trực tuyến lâu đời nhất! Các con số đã chứng minh cho điều đó - họ cung cấp hơn 40.000 bài học và 700 khóa học. Các giảng viên sánh ngang với ArtistWorks về mặt chất lượng, với một số tay chơi guitar nổi tiếng đang giảng dạy một số khóa học, chẳng hạn như Steve Vai, Robben Ford và Tommy Emmanuel. Mặc dù vậy, ba người này chưa là gì, vì TrueFire cung cấp hơn 200 giáo viên hướng dẫn cực kỳ giàu kinh nghiệm. Mặc dù các khóa học dành cho người mới bắt đầu về Lộ trình học tập rất tuyệt vời, nhưng đó là nội dung dành cho người chơi trung cấp và nâng cao, nơi TrueFire thực sự vượt trội, với rất nhiều khóa học chính và bổ sung để bạn lựa chọn. Cấu trúc mở có thể hơi khó hiểu nếu bạn không chắc chắn nên bắt đầu từ đâu, nhưng nếu bạn có khả năng sáng tạo, hệ thống sẽ trở nên tương đối dễ hiểu.

True Fire

Trang web khá phong cách và dễ sử dụng, trong khi hầu hết các video được quay ở độ nét cao. Nhiều tính năng có nhiều góc camera và sử dụng trình phát SoundSlice hiện đại để có trải nghiệm tương tác mạnh mẽ.Không giống như JamPlay và GuitarTricks, không có danh mục bài hát khổng lồ để học, vì TrueFire tập trung nhiều hơn vào việc giảng dạy các kỹ thuật thay vì giúp bạn thêm bài hát vào tiết mục của mình. Điều này có phải là tiêu cực hay không sẽ phụ thuộc vào phong cách và mục tiêu của bạn với tư cách là một nghệ sĩ guitar. Đối với các tính năng bổ sung, một số tính năng được cung cấp bao gồm các bản nhạc đệm ‘In The Jam’ có thể điều chỉnh hoàn toàn và các bài học riêng với giáo viên dạy kèm, mặc dù các tính năng này có tính phí bổ sung.Cuối cùng, các khóa học cốt lõi và hàng nghìn bài học khác cung cấp đủ giá trị cho bất kỳ trình độ nghệ sĩ guitar nào. Đây là lý do tại sao TrueFire vẫn rất phổ biến sau ngần ấy năm.

Artistworks

So với những ứng dụng dẫn đầu về các khóa học trực tuyến, ArtistWorks hoạt động có phần khác biệt. Trang web này tập trung vào cộng đồng và người hướng dẫn, thay vì học các bài hát riêng lẻ.Đối với một số người, đây là một cách tuyệt vời để học guitar - đặc biệt là khi bạn muốn đạt đến trình độ của những người hướng dẫn. Ví dụ, học viên đăng ký khóa học Rock Guitar sẽ được kèm cặp bởi Paul Gilbert (Mr. Big, Racer X) - một trong những nghệ sĩ guitar tốt nhất mọi thời đại và là một huyền thoại thực sự. Các bài học guitar Electric Country được thực hiện bởi một trong những nghệ sĩ guitar hàng đầu của Nashville là Guthrie Trapp; flatpicking virtuoso Bryan Sutton phụ trách các bài học Guitar Bluegrass; trong khi Nathan East - một trong những tay bass nổi tiếng nhất mọi thời đại - chỉ là một trong những người hướng dẫn bass cho ArtistWorks. Điều làm cho nó trở nên đặc biệt hơn là bạn nhận được phản hồi video cá nhân từ gia sư của mình, nhờ vào tính năng Video Exchange sáng tạo. Điều này bổ sung một khía cạnh mới cho việc học trực tuyến, cho phép học viên quay phim và tải video do chính họ phát lên Video Exchange, trước khi nhận phản hồi video từ người hướng dẫn với đầy đủ các mẹo và lời khuyên.

Artistworks

Ngoài ra còn có một kho lưu trữ khổng lồ các video trao đổi, vì vậy bạn có thể xem cách những người khác tiếp cận với các bài học và xem phản hồi mà người hướng dẫn giảng dạy hướng dẫn cho họ. Ngoài các bài học thông thường và khía cạnh trao đổi video độc đáo, ArtistWorks tập trung vào khía cạnh cộng đồng của việc học guitar và cung cấp nhiều cách khác nhau để giữ liên lạc với gia sư chuyên nghiệp của bạn và những học viên thân thiện, cùng chí hướng, bao gồm các diễn đàn chuyên dụng, Shoutbox phòng trò chuyện và một cộng đồng Facebook tích cực.

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.