Best Concert Ukulele For Beginners
Tư Vấn Đàn Ukulele

Best Concert Ukulele For Beginners

Đàn Ukulele là một nhạc cụ có âm thanh khá sôi động và vui nhộn nghe rất vui tai. Có lẽ cũng chính vì vậy mà nhiều bạn trẻ nhất là các em thiếu nhi rất thích học và chơi loại nhạc cụ này. Để giúp những người mới chơi có thể lựa chọn được một cây đàn Ukulele phù hợp, Việt Music xin chia sẻ một số thông tin hữu ích, đặc biệt qua bài viết này sẽ giúp các bạn chọn được đàn ukulele cocert tốt nhất cho người mới bắt đầu học.

1. Đàn Ukulele Concert Là Gì?

Ukulele Concert là một trong 4 dáng đàn ukulele chính và được rất nhiều người biết tới và yêu thích, đặc biệt có thể phù hợp với nhiều đối tượng chơi đàn khác nhau. 

Ukulele Concert dài khoảng 23 inch (58 cm), với 15 đến 20 phím đàn. Có kích thước lớn hơn Soprano một chút, các phím cũng xa hơn và độ căng lớn hơn. Vì là loại Ukulele kích thước lớn nên âm thanh đầy hơn và vang hơn. Nếu bạn có bàn tay lớn thì việc lựa chọn Ukulele Concert sẽ thích hợp hơn, đàn này thường được lên dây G C E A (Sol - Đồ - Mi - La). Phần lớn mọi người thường dùng dòng đàn ukulele concert này.

2. Điểm Nổi Bật Của Đàn Ukulele Concert 

Tone nhạc dày và tính cân bằng của những chiếc đàn dáng này là lựa chọn tốt hơn những chiếc soprano. Âm thanh lúc trầm bổng, nhẹ nhàng khi lại nhịp nhàng vui nhộn, là lựa chọn lý tưởng cho những buổi tiệc ngoài trời, dã ngoại, sinh hoạt tập thể.

Thiết kế không quá cầu kỳ, kích thước nhỏ gọn, dễ chơi, dễ di chuyển đi khắp mọi nơi

Dây đàn chất liệu nylon mềm và bền chắc, ukulele concert thu hút người chơi bởi có những quy tắc chơi rất đơn giản dễ học.

Cần đàn dài hơn soprano, khoảng cách phím đàn cách xa nhau hơn, linh hoạt hơn khi điều khiển phím, thích hợp với bàn tay người lớn. Thường được lên dây G C E A.

3. Những Cây Đàn Ukulele Concert Chất Lượng

Đàn Ukulele Enya Concert X1 HPL EUC-X1EQ

Enya cho ra mắt sản phẩm model Ukulele X1 đánh dấu cho sự thành công ngoài sức mong đợi của nhà sản xuất. Những bạn trẻ đầy áp lực trong việc học, công việc cần giải toả căng thẳng, mệt mỏi thì đàn Ukulele là sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn.

Với sự thiết kế tinh tế, sáng tạo, mỗi sản phẩm là sự thổi hồn của những nghệ nhân vào cây đàn, tạo nên âm sắc tuyệt vời cho người chơi mỗi khi cầm cây đàn gảy nên những nốt nhạc du dương trong từng giai điệu.

Đàn được sản xuất với mặt Top là Gỗ Koa cho âm thanh cân bằng, chắc chắc. Lưng và hông đàn là Gỗ Lamite Mahogany HPL áp lực cao. Với kết cấu của gỗ HPL mang lại âm thanh cân bằng hơn so với cây đàn có mặt gỗ là Laminte thông thường.

Đàn được tích hợp sẵn bộ Pickup để kết nối với thiết bị âm thanh cho buổi hoà nhạc, biểu diễn trên sân khấu dễ dàng hơn.

Best Concert Ukulele For Beginners

Đàn Ukulele Enya Concert X1 HPL EUC-X1EQ

Đàn Ukulele Enya Nova U Concert, Joy

Nếu bạn muốn 1 cây Ukulele độc đáo, bền bỉ, dễ sử dụng, nhỏ gọn. Nova U là một lựa chọn rất xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra.

