Độ rộng cần đàn guitar
Tư Vấn Đàn Guitar

Tìm Hiểu Về Độ Rộng Lược Đàn Guitar

Lược Đàn Guitar là một bộ phận thường được làm bằng xương, nhựa, kim loại hoặc các vật liệu khác có nhiệm vụ hỗ trợ cố định dây đàn guitar được đặt ở phím đàn đầu tiên, gần với đầu đàn.
Lược đàn guitar cũng hoạt động như một phím đàn số 0 cho đàn guitar.

Khi nói về độ rộng cần đàn (độ rộng bàn phím), mọi người thường dùng 2 kích thước để mô tả đó là độ rộng lược đàn và độ rộng cần đàn (phím đàn) tại ví trí phím thứ 12.

Độ rộng lược đàn.

Độ rộng lược đàn guitar

Chiều rộng lược đàn được đo theo chiều ngang từ phía dây E thấp của cần đàn đến phía dây E cao của cần đàn. Và đo toàn bộ chiều rộng của lược, không phải chỉ đo khoảng cách từ dây E thấp đến dây E cao.

Chiều rộng lược đàn phổ biến.

Thông thường, chiều rộng lược của đàn guitar cả đàn guitar điện (electric), đàn dây thép (acoustic) và đàn cổ điển (classic), nằm trong khoảng từ 1,65" (41,91mm) đến 2.04" (51.81mm).

Chiều rộng lược đàn guitar acoustic.

Chiều rộng lược đàn tiêu chuẩn dành cho đàn guitar acoustic dây thép có 6 dây nằm trong khoảng từ 1,6875" (42,86mm) đến 1,75" (44,45mm).
Ngoài ra còn có đàn guitar acoustic 12 dây thường có chiều rộng lược đàn là 1,875" (47,62mm).

Chiều rộng lược đàn guitar acoustic

Chiều rộng lược đàn guitar điện.

Chiều rộng lược đàn phổ biến cho guitar điện có thể giao động giữa 1,65" (41,91mm) đến 1,69" (42,9mm).
Guitar điện 7 dây thường có chiều rộng lược là 1,889″ (47,98mm).
Guitar điện 8 dây thường có chiều rộng lược là 2,125″ (53,97mm).

Chiều rộng lược đàn guitar điện

Chiều rộng lược đàn guitar classic.

Chiều rộng lược đàn phổ biến cho guitar cổ điển dây nylon thường nằm trong khoảng 1,875" (47,6mm) đến 2,04" (51,81mm). Guitar cổ điển có bề rộng lược đàn lớn nhất trong 3 loại guitar chính. 

Một số bạn thường hiểu lầm chiều rộng lược đàn guitar classic sẽ là 52mm, nhưng đây chỉ là mức tương đối làm tròn để dễ nhớ. Thực tế tiêu chuẩn của guitar cổ điển sẽ có độ rộng từ khoảng 47,6mm đến 51,81mm.

Chiều rộng lược đàn guitar classic

Tổng kết

Việt Music đã tìm hiểu và có được bài viết về độ rộng lược đàn, nội dung này được tổng hợp từ các kích thước tiêu chuẩn của các thương hiệu Guitar nổi tiếng thế giới. Ngoài ra còn rất nhiều thương hiệu khác sử dụng những kích thước lược đàn khác nhau tùy theo mục đích của nhà sản xuất.

Vì thế, khi các bạn tìm hiểu để chọn mua guitar phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân. Kích thước lược đàn lớn hay nhỏ sẽ tùy vào cảm giác tay của từng người, thông thường bàn tay nhỏ sẽ sử dụng acoustic hoặc electric, tay lớn và có ngón tay dài sẽ sử dụng classic dễ dàng hơn.
Những bạn có bàn tay nhỏ nhưng thích chơi guitar cổ điển thì có thể tìm chọn loại classic có lược đàn nhỏ 47,6mm đến 48mm (hay được gọi là Semi Classic) như dòng Fusion của Cordoba.

Semi Classic guitar cần nhỏ

 Xem thêm: Đàn Guitar Classic Cordoba Fusion 5 Natural w/Standard Gig Bag

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.