Tìm Hiểu Về Thương Hiệu Đàn Guitar Morris
Tư Vấn Đàn Guitar

Tìm Hiểu Về Thương Hiệu Đàn Guitar Morris

Morris Guitar - Anh Tài Đáng Gờm.

Nếu như Matsuoka nổi tiếng bởi dòng đàn Classic (dây nylon) thì Morris lại được giới chơi đàn guitar Acoustic (dây sắt) yêu thích và lựa chọn sử dụng.

Hãng đàn Morris được thành lập 1967, do Ông Toshio Moridaira sáng lập, sau một thời gian dài hợp tác phân phối cho hai hãng đàn Fender và Gibson danh tiếng từ Mỹ. Lương duyên được hình thành khi bắt đầu từ chuyến công tác của Ông Toshio Moridaisa vào năm 1964 tới hãng Gibson ở Kalamazoo, Michigan. Tại Gibson, ông đã được mọi người gọi với biệt danh thân thiết là "Mori".

Chính vì vậy, sau này khi thành lập hãng đàn ông Toshio Moridaisa đã nghĩ ngay đến biệt danh Morris và thế là Morris Guitars xuất hiện.

Thời gian đầu, Morris sản xuất những cây đàn guitar dáng Dreadnought, do ảnh hưởng bởi thiết kế huyền thoại của Martin - nhà sáng tạo ra dáng Dreadnought và Gibson. Nhờ quá trình kiểm soát nghiêm ngặt, toàn bộ công đoạn sản xuất được thực hiện bởi bàn tay của những người thợ bậc thầy, Morris Guitars đã sản xuất ra những cây đàn chất lượng với giá cả phải chăng nên nhanh chóng có được danh tiếng tại Nhật Bản cũng như trên thế giới.

Năm 1974, Morris trình làng những cây guitar của họ tại chương trình NAMM. Năm 1978, Morris đã giới thiệu dòng sản phẩm Tornado - những chiếc guitar acoustic được lấy cảm hứng từ thiết kế Ovation. Cho đến những năm đầu thập kỷ 80 thế kỷ trước, thị trường Mỹ đã chấp nhận ​​nhiều mẫu đàn guitar của Morris.

Năm 2001, sau một thời gian dài vắng mặt, Morris Guitars đã trở lại thị trường Mỹ. Họ tham gia Triển lãm Winter NAMM hàng năm tại Anaheim, CA. Morris Guitars hiện đang cung cấp cho thị trường dòng guitar fringerstyle với phân khúc trung cấp. Ngoài ra, Morris cũng cung cấp thêm gói Custom cho khách hàng có nhu cầu đặc biệt. Ngày nay, nhiều cây guitar Morris được chơi bởi một số guitarist fringerstyle có tiếng trên thế giới. Sản phẩm của Morris được phân phối thông qua một số đại lý ở Hoa Kỳ.

Một số dòng đàn phổ biến của Morris:

- Dòng serial W (Western): Là series đàn lâu đời nhất của Morris, sản xuất vào những năm cuối thập niên 1960 đến cuối thập niên 1970.

Morris W80

- Dòng serial MD: Là dòng nâng cấp của dòng W đầu những năm thập niên 1980. Một số serial thấp của dòng MD được sản xuất tại Hàn Quốc.

Morris WD35

- Dòng serial MV (Vanguard Series): Dòng MV có thiết kế hoàn toàn mới, hướng tới dòng đàn cao cấp, mặt Top là Solid và được sản xuất toàn bộ tại Nhật. Dòng MV được Morris sản xuất từ cuối những năm 1970 đến những năm 1990.

Morris MV701

- Ngoài ra còn một số dòng mang ký hiệu F, M... được sản xuất tại Trung Quốc nhưng được đánh giá không cao.

Ở Việt Nam, Morris W Series được yêu thích vì độ bền đã được thời gian chứng thực và chất âm vang rền mang âm sắc của một thời đã xa. Phổ biến có các mẫu sau:

- Beginer: W18, W20, W25, W28.

- Intermediate: W30, W35, W40.

- Premium: W50, W60.

- Luxury: W80, W100 - có thiết kế tương tự Martin D45.

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.