20 Thương Hiệu Đàn Ukulele Tốt Nhất
Tư Vấn Đàn Ukulele

20 Thương Hiệu Đàn Ukulele Tốt Nhất

20 thương hiệu đàn Ukulele tốt nhất cho người mới bắt đầu và người chơi chuyên nghiệp:

Nhỏ, di động, ngọt ngào và thú vị, đàn ukulele là một nhạc cụ thú vị được mọi người ở mọi lứa tuổi chơi. Cho dù bạn thích nhạc cổ điển, jazz, pop, rock hay dân gian, thì đàn ukulele rất linh hoạt và có thể chơi theo nhiều phong cách và thể loại. Đàn ukulele truyền thống theo phong cách Hawaii khá phổ biến và có uy tín, và đàn ukulele ngày càng trở nên phổ biến trong vài thập kỷ qua và thường xuyên được nghe thấy trong âm nhạc phổ biến ngày nay.

Khi mua một cây đàn ukulele, có một số yếu tố cần xem xét khi khảo sát các thương hiệu và chọn cây đàn ukulele phù hợp. Ukulele có thể được sản xuất với nhiều kích cỡ khác nhau, trong đó phổ biến nhất là soprano, concert, tenor và baritone. Các vật liệu làm nên đàn ukulele, thiết kế và cấu tạo, danh tiếng của nhà sản xuất, tính nhất quán của chúng và liệu đàn có lắp đặt bộ nâng hay không là tất cả những điều cần lưu ý. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đặc biệt xem xét các thương hiệu đàn ukulele tốt nhất.

Mỗi mô tả dưới đây bao gồm thông tin ngắn gọn, các giá trị của công ty và cái nhìn chung về những gì họ cung cấp. Mặc dù những thương hiệu này được liệt kê theo thứ tự được đánh số với một thương hiệu là “tốt nhất”, sở thích và ngân sách đóng một vai trò quan trọng trong việc mua một nhạc cụ. Mô tả của từng thương hiệu và đàn ukulele của họ sẽ giúp hướng dẫn bạn cân nhắc thương hiệu nào là tốt nhất cho mình. Chúng ta hãy xem các nhà sản xuất ukulele ngày nay.

Dưới đây là những thương hiệu Ukulele tốt nhất:

20. Leolani

Leolani

Là một thương hiệu nhỏ do gia đình sở hữu, Leolani có nghĩa là “tiếng nói của thiên đường” và được Jenny Liu ra mắt vào năm 2002 tại Hawaii. Là người tiên phong của “đàn ukulele nhập khẩu tốt nhất ở Hawaii”, Leolani được biết đến với việc cung cấp các nhạc cụ chất lượng với giá cả phải chăng. Mặc dù trước đây họ gắn liền với những chiếc đàn ukulele du lịch giá rẻ, được trang trí đẹp mắt, nhưng họ đã chuyển sang tạo ra những chiếc đàn ukulele tốt hơn, cung cấp những nhạc cụ “thực sự” với mức giá phải chăng.

Leolani cung cấp series Leolani và series KUMU, cả hai đều cung cấp đàn ukulele với giá dưới 10 triệu. Đàn ukulele của họ có cổ mập hơn một chút so với Kala hoặc Lanikai, những loại đàn này cung cấp đàn ukulele có cùng mức giá và có thiết kế đơn giản nhưng trang nhã. Dòng KUMU được làm từ gỗ koa Hawaii, tuy nhiên, nó là gỗ ép chứ không phải gỗ thịt. Tất cả đàn ukulele nhập khẩu đều được thiết kế trong nước nhưng được sản xuất tại Trung Quốc, mặc dù được tiếp thị là nhạc cụ của Hawaii.

Leolani sử dụng các phương pháp gỗ bền vững trong khi lấy gỗ cho đàn ukulele của họ và là một thương hiệu có ý thức bảo vệ môi trường. Bởi vì chúng được làm bằng gỗ ép và không có bất kỳ bảo hành rõ ràng nào, thương hiệu này là thương hiệu cuối cùng trong danh sách của chúng tôi. Các nghệ sĩ hỗ trợ bao gồm AJ Rafael, Prescilla Ahn và Mackenzie Johnson.

19. Mahalo

Mahalo

Từ Mahalo là tiếng Hawaii có nghĩa là “cảm ơn” hoặc “lòng biết ơn”. Bắt đầu bởi Kikutani Music vào năm 1999, nhiệm vụ của Mahalo là cung cấp trải nghiệm nhạc cụ thực sự với mức giá khởi điểm. Họ có một cảm giác Hawaii truyền thống trong tên và phong cách, tuy nhiên, công ty có nguồn gốc từ Nhật Bản và sản xuất đàn ukulele của họ ở Indonesia.

Đối với đàn ukulele giá rẻ, Mahalo là một trong những thương hiệu phổ biến nhất với nhiều lựa chọn về đàn uke giá cả phải chăng. Họ độc quyền bán đàn ukulele với mười hai dòng sản phẩm để lựa chọn, có thiết kế truyền thống và độc đáo. Có tất cả các kích cỡ của đàn ukulele, thậm chí bao gồm cả sopranino và bass, đồng thời có nhiều lựa chọn thiết kế khác nhau. Series Creative, Art, Designer và U-Smile đặc biệt thú vị và một số mẫu bao gồm các khóa điều chỉnh hình cá heo đặc trưng của Mahalo. Series Java có cần đàn mỏng hơn và Mahalo tiếp tục khám phá các bản nâng cấp với các nhạc cụ của họ liên quan đến kích thước lỗ thoát âm, thanh giằng và cầu nối.

Mahalo cam kết sản xuất các nhạc cụ có tiêu chuẩn cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh ở mức giá tương tự. Đàn ukulele của họ được làm từ gỗ chọn lọc được khai thác bền vững từ các khu rừng có thể tái tạo. Với giá dưới 2 triệu, bạn có thể mua một chiếc đàn ukulele tốt cùng với một số phụ kiện. Mahalo không thực sự phục vụ cho thị trường chuyên nghiệp và lý tưởng hơn cho người mới bắt đầu, người có sở thích và trẻ em. Họ khẳng định mình là thương hiệu đàn ukulele bán chạy số một ở nhiều quốc gia và tự coi mình là “đàn ukulele được chơi nhiều nhất trên thế giới”. Feng E., một thần đồng ukulele trẻ tuổi đến từ Đài Loan, là một nghệ sĩ nổi tiếng đại diện cho Mahalo.

18. Enya

Enya

Một công ty âm nhạc toàn cầu, Enya được thành lập vào năm 2011 bởi Haiming Hu và là một trong những thương hiệu ukulele mới nổi tiếng nhất trên thị trường. Sau khi tốt nghiệp đại học, Haiming làm thợ làm đàn và nhanh chóng tạo dựng được danh tiếng nhờ tay nghề thủ công tinh xảo, điều này sẽ trở thành dấu ấn của Enya. Là một nhạc sĩ và nhà đổi mới, anh đã xây dựng công ty của mình với niềm tin rằng những nhạc cụ có âm thanh đẹp cũng có giá phải chăng. Có trụ sở tại Huệ Châu, Trung Quốc, Enya đặt mục tiêu cung cấp đàn ukulele và đàn guitar tốt nhất phù hợp túi tiền và mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng.

Được cung cấp với nhiều kích cỡ, hình dạng và kiểu dáng khác nhau, Enya tạo ra những chiếc đàn ukulele bằng gỗ và sợi carbon. Năm ngoái, các mẫu sợi carbon mới đã được ra mắt, rất tuyệt vời với đặc tính chống trầy xước và nhiệt độ của chúng. Các cây đàn này có cấu hình mỏng mới mang lại khả năng chơi độc đáo đang là xu hướng của các nhạc sĩ. Đàn ukulele bằng gỗ nguyên khối của họ có giá khởi điểm khoảng 1 triệu, đây là mức giá khó tin đối với gỗ nguyên khối và có thể lên tới 60 triệu, cung cấp các lựa chọn cho người mới bắt đầu cho đến người chơi chuyên nghiệp. Ukulele du lịch của Enya làm từ sợi carbon, có âm thanh tốt hơn so với gỗ thông thường. Nó không thấm nước và chịu được sự thay đổi nhiệt độ và khí hậu.

