Đàn Guitar Điện Telecaster Giá Bao Nhiêu?
Tư Vấn Đàn Guitar Điện & Guitar Bass

Đàn Guitar Điện Telecaster Giá Bao Nhiêu?

Đàn guitar Telecaster rất phù hợp cho người mới bắt đầu và người chơi có kinh nghiệm và rất linh hoạt nên phù hợp với nhiều phong cách âm nhạc, khiến chúng trở thành lựa chọn phổ biến trên thị trường.

Tuy nhiên, có rất nhiều phiên bản khác nhau khiến bạn khó có thể quyết định nên mua phiên bản nào và số tiền bạn cần chi để có được một chiếc Telecaster phù hợp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn các kiểu khác nhau và giá của chúng để bạn có thể quyết định Telecaster nào phù hợp với mình dựa trên túi tiền và yêu cầu của bạn.

Tóm tắt nhanh

Guitar điện Telecaster có giá từ 200 đến 2.500 đô la. Fender Telecaster đắt nhất, dao động từ 850 - 2.500 đô la, trong đó Fender American Professional II Telecaster phổ biến nhất có giá khoảng 1.700 đô la. Squier Telecaster có giá cả phải chăng hơn, dao động từ khoảng 180 - 500 đô la.

Trước tiên, hãy bắt đầu với phần tổng quan về tất cả các mẫu chính trong dòng sản phẩm Fender và Squier dángTelecaster.

Telecaster Model Price (USA) Price (UK) Origin Pickups
Squier Bullet $200 £150 Indonesia S-S
Squier Affinity $230 £220 Indonesia/China S-S or H-H
Squier Contemporary $460 £325 Indonesia H-H or S-H
Squier Classic Vibe $480 £360 China/ Indonesia S-S, H-S or H-H
Fender Player $850 £570 Mexico S-S or H-H
Fender Vintera $1000 £750 Mexico S-S or H-H
Fender Player Plus $1100 £830 Mexico S-S or S-S-S
Fender Boxer $1200 £1050 Japan H-H
Fender American Performer $1400 £1250 America S-S
Fender American Professional II $1700 £1550 America S-S or H-H
Fender American Showcase $1850 N/A America S-S
Fender American Original $2100 £1750 America S-S or S-H
Fender American Ultra $2100 £1800 America S-S
Fender American Ultra Luxe $2500 £2000 America S-S or H-H

Giá các mẫu guitar Fender Telecaster:

Có 10 mẫu chính của Fender Telecaster trong phạm vi có giá từ 850 đến 2.500 đô la. Mẫu rẻ nhất là Fender Player Telecaster và mẫu đắt nhất là Fender American Ultra Luxe Telecaster. Giá cả thay đổi chủ yếu do quốc gia sản xuất và chất lượng của vật liệu được sử dụng.

Có gì mới ở những chiếc đàn có giá cao hơn về sau?

  • Chất lượng của vật liệu như gỗ, pickup và phần cứng
  • Quốc gia sản xuất (các mẫu đắt nhất được sản xuất tại Mỹ)
  • Kỹ thuật thủ công tốt hơn, chú ý đến chi tiết và kiểm soát chất lượng

Có một vài yếu tố khác cũng khác nhau tùy thuộc vào từng sản phẩm, nhưng không tương quan trực tiếp với việc tăng giá của chiếc đàn guitar. Chúng bao gồm các tùy chọn màu sắc, điều khiển, lớp sơn cổ, cấu hình pickup và dáng cổ.

Các mẫu khác nhau có các thông số kỹ thuật khác nhau để phục vụ cho những người chơi khác nhau, vì vậy, điều quan trọng là phải xem xét điều này cũng như giá cả khi quyết định mua loại nào. Trên thực tế, bạn có thể thấy rằng dáng cổ, màu sắc và pickup trên một mẫu rẻ hơn thực sự phù hợp với bạn hơn so với mẫu đắt tiền hơn.

Những tính năng nào vẫn được duy trì không kể mức giá?

  • Loại gỗ được sử dụng (thân đàn và cổ bằng Maple trên hầu hết các mẫu ngoại trừ Boxer)
  • Cổ Bolt-on
  • Dáng đàn
  • Số phím đàn
  • Thiết kế đầu đàn
  • Độ dài scale

Giá đàn guitar Fender Player Telecaster:

Đây là Telecaster dành cho người mới chơi và có giá khởi điểm khoảng 850 đô la, đi kèm với 2 pickup single-coil hoặc hai pickup humbucker và có cổ modern C mà hầu hết người chơi sẽ cảm thấy thoải mái. Chiếc đàn được sản xuất tại Mexico và có đa dạng các màu sắc cổ điển khiến nó trở thành lựa chọn hoàn hảo cho những người muốn sở hữu một chiếc đàn độc đáo với cần đàn Fender, nhưng không muốn chi tiêu quá nhiều cho 1 chiếc có xuất xứ từ Mỹ.

Giá đàn guitar Fender Vintera Telecaster:

Có nhiều loại Fender Vintera Telecaster và chúng khác nhau về loại pickup, dáng cổ và các tùy chọn màu sắc là chủ yếu. Tất cả chúng đều được sản xuất tại Mexico và có giá khởi điểm khoảng 1.000 đô la. Những chiếc đàn này cao cấp hơn một chút so với dòng Player và có nhiều dáng hơn để phù hợp cho các phong cách âm nhạc khác nhau.