Cấu tạo bằng sợi Carbon

Với đặc tính của Carbon: Siêu bền, siêu cứng, siêu nhẹ, hoàn toàn chống nước. Đây là vật liệu thường được sử dụng trên các dòng siêu xe đắt tiền. Nova U của Enya là sản phẩm đặc biệt trong thế giới Ukulele khi được chế tạo với vật liệu này.

Hình dáng lỗ thoát âm thanh cách điệu độc đáo, góp phần tạo nên giai điệu tươi sáng đáng ngạc nhiên.

Thiết kế tiện dụng, mỏng hơn mang lại sự thoải mái khi sử dụng.

Với âm thanh tươi sáng, kích thước nhỏ gọn và vật liệu đặc biệt chất lượng cao, dòng Nova U là một lựa chọn tuyệt vời.

Đàn Ukulele Enya Nova U Concert, Joy

Đàn Ukulele Enya Nova U Concert, Joy

 Đàn Ukulele Fender Grace VanderWaal Signature Walnut FB Concert

Đánh dấu con đường âm nhạc của chính mình, nữ ca sĩ Grace VanderWaal và cây ukulele của cô khuấy động sân khấu cùng EP debut năm 2016, Perfectly Imperfect.

Với thân đàn kích cỡ concert, âm thanh lôi cuốn và các đặc tính sẵn sàng cho sân khấu, gồm hệ thống preamp Fishman Kula, Grace VanderWaal Signature Ukulele là "cộng sự" hoàn hảo cho âm nhạc của cô.

Thể hiện phong cách "Boho Chic" của Grace, cây ukulele này có lớp phủ bóng màu Dark Walnut cao cấp, rosette ánh màu vàng đồng và hardware vàng đồng, label soundhole (lỗ thoát âm) hình cây hoa và chữ ký hình trái tim đặc trưng của Grace ở mặt sau đầu đàn.

Demo  Đàn Ukulele Fender Grace VanderWaal Signature Walnut FB Concert

Đàn Ukulele Enya Concert X1C HPL Cutaway EUC-X1C

Đàn Ukulele Concert Enya EUC-X1C. Tiếp nối thành công.

Enya ra mắt rất thành công những sản phầm đàn Ukulele với nhiều phiên bản khác nhau như Concert Enya Nova U, Ukulele Concert Enya EUC-X1, Ukulele Concert Enya EUC-X1M/EQ, Ukulele Tenor EUT-X1C...

Tiếp nối thành công đó, Enya cho ra mắt dòng X1C, được thiết kế với kiểu dáng khuyết mềm mại (Cut-Away), tạo cho người chơi cảm thấy một cây đàn thanh mảnh, chắc chắn nhưng vẫn mang nét quyến rũ, hấp dẫn. Những người chơi muốn trải nghiệm những tone đàn cao thì dáng khuyết là một lựa chọn tuyệt vời.

Cấu tạo của đàn bao gồm mặt Top, lưng và hông đều là Gỗ HPL Koa

Đàn Ukulele Enya Concert X1C HPL Cutaway EUC-X1C

Đàn Ukulele Enya Concert X1C HPL Cutaway EUC-X1C

HPL là viết tắt của High-Pressure Laminates. Đây là loại gỗ dùng nhiệt và áp lực cao, cùng với loại keo chuyên dụng ép các lát gỗ lại. Sản phẩm là một miếng gỗ có bề dày và cân nặng tương đương với một miếng gỗ thịt. Lợi thế của nó là độ bền cao, khả năng chịu các loại thời tiết khác nhau với mức giá thấp hơn. Chất liệu gỗ này có độ nhạy và phản hồi âm thanh rất tốt. Cho âm thanh cân bằng, trong trẻo, ngân vang.

Bạn đang tìm kiếm một món quà thì Enya EUC-X1C không chỉ là một món quà có giá trị về vật chất, mà còn là ý nghĩa về tinh thần, khi những bản nhạc vui nhộn được cất lên mỗi ngày.

Xem thêm: Đàn Ukulele

Đàn  Ukulele Concert

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.