Dòng X1 đã thu hút sự chú ý nhiều nhất cho thương hiệu mới với sự đổi mới của HPL (gỗ ép cao áp), khiến chúng trở thành người bạn đồng hành lý tưởng. Nút dây đeo thậm chí còn đóng vai trò như một chốt để bạn có thể tháo cổ ra để cất giữ khi gấp lại. Bạn sẽ phải nới lỏng dây trước. Enya KUT-MA là một giá trị đáng chú ý cho một cây đàn ukulele tenor bằng gỗ gụ chắc chắn với hành động tuyệt vời, các phím đàn đẹp và ngữ điệu đẹp. Được làm từ koa, OMS Concert Ukulele có âm thanh to, ấm với hoa văn hoa văn và ngựa đàn hình con bướm. Nếu bạn đang tìm kiếm một giai điệu nhẹ nhàng hơn, êm dịu hơn, bạn có thể thưởng thức KUT-20 được làm từ gỗ Sapele, nổi bật với hình khắc giống như hoa phong lan xung quanh lỗ thoát âm.

Tất cả đàn ukulele của Enya đều đi kèm với các phụ kiện bao gồm túi đệm, bộ chỉnh, dây phụ và nắp capo. Bảo hành của họ đảm bảo các sản phẩm của họ sẽ không có lỗi về vật liệu và tay nghề trong một năm sau khi mua.

17. Álvarez

Alvarez

Một thương hiệu guitar acoustic hàng đầu, Alvarez cũng cung cấp một số tùy chọn ukulele phù hợp. Bạn sẽ thấy có một số nhà sản xuất đàn guitar đã bắt đầu sản xuất đàn ukulele trong vài thập kỷ qua. Được thành lập vào năm 1965, Alvarez thuộc sở hữu của St. Louis Music, một trong những nhà phân phối nhạc cụ và phụ kiện lớn nhất ở Bắc Mỹ. Cái tên Alvarez bắt đầu là dòng đàn guitar Tây Ban Nha của công ty và sau đó trở thành một thương hiệu của riêng mình.

Alvarez tập trung nhiều hơn vào guitar của họ, vì vậy các lựa chọn ukulele của họ bị hạn chế hơn về tonewood và thiết kế. Có nhiều kiểu dáng và kích cỡ khác nhau để lựa chọn, bao gồm cả các kiểu acoustic-điện, và lớp hoàn thiện bóng đổ là một vẻ ngoài hấp dẫn. Các dòng đàn ukulele của Alvarez Artist và Regent có chất lượng âm sắc dày dặn, đai ốc và yên ngựa bằng xương thật, cần đàn bằng gỗ gụ, mặt phím bằng gỗ hồng sắc và bộ chỉnh âm cao cấp. Gần đây, vào năm 2019, họ đã ra mắt dòng đàn ukulele Masterwork, đây là cây đàn ukulele hoàn toàn bằng gỗ nguyên khối đầu tiên của thương hiệu. Những chiếc đàn ukulele này được làm từ tre, một loại gỗ thân thiện. Trước dòng Masterwork, Alvarez chỉ cung cấp mặt đàn bằng gỗ nguyên khối và cán mỏng cho đàn ukulele của họ.

Công ty coi trọng người chơi đầu tiên và làm việc để tiếp tục cải thiện thiết kế của họ và giữ cho nhạc cụ của họ có giá cả phải chăng. Đàn ukulele của họ hầu hết có giá từ 2 triệu cho tới 6 triệu và được sản xuất tại Trung Quốc. Tất cả các loại đàn ukulele đều có khớp cổ dovetail, giúp phát huy sức mạnh tối ưu và cân bằng năng lượng giữa cổ và thân đàn. Alvarez sử dụng kiểu thanh giằng đã được sửa đổi để tối ưu hóa phản ứng và ngựa đàn bằng gỗ hồng mộc chắc chắn, có rãnh để thay đổi dây dễ dàng.

Đàn ukulele của Alvarez được thiết kế để mang lại âm thanh mở với âm vực, âm lượng và giai điệu tốt. Các nghệ sĩ đáng chú ý bao gồm Joe Bonamassa, Bono, Johnny Cash, Crosby, Stills & Nash, Ani DiFranco, Jerry Garcia, Paul McCartney, Monte Montgomery, Carlos Santana, Bob Weir và Thom Yorke.

16. Luna

Luna

Luna ra mắt vào năm 2005 với tư cách là một thương hiệu guitar acoustic đã trở nên nổi tiếng nhờ chất lượng nghệ thuật với vẻ ngoài độc đáo và âm thanh thú vị. Tuyên bố sứ mệnh của Luna là “tạo ra các nhạc cụ đích thực được thiết kế để truyền cảm hứng cho tinh thần sáng tạo. Chúng tôi hỗ trợ các nhạc sĩ ở mọi lứa tuổi, cũng như cộng đồng sáng tác, bằng cách bán các nhạc cụ chất lượng với giá cả phải chăng.”

Yvonne de Villiers là nhà thiết kế có tầm nhìn xa trông rộng cho Luna và là đồng sáng lập. Hợp tác với Alex Morgan, một nhà thiết kế tự do đến từ Vương quốc Anh, họ thiết kế các công cụ được gửi đi sản xuất tại Trung Quốc hoặc Hàn Quốc, sau đó các công cụ này sẽ được kiểm tra và thiết lập khi họ trở về trụ sở chính ở Tampa, Florida. Nhạc cụ của họ được thiết kế với tonewood và âm thanh tuyệt vời.

Điều thực sự làm cho nhạc cụ Luna nổi bật là thiết kế hấp dẫn của chúng. Các thiết kế đặc trưng của Luna có màu sắc độc đáo, hình xăm, thiết kế henna, gỗ kỳ lạ, các yếu tố biểu tượng và phong cảnh từ các mẫu gỗ, v.v. Phản ánh tên gọi của chúng, nhiều khảm trên phím đàn có mặt trăng, một dấu hiệu đặc trưng của đàn uke Luna. Đàn ukulele concert Uku Owl là một lựa chọn phổ biến và đàn ukulele Uku Tattoo Mahogany Concert được cho là loại đàn ukulele bán chạy nhất thế giới. Luna cung cấp các nhạc cụ chất lượng, có tính thẩm mỹ cao với giá cả hợp lý, điều này đã tạo dựng cho họ một cơ sở người hâm mộ cuồng nhiệt. “Bộ tộc Luna” gọi chung là bất kỳ ai sở hữu nhạc cụ Luna và là một cộng đồng tích cực trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Các nghệ sĩ ukulele đáng chú ý của Luna bao gồm Rick Springfield, The Warren Brothers, Emma Stevens, Kyle Biss, Fiona Silver, Natalia Lugo, Matt Walden, Pipo Torres và Vivan Hicks.

15. Córdoba

Cordoba

Nổi tiếng với việc chế tạo những cây đàn guitar đẹp, có tiếng vang theo truyền thống Tây Ban Nha, Cordoba được thành lập vào năm 1997 bởi Tim Miklaucic, Giám đốc điều hành hiện tại. Có trụ sở tại Santa Monica, California, thương hiệu này có nhiều loại nhạc cụ với nhiều kích cỡ được chế tạo tốt bằng cách sử dụng các bộ phận chất lượng và tay nghề thủ công chắc chắn, đáng tin cậy. Họ sử dụng nhiều loại gỗ khác nhau trong đàn ukulele của họ, nói chung gỗ gụ là loại phổ biến nhất.