Giá đàn guitar Fender Player Plus Telecaster:

Fender Player Plus Telecaster được sản xuất tại Mexico với giá khởi điểm khoảng 1.100 đô la, cao hơn 250 đô la so với mẫu Series Player tiêu chuẩn. Sự khác biệt chính là Player Plus Telecaster có các pickup không gây tiếng ồn, các tùy chọn lớp sơn và màu sắc cao cấp hơn, bộ điều chỉnh khóa, lược đàn rộng hơn, các cạnh của cần đàn được cuộn lại và túi gigbag.

Giá đàn Fender Boxer Telecaster:

Fender Boxer Telecaster có giá khởi điểm khoảng 1.200 đô la và hiện đại hơn một chút dù vẫn được thiết kế theo phong cách cổ điển, sử dụng humbucker thay vì pickup single-coil. Nó được sản xuất tại Nhật Bản và có thân bằng gỗ Basswood, các phần cứng khác nhau và nhiều màu sắc thay thế hơn để tạo cho nó một vẻ ngoài hiện đại. Đây là mẫu ít “cổ điển” nhất hiện có và phù hợp với những người chơi đang tìm kiếm thứ gì đó khác biệt một chút.

Giá Fender Player American Telecaster:

Fender American Performance Telecaster là chiếc Telecaster rẻ nhất do Mỹ sản xuất trong phạm vi giá từ khoảng 1.400 đô la. Nó có cấu hình pickup cuộn đơn cổ điển và có cổ modern C được lớp sơn sa tanh, pickup alnico và ngựa đàn phong cách cổ điển.

Giá đàn Fender American Professional II Telecaster:

Fender American Professional II Telecaster có giá khởi điểm khoảng 1.700 đô la. Nó có cần đàn deep C được sơn sa tanh, gót cần đàn được điêu khắc để hỗ trợ tiếp cận phím đàn phía trên và push-pull volume pot để kích hoạt chế độ Series.

Sản phẩm cũng đi kèm với một hardcase. Mẫu Telecaster này rất phổ biến và mang đến thiết kế hiện đại bởi có những cải tiến hữu ích nhưng không làm thay đổi kiểu dáng cổ điển của chiếc đàn.

Giá đàn Fender American Showcase Telecaster:

Fender American Showcase Telecaster chỉ có tại Mỹ và có giá khởi điểm 1.850 đô la. Chiếc đàn có đầu được sơn cùng màu với thân, cổ modern C-D và mạch âm bổng. Dù có giai điệu cổ điển nhưng những chiếc pickup đi kèm cũng gia tăng thêm tính mạnh mẽ của âm thanh

Giá Fender American Original Telecaster:

Fender American Original Telecaster là một chiếc đàn guitar rất cao cấp có phần cứng và pickup cổ điển, phiên bản thập niên 60 có cổ C mid-60s và phiên bản thập niên 50 có cổ hình U dày. Mẫu này có giá khởi điểm khoảng 2.100 tại Mỹ và được chế tạo với sự chú ý đặc biệt đến từng chi tiết để tạo ra âm thanh và cảm giác cao cấp.

Fender American Ultra Telecaster:

Fender American Ultra Telecaster có giá khởi điểm 2.100 và có phong cách hiện đại với một số tùy chọn màu sắc độc đáo. Nó có cổ modern D được sơn sa tanh, các đường nét thân được nâng cao, pickup tĩnh, bộ điều chỉnh khóa và công tắc song song nối tiếp được tích hợp trong bộ điều khiển âm lượng.

Fender American Ultra Luxe Telecaster:

Fender American Ultra Luxe Telecaster là sản phẩm đắt nhất hiện có với mức giá từ 2.500. Sản phẩm có các phiên bản single coil và humbucker pickup với một số mẫu có tremolo khóa Floyd Rose.

Guitar Telecaster How Much

Giá đàn guitar Squier Telecaster:

Có 4 mẫu chính trong dòng sản phẩm Squier Telecaster và chúng nằm trong khoảng từ 200 đến 500 đô la.

Giá Squier Bullet Telecaster

Squier Bullet Telecaster là mẫu Telecaster rẻ nhất hiện có và có một số tùy chọn màu cơ bản với bộ điều khiển âm lượng và âm thanh nhỏ hơn. Nó có giá khởi điểm 200 đô la và có cổ thin C, rất phù hợp cho người mới bắt đầu.

Giá Squier Affinity Telecaster

Squier Affinity Telecaster là sản phẩm tiếp theo có giá nhỉnh hơn một chút, khởi điểm khoảng 230 đô la. Pickup có đầu ra cao hơn với nhiều dải trung hơn để mang lại âm thanh đầy đủ hơn so với mẫu dành cho người mới chơi. Nó cũng có thân đàn dày hơn và các bầu âm thanh và âm lượng đầy đủ. Affinity Telecaster chỉ có một số màu cơ bản.

Giá Squier Contemporary Telecaster:

Squier Contemporary Telecaster có giá khởi điểm 460 đô la và có phong cách hiện đại. Nó đi kèm với cấu hình pickup humbucker kép hoặc cuộn đơn, cấu hình humbucker phù hợp hơn để đạt được mức tăng cao hơn và cũng có nhiều tùy chọn màu sắc thay thế hơn.

Giá Squier Classic Vibe Telecaster:

Squier Classic Vibe Telecaster có giá khởi điểm 480 đô la và là lựa chọn tốt nhất cho những người chơi muốn thứ gì đó giống với Fender nhất có thể nhưng không muốn trả thêm tiền cho logo trên đầu đàn. Có một số kiểu dáng với cổ và pickup hơi khác nhau, sản phẩm có một số màu cổ điển.

Mua sắm tại Việt Music:

Đàn guitar Điện

Đàn guitar Fender

Đàn guitar Squier

Đàn guitar

Tags:

Leave a Comment

Please note, comments need to be approved before they are published.