4 Cách Để Học Chơi Ukulele Nhanh Hơn
Tư Vấn Đàn Ukulele

4 Cách Để Học Chơi Ukulele Nhanh Hơn

Nếu bạn giống tôi, thì thời gian rảnh là cực kỳ quan trọng. Giữa công việc hàng ngày, gia đình, giúp đỡ công việc kinh doanh và cuộc sống, tôi không có nhiều thời gian rảnh, điều đó có nghĩa là tôi thực sự muốn tận dụng tối đa thời gian của mình với cây đàn ukulele.

Gần đây tôi đã suy nghĩ về cách học các bài hát trên đàn Ukulele nhanh hơn. Trước đây, tôi đã quá mắc lỗi vì bị phân tâm và không có một hệ thống nào phù hợp. Nhưng tôi nghĩ cuối cùng tôi đã tìm thấy một hệ thống phù hợp với mình và hy vọng nó cũng sẽ hiệu quả với bạn.

Tóm lại chỉ còn bốn mẹo và đây là…

Học từng ô nhịp

Điều này nghe có vẻ giống như mẹo rõ ràng nhất trên thế giới và theo một số cách nó là như vậy, nhưng hãy để tôi giải thích thêm một chút.

Lấy bài hát bạn đang học từng ô nhịp một. Khi bạn đã xong ô nhịp đầu tiên, hãy chuyển sang thanh tiếp theo.

Những gì tôi cố gắng và làm ở đây không phải là chơi đi chơi lại những ô nhịp mà tôi biết. Vì vậy, giả sử có một bài hát tôi đang học và tôi học được 4 ô nhịp đầu tiên, nhưng tôi gặp một số vấn đề với ô nhịp 5. Thông thường, và tôi cũng đã nghe nhiều người làm điều này, tôi sẽ chơi qua 4 ô nhịp đầu tiên, đến ô nhịp thứ 5, cố gắng vượt qua nó và làm lại như vậy.

Trên thực tế, tôi đã rất xuất sắc khi chơi một vài ô nhịp đầu tiên của bài hát và sau đó không thể chơi phần còn lại.

Gần đây tôi đã ngừng làm điều này. Tôi tập trung vào ô nhịp mà tôi đang gặp vấn đề và hoàn toàn làm việc với nó. Đừng lặp đi lặp lại các ô nhịp mà bạn đã biết, nó chỉ làm mất thời gian luyện tập của bạn.

Ghi nhớ nó

Một phần quan trọng của việc học một bài hát là ghi nhớ nó. Với tab trước mặt bạn, thật dễ dàng để chỉ cần nhìn vào tab và chơi theo. Có những bài hát mà tôi không thể chơi mà không có tab.

May mắn thay, tôi đã học được lỗi trong cách làm của mình và tôi không làm điều này nữa. Khi tôi nghĩ rằng mình đã học được một ô nhịp, tôi đặt tab đó sang một bên và thử chơi nó bằng trí nhớ và đôi tai của mình.

Nếu tôi hiểu sai hoặc không thể hoàn thành một phần, tôi sẽ lấy lại tab đó. Hãy xem tôi đã sai ở đâu và đặt tab trở lại.

Cái hay của điều này là, bạn không chỉ dựa vào trí nhớ của mình, mà bạn còn thực sự sử dụng đôi tai của mình và điều đó rất quan trọng.

Khi trí nhớ của bạn khiến bạn thất vọng, bạn buộc phải cố gắng tìm ra nốt hoặc hợp âm tiếp theo có thể là gì.

Kết nối các ô nhịp

Bây giờ bạn đang học từng ô nhịp một và cố gắng sử dụng trí nhớ của mình, sẽ đến lúc bạn cần kết nối các ô nhịp với nhau một cách trôi chảy.

Sẽ không tốt nếu chỉ xuất sắc ở từng ô nhịp riêng lẻ nếu bạn không thể chuyển từ ô nhịp này sang ô nhịp khác một cách suôn sẻ. Tính trôi chảy khi chơi nhạc là vô cùng quan trọng.

Khi tôi bắt đầu học xong các ô nhịp, tôi dành thời gian để kết nối chúng lại với nhau, một lần nữa tập trung vào bất kỳ khu vực cụ thể nào mà tôi gặp khó khăn.

Sử dụng Máy đếm nhịp

Mẹo cuối cùng là sử dụng máy đếm nhịp. Lý do tôi giới thiệu máy đánh nhịp ở giai đoạn này là vì tôi thấy nó hơi quá hạn chế trước đó trong quy trình.

Tôi muốn biết rằng mình có thể chơi các ô nhịp trước khi thử và bắt nhịp hoàn toàn.

Một lý do tôi có thể làm được điều này là tôi có thể đọc thời gian trong bản nhạc, tôi hiểu thời lượng của nốt nhạc và tôi gõ chân khi chơi để giúp giữ thời gian của mình tốt.

Nếu thời gian của bạn không tốt và bạn không đọc nhạc tốt hoặc gõ chân thì tôi khuyên bạn nên giới thiệu máy đếm nhịp sớm hơn một chút trong quá trình này.

Đối với những người chưa bao giờ sử dụng máy đếm nhịp trước đây, tôi đã viết một bài báo về cách tăng tốc độ chơi của bạn, trong đó nêu chi tiết chính xác cách tôi sử dụng máy đếm nhịp.

Xem thêm:

Đàn Ukulele Chính Hãng

Đàn Ukulele Soprano

Đàn Ukulele Concert

Đàn Ukulele Tenor

Đàn Ukulele Baritone

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.