Pepe Romero Jr. là một nhà chế tạo và thiết kế bậc thầy cho Cordoba, người đã làm việc trên những chiếc đàn ukulele đầu tiên của Cordoba. Khi thiết kế đàn ukulele series 30, anh đã tiếp cận quy trình chế tạo theo cách tương tự như chế tạo đàn guitar cổ điển – với các phương pháp truyền thống của Tây Ban Nha. Cổ và gót bên trong là một mảnh và được cho là trái tim của nhạc cụ, với phần thân được chế tạo xung quanh. Một số dòng đàn ukulele thường được mô tả là những cây đàn thu nhỏ theo cách chúng được chế tạo. Đàn ukulele Cordoba được biết đến với âm lượng lớn và âm vang.

Đàn ukulele của Cordoba có mức giá từ trung bình đến cao hơn và có các loại gỗ được lựa chọn cẩn thận, các bộ phận chất lượng cao và lớp hoàn thiện đẹp mắt. Công ty nhắm đến âm thanh đẹp, cộng hưởng và cảm giác tốt với giá cả phải chăng. Họ cung cấp đàn ukulele soprano, concert, tenor, tenor cut-away và baritone. Series 15 có các nhạc cụ khởi đầu tuyệt vời, với 15CM-E là một trong những mẫu phổ biến nhất của Cordoba với giá khoảng hơn 2 triệu, bao gồm một bộ thu thụ động trong nhạc cụ. Cordoba có đàn ukulele bằng nhựa đầy màu sắc, thú vị dành cho người sưu tập cũng như nhạc cụ để đầu tư nghiêm túc. Rất nhiều sản phẩm của họ đã bao gồm pick-up. Các nghệ sĩ ukulele Cordoba đáng chú ý là Carlos Gallardo-Candia và Guster.

14. Lohanu

Lohanu

Thương hiệu Canada đầu tiên của chúng tôi trong danh sách này, Lohanu đã trở thành một trong những thương hiệu ukulele bán chạy nhất trên Amazon USA và Amazon Canada. Tên của họ bắt nguồn từ sự kết hợp của các từ Love (Tình Yêu), Ohana (tiếng Hawaii có nghĩa là gia đình) và Unity (sự đoàn kết). Mặc dù không phải là lâu đời nhất hoặc uy tín nhất, nhưng thương hiệu này cung cấp các lựa chọn thực sự vững chắc cho người mới bắt đầu với giá cả rất phải chăng. Họ cũng có một danh tiếng cho dịch vụ khách hàng tuyệt vời.

Lohanu cung cấp các gói đàn ukulele chất lượng được coi là có giá trị tốt nhất ở mức giá bao gồm dây đeo, bộ điều chỉnh clip-on kỹ thuật số, video hướng dẫn/bài học và miếng chọn nhựa. Phải thừa nhận rằng những miếng gảy nhựa hơi ngớ ngẩn, vì bạn nên sử dụng miếng nỉ hoặc ngón tay của mình để chơi đàn ukulele.

Một loạt các tonewood có mặt trong bốn mô hình khác nhau có sẵn. Mẫu hàng đầu của họ, LU-C, có giá dưới 2 triệu với tất cả các phụ kiện. Gói này có sẵn với đàn ukulele soprano, concert hoặc tenor với mặt trên, lưng, hai bên và cần đàn bằng gỗ Sapele/gỗ gụ, cần đàn bằng gỗ hồng mộc, dây Aquila, dây buộc bằng nhựa ABS thủ công, bộ chỉnh âm đúc bằng crôm và các nút dây đeo đã được lắp sẵn. Bạn có thể thấy Lohanu đã tạo dựng được danh tiếng như một thương hiệu bình dân với giá trị lớn như thế nào. Mặc dù nó sẽ không có âm thanh cộng hưởng phong phú của đàn ukulele koa tầm trung hoặc đặc, nhưng âm thanh rất hay nếu xét về giá cả.

Lohana cũng cung cấp gói Spalted Maple và Electric Cutaway mỗi loại ở các kích cỡ concert và tenor, và cuối cùng là LU-B, ukulele baritone. Mặc dù nhạc cụ của họ không phải là hàng đầu, nhưng tất cả đàn ukulele và phụ kiện của Lohanu đều được bảo hành trọn đời vô điều kiện, khiến chúng xứng đáng có một vị trí trong danh sách của chúng tôi. Lohana đứng bên các nhạc cụ của họ và cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời.

13. Oscar Schmidt

Oscar Schmidt

Được thành lập vào năm 1871 tại Thành phố Jersey, New Jersey và được thành lập vào năm 1911, Oscar Schmidt luôn nhắm đến việc chế tạo các nhạc cụ chất lượng với giá cả phải chăng. Trong mắt họ, nhạc cụ lý tưởng đi kèm với sự cân bằng giữa gỗ cao cấp, phần cứng chất lượng và giá cả phải chăng. Thương hiệu này chủ yếu sản xuất các nhạc cụ dây như đàn ukulele, banjo và guitar cổ điển, đồng thời cũng được biết đến với các nhạc cụ dân gian như đàn tam thập lục và đàn autoharp.

Họ cung cấp nhiều lựa chọn đàn ukulele với giá tốt, bao gồm các mẫu thủ công và các tùy chọn gỗ koa và gỗ gụ khác nhau. Bạn có thể tìm thấy đàn ukulele bằng gỗ cứng cũng như gỗ công nghiệp. Mặc dù được biết đến với giá rẻ hơn, nhưng Oscar Schmidt lại nổi tiếng về việc sản xuất các nhạc cụ chất lượng. Thương hiệu của họ tự hào về action và ngữ điệu tốt cùng với âm sắc và âm lượng vượt trội.

Mỗi cây đàn ukulele của Oscar Schmidt đều được kiểm tra và điều chỉnh tại Hoa Kỳ bởi một kỹ thuật viên lành nghề để đảm bảo khả năng chơi và kết cấu cao cấp. Hiện tại, các sản phẩm của họ chỉ có sẵn thông qua mạng lưới đại lý và họ không nhận đơn đặt hàng tùy chỉnh. Giá cả khác nhau tùy thuộc vào đại lý. Nếu bạn đang tìm kiếm một cây đàn ukulele tầm trung với giá tốt thì đây có thể là một thương hiệu đàn ukulele đáng cân nhắc. Mặc dù không được biết đến với tư cách là một nhạc sĩ, Warren Buffet đã chơi đàn ukulele của Oscar Schmidt.

12. Lanikai

Lanikai

Là một thương hiệu đáng tin cậy và là nhà sản xuất đàn ukulele, Lanikai được thành lập vào năm 2000 và được phân phối bởi Hohner, một công ty có lịch sử lâu đời về sản xuất các nhạc cụ dân gian chất lượng như kèn hòa âm và đàn accordion. Mike Upton, người sáng lập và chủ sở hữu của Kala, thực sự đã làm việc cho Hohner trước khi bắt đầu Kala và tham gia vào việc bắt đầu dòng Lanikai. Thông qua Hohner, Upton bắt đầu dòng Lanikai và phát triển doanh số bán đàn ukulele ở Hawaii, đồng thời là người đầu tiên bán đàn ukulele quy mô lớn với mức giá vừa phải.

Mang phong cách cổ điển, kết cấu cao cấp và nhiều mẫu đàn ukulele khác nhau, Lanikai được biết đến là nơi sở hữu những nhạc cụ tuyệt vời, đặc biệt là về giá cả. Nhạc cụ thủ công của họ được chế tác ở Hawaii trên đảo Oahu. Lanikai cung cấp đàn ukulele ở mọi kích cỡ, gần đây đã thêm đàn ukulele điện vào danh mục của họ. Dòng Quilted Ash và Exotic được làm từ các loại gỗ có tone độc đáo, và Lanikai gần đây đã phát hành một loạt đàn ukulele mới được làm từ gỗ sồi, đây là loại gỗ đặc biệt độc đáo để chế tạo đàn ukulele. Dòng sản phẩm Signature Tenor của Julia Michaels có lớp hoàn thiện màu Trắng ngọc trai đặc biệt và Dòng sản phẩm Quilted Maple cũng mang tính thẩm mỹ cao với hoa văn cán mỏng màu tím.

Lanikai cũng tạo ra những nhạc cụ xuất sắc dành cho người mới bắt đầu với giá cả hợp lý. Lanikai LU Series là dòng nhạc cụ bền giá cả phải chăng với âm thanh và khả năng chơi tuyệt vời. LU-21 là cây đàn ukulele dành cho người mới bắt đầu được yêu thích với mức giá thấp hơn, cùng với người tiền nhiệm của nó, LU-11. Tuy nhiên, để giữ chi phí thấp, những chiếc đàn ukulele này không quá “sang chảnh”, chúng là một nhạc cụ có âm thanh chắc chắn với mức giá tốt bất ngờ. Ngoài ra, họ sử dụng gỗ nato, tương tự như gỗ gụ. Một vài nghệ sĩ nổi tiếng của Lanikai ukulele là Zach Condon, Jason Mraz, Robert Plant, Julia Michaels, Sara Keys, Abigail Flowers và Chelsea Takami. Lanikai chắc chắn là một trong những thương hiệu đàn ukulele tốt nhất hiện có.

11. Ohana

Ohana

Có trụ sở chính tại Long Beach, California, Ohana đã nhắm đến việc cung cấp chất lượng, khả năng chơi và giá trị kể từ năm 2006. Họ coi mình là một công ty ukulele nhỏ, hướng đến cộng đồng với cam kết về chất lượng. Việc họ sử dụng các tonewood phong phú kết hợp với các cấu trúc chu đáo mang lại âm thanh đáng yêu.

Ohana cung cấp nhiều loại đàn ukulele, từ gỗ thịt, gỗ ép, thang âm dài, thang âm ngắn, thang âm độc đáo, mặt trên gỗ thịt và hình quả dứa. Nhạc cụ bằng gỗ thịt của họ được bán với giá thấp đáng kinh ngạc. Series chữ ký Cynthia Lin của Ohana có các mẫu đàn ukulele chất lượng với các tính năng do nghệ sĩ lựa chọn, trong khi Gói dành cho người mới bắt đầu Ohana bao gồm một chốt dây đeo được cài đặt và dây đeo bằng vải cotton, bộ chỉnh âm và biểu đồ âm nhạc và có giá từ 2- 4 triệu tùy thuộc vào model. Dòng sản phẩm độc đáo nhất của Ohana là bộ nhạc cụ Ukulele DIY, được làm từ gỗ trầm nhiều lớp và được gửi cùng với tất cả các phần cứng cần thiết, nhưng không được lắp đặt để bạn có thể trang trí nhạc cụ theo ý muốn sáng tạo của mình.

Là người ủng hộ các doanh nghiệp nhỏ, các đại lý của Ohana chủ yếu là các cửa hàng nhỏ lẻ. Mỗi nhạc cụ đều được kiểm tra và thiết lập riêng trước khi giao hàng cho các đại lý ủy quyền của Ohana, điều này lý tưởng để đảm bảo khả năng chơi được ngay khi mở hộp. Bất kể trình độ kỹ năng của bạn là gì, Ohana hướng đến việc cung cấp một cây đàn ukulele có chức năng, có thể chơi ngay lập tức cho mọi cấp độ và mọi ngân sách.

10.Kala

Kala

Có trụ sở tại Petaluma, California, Kala Ukulele là một thương hiệu hàng đầu trong thế giới đàn ukulele. Cựu nhân viên của Lanikai và người sáng lập Kala, Mike Upton, một nhà sáng tạo đam mê, đã lãnh đạo công ty cung cấp nhiều loại đàn ukulele nhất trên thế giới trong khi vẫn duy trì danh mục cập nhật và nâng cấp. Được thành lập vào năm 2005, Kala đi tiên phong trong việc bổ sung đàn ukulele bass, U-Bass, một sản phẩm bổ sung của thế kỷ 21 cho dòng đàn ukulele.

Tự hào với hơn 175 mẫu để lựa chọn, luôn có một chiếc Kala cho mọi người chơi ở mọi cấp độ. Các dòng Waterman và Ukadelic mang đến những thiết kế vui nhộn và đầy màu sắc, trong khi các dòng Satin Mahogany và Hawaiian Gloss Koa giữ cho nó truyền thống hơn. Không dừng lại ở đó, Kala còn chế tác đàn ukulele làm từ các loại gỗ quý hiếm trong dòng Ebony và Becote của họ. Nếu phong cách cổ điển là sở thích của bạn, bạn có thể thưởng thức F-hole vui nhộn đặc trưng trên dòng đàn ukulele Archtop và Resonator.

Quá trình sản xuất đàn ukulele của Kala được kiểm soát chất lượng toàn thời gian và mọi nhạc cụ đều được kiểm tra lần cuối trước khi đưa ra thị trường bán lẻ. Nhạc cụ Kala được thiết kế và chế tạo để có ngữ điệu tốt nhất có thể thông qua các phép đo chính xác và vị trí chi tiết. Kala tạo ra những nhạc cụ chất lượng và âm thanh tuyệt vời mà không quá tốn kém.

Họ không chỉ cung cấp nhiều lựa chọn cho người mới bắt đầu đến chuyên nghiệp, Kala còn làm như vậy ở nhiều mức giá đáp ứng mọi ngân sách. Dòng đàn ukulele bình dân, Makala cực kỳ rẻ và được người mới bắt đầu yêu thích với ngân sách khoảng 1 triệu. Kala KA-15S bằng gỗ gụ chắc chắn được coi là một trong những cây đàn ukulele soprano tốt nhất dành cho người mới bắt đầu đến người chơi trung cấp và có giá dưới 2 triệu. Được thiết kế và làm thủ công tại cửa hàng của họ ở California, dòng sản phẩm Kala Elite USA thuộc phân khúc cao cấp hơn, với mức giá cao hơn trong khoảng từ 20 – 40 triệu.

Hàng chục nhạc sĩ tài ba chơi nhạc cụ Kala, và đây là một vài nhạc cụ được chọn từ danh sách mở rộng: Vance Joy, Twenty One Pilots, Walk Off the Earth, Mandy Harvey, Dodie, John Atkins, Corey Fujimoto, Dirty Heads, Young the Giant , Rob Scallon và John Driskell Hopkins (từ Ban nhạc Zac Brown).

9. Mya Moe

Mya-Moe

Chuyên về đàn ukulele làm thủ công, đặt làm riêng, Mya-Moe là một doanh nghiệp nhỏ được thành lập bởi các nghệ nhân làm đàn Gordon và Char Mayer. Khi họ nghỉ hưu, Cary Kelly đảm nhận vai trò chủ sở hữu kiêm thợ làm đàn và mở một cửa hàng ở Glenview, Illinois gần Chicago. Mục tiêu của họ là chế tạo đàn ukulele tốt nhất bằng mọi giá.

Đàn ukulele Mya-Moe có năm kích cỡ: soprano, super soprano, concert, tenor và baritone, và ba lựa chọn kiểu dáng: cổ điển, cộng hưởng và 6 dây. Các lựa chọn về gỗ bao gồm hơn 15 lựa chọn, đồng thời mọi nhạc cụ đều bao gồm bộ chỉnh hướng, cần đàn được gia cố bằng sợi carbon, khớp cổ/thân dovetail, cần đàn bán kính và ngữ điệu chính xác. Sự lựa chọn gỗ phổ biến nhất từ Mya-Moe là Myrtle, một loại gỗ có tông màu độc đáo mà Mya-Moe đã đi tiên phong trong việc sử dụng đàn ukulele của họ. Phản ứng âm thanh cân bằng tốt và tính thẩm mỹ nổi bật của nó đã khiến nó trở thành lựa chọn hàng đầu cho thương hiệu, với koa đứng thứ hai.

Cary Kelly chế tạo khoảng 70 cây đàn mỗi năm và giá đặt hàng tùy chỉnh bắt đầu ở mức 40 triệu. Không có phụ phí cho các công cụ tùy chỉnh được chế tạo so với các công cụ có sẵn, điều này rất hiếm và sâu sắc. Tính năng theo dõi cửa hàng trên trang web của họ rất gọn gàng và cho phép khách hàng theo dõi giai đoạn chế tạo nhạc cụ của họ hàng ngày.

Có một danh sách lớn các nghệ sĩ ủng hộ Mya-Moe, bao gồm Aaron Keim, Aldrine Guerrero, Ben Bonham, Ben Lovett, Ben Harper, Ben Wahamaki, Chad Urmston, Charles Kelley, Chris Funk, Dan Tyminski, Daniel Ho, Dave Matthews, Dave Haywood, David Bryson, Don Herron, Eddie Vedder, Florence Welch, Jeremiah Fraites, Jerry Douglas, John Paul Jones, Marcus Mumford, Nicole Keim, Rev Hank, Sara Bareilles và Stelth Ulvang.

8. Moore Bettah

Moore Bettah

Một số cây đàn ukulele thủ công đẹp nhất do Chuck Moore tạo ra tại cửa hàng của ông, Moore Bettah, ở Opihikao, Hawaii. Chuyên về đàn ukulele koa tùy chỉnh, Chuck làm đồ thủ công với những thiết kế khảm đẹp nhất mà bạn từng thấy. Ông chỉ sử dụng gỗ thịt và tất cả các loại vỏ đặc, vì vậy không có gỗ ép, gỗ lạng hoặc gỗ dán trong các nhạc cụ của ông. Mọi chi tiết của mọi nhạc cụ đều do Chuck làm thủ công.

Gỗ koa trong đàn ukulele Moore Bettah được sấy khô trong vài năm và được giữ trong một thiết bị sấy khô đặc biệt để gỗ cuối cùng có độ ẩm từ 6-8%. Nhiều loại gỗ được sử dụng được tìm thấy trên Big island, chẳng hạn như koa, xoài và kiawe. Chuck sử dụng các loại gỗ cứng nhiệt đới không có nguy cơ tuyệt chủng như Chocobo, gỗ mun và tim tím để làm đường viền và phím đàn.

Chuck chế tạo đàn ukulele theo lô nhỏ trong phòng được kiểm soát độ ẩm trong cửa hàng của ông chạy bằng năng lượng mặt trời tái tạo. Tình yêu của ông đối với tác phẩm nghệ thuật khảm thể hiện rõ trong các ảo ảnh nhiệt đới và chân dung mà ông tạo ra từ ngọc trai đen Tahiti, ngà voi hóa thạch, đá tổng hợp và vỏ bào ngư. Tác phẩm nghệ thuật theo phong cách Scrimshaw cũng được đưa vào một số thiết kế.

Mức độ ukulele thủ công, tùy chỉnh với các lớp khảm đẹp mắt này có giá rất cao. Giá cơ bản của Moore Bettah được xác định theo kích thước, với Tenor là 4.500 đô la, concert là 4.400 đô la và soprano là 4.000 đô la. Điều này bao gồm các đường viền và đường kim tuyến trên thân, cổ và đầu đàn, hoa thị, lỗ thoát âm được khảm viền, đai ốc và yên xương, cổng âm thanh bên hông, lựa chọn bộ điều chỉnh cao cấp, lớp hoàn thiện nitrocellulose bóng loáng và vỏ cứng. Các lớp khảm và các yếu tố trang trí có thể đẩy giá lên tới 10.000 đô la, vì vậy Moore Bettah chắc chắn dành cho những người chi tiêu nhiều, nhưng là một trong những nhạc cụ có tính thẩm mỹ cao nhất với cấu trúc và chất lượng âm thanh ở cấp độ chuyên nghiệp.

Chuck Moore hiện không chấp nhận bất kỳ đơn đặt hàng tùy chỉnh nào, tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy đàn ukulele của ông từ các nhà bán lẻ và đấu giá. Các nghệ sĩ hỗ trợ bao gồm Bob Kevoian, Daniel Lee, Noah Campbell, Kalei Gamiao, Matt Dahlberg, Roger Yane, Shaun Chandran, Chris MacKinnon, Keith Metzger, Rick Vito và Tim Sweeney.

7. Ana'ole

Ana’ole

Đến từ Pearl City, Hawaii Ana'ole là một thương hiệu đàn ukulele quy mô nhỏ, ít được biết đến, chuyên tạo ra các nhạc cụ ngang tầm với các nhà sản xuất đàn ukulele tên tuổi, hàng đầu. Gareth “Bula” Yahiku tạo ra đàn ukulele theo phong cách Hawaii hiện đại và chuyên về đàn ukulele tùy chỉnh và cá nhân hóa. Ana'ole là tiếng Hawaii có nghĩa là vượt trội, vô tận, không thể so sánh, và những chiếc đàn ukulele này chắc chắn nổi bật.

Các loại gỗ cao cấp được lựa chọn thủ công như cây koa xoăn và vỏ bào ngư paua từ Úc được sử dụng để chế tạo đàn ukulele Ana'ole. Các mô hình của họ có bốn thông số kỹ thuật đơn giản: A, A1, A2 và A3. Mẫu A có mặt trên, mặt sau và mặt bên bằng gỗ koa nguyên khối, các chấm đánh dấu xoài, ngựa đàn và cần đàn bằng gỗ hồng sắc Bolivian, cần đàn bằng gỗ gụ sapele, đai ốc & yên đàn Corian, bộ điều chỉnh hướng Grover, dây GHS và lớp sơn mài nitrocellulose có độ bóng cao. Mẫu A1 bổ sung thêm hoa thị khảm vỏ bào ngư paua, Mẫu A2 tương tự với phần gáy trên và Mẫu A3 bổ sung phần gáy cho các tính năng nói trên. Cỡ soprano có giá khoảng $500-$1000, cỡ concert khoảng $750-$1500 và cỡ tenor khoảng $1000-$1600. Ukulele baritone được cung cấp theo đơn đặt hàng đặc biệt.

Ana'ole cung cấp đàn ukulele bán tùy chỉnh cũng như tùy chỉnh. Tất cả đàn ukulele tùy chỉnh đều đi kèm với lớp khảm bào ngư koa xoăn, paua cao cấp bao gồm logo ở đầu đàn, hoa thị, chấm đánh dấu và đường kim tuyến trên đầu. Cần đàn bằng gỗ mun và ngựa đàn, được đóng đôi với các màu đen, trắng, kem hoặc đồi mồi do bạn lựa chọn. Một đai ốc bằng xương và yên ngựa với các viền đáng giá cũng được bao gồm, và nhạc cụ được hoàn thiện bằng lớp sơn mài nitrocellulose không lỗ, có độ bóng cao, đẹp mắt. Bắt đầu tùy chỉnh ở mức $1800-$3000 trước khi thêm các tùy chọn như stock đầu có rãnh, cutaway, dây phụ, dây buộc, khảm, kim tuyến và/hoặc pickguard.

Series ATC 808 có thiết kế độc đáo, với các lỗ cách âm đảo Hawaii theo mô hình tùy chỉnh và việc sử dụng cát từ mỗi bờ biển của Hawaii trong lớp lót. Đàn Ukulele của Hoàng gia Hawaii có lớp khảm trên thùng cộng hưởng của Hawaii, phương châm của tiểu bang trên lớp khảm trên mặt đàn, một đầu đàn hình vương miện có khảm đá quý, khảm xà cừ vàng và kim tuyến đỏ, và phần bên của mái chèo. Các mô hình bằng gỗ đỏ và gỗ trắc Brazil đi kèm với đèn LED sợi quang và koa xoăn rực lửa có thiết kế “bốc cháy”. Ngoài ra còn có các loại đàn ukulele cờ Hawaii tùy chỉnh, lỗ thoát âm hình trái tim bào ngư và các thiết kế sọc ngựa vằn, sọc hổ và dây leo.

6. DeVine

DeVine

Được chế tạo bởi nghệ nhân bậc thầy Eric Devine, DeVine được biết đến như một trong những cây đàn ukulele thủ công tốt nhất trên thế giới. Từ quê hương của đàn ukulele, DeVine chuyên sản xuất đàn guitar và đàn ukulele tùy chỉnh, đồng thời nổi tiếng với các vị trí lỗ thoát âm độc đáo.

Hệ thống thanh giằng Kasha được sử dụng trên nhiều mẫu đàn của họ, sử dụng 24 thanh âm khác nhau để ổn định mặt trên và phân tán các rung động khi chơi. Điều này tạo ra âm thanh mở hơn với dải tần số lớn hơn. Các mẫu có hệ thống thanh giằng này sẽ có lỗ âm sắc ở một vị trí khác thường, chẳng hạn như ở góc trên cùng của nhạc cụ để nhường chỗ cho thanh giằng.

Được đặt tên theo khả năng truyền cảm hứng, Muse Ukulele có eo thon hơn, vai dốc và được chế tác với độ chính xác cao. Nó dựa trên cùng một hệ thống với Kasha nhưng cung cấp âm thanh chi tiết hơn để nghe các dây độc lập với nhau hơn. Điều này lý tưởng cho việc chơi theo phong cách fingerpicking hoặc cổ điển. Cải tiến mới nhất của họ là Ukulele Tenitone, là sự kết hợp giữa ukulele tenor và baritone.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cây đàn ukulele tùy chỉnh, tất cả các mẫu cơ bản của DeVine đều bao gồm thanh giằng kasha/muse, mặt sau và các mặt đàn bằng gỗ koa xoăn hoặc tương tự, tùy chọn của bạn về mặt đàn phù hợp, tuyết tùng hoặc vân sam Engelmann, cần đàn bằng gỗ gụ Honduras, cần đàn bằng sợi carbon, gỗ mun bàn phím và ngựa đàn, cần đàn bán kính, cổng âm thanh bên, các chấm xà cừ hoặc bào ngư trên mặt và bên phím đàn, lựa chọn đường viền bằng gỗ koa, gỗ mun hoặc gỗ thích trên thân và phím đàn, Bộ chỉnh máy có mặt sau dạng sóng, dây Aquila và một hộp cứng Crossrock tùy chỉnh.

DeVine ukulele là một mặt hàng có giá cao, vào khoảng $4,000-$4,500. Khả năng tùy chỉnh và làm thủ công có giá cao hơn so với chất lượng và sự chú ý đến từng chi tiết mà bạn có được với nhạc cụ. Các nghệ sĩ chơi và hỗ trợ các nhạc cụ của DeVine bao gồm Tyler Gilman, Jack Johnson, Dave Fiely, Doug Mcleod, Eddie Vedder, Mike McCready, Paul Heumiller, Al Petteway, Kimo Hussey, Karen Be, Micah Wolf và Gary Ralph.

5. Ko'olau

Ko’olau

Hãng đầu tiên trong số “K Brands” của Hawaii, bốn thương hiệu đàn ukulele nổi tiếng nhất từ Hawaii nổi tiếng về âm thanh và vẻ đẹp của đàn ukulele, là nhà sản xuất đàn guitar và ukulele Ko'olau đến từ Oahu, Hawaii. Lịch sử của họ bắt đầu từ 40 năm trước với tư cách là một chuyên gia sửa chữa và chế tạo nhạc cụ, sau đó 20 năm trước họ mới thực sự bắt đầu tập trung vào sản xuất, đặc biệt là đàn ukulele. John Kitakis thành lập Ko'olau vào những năm 90 và công ty tiếp tục do một gia đình sở hữu và điều hành. Họ chuyên về các nhạc cụ thủ công được tạo ra bởi các nghệ nhân làm đàn nổi tiếng và hiện không cung cấp bất kỳ nhạc cụ có sẵn nào.

Các mẫu có sẵn để lựa chọn là 100, Delux, CS và Premium. Sự khác biệt giữa mỗi loại nằm ở việc lựa chọn loại gỗ và hình thức bên ngoài. Các nhạc cụ không trang trí, đơn giản hơn có chi phí thấp hơn, nhưng tất cả các nhạc cụ đều có chất lượng và cấu tạo vượt trội.

Là một thương hiệu, Ko'olau được biết đến với việc từ chối thỏa hiệp các tiêu chuẩn của nghề thủ công, vì vậy các nhạc cụ của họ có chất lượng cao được phản ánh trong giá của chúng. Vì vậy, họ đã tạo ra một dây chuyền riêng biệt, giá cả phải chăng hơn, được gọi là Pono, được sản xuất trên đảo Java ở Indonesia, nơi có lịch sử chế biến gỗ tuyệt vời. Pono sử dụng các phương pháp xây dựng chuyên nghiệp tương tự và bao gồm nhiều loại gỗ cứng, các loại hạt xương và yên ngựa, đồng thời có các bộ điều chỉnh chất lượng cao. Nói chung, Ko'olau đã trở thành dòng tùy chỉnh trong khi Pono là bản sao được sản xuất của họ với giá cả phải chăng hơn. Pono được thực hiện dưới sự giám sát trực tiếp của Ko'olau và được đánh giá cao.

Các nghệ sĩ chơi và hỗ trợ Ko'olau bao gồm Aaron Mahi, Anuhea, Benny Chong, Paul Hemmings, Ledward Kaapana, Imua Garza, Michael Lande, Makua Rothman, Trey Terada, Craig Brandau, Ernie Cruz Jr., Lyle Ritz, Mike Keale, Bruno Mars, Marc Gallagher và Jimmy Buffet.

4. Kanile'a

Kanile’a

Một công ty gia đình nằm trên đảo O'ahu, Kanile'a là thương hiệu thứ hai trong số "Four K" của chúng tôi đến từ Hawaii. Kanile'a có nghĩa là “âm thanh vui vẻ” trong tiếng Hawaii. Công ty được lãnh đạo bởi Master Luthier Joe Souza và vợ của ông là Kristen, người đứng đầu bộ phận bán hàng và kế toán của thương hiệu. Đàn ukulele thủ công của họ là tiêu chuẩn và công ty tham gia vào từng bước của quy trình. Từ việc trồng hoặc mua gỗ có nguồn gốc rõ ràng, kiểm tra và chọn những vết cắt gỗ đẹp nhất trong quá trình, cũng như sấy khô và tẩm ướp gỗ tại nhà, Kanile'a giám sát quá trình tạo ra nhạc cụ từ đầu đến cuối.

Kanile'a cho rằng ngữ điệu là khía cạnh quan trọng nhất trong các nhạc cụ của họ, theo sát là khả năng chơi. Sự khéo léo vượt trội đạt được nhờ sự cân bằng giữa việc sử dụng công nghệ và truyền thống, sử dụng độc quyền vật liệu gỗ nguyên khối và công nghệ đo lường chính xác cho mọi vị trí trên tất cả các nhạc cụ Kanile'a 'Ukulele. Phong cách hiện đại của thanh giằng và dung sai độ dày cùng với kỹ thuật làm khô và gia vị lâu đời tạo ra âm thanh cộng hưởng với độ ngân dài và khả năng chơi dễ dàng trong một nhạc cụ được tạo ra để tồn tại qua nhiều thế hệ. Bậc thầy Luthier Souza được biết đến với việc sử dụng sơn bóng hoàn thiện được xử lý bằng tia cực tím, một kỹ thuật hoàn thiện cao cấp.

Được làm thủ công từ những vật liệu tốt nhất hiện có khiến đàn ukulele của Kanile'a trở thành một mặt hàng có giá cao. Những người chơi có kinh nghiệm mà không cần quan tâm nhiều đến ngân sách có thể bị lôi cuốn bởi tùy chọn “Thiết kế 'Ukulele của bạn”, nơi bạn có thể tùy chỉnh đàn ukulele Kanile'a tenor của riêng mình về vật liệu, gỗ, vết cắt, lớp hoàn thiện, v.v. với giá gần 1.700 đô la và các tùy chỉnh sẽ tăng thêm con số đó. Một bộ sưu tập giới hạn các nhạc cụ trong kho cũng có sẵn để mua với các tùy chọn tùy chỉnh và cá nhân hóa có sẵn cho tất cả các loại đàn ukulele.

Kanile'a không chỉ sản xuất ra những kiệt tác đàn ukulele mà họ còn làm như vậy khi hỗ trợ việc tái trồng rừng ở Hawaii thông qua dự án tâm huyết của họ, “Reforest Hawaii”. Một số nghệ sĩ đáng chú ý và những người ủng hộ họ là Honoka, Fenge, Kelly Boy Delima của Kapena, Aldrine Guerrero, Cas Haley, Kolohe Kai, Hook, Don Alder, Lil' Rev, Wilie K., Karlie G và Don Alder.

3. KoAloha

KoAloha

Đàn ukulele KoAloha đẹp và được săn lùng nhiều là một trong những “Thương hiệu K” đến từ Hawaii. Cái tên này bắt nguồn từ các từ Hawaii “kou” và “aloha”, có nghĩa là “tình yêu của bạn” và cũng bao gồm từ koa, một loại gỗ bản địa của Hawaii được sử dụng để làm đàn ukulele. Được thành lập vào năm 1995 bởi Alvin Okami, đây là một doanh nghiệp do gia đình điều hành chuyên sản xuất đàn ukulele thủ công từ các loại gỗ và vật liệu chất lượng. Đặc biệt chú ý đến thiết kế công thái học của từng nhạc cụ để đảm bảo dễ dàng và thoải mái khi chơi. Nhiều người chơi làm chứng rằng không chỉ có âm thanh ngoạn mục mà còn có cảm giác chơi tốt.

Dòng Koa huyền thoại của họ được sản xuất tại nhà máy mới của họ ở Kaka'ako và được bán với giá khoảng 1.000-1.500 đô la, tùy thuộc vào kích thước của nhạc cụ. Họ cũng cung cấp một loạt Pikake Koa, giống nhau ngoại trừ lớp hoàn thiện bằng sa tanh chứ không phải bóng. Dòng Mango mới làm từ gỗ xoài, loại cây không có nguồn gốc từ Hawaii nên nguồn cung hạn chế. Dòng Opio sử dụng gỗ keo châu Á để có tông màu trầm hơn và có mức giá tầm trung hơn khoảng 1.000 đô la. Phạm vi giá chung cho KoAlohai là $500-$2500 và các đơn đặt hàng tùy chỉnh có thể còn cao hơn thế. Với mức giá đó, chúng nhắm đến những người chơi trung cấp trở lên, nhưng nếu một người mới bắt đầu muốn bỏ tiền ra mua một nhạc cụ chất lượng ngay từ đầu, thì họ chắc chắn có thể làm được.

KoAloha cũng bắt đầu một dòng có tên là KoAlona, cung cấp nhiều lựa chọn nhạc cụ thân thiện với ngân sách hơn. Những nhạc cụ này được chế tạo ở Trung Quốc, sau đó được hoàn thiện ở Hawaii. Mặc dù thân thiện với ngân sách, các mô hình đều bằng gỗ nguyên khối và có giá khởi điểm khoảng 200 đô la.

KoAloha đã nổi tiếng với đàn ukulele có thể nhận ra ngay lập tức. Đặc điểm nổi bật của đàn ukulele KoAloha là các đầu đàn năm điểm, hình vương miện và các lỗ thoát âm Musibi, có dạng tròn, hình tam giác. KoAloha cũng xây dựng với thanh đỡ nguyên khối đặc trưng của riêng họ, thanh đỡ bên trong một mảnh hỗ trợ mặt trên, mặt sau và mặt bên. Các nhạc cụ của họ được chế tạo để đứng trước thử thách của thời gian và tồn tại qua nhiều thế hệ. Chế độ bảo hành “Tốt hơn thời tiết” của họ đảm bảo sửa chữa hoặc thay thế nếu đàn ukulele của bạn có lỗi do tay nghề, vật liệu bị lỗi hoặc chuyển động của gỗ, nhưng hãy đảm bảo sử dụng máy tạo độ ẩm vì nứt do chăm sóc không đúng cách sẽ không được bảo hành.

KoAloha là một công ty rất cống hiến và chế tạo đàn ukulele cho trẻ em ở những vùng nghèo khó. Các nghệ sĩ hỗ trợ bao gồm Herb Ohta Jr., Daniel Ho, Britt Paiva, Victoria Vox và Raiatea Helm.

2. Martin

Martin

Đàn ukulele của Martin là một trong những cây đàn ukulele tốt nhất trên thế giới. Được coi là nhà sản xuất đàn guitar acoustic hàng đầu, CF Martin & Co. được thành lập vào năm 1833, tuy nhiên, phải đến năm 1917, công ty mới xuất bản cuốn sách nhỏ về đàn ukulele đầu tiên công bố nhạc cụ mới nhất của mình. Họ đã phát triển năm series được phân loại theo kiểu 0, 1, 2, 3 và 5 (không có kiểu 4 và không có xác nhận nào về điều gì có thể đã xảy ra). Ukulele từ thời đại này được coi là cổ điển và có thể bán với giá rất cao đối với các nhà sưu tập.

Tay nghề thủ công đỉnh cao của Martin cùng với việc họ chỉ sử dụng những loại gỗ có âm sắc tốt nhất và phần cứng đã tạo ra những nhạc cụ tinh tế ở cấp độ chuyên nghiệp, theo kịp các nhà sản xuất Hawaii. Các loại gỗ có tông màu độc đáo cũng được sử dụng trong một số kiểu đàn, chẳng hạn như tre, gỗ anh đào và gỗ koa. Hiện tại, giá thấp nhất của họ là đàn ukulele S1 (soprano) được bán với giá 400 đô la và được làm bằng gỗ gụ nguyên khối. C1K (koa concert) và T1K (koa tenor) là những mẫu koa chắc chắn với giá khoảng 500 đô la. Thiết kế đơn giản, tinh tế của chúng giữ cho những chiếc đàn ukulele này ở mức giá thấp so với chất lượng của Martin. Series này lý tưởng cho những người chơi trung cấp đang tìm kiếm một nhạc cụ nâng cao hoặc những người mới bắt đầu đang tìm kiếm một khởi đầu thuận lợi.

Nếu giá không phải là một yếu tố, hãy xem 2K Concert và 2K Tenor với giá dưới 2.000 đô la. Những người hâm mộ Israel Kamakawiwo'ole có thể quan tâm đến Đàn Ukulele dành cho nghệ sĩ tùy chỉnh kỷ niệm, 1T IZ (tenor). Những người yêu thích lịch sử có thể đánh giá cao Martin Konter Ukulele mới, đây là bản sao của nhạc cụ lịch sử từng thuộc sở hữu của Richard Konter. Trong chuyến hành trình đến Bắc Cực trong một chuyến thám hiểm nổi tiếng vào năm 1926, Konter đã du hành cùng cây đàn ukulele của mình và có được 15 chữ ký, trong đó có một số chữ ký khá nổi tiếng.

Đối với những người đang tìm kiếm đỉnh cao của dòng, Martin 5K là một mẫu soprano được chế tác với mặt trên, mặt sau và các mặt bằng gỗ koa Hawaii được hoàn thiện bằng lớp sơn bóng, với các chi tiết thẩm mỹ bằng ngọc trai bào ngư và hiện được bán với giá dưới 5.000 đô la. Martin có xu hướng sản xuất giới hạn trên một số mẫu chọn lọc, vì vậy nếu bạn quan tâm, hãy lưu ý rằng thời gian có hạn trên một số mẫu nhạc cụ.

Nếu bạn muốn thứ tốt nhất và không ngại trả tiền cho nó, Martin có thể là thương hiệu dành cho bạn. Những nghệ sĩ nổi tiếng đã chơi đàn ukulele của Martin bao gồm Eddie Vader, Israel Kamakawiwo'ole và Cliff Edwards.

1. Kamaka

Kamaka

Lịch sử lâu đời nhất của “Thương hiệu K” từ Oahu, Kamaka là một trong những nhà sản xuất đàn ukulele Hawaii tốt nhất do gia đình sở hữu. Được thành lập vào năm 1916 bởi Samuel Kaialiilii Kamaka, công ty đã được truyền qua bốn thế hệ và đã tồn tại trong tất cả những khoảnh khắc quan trọng nhất của đàn ukulele. Được đánh giá cao về âm thanh đầy đủ và độ bền của nhạc cụ, điều làm nên sự khác biệt của đàn ukulele Kamaka là âm thanh và chất lượng chế tạo cao.

Kamaka tạo ra chín mẫu đàn ukulele khác nhau: standard, standard pineapple, concert, four-, six-, eight-string tenor, baritone, standard deluxe, và concert bell-shaped deluxe. Các mẫu có giá dao động từ khoảng 900 đô la đến 2500 đô la, tất cả đều có thùng cộng hưởng bằng gỗ koa, mặt sau và mặt bên, cần đàn bằng gỗ gụ, bàn phím và ngựa đàn bằng gỗ hồng mộc. Công ty sản xuất khoảng 3.000 nhạc cụ mỗi năm, với việc cung cấp đàn ukulele tùy chỉnh và thực hiện các đơn đặt hàng “đặc biệt” liên quan đến các nhạc cụ bán tùy chỉnh và/hoặc nâng cấp có thể được cá nhân hóa.

Người sáng lập Kamaka cũng là người tạo ra đàn ukulele dứa, mà cho đến ngày nay là cây đàn ukulele đặc trưng của họ, Ka-Lai Pineapple. Tất cả các mô hình bây giờ bao gồm một hardshell tùy chỉnh. Ngoài thân hình quả dứa, Kamaka không phải là thương hiệu hào nhoáng nhất. Tuy nhiên, họ cung cấp chất lượng cao nhất của nhạc cụ. Sau khi mua gỗ xẻ koa, Kamaka Hawaii ủ gỗ ít nhất bốn năm tại nhà máy.

Tự hào về tay nghề của nhân viên, những người thợ thủ công được đào tạo bài bản đã đóng góp vào thành công lâu dài của Kamaka. Kamaka nổi tiếng với việc sử dụng những người thợ làm đàn khiếm thính có xúc giác nhạy bén có thể xác định chính xác độ dày của gỗ bằng cách gõ vào nó. Những người chơi đáng chú ý và những người ủng hộ Kamaka bao gồm Jake Shimabukuro, Taimane Gardner, Ben Ahn, Kris Fuchigami, Kalei Gamiao, Aja Gample, Raiatea Helm và George Harrison.

Kết luận:

Bây giờ bạn đã có cơ hội đọc khoảng 20 thương hiệu cung cấp đàn ukulele, bạn có ý tưởng sâu hơn về những gì mỗi thương hiệu cung cấp liên quan đến chất lượng, giá trị và lựa chọn. Bạn có thể đã biết rằng những chiếc đàn ukulele hàng đầu được làm thủ công bởi những thợ làm đàn bậc thầy với các sản phẩm tùy chỉnh, trong khi các thương hiệu cung cấp hầu hết các mẫu đàn bình dân thường được sản xuất ở nước ngoài.

Mặc dù danh sách này sẽ cung cấp cho bạn điểm khởi đầu để tìm kiếm đàn ukulele, nhưng bạn nên chơi và thử các nhạc cụ mà bạn đang cân nhắc để nắm bắt thực sự âm thanh và cảm giác của từng loại đàn ukulele. Mặc dù một số thương hiệu này có thể so sánh với nhau về danh tiếng, giá cả và chất lượng, nhưng người chơi sẽ xác định lựa chọn tốt nhất của họ dựa trên sở thích cá nhân. Nếu bạn từng đến Hawaii, nhiều nhà sản xuất đàn ukulele sẽ cung cấp các chuyến tham quan nhà máy và trải nghiệm cá nhân để chế tạo và chọn đàn ukulele. Sở thích đóng một vai trò rất lớn trong việc lựa chọn nhạc cụ, vì vậy hãy ra khỏi đó và thử nhạc cụ tiếp theo của bạn.

Hãy nhớ rằng đàn ukulele có thể được trang bị dưới dạng acoustic-điện và ở một số thương hiệu, có các tùy chọn có thể tùy chỉnh cho phép bạn chọn bộ thu âm nào để thêm vào nhạc cụ đã chọn. Pick-up là thiết bị điện tử cho phép khuếch đại đàn ukulele. Các mô hình acoustic-điện thường sẽ đắt hơn so với các mô hình acoustic và hầu hết các thương hiệu đều cung cấp nhiều loại và kích cỡ khác nhau.

Nếu bạn đang đi mua ukulele, điều đầu tiên cần xác định là bạn dự định chi bao nhiêu. Đàn ukulele bằng gỗ thịt thường tốt hơn so với đàn uke có mặt bằng gỗ ép, nhưng có giá cao hơn và cần được chăm sóc và bảo trì nhiều hơn. Độ tuổi và/hoặc trình độ kinh nghiệm của người chơi nhạc cụ cũng có thể ảnh hưởng đến thương hiệu và đàn ukulele nào là tốt nhất. Đối với trẻ nhỏ, có thể mong muốn độ bền cao, trong khi một chuyên gia sẽ tìm kiếm chất lượng và vật liệu âm thanh tốt nhất.

Bất kể ngân sách của bạn là bao nhiêu, sẽ có một thương hiệu có thể đáp ứng bạn ở đó với giá ít nhất là tầm 1 triệu. Các tùy chọn có thể tùy chỉnh được bao gồm trong các thương hiệu hàng đầu dành cho những người chơi muốn bỏ một khoản tiền kha khá để mua một nhạc cụ được chế tạo theo thông số kỹ thuật của họ, cũng như các lựa chọn nhạc cụ có sẵn được chế tác từ các loại gỗ và vật liệu tốt nhất có thể. Các nhạc cụ thủ công hầu như luôn có chất lượng cao hơn và giá thành cũng cao hơn, trong khi các nhạc cụ được sản xuất đôi khi có thể có những vấn đề bị bỏ sót trong quá trình sản xuất hàng loạt. Hầu hết các công ty cũng cung cấp đàn ukulele tầm trung cho người chơi trung cấp và có hàng tá lựa chọn và gói dành cho người mới bắt đầu với mức giá bình dân dành cho những người tìm kiếm giá rẻ hơn.

Hãy cho chúng tôi biết thương hiệu yêu thích của bạn bên dưới hoặc nếu có bất kỳ công ty nào mà bạn cảm thấy thiếu trong danh sách này!

Xem thêm:

Đàn Ukulele

Đàn Ukulele Soprano

Đàn Ukulele Concert

Đàn Ukulele Enya

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.